แคร์ไลฟ์สไตล์

15 สวนสาธารณะ กรุงเทพ พร้อมแนะนำกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจยามว่าง

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
 
 
Published: August 3,2023

ขณะที่เขตเมืองกำลังขยายตัวมากขึ้น ตึกสูงเสียดฟ้ามีเพิ่มอย่างต่อเนื่อง แต่สวนสาธารณะกลับมีจำนวนน้อยกว่าเปอร์เซ็นต์การขยายเมืองอย่างมาก จึงทำให้พื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ มีน้อยลงจนแทบจะหาได้ยาก ดังนั้นเพื่อให้ชาวเมืองหลวงทุกคน ได้เข้าถึงสวนสาธารณะที่ใกล้เคียง จนสามารถออกไปสัมผัสอากาศสดชื่นได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึงผู้คนที่มีความต้องการทำกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจนอกบ้าน แรบบิท แคร์ ได้เตรียม 15 สวนสาธารณะ กรุงเทพมาแบ่งปันกัน เผื่อว่าใครไม่รู้ว่าปัจจุบันกรุงเทพมีสวนสาธารณะตรงไหนบ้าง และแต่ละแห่งมีกิจกรรมอะไรที่น่าสนใจ

1. สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)

สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) คือ สวนสาธารณะที่สร้างขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “ครอบครัว” พร้อมเนื้อที่สุดกว้างขวางกว่า 375 ไร่ มีกิจกรรมให้คุณเลือกทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งออกกำลังกายตามปกติ, การปั่นจักรยานที่มีเส้นทางเฉพาะกว่า 3.2 กม., ลานเล่นสเกตบอร์ด, การชมอุทยานผีเสื้อและแมลง, Pet Park และอื่น ๆ อีกเพียบ นอกจากนั้นสวนสาธารณะแห่งนี้ยังอยู่ใกล้กับตลาดนัดสวนจตุจักร และตลาด อ.ต.ก. อีกด้วย

2. สวนสันติชัยปราการ

สวนสันติชัยปราการ เป็นสวนสาธารณะระดับชุมชนเมืองที่มีขนาดกะทัดรัดประมาณ 8 ไร่ นอกเหนือจากนั้นสถานที่แห่งนี้ยังอยู่คู่กับคนบางลำพูมานานกว่า 200 ปีแล้ว กิจกรรมยอดฮิตจะเน้นไปที่การนั่งชมวิวริมน้ำเพื่อพักผ่อน หรือเข้าชมหอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยาใกล้เคียง รวมถึงร้านอาหาร และร้านกินดื่มชื่อดังที่อยู่ใกล้สวนสาธารณะจำนวนมาก

3. สวนหลวง ร.9 

สวนหลวง ร.9 สถานที่ที่เป็นสวนสาธารณะและสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพ รวมพื้นที่แล้วกว้างถึง 500 ไร่ ทำให้กิจกรรมหลักคงหนีไม่พ้นการเดิน วิ่ง เพื่อชมความสวยงามโดยรอบพื้นที่สวนสาธารณะแห่งนี้ หรือใครอยากจะลองปั่นจักรยานน้ำที่แสนคุ้นเคย สวนหลวง ร.9 ก็มีพร้อมให้เช่นกัน

4. สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง แต่กลับรายล้อมไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด รอเพิ่มความสดชื่นให้แก่ผู้ที่มาเยี่ยมชม ใครที่เป็นสายชิว อยากชื่นชอบบรรยากาศหลากหลายรูปแบบ ซึ่งที่สวนสาธารณะแห่งนี้มีให้ทั้งลานบัว, สวนดอกไม้จากพระตำหนักต่าง ๆ และสวนยุโรปเองก็มีให้ได้เชยชม

5. สวนรมณีนาถ

สวนรมณีนาถ คือ สวนสาธารณะพื้นที่สีเขียวระดับชุมชนที่ถูกเนรมิตขึ้นมาใหม่โดยมีโครงสร้างเดิมเป็นเรือนจำมาก่อน ทำให้นอกจากได้เชยชมธรรมชาติที่ถูกเสริมเข้าไปแล้ว ยังได้ชมสถาปัตยกรรมในอดีตที่คงสภาพไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกต่างหาก ใครเป็นสายวาดภาพสถาปัตยกรรมแนะนำว่าควรได้มานั่งชิวสวนสาธารณะแห่งนี้ให้ได้สักครั้ง

