ตะลอนเที่ยว

รวม 10 ที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพอัปเดต 2567 เดินทางง่าย วันเดียวก็เที่ยวได้

ผู้เขียน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published March 24, 2023

การไปทะเลใกล้กรุงเทพจัดว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการพักผ่อนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพเดินทางไม่นานก็ถึงแล้วไม่ต้องเดินทางหลายชั่วโมง เหมาะกับคนที่มีวันหยุดน้อยแล้วอยากไปเที่ยวทะเล เหมาะกับคนที่อยากเที่ยวทะเลใกล้  ๆ ไปเช้าเย็นกลับ อีกทั้งความสวยงามก็ไม่ได้ต่างจากทะเลสวยงามที่อยู่ไกลจากกรุงเทพ 

ซึ่งเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังเล็งจะไปเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพหรือกำลังมองหาทะเลใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับไม่ว่าจะเป็นทะเลระยอง ทะเลพัทยา หรือว่าทะเลชลบุรีอยู่ล่ะก็น้องแคร์ได้รวม 10 ทะเลใกล้กรุงเทพ เสาร์อาทิตย์ก็ไปได้ง่าย ๆ ไว้ให้เป็นตัวเลือกของเพื่อน ๆ นั่นเองไปดูกันว่าจะมีที่ไหนกันบ้าง 

1. หาดบางแสน จ.ชลบุรี

หาดบางแสนจัดเป็นทะเลใกล้กรุงเทพอีกที่หนึ่งที่น่าสนใจ ห่างจากกรุงเทพไม่มากใช้เวลาราว ๆ 1 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว อีกทั้งยังสามารถเดินทางได้หลายรูปแบบอีกด้วย หาดบางแสนหลังจากที่ได้มีการปรับปรุงทัศนียภาพใหม่ ทำให้ทะเลใกล้กรุงเทพแห่งนี้มีความเป็นระเบียบมากขึ้น ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบความคึกคักอยากแนะนำให้ไปที่หาดบางแสนเหนือ ส่วนใครที่อยากไปทะเลใกล้กรุงเทพ คนน้อยนั่งพักผ่อนชิล ๆ ก็ไปได้เลยที่หาดบางแสนใต้หรืออีกชื่ออย่างหาดวอนนภา นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่ริมทะเล บางแสนให้เพื่อน ๆ สาย Cafe Hopping ได้เที่ยวกันอีกด้วย

  • ที่ตั้งหาดบางแสน : goo.gl/maps/DYkWmDBXb2VAT8fj7
  • เดินทางด้วยรถส่วนตัว :
    • เส้นทางสายบางนา – ตราด ทางหลวงหมายเลข 34 เข้าสู่จังหวัดชลบุรี
    • เส้นทางสายมอเตอร์เวย์หรือกรุงเทพฯ – ชลบุรี (สายใหม่) ต่อเชื่อมกับวงแหวนรอบนอก ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง
  • โดยสารรถสาธารณะ : 
    • รถประจำทางจากสถานีขนส่งหมอชิตใหม่และสถานีขนส่งสายตะวันออกเอกมัย
    • รถตู้จากพระราม 2 / คิวรถตู้รังสิต-บางแสน (ธัญบุรี) / อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

2. เกาะไผ่ พัทยา จ.ชลบุรี

เกาะไผ่เป็นอีกหนึ่งทะเลชลบุรีที่มีความน่าสนใจที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพแห่งนี้เป็นเกาะเล็ก ๆ ไม่ใหญ่มากอยู่ห่างจากเกาะล้านไปประมาณ 10 กิโลเมตร โดยการไปเที่ยวเกาะไผ่เหมาะกับคนที่ต้องการไปเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพในรูปแบบไปเช้าเย็นกลับหรือว่า Day Trip เป็นอย่างมาก จุดเด่นของเกาะไผ่แห่งทะเลชลบุรีแห่งนี้ก็คือธรรมชาติอันสวยงามมีหาดทรายสีขาวสะอาดตา น้ำทะเลสีฟ้าครามสวยสะดุดตา 

