ตะลอนเที่ยว

แจกพิกัด ตลาดมือสอง กรุงเทพฯ เหมาะกับสาย Shopping!

ผู้เขียน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
Published: August 29,2023
ตลาดมือสอง

นักล่าขุมสมบัติ สาย Shopping แบบประหยัดงบอย่าพลาด กับ พิกัดตลาดมือสอง ที่น่าตามไปชอปหรือใครสนใจทำอาชีพเสริมไปขายของมือสองก็ได้ มาดูพิกัดตลาดมือสอง กทม. น่าไป สุดสัปดาห์นี้ชวนแก๊งเพื่อนพุ่งตัวไปตามล่าหาขุมสมบัติราคาประหยัดกัน!

ตลาดมือสอง คืออะไร?

ชื่อบอกชัดเจนว่าตลาดมือสอง แน่นอนว่าก็ต้องเป็นตลาดซึ่งเป็นแหล่งการขายของมือสองขนาดใหญ่ ที่รวบรวมสินค้ามือสองมาไว้ให้ผู้ที่สนใจมาเลือกซื้อกันได้ ซึ่งหลายคนอาจจะมีภาพจำที่ไม่ดีเท่าไหร่หรืออาจมองว่าของมือสองจะต้องเป็นของเก่าเก็บคุณภาพไม่ดี ความจริงแล้วไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไปแม้จะมีของเก่าปะปนกันไป แต่ในตลาดมือสองเองก็มีสินค้าคุณภาพดีมากมาย เพียงแต่เจ้าของเดิมอาจไม่ต้องการใช้ ต้องการของใหม่ หรือต้องการเปลี่ยนของที่มีให้เป็นเงินสดเพื่อต้องการใช้จ่าย ทำให้มีโอกาสที่จะเจอของดี ๆ ในราคาย่อมเยาได้มากเลยทีเดียว

อาจกล่าวได้ว่าการหาของดีราคาถูกในตลาดมือสองนั้นเป็นเรื่องของความสามารถส่วนบุคคลบวกกับดวงที่พกติดตัวมา หากตาดีและดวงดีแน่นอนว่าเจอของดีราคาถูกแน่นอน

ตลาดมือสอง ตึกแดง (จตุจักร)

สำหรับตลาดมือสองพิกัดใจกลางกรุง ศูนย์การค้าบางซื่อจังชั่นที่แน่นอนว่าคงคุ้นหูหลายคนอยู่แล้วอย่างตึกแดง หรือที่เรียกกันติดปากว่า ตึกแดงจตุจักร เป็นศูนย์การค้าที่ตั้งอยู่บริเวณจตุจักร ที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นมากมาย ทั้งสินค้าวินเทจ สินค้าตามสมัยนิยมสำหรับวัยรุ่น ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า ของเล่น โมเดล และสินค้าอีกหลากหลายประเภทให้เลือกสรร 

โดยจะมีสินค้าทั้งมือหนึ่งและมือสองขายปะปนกัน มีหลากหลายโซนให้เลือกเดินชมและเลือกซื้อสินค้าตามความสนใจ ที่สำคัญสินค้าที่นี่ขายราคาไม่แพง

เวลาเปิด-ปิด : จ. – พฤ. 10.00 – 20.00 น. , ศ. – อา. 10.00 – 22.00 น.

ตลาดมือสอง

ตลาดมือสอง ช่างชุ่ย

ตลาดมือสองช่างชุ่ย หรืออีกชื่อคือตลาดมือสองสุขเปลี่ยนมือ เป็นตลาดนัดกลางคืนอีกแห่งที่อยู่ไม่ไกลตัวเมืองและได้รับความนิยมมาก ๆ เพราะมีทั้งของกินให้เลือกรับประทานกันอย่างละลานตา และยังมีสินค้ามือสอง ทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ ของเล่น ของสะสมต่าง ๆ มาให้เลือกซื้อกันมากมายในราคาหลัก 10 !! บอกเลยว่าเพียงถือแบงก์ร้อยเดินเข้ามาที่นี่ก็อาจจะได้ของหลายชิ้นติดไม้ติดมือกลับไปด้วยอย่างง่ายดาย

อีกทั้งนอกจากตลาดนัดมือสองแห่งนี้จะเป็นแหล่งกิน เที่ยว และชอปปิงแล้ว ผู้ที่มาเที่ยวก็ยังมีโอกาสที่จะได้รูปภาพสวย ๆ กลับไปด้วย ใครเป็นสายแชะรูปลงอินสตาแกรม ก็มาถ่ายรูปกันได้แบบชิค ๆ คูล ๆ เลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : อ. – อา. 16.00 – 23.00 น.