6. อุทยานเบญจสิริ

อุทยานเบญจสิริ อีกหนึ่งสวนระดับชุมชนที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านสุขุมวิท เป็นสวนสาธารณะที่ให้พื้นที่สีเขียวได้อย่างอิ่มอกอิ่มใจท่ามกลางตึกสูงมากมาย แม้จะเป็นสวนระดับชุมชน แต่อุทยานเบญจสิริเต็มไปด้วยกิจกรรมจำนวนมาก เช่น สเกตบอร์ด, ตะกร้อ, วอลเลย์บอล, สนามบาสเกตบอล, สระว่ายน้ำ และมีงานประติมากรรมระดับชาติให้ได้ชมถึง 12 ชิ้นที่กระจายอยู่เต็มสวนสาธารณะ

7. สวนสุขภาพสมาคมแต้จิ๋วฯ

สวนสุขภาพสมาคมแต้จิ๋วฯ สวนสาธารณะที่ได้รับการบูรณะใหม่หมดจด จนกลายเป็นพื้นที่สุดร่มรื่น ดูเป็นมิตร พร้อมต้อนรับทุกคนที่จะเข้ามาออกกำลังกายก็ดี มาเดินเล่นพักผ่อนก็ดี ซึ่งการออกแบบสวนสาธารณะใหม่นี้ทำให้สวนสุขภาพสมาคมแต้จิ๋วฯ มีลู่วิ่งระยะสั้น ลานกีฬา และลานออกกำลังกายพร้อมสรรพ ยิ่งไปกว่านั้นมีโซนลานนาบุญ พื้นที่สงบร่มรื่นเหมาะแก่การนั่งพักผ่อนเงียบ ๆ หรือจะนั่งอ่านหนังสือก็ฟินไปอีกแบบ

8. อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สวนสาธารณะสำหรับวัยรุ่นและผู้อาศัยใกล้เคียง คงความเขียวชอุ่มและการดีไซน์ที่สวยงามภายใต้พื้นที่กว่า 28 ไร่ แถมยังเคยได้รับรางวัล 12th Dubai International Award for Best Practices หัวข้อ Urban Regeneration and Public Spaces ซึ่งโดดเด่นในด้านนวัตกรรมมาเมื่อปี 2022 ทำให้ในอดีตเคยมีการจัดงานอีเวนต์ทั้งคอนเสิร์ต หรืองานดนตรีในสวนมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว

9. สวนชุมชนโชฎึก

สวนชุมชนโชฎึก สวนสาธารณะขนาดเล็กที่อยู่บริเวณพื้นที่ชุมชนริมคลองผดุงกรุงเกษม ที่เน้นในด้านการออกกำลังกายเพื่อยืดเหยียด และยังมีการดีไซน์ที่ผสมผสานไปกับสนามเด็กเล่นได้อย่างลงตัว ถือเป็นอีกแหล่งนั่งพักผ่อนหย่อนใจได้หากมีโอกาสได้ไปพื้นที่ใกล้เคียง 

10. สวนป่าเบญจกิติ

สวนป่าเบญจกิติ สวนสาธารณะขนาดใหญ่ระดับย่านที่มีพื้นที่ถึง 320 ไร่ มีความน่าสนใจที่สร้างขึ้นด้วยคอนเซปต์สวนน้ำร่วมกับสวนป่า ทำให้มีบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะอย่างมาก พร้อมรองรับผู้ที่ต้องการวิ่งออกกำลังกายได้อย่างสดชื่น ยิ่งไปกว่านั้นยังมีพื้นที่รองรับการปั่นจักรยานให้ และมีทางเชื่อม Skywalk ไปยังสวนลุมพินีอย่างสะดวกสบาย

11. สวนลุมพินี

สวนลุมพินี ถือเป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของกรุงเทพ ปัจจุบันมีพื้นที่ขนาด 360 ไร่ เป็นสวนสาธารณะ กรุงเทพแบบอเนกประสงค์ที่รองรับการออกกำลังกายหลายรูปแบบ เช่น วิ่ง, รำไทเก๊ก, ฟังดนตรี, ฟิตเนสกลางแจ้ง, เต้นลีลาศ และสามารถอ่านหนังสือในห้องสมุดได้ด้วย นอกเหนือจากกิจกรรมทั้งหมด บางโอกาสยังมีงานเฉลิมฉลอง มีงานอีเวนต์มาให้ได้เข้าร่วมหลายครั้งต่อปีเลยทีเดียว 

