แคร์เรื่องประกันยานยนต์

ประกันมอเตอร์ไซค์เอเชีย ประกันที่นักบิดต้องมี

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published March 12, 2019

รถมอเตอร์ไซค์ นับว่าเป็นรถที่เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เนื่องจากเป็นรถคันเล็กที่สามารถซอกแซกตามซอก ตามซอยได้ ซึ่งบางครั้งรถยนต์ หรือรถคันใหญ่อาจมองไม่เห็น ที่สำคัญยังเป็นพาหนะที่ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันใดๆ นอกจาก หมวกกันน็อคที่ผู้ขับขี่สวมใส่ จึงทำให้บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุรถมอเตอร์ไซค์ล้ม หรือรถชน 

ดังนั้น Rabbit Care จึงอยากจะนำเสนอ ประกันมอเตอร์ไซค์เอเชีย ประกันที่ดูแลเรื่องการขับขี่ของนักบิด อีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ผู้ขับขี่อุ่นใจในการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น

ทำความรู้จักกับ ประกันมอเตอร์ไซค์เอเชีย

ประกันมอเตอร์ไซค์เอเชีย คือ ประกันที่ให้ความคุ้มครองเพิ่มเติมกับผู้ที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ โดยจะได้รับความคุ้มครองในส่วนของชีวิต ทรัพย์สิน ค่ารักษาพยาบาลต่างๆ ตามเงื่อนไขของกรมธรรม์

ทำไมควรทำประกันมอเตอร์ไซค์เอเชีย

แม้ในปัจจุบันนี้ประกันมอเตอร์ไซค์ยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมนัก ด้วยตัวผู้ขับขี่เองอาจจะยังไม่ตระหนักถึงความสำคัญในการมีประกันมอเตอร์ไซค์ และด้วยเหตุผลต่างๆ นี้ เราจึงอยากจะมาอธิบายให้ฟังว่า ทำไมคุณถึงควรทำประกันมอเตอร์ไซค์ กับประกันเอเชีย

  • แม้มอเตอร์ไซค์จะมีพ.ร.บ. ที่ให้ความคุ้มครองอยู่แล้ว แต่ความคุ้มครองของพ.ร.บ. ก็ไม่ได้ครอบคลุมไปทั้งหมด ประกันมอเตอร์ไซค์เอเชียจึงจะคุ้มครองเพิ่มเติมในส่วนที่พ.ร.บ.ไม่รับคุ้มครอง
  • เพิ่มความคุ้มครองให้กับชีวิต ทรัพย์สิน ค่าซ่อมรถทั้งของตัวเองและคู่กรณี ทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก
  • เพื่อลดความเสี่ยงในชีวิตให้กับคนที่คุณรัก และลดความห่วงกังวลกับลูกหลานยามเมื่อต้องขับรถมอเตอร์ไซค์ออกไปนอกบ้าน

ด้วยเหตุผลต่างๆ ที่ว่ามานี้อาจจะทำให้คุณได้ฉุกคิดว่า การมีประกันมอเตอร์ไซค์เอเชียไว้ในมือนั้น สามารถช่วยให้คุณได้อุ่นใจ และอุ่นกระเป๋ายามเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินได้เป็นอย่างดี 

ประกันมอเตอร์ไซค์เอเชีย มีแบบไหนบ้าง

ซึ่งหากใครที่กำลังสนใจที่จะทำประกันเอเชีย เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุดแล้วละก็ ประกันมอเตอร์ไซค์ มีบริการประกันให้เลือก 2 แบบ ด้วยกัน

1. ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น2+ (รถส่วนบุคคล)

สำหรับใครที่มีรถมอเตอร์ไซค์เพื่อใช้ส่วนตัวเหมาะมากกับประกันมอเตอร์ไซค์เอเชียรูปแบบนี้ เพราะให้ความคุ้มครองสูงสุดถึง 1 ล้านบาท ในราคาเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 1,999 บาท โดยความคุ้มครองที่คุณจะได้รับมีดังนี้ 

  • ความรับผิดต่อกลุ่มบุคคลภายนอก

ในความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ส่วนหนึ่งส่วนใด ตลอดจนความเสียหายต่อทรัพย์สิน ประกันจะให้ความคุ้มครองทุกกรณีตามเงื่อนไขกรมธรรม์