โดยที่ทะเลใกล้กรุงเทพแห่งนี้มีกิจกรรมมากมาย ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้ใช้เวลาในวันหยุดสุดสนุกไม่ว่าจะเป็น ดำน้ำชมปะการังและความสวยงามใต้ท้องทะเล เล่นน้ำทะเล พายเรือคายัค เดินเล่นริมชายหาด หรือว่าจะนั่งปล่อยตัวสบายไปกับบรรยากาศอันสวยงามโดยน้องแคร์แนะนำให้เพื่อน ๆ ซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวเพื่อความสะดวกสบาย เกาะไผ่ พัทยาจึงเป็นอีกหนึ่งรายชื่อทะเลชลบุรีที่ไม่อยากให้เพื่อน ๆ ทุกคนพลาด

  • ที่ตั้งเกาะไผ่ : goo.gl/maps/FmSKnYaMTUpV9K3BA
  • ค่าเข้า : คนไทย 50 บาท / ต่างชาติ 150 บาท
  • การเดินทางโดยรถส่วนตัว : ใช้เส้นบางนา-ตราด ไปพัทยาใต้ จากนั้นไปยังแหลมบาลีฮาย เดินทางโดยเรือจากท่าเรือแหลมบาลีฮายไปเกาะไผ่ ใช้เวลาราว ๆ  30 นาที

3. หาดพัทยาและหาดจอมเทียน จ.ชลบุรี

หาดพัทยาเรียกได้ว่าเป็นจุดศูนย์กลางของพัทยาเลยก็ว่าได้กับชายหาดที่มีความยาวราว ๆ 4 กิโลเมตรทอดตัวยาวไปกับทะเลพัทยาโดยที่บริเวณริมชายหาดพัทยามีร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เหมาะกับการพักผ่อนในวันสบาย ๆ เหมาะกับคนที่อยากเที่ยววันเดียวหรือว่าหาที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ 2 วัน 1 คืนก็ยังได้

ขยับจากหาดพัทยามาสักประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อน ก็จะได้พบกับหาดจอมเทียนอีกหนึ่งทะเลใกล้กรุงเทพที่มีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทำมากมาย โดยหาดจอมเทียนจะมีความคล้ายคลึงกับหาดพัทยาคือเป็นชายหาดที่เรียบไปกับทะเลพัทยา ที่สามารถเข้าถึงความสะดวกสบายต่าง ๆ ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นที่พักหรือร้านอาหาร 

โดยที่ทั้งหาดพัทยาและหาดจอมเทียนมีกิจกรรมทางน้ำให้เพื่อน ๆ ได้ลองทำมากมายไม่ว่าจะเป็นพาราเซลลิ่ง, เจ็ทสกี, เล่นว่าวริมทะเล, นั่งบานานาโบ๊ท, เดินเรียบชายหาด หรือจะนั่งปล่อยใจชมบรรยากาศอันร่มรื่นริมทะเลพัทยา นี่จึงทำให้ชายหาดทั้ง 2 เหมาะอย่างยิ่งกับการเป็นที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพในวันหยุดเป็นที่สุด

  • ที่ตั้ง : หาดพัทยา goo.gl/maps/hM5hM2bby4g7zVm66 / หาดจอมเทียน goo.gl/maps/pSzSVWosXxw2bwTY8
  • การเดินทางโดยรถส่วนตัว : 
    • เส้นทางบางนา-ตราด ทางด่วนบูรพาวิถี ไปสุดทางด่วนตรงอมตะนคร ชิดซ้ายเข้าเส้นบายพาสเพื่อเลี่ยงรถติดในตัวเมืองชลบุรี จะพบป้ายบอกไปพัทยา
    • ทางหลวง 34 บางนา-บางปะกง เข้าเส้นสุขุมวิทผ่านชลบุรี ศรีราชา มุ่งหน้าสู่พัทยา
    • ทางหลวงพิเศษมอเตอร์เวย์ เดินทางตามเส้นทางชลบุรี เลี้ยวซ้ายเข้าเส้นสุขุมวิทมุ่งสู่พัทยา
  • เดินทางโดยรถโดยสาร : รถสายกรุงเทพฯ – พัทยา ที่ สถานีขนส่งภาคตะวันออก เอกมัย