12. ศูนย์กีฬาบึงหนองบอน

ศูนย์กีฬาบึงหนองบอน ที่แม้จะไม่ได้เป็นสวนสาธารณะโดยตรง แต่ก็เป็นพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ถึง 644 ไร่ ที่จะเน้นกีฬาทางน้ำเป็นหลัก เช่น เรือใบ, เรือคายัค, เรือแคนู, การพายซัพบอร์ด และวินด์เซิร์ฟ โดยที่ทุกคนสามารถสมัครเพื่อเรียนรู้ทักษะกีฬาทางน้ำได้ตามต้องการ และยังมีกิจกรรมเพิ่มเติมสำหรับสายวิ่ง, ปั่นจักรยาน, สเกตบอร์ด, บาสเกตบอล, ฟุตซอล, ตะกร้อ และกีฬาอื่น ถือว่าเป็นสถานที่ที่พร้อมอย่างมากสำหรับสายกีฬาเต็มรูปแบบ

13. สวนจตุจักร

สวนจตุจักร สวนสาธารณะยอดนิยมของสายรักสุขภาพบนพื้นที่กว้าง 155 ไร่ ที่คุณสามารถวิ่งเบาได้อย่างมีความสุขท่ามกลางธรรมชาติรายล้อม มีพื้นที่ให้เชยชม เช่น สวนไม้ในวรรณคดี, สวนสมุนไพร, สระน้ำให้อาหารปลา และมีเรือถีบให้ใช้งานได้ในช่วงกลางสวนสาธารณะด้วย

14. สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา

สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา สวนสาธารณะที่เน้นการเดิน วิ่งเบา และปั่นจักรยานระยะสั้นประมาณ 280 เมตร ซึ่งตั้งอยู่บนช่องกลางสะพานพระปกเกล้า หากไปในช่วงเวลาพลบค่ำ ยังสามารถชมวิวสวย ๆ ของกรุงเทพได้อย่างสวยงาม

15. สวนสราญรมณ์

สวนสราญรมณ์ คือ สวนสาธารณะที่อยู่ในย่านเกาะรัตนโกสินทร์ เป็นพื้นที่ที่ผู้คนในละแวกเข้ามาวิ่งออกกำลังกายกันตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ หรือแม้แต่รำมวยจีน รำกระบี่ ควงกระบอง ลีลาศ ก็มีให้เห็นไม่ว่าจะเป็นเวลาเช้าหรือเย็นก็ตาม และที่ค่อนข้างพิเศษกว่าสถานที่อื่น คือ การที่สวนสราญรมณ์ยังเป็นห้องเรียนธรรมชาติแห่งวิชาศิลปะและนิเวศวิทยาของเด็ก และสถานที่พบปะสังสรรค์ทำกิจกรรมกลางแจ้งได้

สำหรับใครที่ชื่นชอบการไปออกกำลังกายตามสวนสาธารณะต่าง ๆ เชื่อว่าอ่านบทความนี้จบแล้ว คงมีโลเคชั่นให้ได้ไปออกกำลังกายอีกเพียบ และถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการดูแลสุขภาพเป็นประจำแบบนี้ แรบบิท แคร์ อยากแนะนำประกันสุขภาพเพิ่มเติม เพื่อที่จะพร้อมดูแลช่วยเหลือคุณในยามป่วยไข้ทุกเวลา ไม่ต้องปวดหัวกับเรื่องค่าใช้จ่ายบานปลาย เพราะประกันสุขภาพจาก แรบบิท แคร์ คุ้มครองครอบคลุม สนใจสอบถามข้อเสนอสุดพิเศษเพิ่มเติมเพียงคลิกลิงก์ประกันสุขภาพ หรือโทรติดต่อที่เบอร์ 1438 โทรได้ 24 ชั่วโมง

เปรียบเทียบประกันสุขภาพกับ Rabbit Care พิเศษ! ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์


     

    บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

    เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
    Nok Srihong
    08/05/2024

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

    เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
    คะน้าใบเขียว
    02/05/2024

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

    ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
    Nok Srihong
    24/04/2024