แคร์ไลฟ์สไตล์

สายมูฯต้องมา! รวม สัตว์เทพ สัตว์มงคล เสริมดวงชะตาตามวันเกิด

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว
คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
แก้ไขโดย : ONLYWONDER
ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ที่ Rabbit Care และ Asia Direct ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
linkedin icon
 
Published: October 8,2022
  
Last edited: October 25, 2022
สัตว์เทพ

ตามความเชื่อโบราณนั้น หากดวงชะตาเราไม่ดี นอกเหนือจากการสะเดาะเคราะห์ ทำบุญ เสริมกรรมดีให้ชีวิตแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยเสริมดวงชะตาคือการบูชาสัตว์เทพ สัตว์มงคลตามดวงชะตา แล้วแบบนี้เราจะเลือกบูชาสัตว์มงคลอย่างไรดีถึงจะเหมาะกับตัวเรากันนะ? ตาม แรบบิท แคร์ ไปดูกันเลยดีกว่า!

เปรียบเทียบประกันสุขภาพกับ Rabbit Care พิเศษ! ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    สัตว์เทพ สัตว์มงคลอะไรบ้างที่ควรบูชา

    ตามความเชื่อแล้ว นอกเหนือจากการบูชาเทพ การบูชาสัตว์เทพ สัตว์มงคลต่าง ๆ เอง ก็เป็นอีกหนทางที่ช่วยในเรื่องการเสริมดวงชะจากด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความรัก การเงิน การเงิน แล้วมีสัตว์มงคลอะไรที่ควรบูชา บูชาแล้วช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง มีดังนี้

    สิงห์คู่ หรือสิงโตคู่ 

    ตามความเชื่อของทางจีน สิงโตคู่ หรือสิงห์คู่ ถือเป็นสัตว์มงคลที่ช่วยปกปักรักษาทรัพย์สินและคนในบ้าน ช่วยเรื่องอำนาจ เงินทอง ช่วยปกป้อง และคุ้มครองคนในบ้านให้ปลอดภัย อยู่เย็นเป็นสุข นอกจากนี้ยังช่วยแก้ฮวงจุ้ย ตำแหน่งทางสามแพร่ง ซึ่งถือเป็นทางผ่านของสิ่งอัปมงคลได้อีกด้วย

    โดยหลักการตั้งสิงห์คู่ ควรตั้งประดับไว้หน้าประตูทางเข้าเป็นหลัก เช่น ประตูวัด ประตูสำนักงานรัฐ และประตูบ้าน หรือหากไม่สะดวกวางไว้หน้าประตู สามารถวางประดับไว้ที่ห้องผู้บริหารหรือโต๊ะประจำตำแหน่งของเจ้าของร้านก็ได้ ซึ่งลักษณะของสิงห์คู่ที่ดีควรมีทั้งตัวผู้และตัวเมีย และต้องให้ตัวเมียอยู่ทางซ้าย ตัวผู้อยู่ทางขวา (มองจากข้างนอกเข้าไปข้างใน) 

    ปี่เซียะ

    ปี่เซียะคือหนึ่งในสัตว์เทพที่เหล่าคนจีนนิยมบูชา มีลักษณะคล้ายสัตว์ 5 ชนิดรวมกัน ได้แก่ สิงโต มังกร กวาง แมว และนก เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ร่ำรวย  เชื่อกันว่าหากบูชาไว้จะช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา เก็บทรัพย์สมบัติไม่ให้รั่วไหล ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง และดึงดูดโชคลาภเข้ามาในชีวิต

    โดยการวางหรือบูชาปี่เซียะที่ถูกต้อง ควรวางไว้ทิศตะวันออกหรือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งให้เห็นชัด ไม่อยู่ต่ำเกินไป ไม่อยู่สูงกว่าพระ และไม่อยู่รวมกับของมงคลอื่น เช่น ตั้งได้ทั้งบนตู้เซฟ โต๊ะทำงาน ห้องรับแขก และอาจวางไว้ใกล้ประตูบ้าน