4. เกาะขาม สัตหีบ จ.ชลบุรี

เกาะขามหรือในอีกชื่ออย่าง “อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม” ตั้งอยู่ห่างจากตัวชายฝั่งประมาณ 9 กิโลเมตรในทะเลสัตหีบภายใต้การดูแลของกองทัพเรือ จุดเด่นที่ถือว่าเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้ทุกคนไปเยี่ยมชมทะเลใกล้กรุงเทพแห่งนี้นั่นก็คือการที่เกาะขามมีปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์ สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อดื่มด่ำไปกับธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นนั่งเรือท้องกระจกชมปลา ปลูกปะการัง ดำน้ำ Snorkel ชมพันธุ์ไม้เชิงอนุรักษ์ เป็นอีกทะเลใกล้กรุงเทพที่เหมาะกับวันหยุดพักผ่อนเป็นอย่างมาก โดยเกาะขามเปิดรับนักท่องเที่ยวจำนวนจำกัด ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนสนใจที่จะไปเที่ยวทะเลสัตหีบแห่งนี้ควรสอบถามข้อมูลล่วงหน้า

  • อัตราค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็กไม่เกิน 18 ปี 250 บาท ชาวต่างชาติ 600 บาท
  • รอบเวลาการเดินทางโดยเรือจากท่าเรือเขาหมาจอ – เกาะขาม เริ่มขายตั๋วเวลา 07.30 น.

วัน

เวลาเดินทางขาไป

เวลาเดินทางขากลับ

วันธรรมดา

09.00

13.00

11.00

15.00

วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

09.00

13.00

10.00

14.00

11.00

15.00

12.00

16.00

  • การติดต่อ : สำนักงานกิจการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ทัพเรือภาคที่ 1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี 20180
  • เบอร์โทรสอบถาม : 
    • 03-312-4848 (เฉพาะจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 น. – 11.30 น. และ 13.00 น. – 16.30 น.)
    • 093-397-1342 (เฉพาะจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 น. – 11.30 น. และ 13.00 น. – 16.30 น.)
  • ที่ตั้งของเกาะขาม : goo.gl/maps/42gtzYayQzYnpTQx5
  • การเดินทางไปเกาะขาม : เดินทางโดยใช้มอเตอร์เวย์กรุงเทพ – ชลบุรี เข้าสู่ถนนเส้น 331 ผ่านแยก กม.10 (รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ) ขับตรงไปประมาณ 6 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายตรงทางเข้าบ้านแสมสาร จากนั้นเดินทางด้วยเรือโดยสารที่ท่าเทียบเรือเขาหมาจอ ตำบลแสมสารเพื่อข้ามไปยังเกาะขาม 

5. เกาะล้าน จ.ชลบุรี

สำหรับทะเลใกล้กรุงเทพอย่างเกาะล้านตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของพัทยา จังหวัดชลบุรี ใช้เวลาเดินทางไม่นานมากก็เที่ยวเกาะล้านได้แล้ว โดยที่เกาะล้านมีกิจกรรมให้ทำมากมาย เป็นสถานที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ หรือว่าจะเป็นที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ 2 วัน 1 คืนเกาะล้านแห่งนี้ก็มีที่พักรองรับทุกความต้องการ 

สถานที่ท่องเที่ยวภายในเกาะล้านแห่งนี้ก็มีหลากหลาย สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบการทำกิจกรรมทางน้ำเกาะล้านก็ตอบโจทย์ด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นตกหมึก ดำน้ำ เจ็ตสกี บานานาโบ๊ท และยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ รอบเกาะไว้ให้ได้ถ่ายรูปเอาไปอวดเพื่อน ๆ อีกด้วย เกาะล้านจังเป็นที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพที่เหมาะกับคนที่มีวันหยุดไม่มากแต่อยากใช้เวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่

  • ที่ตั้ง : goo.gl/maps/TtuMgkzcZNw21oMq7
  • การเดินทางโดยเรือ : ค่าบริการ 30 บาทต่อเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย
  • การเดินทางด้วยรถยนต์ : จากกรุงเทพเดินทางโดยใช้มอเตอร์เวย์และลงที่ด่านพัทยา ไปยังพัทยาใต้ เดินทางต่อไปแหลมบาลีฮายใช้เวลาราว ๆ 2-3 ชั่วโมง จอดรถที่ท่าเรือ มีค่าจอดชั่วโมงละ 30 บาท แล้วขึ้นเรือไปที่เกาะล้านได้เลย
  • การเดินทางด้วยรถสาธารณะ : 
    • รถตู้ไปเกาะล้านจากหมอชิต ค่าโดยสารประมาณ 150 บาท เที่ยวแรกเริ่ม 6:00 น. เที่ยวสุดท้าย 20:00 น.
    • รถตู้ไปเกาะล้านจากเอกมัย  ค่าโดยประมาณ 150 บาท เที่ยวแรกเริ่ม 5:30 น. เที่ยวสุดท้าย 20:00 น.

