ตะลอนเที่ยว

สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดปิดกี่โมง ค่าเข้าเท่าไหร่ มีประวัติความเป็นมาอย่างไร

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published: July 20,2023

สำหรับสวนสัตว์เชียงใหม่นั้นเป็นสวนสัตว์ที่อยู่ในความดูแลของ “องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย” ซึ่งสวนสัตว์เชียงใหม่มีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่มาก มีการจัดสภาพและการดูแลที่ค่อนข้างดี โดยภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ประกอบไปด้วย Chiang Mai Zoo และ อวาเรียม พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ซึ่งมีอุโมงค์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำจืดและน้ำเค็มที่ยาวที่สุดในเอเชีย แถมในอดีตเคยมีน้องแพนด้าชื่อดังอย่าง หลินฮุ่ย อยู่ด้วย แต่ปัจจุบันได้มีการเปิดส่วนการแสดง “แพนด้าแดง” เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาชมอีกต่างหาก

ใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวเชียงใหม่ แล้วพอมีเวลาว่างอยู่ในทริป แต่ยังไม่รู้จะไปจบลงตรงไหน ขอแนะนำเลยว่าสวนสัตว์เชียงใหม่ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในหลาย ๆ ด้าน โดยที่ แรบบิท แคร์ เตรียมข้อมูลมานำเสนออย่างครบถ้วน เริ่มตั้งแต่ ประวัติ, ค่าเข้าเท่าไหร่, ที่พักใกล้เคียง, เวลาเปิดปิด และสวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ไหน ข้อมูลทั้งหมดจะมีรายละเอียดตามหัวข้อดังต่อไปนี้

ประวัติ สวนสัตว์เชียงใหม่

ประวัติ สวนสัตว์เชียงใหม่ เริ่มต้นก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2495 โดยชาวอเมริกัน ผู้เป็นมิชชันนารีอย่างนายฮาโรลด์ เมสัน ยัง (Mr.Harold Mason Young) ซึ่งเข้ามาเป็นอาสาสมัครสอนการยังชีพในป่าให้แก่ทหารชายแดน ด้วยความรักที่มีต่อสัตว์ และความสนใจที่จะศึกษากิริยาต่าง ๆ ของเหล่าสัตว์ป่าหลายประเภทอย่างใกล้ชิด จึงเกิดการรวบรวมขึ้นมา เพื่อรักษาสัตว์ ทั้งยังช่วยเกิดประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพอาสาสมัครสอนการยังชีพในป่า ให้แก่ทหารหรือตำรวจชายแดนที่พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับสัตว์ป่าบ่อยครั้ง

จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2518 ฮาโรลด์ เมสัน ยัง (Mr.Harold Mason Young) เสียชีวิตลง ทำให้สวนสัตว์เชียงใหม่ถูกโอนไปอยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และได้เข้ามาอยู่ภายใต้สังกัดองค์กรสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในภายหลัง พร้อมกับมีการเปลี่ยนชื่อมาเป็น สวนสัตว์เชียงใหม่ อย่างเป็นทางการ

สวนสัตว์เชียงใหม่ ค่าเข้าเท่าไหร่

สวนสัตว์เชียงใหม่ ค่าเข้าจะมีอัตราที่แตกต่างกัน คือ ชาวไทย เด็ก 20 ผู้ใหญ่ 100 บาท ส่วนชาวต่างชาติ เด็ก 70 บาท ผู้ใหญ่ 150 บาท

ที่พักใกล้สวนสัตว์เชียงใหม่

ที่พักใกล้สวนสัตว์เชียงใหม่ อาจมีไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก เนื่องจากพื้นที่สวนสัตว์เชียงใหม่ อยู่บริเวณตีนดอยสุเทพ สำหรับที่พักที่ใกล้สวนสัตว์เชียงใหม่ที่สุด 10 แห่งมีดังนี้