    เซียมชู

    คางคกสามขาคาบเหรียญ หรือเซียมซู

    ว่ากันว่า เซียมซู คือ สัตว์เลี้ยงข้างกายของหลิวไห่ฉาน หรือ หลิวไห่ (Liu Hai) เซียนผู้ประทานเงินทองสุดโด่งดังแห่งลัทธิเต๋า จึงมีคนเชื่อว่า หากใครบูชาจะช่วยนำเงินทองและรายได้เข้ามาสู่ผู้คนในบ้าน นิยมใช้ในหมู่คนค้าขาย

    หากต้องการเสริมดวงชะตาด้านความมั่งคั่ง ควรเลือกเซียมซูที่เป็นสีทองหรือหยกเป็นหลัก และควรวางเซียมซูประดับไว้บริเวณหน้าประตูบ้าน หรือตรงข้ามประตูบ้านแบบทแยงมุม เพื่อช่วยดึงดูดโชคลาภจากภายนอกเข้ามาสู่ภายใน และควรตั้งให้หันหน้าเข้ามาข้างในบ้าน (บางตำราบอกว่า สามารถหันออกข้างนอกบ้านได้) และควรหลีกเลี่ยงการวางตรงข้ามกับประตู รวมถึงห้ามวางบนพื้นเด็ดขาดด้วย

    มังกร 

    มังกรถือหนึ่งในสัตว์เทพทั้งสี่ที่มีมาตั้งแต่โบราณตามหลักความเชื่อของจีน โดยเชื่อกันว่าถ้าบ้านมีการประดับด้วยรูปปั้น หรือภาพมังกรจะช่วยเสริมเรื่องความมั่งคั่ง พลังอำนาจ ช่วยเรียกโชคลาภให้มาเยือน  ชีวิตไม่ตกต่ำ ยากจน เสริมพลังชี่ให้บ้าน และช่วยเสริมพลังดีผลักพลังร้ายออกจากชีวิตได้ดี

    และตามหลักฮวงจุ้ยแนะนำว่า ควรตั้งประดับไว้ทางทิศตะวันออกหรือทางด้านซ้ายของบ้าน (หากมองออกมาจากด้านใน) หรือบริเวณที่เป็นห้องนั่งเล่น ห้องกินข้าว และห้องทำงาน หรือสามารถวางมังกรไว้ใกล้แหล่งน้ำในบ้านได้

    ม้า

    ม้านอกจากจะเป็นสัตว์ 1 ใน 12 นักษัตรแล้ว ยังมีความเชื่อว่าเป็นสัตว์มงคลซึ่งช่วยเรื่องของการค้าขายให้ได้ราบรื่น รวดเร็ว ฉับไว นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง สมบูรณ์ให้แก่ผู้บูชา ครอบครอง และตามศาสตร์ฮวงจุ้ยแนะนำว่า ควรติดภาพม้า 8 ตัว ไว้ทางทิศใต้ของบ้าน สำนักงาน จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยในด้านพลังหยาง ส่งผลให้ธุรกิจการค้า การงานประสบความสำเร็จเร็ว

    บูชาของมงคล

    เสือทองคำ 

    สำหรับใครที่อยากเสริมบารมีให้ผู้คนยำเกรง ลูกน้องอยู่ในโอวาท การแขวนรูปภาพหรือรูปปั้นเสือทองคำจะช่วยเสริมดวงชะตาได้ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันภูติผีปีศาจต่าง ๆ ช่วยเสริมให้หน้าที่การงาน ธุรกิจประสบความสำเร็จและราบรื่นมากขึ้น แต่ควรระวังในการเลือกลักษณะของเสือให้ดี เพราะอาจส่งผลที่มากเกินไป ทำให้ลูกค้า พนักงาน หรือผู้อยู่อาศัยรายอื่นรู้สึกกลัวและกดดัน มากกว่าน่าเคารพ

    เต่าทอง 

    เนื่องจากเต่าเป็นตัวแทนแห่งการมีอายุยืนยาว ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เจ็บป่วยบ่อย ๆ หรือต้องการเสริมดวงชะตาด้านสุขภาพ คุ้มครองชีวิตให้มีอายุยืนยาว นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องโชคลาภอีกด้วย