6. หาดเจ้าหลาว จ.จันทบุรี

หาดเจ้าหลาวมีจุดเด่นที่นอกเหนือจากการมีชายหาดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทะเลจันทบุรีกับหาดทรายสีแดงแล้ว หาดเจ้าหลาวยังเป็นที่ ๆ เหมาะกับคนที่มีวันหยุดไม่มากแต่อยากได้สถานที่ที่มอบความสุขให้ครบ เพราะที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพแห่งนี้สามารถตอบรับได้กับทุกความต้องการ นอกจากความสวยงามของชายหาดและท้องทะเลที่สามารถเดินชมบรรยากาศที่สวยงามได้แล้ว ยังมีกิจกรรมสุดสนุกอย่างการดำน้ำตื้นชมปะการัง และหาดเจ้าหลาวยังมีร้านอาหารพร้อมกับที่พักตั้งอยู่ตามแนวชายหาดอีกด้วย เหมาะกับการเป็นที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ 2 วัน 1 คืนเป็นที่สุด

  • ที่ตั้ง : goo.gl/maps/iAEJEuAvtE8b8sfs9
  • การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว : 
    • ใช้ถนนสุขุมวิทก่อนถึงจันทบุรีประมาณ 30 กิโลเมตร ถึงกิโลเมตรที่ 301 ใช้ทางหลวงหมายเลข 3399 ไปจนถึงบ้านหมูดุดจะพบป้ายไปหาดเจ้าหลาว
    • จากตัวเมืองจันทบุรี ใช้ถนนท่าแฉลบ ไปตามทางหลวงหมายเลข 3147 ใช้ถนนท่าใหม่-อ่าวคุ้งกระเบนไปต่อที่ทางหลวงหมายเลข 3399 เลี้ยวซ้ายไปหาดเจ้าหลาว ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร

7. หาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ถ้าพูดถึงทะเลประจวบคีรีขันธ์แล้วไม่ไปหาดหัวหินก็คงไม่ได้ กับที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพยอดนิยมที่ไม่ว่าคุณจะหาทะเลใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับหรือว่าจะเป็นที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ 2 วัน 1 คืนก็ต้องบอกเลยว่ารับรองว่าหาดหัวหิน ทะเลประจวบคีรีขันธ์เป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมอย่างแน่นอน การเดินทางจากกรุงเทพไปหาดหัวหินใช้เวลาไม่นานราว 2-3 ชั่วโมง แถมยังเดินทางสะดวกสุด ๆ จึงทำให้ที่นี้เป็นทะเลใกล้กรุงเทพที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก 

โดยที่ชายหาดหัวหินมีกิจกรรมทางให้เพื่อน ๆ ได้สนุกอยู่มากมายจะเล่นน้ำหรือไคท์เซิร์ฟก็เหมาะกับคนต้องการความท้าทาย หรือว่าจะเป็นการขี่ม้าริมหาดที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของทะเลหัวหินแห่งนี้ ช่วยให้เพื่อน ๆ ได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศความสวยงามของชายหาด หรือว่าใครต้องการพักผ่อนสักคืนสองคืนหาดหัวหินนี้ก็มีที่พักมากมายให้ได้ใช้บริการ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งตัวจบของทะเลใกล้กรุงเทพที่เพื่อน ๆ ไม่ควรพลาด

  • ที่ตั้ง : goo.gl/maps/woCxeuRo8WCV1Z5V9
  • การเดินทางโดยรถส่วนตัว : ใช้ทางด่วนมาลงดาวคะนอง แล้วใช้ทางหลวงหมายเลข 4 หรือ ถนนเพชรเกษม เข้าสู่ตัวเมืองหัวหินค่ะ จากนั้นไปซอยหัวหิน 87 ก็จะถึงบริเวณชายหาดเลย
  • เดินทางโดยขนส่งสาธารณะ : 
    • รถตู้โดยสารจากฟิวเจอร์พาร์ค และเมเจอร์ รังสิต / ขนส่งเอกมัย
    • รถโดยสารประจำทางที่สายใต้ใหม่ / วิภาวดี

8. ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

ปราณบุรีเป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3-4 ชั่วโมงเพื่อไปถึง โดยบนทะเลปราณบุรีจัดว่าเป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวที่ตอบรับกับทุกไลฟ์สไตล์ เนื่องจากมีสถานที่ให้ได้ไปพักผ่อนและมีกิจกรรมให้ทำเป็นจำนวนมาก จึงตอบโจทย์กับคนที่อยากจัด Day Trip เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับ ไปพักผ่อนสบาย ๆ กับเพื่อนหรือคนรู้ใจสักคืนสองคืน หรือว่าจะใช้เวลาวันหยุดกับครอบครัวทะเลปราณบุรีแห่งนี้ก็มีร้านอาหารและที่เที่ยวพร้อมตอบรับทุกความต้องการ

ถ้าเพื่อน ๆ ชื่นชอบน้ำทะเลชอแนนำให้เริ่มที่หาดปากน้ำปราณ หาดทรายขาวที่ทอดยาวมาจากชายหาดหัวหิน มีความสงบ ร่มรื่นเป็นธรรมชาติ และยังมีร้านอาหารหลากหลายให้ได้เลือกใช้บริการ ที่เที่ยวทะเลปราณบุรีที่ต่อมาที่อยากแนะนำนั่นให้รู้จักคือหาดทรายน้อย ชายหาดใกล้กรุงเทพที่มีความสวยงามเหมาะกับการพักผ่อนเป็นที่สุด หรือถ้าใครอยากทานอาหารทะเลคุณภาพราคาคุ้มค่าก็ต้องไปที่ปากน้ำปราณบุรีหมู่บ้านชาวประมง ที่มีอาหารทะเลให้เลือกมากมาย ที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพแห่งนี้ยังมีธรรมชาติให้ไปสัมผัสอย่างวนอุทยานปราณบุรีและจุดชมวิวศาลเจ้าแม่ทับทิมทอง เรียกว่าถ้ามาทะเลปราณบุรีที่เดียวตอบโจทย์ทุกความต้องการ

  • ที่ตั้งปราณบุรี : goo.gl/maps/srLPc6UeXjvHhGg36
  • การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว : สามารถเลือกใช้เส้นทางสายธนบุรี-ปากท่อ ทางหลวงหมายเลข 35 ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร มุ่งหน้าไปถนนเพชรเกษม ทางหลวงหมายเลข 4 จนถึง ปราณบุรี
  • เดินทางไปปราณบุรีโดยรถสาธารณะ : 
    • รถไฟหัวลำโพง มีขบวนรถไฟสายใต้ผ่านหัวหิน ปราณบุรีและประจวบคีรีขันธ์
    • รถโดยสารประจำทางสายกรุงเทพฯ-ประจวบคีรีขันธ์ / กรุงเทพฯ-หัวหิน / กรุงเทพฯ-ปราณบุรี ที่ขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนี

9. สวนสนประดิพัทธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

สำหรับสวนสนประดิพัทธ์หรือที่คนพื้นที่เรียกกันว่าสวนสน เป็นอีกหนึ่งในที่เที่ยวทะเลประจวบคีรีขันธ์ที่มีความสวยงามมีหาดทรายสีขาวละมุนตา น้ำทะเลที่ใสสะอาดและเหมาอย่างยิ่งกับคนที่ชื่นชอบความสงบและมองหาทะเลใกล้กรุงเทพคนไม่เยอะ เพราะว่าสวนสนประดิพัทธ์ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้สูงไม่มีเครื่องเล่นกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ ทะเลประจวบคีรีขันธ์แห่งนี้จึงเหมาะกับคนที่อยากเสพบรรยากาศธรรมชาติริมทะเลเป็นที่สุด สวนสนประดิพัทธ์เป็นอีกตัวเลือกของคนที่กำลังตามหาทะเลใกล้กรุงเทพ งบน้อยสามารถไปเช้าเย็นกลับได้เป็นที่สุด