  • โรงแรมเก็ตสลีปเชียงใหม่ ห่างจากสวนสัตว์ 860 เมตร
  • The Sun Terrace ห่างจากสวนสัตว์ 1.6 กิโลเมตร
  • The Core St. by Stay Now Hotel ห่างจากสวนสัตว์ 1 กิโลเมตร
  • บ้านหมอนอุ่น ห่างจากสวนสัตว์ 1 กิโลเมตร
  • Nivas Chiangmai Hotel ห่างจากสวนสัตว์ 1.1 กิโลเมตร
  • Salee Boutique Hotel ห่างจากสวนสัตว์ 1.5 กิโลเมตร
  • Merchant Villa Chiang Mai ห่างจากสวนสัตว์ 1.2 กิโลเมตร
  • เดอะ รอยัล ชิลตัน รีสอร์ท ห่างจากสวนสัตว์ 1.8 กิโลเมตร
  • โรงแรมไอบิส สไตล์ เชียงใหม่ ห่างจากสวนสัตว์ 1.4 กิโลเมตร
  • Four O’Clock Hotel ห่างจากสวนสัตว์ 2.2 กิโลเมตร

ที่พักใกล้สวนสัตว์เชียงใหม่ที่กล่าวถึงทั้งหมด นอกเหนือจากที่จะสามารถเดินทางไปสวนสัตว์เชียงใหม่ได้ง่ายแล้ว ยังมีช่วงราคาที่ไม่แพงมากเท่าไหร่นัก รวมถึงละแวกโรงแรมสามารถหาร้านอาหาร หรือย่านศูนย์การค้าที่พร้อมให้คุณเดินเที่ยว ช้อป ทานอาหาร และพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างสะดวกสบายที่สุด

สวนสัตว์เชียงใหม่ปิดกี่โมง เปิดกี่โมง

สวนสัตว์เชียงใหม่ปิดกี่โมง เปิดกี่โมง คำตอบ คือ สวนสัตว์เชียงใหม่เปิดให้บริการในเวลา 08:30 – 17:00 น. ทุกวัน ไม่มีวันหยุด 

หมายเหตุ: การเข้าไปท่องเที่ยวในสวนสัตว์เชียงใหม่ จะมีรถนำเที่ยวคอยให้บริการ ทั้งนี้รถนำเที่ยวจะมีเวลาที่คันสุดท้ายออกจากสถานีด้วย โดยวันธรรมดารถคันสุดท้ายจะออก 16.45 น. ส่วนวันเทศกาลรถคันสุดท้ายจะออก 17.15 น.

สวนสัตว์เชียงใหม่ อยู่ที่ไหน

สวนสัตว์เชียงใหม่ อยู่ที่ไหน คำตอบ คือ อยู่บริเวณก่อนทางขึ้นดอยสุเทพ บนถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ หรือสรุปง่าย ๆ สวนสัตว์เชียงใหม่จะตั้งอยู่ฝั่งเดียวกันกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพียงแต่เลยขึ้นไปอีกนิดก่อนทางขึ้นดอยสุเทพ ก็จะเจอกับป้าย Chiang Mai Zoo คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนอย่างโดดเด่นเลยทีเดียว

การเดินทางไปสวนสัตว์เชียงใหม่

วิธีเดินทางไปสวนสัตว์เชียงใหม่ สามารถไปได้ง่าย ๆ ด้วยรถแดงที่มีวิ่งอยู่ทั่วเมือง แต่ทั้งนี้ค่าโดยสารจะขึ้นอยู่กับระยะเวลาและจากจุดเริ่มต้นของเรา หรือจะเรียกรถโดยสารผ่านแอปพลิเคชันอย่าง Grab/Bolt ก็จะได้เห็นค่าโดยสารที่ชัดเจน พร้อมกับจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้อย่างง่ายดาย

ส่วนใครที่ยังไม่มีบัตรเครดิตคู่ใจเพื่อการเดินทางที่สะดวกสบาย หรือเพื่อการจ่ายเงินบางที่ที่พร้อมรับบัตรเครดิต แรบบิท แคร์ มีวิดเจ็ตที่จะเข้ามาช่วยให้คุณสามารถเลือกบัตรเครดิตได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นสายกิน สายเที่ยว สายช้อป เรามีให้เลือกครบจากทุกธนาคารชั้นนำ หากสนใจแค่คลิกลิงก์บัตรเครดิต หรือโทรที่ 1438 ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง

  
บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024