    หงส์ทอง

    หลัก ๆ แล้ว หงส์ทองจะช่วยเสริมดวงชะตาให้ผู้คนรักใคร่เมตตา ทำกิจการงานใด ๆ ก็สำเร็จดังหวัง อีกทั้งช่วยเสริมบารมีความรักได้ นอกจากนี้ยังช่วยเสริมมงคล ดวงการเงิน และความเจริญของธุรกิจ ให้บ้าน ร้านค้า และสำนักงาน โดยตำแหน่งตามหลักฮวงจุ้ย ควรวางหงส์ทองไว้ในที่มองเห็นได้ชัดเจน ไม่ควรหันหัวหงส์ไปนอกประตู

    กวาง 

    ตามความเชื่อของจีน เชื่อว่ากวางเป็นสัตว์มงคล เป็นตัวแทนของความมั่งมีศรีสุขและช่วยให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา ดังนั้นหากมีรูปปั้นกวาง, ภาพเขียนกวาง หรือภาพถ่ายกวาง จะช่วยนำสิ่งมงคลเข้าสู่บ้านหรือร้านค้า ทั้งโลคลาภ ดวงการเงิน และความก้าวหน้า และหากเป็นกวางคาบแก้ว จะช่วยคุ้มครองให้มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืน และดวงการงานรุ่งเรือง โดยการวางกวางนั้น ควรเป็นลักษณะหันหน้าเข้าหาประตู เพื่อเชื่อว่าจะสิ่งดี ๆ มาให้

    นก 

    นกเป็นอีกหนึ่งสัตว์มงคลที่ควรแก่การบูชา โดยนกแต่ละชนิดจะช่วยส่งเสริมดวงที่แตกต่างกันออกไป เช่น หากเป็นนกอินทรีย์ จะช่วยเรื่องอำนาจบารมี, หากเป็นนกกระเรียน จะช่วยเสริมหน้าที่การงานให้ราบรื่นและอายุยืน สุขภาพ ร่างกายแข็งแรง, หากเป็นนกยูง จะเสริมดวงด้านการเงิน โชคลาภ ความสุข หรือะหากเป็นภาพนกกาเหว่า ถือเป็นนกแห่งโชคลาภและมงคล โดยนกเหล่านี้อาจตั้งประดับเป็นรูปปั้น หรือรูปภาพก็ได้เช่นกัน

    เทพจีน

    ปลา

    ตามความเชื่อของจีน ปลา ถือเป็นสัตว์มงคล เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์ โดยปลาแต่ละชนิดที่เลี้ยง อาจช่วยส่งเสริมดวงมวงคลต่าง ๆ ดังนี้ ปลาคราฟ ช่วยให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน หรือธุรกิจ ทำอะไรก็ราบรื่น, ปลาเงิน หรือปลาทอง ช่วยเหลือโชคลาภ เรื่องการเงิน, ปลามังกรหรือปลาอะโรวาน่า เป็นสัญลักษณ์ของโชคลาภ ความมั่งคั่ง และแข็งแกร่ง

    หนูมุสิกะ หรือหนูขลิบทอง

    หรืออีกชื่อ หนุเงิน หนูทอง เป็นหนึ่งในบริวารพระพิฆเนศ นับได้ว่าเป็นสัตว์เทพที่หากบูชาแล้ว จะช่วยเรื่องขอความสำเร็จ เสริมโชคลาภดีมีทรัพย์ รวมถึงขจัดอุปสรรคทั้งปวง

    พญานาค  

    พญานาคหรือนาค เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชั้นสูง นับได้ว่าเป็นสัตว์เทพที่นิยมบูชาโดยเฉพาะสายเสี่ยงโชค หรือบุคคลที่ต้องการเสริมดวงเรื่องโชคลาภ ดวงด้านการเงิน รวมไปถึงเรื่องการประสบความสำเร็จได้ด้วย

    สัตว์ประจำวันเกิด

    แล้วแบบนี้ สัตว์มงคลที่ควรบูชาตามวันเกิด มีอะไรบ้าง? 

