แคร์เรื่องประกันยานยนต์

เอเชียประกันภัย เอาใส่ใจทุกการเดินทางของคุณ

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published December 22, 2017

ถ้านึกถึงบริษัทประกันรถยนต์ที่มีอายุเก่าแก่อย่างยาวนานในประเทศไทย ประกันรถยนต์ เอเชียประกันภัย น่าจะติดโผจัดลำดับอยู่ในนั้นแน่ๆ เพราะตอนนี้ บริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) ก็มีอายุราวๆ 67 ปีแล้ว

[rabbitads slug=banner1]


เอเชียประกันภัย ช่วยรองรับความเสี่ยง

รถคันหนึ่งไม่ใช่ รถราคาบาทสองบาท นอกจากค่ารถที่จะต้องจ่ายทุกงวดแล้ว ยังมีค่าใช้จ่านอื่นๆ ตามมาอีกด้วย เช่น

  • ค่าซ่อมบำรุง
  • ค่าน้ำมัน
  • ค่าที่จอดรถ
  • ค่าต่อทะเบียน
  • ค่ายางรถยนต์

ถ้าคิดว่าค่าใช้จ่ายตรงนี้เยอะแล้ว ค่าซ่อมรถต่างหาก น่าจะเป็นปัญหาที่หนักที่สุด เพราะเราไม่รู้ว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นร้ายแรงหรือเปล่า ซึ่งทั้งหมดจะสามารถป้องกันได้ ด้วย ประกันรถยนต์ เอเชียประกันภัย

[rabbitads slug=full-screen]


เอเชียประกันภัย กับความคุ้มครองรถที่หลากหลาย

 

ถึงแม้ ประกันรถยนต์ เอเชียประกันภัย จะมีอายุถึง 67 ปี แต่เคยได้ยินไหมว่า เก่าแต่ก็ยังเก๋าอยู่นะ เพราะในช่วงปี 2548-2549 เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) ได้คิดค้นกรมธรรม์รถยนต์แบบใหม่ เรียกได้ว่าเป็นแบบแรกในประเทศไทย

ถือว่าเป็น Generic Name ของวงการ สร้างชื่อให้กับ เอเชียประกันภัย เป็นอย่างมาก และสะเทือนวงการประกันรถยนต์เลยทีเดียว ซึ่งก็คือ ASIA 3+

ที่บอกว่าสะเทือนวงการประกันรถยนต์ก็เพราะ เอเชียประกันภัยเป็นผู้คิดค้น ประกันรถยนต์ชั้น 3+ เกิดสีสันและความประทับใจให้กับวงการประกันภัยอย่างมาก

และประกันรถยนต์ เอเชียประกันภัย ที่คนไทยเลือกใช้ได้ ได้แก่

 

  • เอเชียประกันภัย ประกันรถชั้น 1

ก็คงจะเหมือนๆ กับทุกบริษัท ที่คุ้มครองทุกกรณี ชนโดยมีคู่กรณี ไม่มีคู่กรณี รถหาย รถไฟไหม้ กระจกแตก เอเชียประกันภัยก็คุ้มครอง

แต่ ประกันรถยนต์ชั้น 1 เอเชียประกันภัย ให้ความคุ้มครองถึง 10 ล้านบาท

[rabbitads slug=banner2]


 

 

  • เอเชียประกันภัย ประกันรถชั้น 2

ความคุ้มครองก็ครอบคลุมลงมาจากชั้น 1 แต่ ประกันรถชั้น 2 กันชน จากเอเชียประกันภัย จะไม่จำกัดอายุรถ ไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก ให้ความคุ้มครองถึง 1 แสนบาท

ประกันชั้น 2 ที่จะซ่อมรถให้แบบค่าคุ้มครองสูงถึง 2 แสนบาท ไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก ไม่จำกัดอายุรถ แล้วที่สำคัญ เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 5,900 บาท

ประกันรถมอเตอร์ไซค์ชั้น 2+ เอเชียประกันภัย แต่ถ้าคุณเป็นรถรับจ้าง หรือรถให้เช่าแล้วล่ะก็หมดสิทธิ์ที่จะถือประกันรถมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้ และคุ้มครองรถที่ชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น ราคาเริ่มต้นเพียง 1,999 บาท

 

  • เอเชียประกันภัย ประกันรถชั้น 3

และนี่คือ Generic Name ของการสร้างชื่อให้กับ เอเชียประกันภัย นอกจากประกันรถชั้น 3 หรือ 3+ ของ เอเชียประกันภัยแล้ว ยังมี ประกันแยกย่อยออกไปอีก เพื่อให้เหมาะสมและตรงใจกับความตรงการ คือ

  1. ประกันชั้น 3+ สบายสงกรานต์
  2. ประกันชั้น 3 เชฟ
  3. ประกันชั้น 3 กันชน
  4. ประกันชั้น 3 มอเตอร์ไซค์

 

เมื่อสังเกตดูให้ดีแล้ว จะเห็นได้ว่า ประกันรถชั้น 3 ของ เอเชียประกันภัย จะเต็มไปด้วยความหลากหลายที่ผู้เอาประกันภัยอย่างพวกเราเลือกได้เองได้ หรือแม้แต่ประกันชั้น 2 ก็เหมือนกัน

แต่ทุกอย่างจะสมบูรณ์แบบ หากคุณซื้อประกันรถยนต์ เอเชียประกันภัย กับ Rabbit Care เพราะจะทำให้เราประหยัดเงินได้ถึง 75 % เพราะว่า

 

  • ลดสูงสุด 20% เมื่อระบุอายุผู้ขับขี่
  • ประวัติดีก็ลดเพิ่มสูงสุด 20% ส่วนลดพิเศษเมื่อไม่มีประวัติการเคลม
  • ลด 5% เมื่อติดตั้งกล้องรถยนต์

 

รวมๆ กันแล้วก็ 75% พอดี ถ้าใครกำลังมองหาประกันรถยนต์อยู่ล่ะก็ เก็บ เอเชียประกันภัย จาก Rabbit Care เป็นหนึ่งในตัวเลือกด้วยนะ แล้วจะหาว่าไม่บอกของดี


บทความแคร์เรื่องประกันยานยนต์

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

ประกันรถหาย มอเตอร์ไซค์ ราคาเท่าไหร่ และคุ้มครองอะไรบ้าง

เคยจินตนาการตอนที่เราต้องเจอสถานการณ์รถมอเตอร์ไซค์หายกันไหม? นี่จึงเป็นเหตุผลที่ ประกันรถหาย มอเตอร์ไซค์ มีความสำคัญขึ้นมาอย่างโดดเด่น
Thirakan T
17/04/2024

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

หมากัดรถทำยังไงดี? สามารถเคลมประกันได้หรือไม่

เห็นคำว่าหมากัดรถหลายคนอาจจะยังจินตนาการได้ไม่ออก ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร และเกิดขึ้นมาเพราะอะไร แต่ในความเป็นจริงแล้วมันมีโอกาสขึ้นสูงมาก
Thirakan T
25/03/2024

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

ขั้นตอนการฟ้องคดีรถชนพร้อมกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ. จราจรที่ต้องรู้

เมื่อเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุรถชน ฝั่งผู้กระทำผิดปฏิเสธความรับผิดชอบ ไม่ยอมรับผิด หรือค่าสินไหมทดแทนไม่เพียงพอต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง
Thirakan T
18/03/2024