  • ที่ตั้ง : goo.gl/maps/4xAZ9G2ZQUvRiE7FA
  • การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว :  จากกรุงเทพมุ่งหน้าลงภาคใต้ผ่านจังหวัดเพชรบุรี เข้าอำเภอหัวหินจากนั้นเดินทางต่อไปอีกประมาณ 9 กิโลเมตร โดยที่ทางเข้าจะมีป้ายบอกทางอยู่ชัดเจน
  • การเดินทางโดยรถสาธารณะ : 
    • นั่งรถไฟนำเที่ยว กรุงเทพ-สวนสนประดิพัทธ์ 
    • รถโดยสารประจำทาง กรุงเทพ-หัวหิน-ปราณบุรี ที่ขนส่งสายใต้

10. เกาะเสม็ด จ.ระยอง

เกาะเสม็ดตั้งอยู่ในจังหวัดะยองใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพไม่นานเพียง 2 – 3 ชั่วโมงก็ได้พบความสนุกแล้ว โดยเสม็ดเป็นเกาะที่มีกิจกรรมให้ได้ทำหลากหลายตอบโจทย์ทุกความต้องการของเพื่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำชมความงามใต้ท้องทะเล หรือว่าจะเดินเล่นรับลมทะเลตามชายหาดก็ทำได้ โดยหาดที่น้องแคร์อยากแนะนำให้ทุกคนได้ไปนั่นก็คือหาดทรายแก้ว อ่าววงเดือน นอกจากนี้เกาะเสม็ดเองก็มีที่พักหลากหลายให้ทุกคนได้เลือกเข้าพัก ทำให้ที่เที่ยวทะเลระยองแห่งนี้เป็นที่นิยมของคนหาที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพเนื่องด้วยความง่ายและความสะดวกสบายนั่นเอง

  • ที่ตั้ง : goo.gl/maps/8xQnRNDTgv1sMAbS9
  • บริการเรือข้ามฟาก : 
    • ชาวไทย – ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
    • ต่างชาติ – ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท  
  • การเดินทางโดยรถส่วนตัว : 
    • ถนนบางนา-ตราด ทางหลวงหมายเลข 34 เริ่มจากตรงจุดสิ้นสุดทางด่วนเฉลิมนคร อำเภอบางนา ไปต่อกับทางหลวงหมายเลข 3 ที่ กิโลเมตรที่ 70 อำเภอบางปะกงไปจนถึงอำเภอเมือง จังหวัดระยอง
    • เริ่มจากทางหลวงหมายเลข 7 สายมอเตอร์เวย์ จากถนนพัฒนาการ ไปที่ชลบุรี ทางหลวงหมายเลข 36 จนถึงอำเภอเมือง จังหวัดระยอง
    • จากกรุงเทพเริ่มที่ทางหลวงหมายเลข 36 หรือบายพาส 36 ไปจนถึงกิโลเมตรที่ 140 อำเภอบางละมุง เลี้ยวซ้ายไปทางหลวงหมายเลข 36 จากเดินทางต่อจนถึงจังหวัดระยอง
  • เดินทางโดยบริการสาธารณะ : 
    • สถานีขนส่งเอกมัย รถโดยสารประจำทาง สายกรุงเทพ-ระยอง
    • สถานีขนส่งสายเหนือ หมอชิต 2 รถโดยสารประจำทาง สายกรุงเทพ-ระยอง (เส้นทางมอเตอร์เวย์)
    • รถตู้จากหมอชิต ขึ้นรถอาคาร C ค่ารถคนละ 230 บาท

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

สำหรับ 10 ทะเลใกล้กรุงเทพที่น้องแคร์ได้รวมมาให้เพื่อน ๆ ก็จบลงเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งแต่ละที่นั้นมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นทะเลระยอง ทะเลพัทยา หรือว่าทะเลชลบุรีก็ตาม ซึ่งการไปเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพตอบโจทย์ความต้องการพักผ่อนแต่ไม่ค่อยมีเวลาของคนในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี สำหรับเพื่อน ๆ ที่ขับรถเดินทางไปเองน้องแคร์ก็อยากให้เพื่อน ๆ ขับรถเดินทางกันอย่างมีสติและระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุกันให้ดี อีกหนึ่งตัวช่วยที่อยากให้มีติดตัวกันไว้ก็คือประกันรถยนต์นั่นเอง ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ คนไหนสนใจทำประกันรถยนต์แล้วล่ะก็สามารถมาสมัครได้ที่ แรบบิท แคร์ กันได้เลย


บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024