    การเลือกบูชาสัตว์เทพ สัตว์มงคลเสริมดวงชะตานั้น สามารถจำแนกได้หลากหลายตำรา โดยเบื้องต้นสามารถบูชาได้ ดังนี้

    ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

    สำหรับผู้ที่เกิดวันนี้ ควรบูชาพระยาครุฑหรือสิงห์ โดยอาจจะหาเป็นรูปปั้นมาบูชาไว้ประจำบ้าน หรือหาเครื่องประดับเกี่ยวกับครุฑมาสวมใส่ติดตัว เพื่อช่วยเสริมดวงชะตาให้มีเดชอำนาจ ช่วยให้ชนะศัตรู ส่งเสริมดวงด้านการงาน ช่วยให้ชีวิตรุ่งเรือง นอกจากนี้ การสวมใส่เครื่องประดับที่มีแร่หินคราม, ทับทิม หรือหินที่มีสีแดง จะช่วยส่งเสริมเสน่ห์ ช่วยให้ผู้คนรักใคร่ และช่วยเรื่องความรักอีกด้วย

    ผู้ที่เกิดวันจันทร์

    สำหรับผู้ที่เกิดวันนี้ หากต้องการให้หน้าที่การงานก้าวหน้า แก้เคล็ดเรื่องร้ายให้เป็นดี ต้องการให้ชีวิตมีความราบรื่น สงบสุข อาจเลือกบูชารูปปั้นเสือ, เสือทอง หรือสิงห์, สิงโตคาบดาบ ส่วนเครื่องประดับอาจเลือกเครื่องประดับที่ประกอบไปด้วยทอง หรือเพชร ช่วยเรียกทรัพย์ ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ได้เป็นอย่างดี

    แก้ชง

    ผู้ที่เกิดวันอังคาร

    สำหรับผู้ที่เกิดวันนี้ ควรเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นด้วยการบูชาสัตว์มงคลราชสีห์ขลิบทอง หากเป็นรูปปั้นแนะนำว่าควรตั้งไว้ในทิศตะวันออก นอกจากนี้ยังช่วยเสริมอำนาจให้แก่ผู้ที่เกิดวันอังคารด้วย  ส่วนเครื่องประดับอื่น ๆ อาจเลือกเครื่องประดับที่มีส่วนประกอบของ แร่เหล็ก เพชร มรกต ซึ่งช่วยเรื่องอุดมสมบูรณ์ ร่ำรวย ช่วยให้ชีวิตร่มเย็น

    ผู้ที่เกิดวันพุธกลางวัน

    หากต้องการเสริมดวงชะตาให้ครอบครัวมีแต่ความร่มเย็น ผุ้ที่เกิดวันพุธควรมีรูปปั้น สุนัขคู่ หรือปลาอุ้มมุก ไว้ที่บ้าน นอกจากนี้ยังช่วยให้สมหวังในชีวิต ช่วยเรื่องคความก้าวหน้าได้ด้วย และสำหรับเครื่องประดับที่เหมาะ ควรเรื่องเครื่องประดับที่มีมรกต โอปอล์ หยก ช่วยนำความรักและความสุขมาให้ผู้ครอบครอง 

    ผู้ที่เกิดวันพุธกลางคืน

    สำหรับผู้ที่เกิดในวันพุธกลางคืน แนะนำให้บูชาสัตว์เทพอย่างพญาครุฑ จะช่วยส่งเสริมดวงชะตาโดยเฉพาะเรื่องของโชคลาภ ส่งเสริมความร่ำรวย ส่วนเครื่องประกับจะแนะนำเป็นโกเมน หรือหินดำ ช่วยส่งเสริมเรื่องเรื่องสุขภาพ ปกป้องคุ้มครองให้พ้นจากภยันตรายต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