  • รถเสียหาย สูญหาย ไฟไหม้

ดูแลเรื่องความเสียหายต่อรถไม่ว่าจะเป็นในกรณี รถเสียหาย สูญหาย หรือไฟไหม้ นอกจากจะไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกแล้ว คุณยังจะได้รับการดูแลในวงเงินสูงสุด ตามข้อตกลงในกรมธรรม์

  • ความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย

อุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพถาวร ตลอดจนในส่วนของค่ารักษาพยาบาล และการประกันตัวผู้ขับขี่ประกันมอเตอร์ไซค์เอเชียก็ให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุม

2. ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น2+ (รถใช้เพื่อการพาณิชย์)

ในส่วนของประกันมอเตอร์ไซค์เอเชียชั้น2+ สำหรับรถเพื่อการพาณิชย์ ความคุ้มครองที่จะได้รับ ไม่ได้แตกต่างกับรถส่วนบุคคลนัก เพียงแต่ราคาเบี้ยประกันของประกันมอเตอร์ไซค์เอเชียชั้น2+ สำหรับรถเพื่อการพาณิชย์จะอยู่ที่ราคา 3,215 บาท ราคาเดียว 

ทั้งนี้ การซื้อประกันมอเตอร์ไซค์เอเชีย เป็นเพียงความคุ้มครองหรือเกราะป้องกันยามเกิดอุบัติเหตุ และเหตุฉุกเฉินขึ้นแล้วเท่านั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ตัวผู้เอาประกันเองต้องรู้จักป้องกัน และดูแลตัวเองในยามขับขี่ให้ดีด้วย 

ซื้อประกันภัยมอเตอร์ไซต์ของเอเชีย ประกันภัย

การเลือกซื้อประกันมอเตอร์ไซค์เอเชีย มีด้วยกันหลายช่องทาง และหนึ่งในนั้น คือ การซื้อผ่านกับโบรกเกอร์ประกันภัย Rabbit Care ซึ่งถือว่าเป็นโบรกเกอร์ที่ไว้ใจได้ ด้วยเราเป็นบริษัทในเครือ BTS Group ซึ่งเป็นบริษัทใหญ่อันดับต้นๆ ของประเทศไทย

นอกจากนี้คุณอาจจะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ ที่หาไม่ได้จากเจ้าไหน โดยเฉพาะการเปรียบเทียบราคาประกันที่โดนใจ ซึ่งคุณจะได้รับราคาประกันที่ถูกที่สุด ในความคุ้มครองที่ตรงตามความต้องการของคุณ รับประกันได้เลยว่าหากคุณซื้อประกันมอเตอร์ไซค์ จากประกันเอเชีย ผ่าน Rabbit Care คุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน! 


บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง


บทความแคร์เรื่องประกันยานยนต์

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

ประกันรถหาย มอเตอร์ไซค์ ราคาเท่าไหร่ และคุ้มครองอะไรบ้าง

เคยจินตนาการตอนที่เราต้องเจอสถานการณ์รถมอเตอร์ไซค์หายกันไหม? นี่จึงเป็นเหตุผลที่ ประกันรถหาย มอเตอร์ไซค์ มีความสำคัญขึ้นมาอย่างโดดเด่น
Thirakan T
17/04/2024

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

หมากัดรถทำยังไงดี? สามารถเคลมประกันได้หรือไม่

เห็นคำว่าหมากัดรถหลายคนอาจจะยังจินตนาการได้ไม่ออก ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร และเกิดขึ้นมาเพราะอะไร แต่ในความเป็นจริงแล้วมันมีโอกาสขึ้นสูงมาก
Thirakan T
25/03/2024

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

ขั้นตอนการฟ้องคดีรถชนพร้อมกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ. จราจรที่ต้องรู้

เมื่อเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุรถชน ฝั่งผู้กระทำผิดปฏิเสธความรับผิดชอบ ไม่ยอมรับผิด หรือค่าสินไหมทดแทนไม่เพียงพอต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง
Thirakan T
18/03/2024