ตลาดมือสอง

ตลาดมือสอง ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์

ตลาดนัดมือสอง Night Market ในตำนานขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์ ใกล้ซีคอนสแควร์ แห่งนี้นั้น รู้กันดีว่ามีสินค้ามากมายตั้งขาย และยังเป็นแหล่งกินดื่มยามค่ำคืนที่โด่งดังมากอีกด้วย ภายในตลาดเต็มไปด้วยร้านขายอาหารสตรีทฟู้ด และร้านเครื่องดื่มต่าง ๆ มากมายหลายร้าน

นอกจากนี้สินค้าที่โดดเด่นของที่นี่ก็จะเป็นสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้ามือสองสภาพดี สินค้าวินเทจมือสอง ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ ของใช้ ของสะสมต่าง ๆ ดังนั้นหากใครมีเวลา หาสตรีทฟู้ดอร่อย ๆ ทานเติมพลัง จากนั้นก็ลุยชอปปิ้งกันให้เต็มที่กันได้เลย

เวลาเปิด-ปิด : พฤ. – อา. 17.00 – 01.00 น.

ตลาดมือสอง ตลาดนกฮูก

ตลาดนกฮูก ตลาดมือสองขนาดใหญ่บนถนนเลี่ยงเมือง ถือเป็นแลนด์มาร์กอีกแห่งในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากกินพื้นที่ขนาดใหญ่ แบ่งสัดส่วนออกได้ถึง 5 โซนเลยทีเดียว โดยจะแบ่งขายสินค้าหลากหลายประเภทด้วยกัน ทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น อาหาร เครื่องดื่ม สินค้ามือหนึ่ง สินค้ามือสอง ให้ผู้คนได้เดินเลือกซื้อจับจ่ายใช้สอย เรียกได้ว่าหากมาเดินเที่ยวที่นี่ ก็สามารถเดินกันได้ทั้งคืนโดยไม่เบื่อเลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 15.00 – 24.00 น.

ตลาดมือสอง ตลาดนัดเลียบด่วน รามอินทรา

ตลาดนัดเลียบด่วน รามอินทรา อีกหนึ่งตลาดมือสองที่ได้รับความนิยมมาก มีคนเดินกันมากมายไม่ขาดสาย

ซึ่งสินค้าของที่นี่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นสินค้ามือสองคุณภาพดี หายาก และขายในราคาที่จับต้องได้ หลายครั้งผู้ที่ไปเดินเลือกซื้อของก็มักจะได้สินค้าคุณภาพดี ราคาถูก หรือสินค้าแปลก ๆ น่าสนใจติดไม้ติดมือกลับมากันเสมอ ถือเป็นตลาดนัดมือสองขนาดใหญ่ คุณภาพดี ที่ตั้งอยู่บนทำเลทองเลยทีเดียว ที่สำคัญตลาดมือสองแห่งนี้ยังมีที่จอดรถกว้างขวางสะดวกต่อการขับรถไปเดินเที่ยวกัน 

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 17.00 – 02.00 น.

ตลาดมือสอง

ตลาดคลองถม ปากช่อง ตลาดมือสอง

ตลาดคลองถม ปากช่อง เป็นตลาดนัดมือสอง ที่ตั้งอยู่ด้านข้างที่ว่าการอำเภอปากช่อง ถือเป็นตลาดมือสองทำเลดีเดินทางง่ายเพราะอยู่ติดกับถนนมิตรภาพสายเก่า มีสินค้ามือสองคุณภาพดีมากมาย อีกทั้งยังมีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อกัน ทำให้ตลาดแห่งนี้ได้รับความนิยมอย่างมากและมีคนเดินเยอะมากไม่แพ้ตลาดมือสองแห่งอื่น ๆ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 15.00 – 20.00 น.

และนี่ก็เป็นพิกัดตลาดมือสอง แหล่งชอปปิ้งของนักล่าขุมสมบัติราคาดี ราคาถูก ซึ่งใครตาดีก็อาจจะได้ของแบรนด์ดีขึ้นห้างในราคาหลักร้อยกันเลยทีเดียว แต่แน่นอนว่าการเลือกซื้อสินค้าแบบนี้ก็ต้องระมัดระวังในการเลือกสินค้าให้ดี จะได้ไม่โดนหลอกเอาได้ 

นอกจากนี้สำหรับใครที่อยากชอปแต่ไม่เจอของถูกใจ หรือไปเจออะไรที่โดนใจแต่อยากได้มือหนึ่งที่ราคาค่อนข้างแพง แรบบิท แคร์ ก็มีทางออกให้ เพียงสมัครบัตรเครดิต กับเราไว้ รูดได้ทันใจ อยากได้อะไรก็จัดเลย!

  
บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ icon รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว icon รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง icon รักความหรูหรา รักความหรูหรา icon รักสุขภาพ รักสุขภาพ icon รักการกิน รักการกิน
  

 

บทความตะลอนเที่ยว

Rabbit Care Blog Image 88656

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88581

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88307

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024