    เสริมดวง

    ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

    สำหรับคนที่เกิดวันนี้ ควรเลือกบูชาหนูขลิบทองคู่ โดยอาจจะเป็นรูปปั้นตั้งหรือแขวนไว้ที่บ้าน หรือที่ทำงาน เพราะจะช่วยเสริมดวงชะตาด้านความสุข ความสมหวังในชีวิต ส่วนเครื่องประดับที่แนะนำคือ เพชร ทอง ลูกแก้ว บุษราคัม พลอยแดง ซึ่งช่วยส่งเสริมในเรื่องวาสนา บารมี เสริมโชคลาภ นำความมั่งคั่งมาให้ และช่วยขจัดสิ่งอัปมงคลได้อีกด้วย

    ผู้ที่เกิดวันศุกร์

    ดวงชะตาของคนเกิดวันศุกร์ แนะนำให้บูชาหนูหรืองูใหญ่ โดยอาจจะมีรูปปั้น ตั้งหรือประดับไว้ที่บ้าน จะทำให้ส่งเสริม เพิ่มก้าวหน้าให้กับชีวิต ทำอะไรก็ราบรื่น ทอง โมรา พลอยสีฟ้า ช่วยส่งเสริมบารมี บริวาร ได้

    ผู้ที่เกิดวันเสาร์

    หากต้องการเสริมเสริมดวงชะตา แนะนำให้พญานาคราชหรือมีรูปพญานาคไว้ประจำบ้าน เพราะการบูชาสัตว์เทพชนิดนี้จะช่วยส่งเสริมเรื่องการงาน อำนาจ หากเสริมด้วยเครื่องประดับอย่าง นิลดำ ทับทิม หินดำ จะยิ่งช่วยส่งเสริมเรื่องการงานและการเงิน

    เสริมดวงชะตา

    การบูชาสัตว์เทพ สัตว์มงคล รวมถึงหินมงคล อัญมณีต่าง ๆ นั้น บางครั้งไม่ได้เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น แต่หากทำความเข้าใจตามหลักจิตวิทยาแล้ว ถือเป็นการที่พึ่งทางใจ ช่วยให้ผู้ที่เชื่อหรือบูชาสบายใจมากขึ้น และมีกำลังใจ ตั้งสติ ในการตั้งต้นหาทางแก้ปัญหาได้ต่อไปในอนาคต  

    และจะดียิ่งกว่า นอกเนหือจากให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครองคุณแล้ว การมีประกันสุขภาพดี ๆ สักฉบับติดตัวไว้จะช่วยให้คุณอุ่นใจ หายกังวลได้ทุกการเจ็บป่วย ต้องที่นี้เลย 

    ประกันสุขภาพ กับ แรบบิท แคร์ พร้อมบริการเปรียบเทียบค้นหาประกันที่เหมาะ ด้วยเบี้ยเริ่มต้นที่จับต้องได้! 

    หรือหากกำลังกังวลอยู่กับปัญหาด้านการเงิน แรบบิท แคร์ เองก็มี สินเชื่อส่วนบุคคลสมัครง่าย ไม่ยุ่งยาก ไว้คอยช่วยแก้ปัญหาหมุนเงินไม่ทัน ต้องการเงินด่วน อีกด้วย 

    ไม่ว่าคุณจะมีปัญหาอะไร แรบบิท แคร์ พร้อมให้บริการ คลิกเลย!

    เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
    icon angle up or down

    สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

    เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน

    บทความเสริมดวง เสริมมงคลอื่น ๆ


     

    บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

    Rabbit Care Blog Image 96153

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    เอาใจคนชอบมอเตอร์ไซต์ เลือกสรรมอเตอร์ไซค์ที่ใช่สำหรับคุณ

    การเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่รักการขับขี่ เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงสไตล์และดีไซน์ที่ถูกใจแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงสมรรถนะ
    Thirakan T
    27/08/2024
    Rabbit Care Blog Image 89764

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    แมวอ้วก แมวอาเจียน อันตรายไหม ? เป็นสัญญาณบ่งบอกอะไร ?

    ‘แมวอ้วก’ สถานการณ์ที่สำหรับเหล่าทาสแล้วคงถือเป็นเรื่องหนักอกหนักใจ ว่านายท่านแมวของเราเกิดความเจ็บป่วยหรือมีความผิดปกติในร่างกายอย่างไรหรือไม่
    คะน้าใบเขียว
    31/05/2024