แคร์ไลฟ์สไตล์

อัปเดต 10 เว็บไซต์ทำเรซูเม่ฟรี! ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว
คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
 
Published: August 8,2023
  
Last edited: May 17, 2024
ทำเรซูเม่

การทำเรซูเม่ให้ออกมาดูดี เพื่อใช้เป็นเรซูเม่สมัครงานในยุคนี้ถือว่าเป็นเรื่องง่ายกว่าเมื่อก่อนมาก สามารถทำเรซูเม่ได้หลายรูปแบบและหลากหลายโปรแกรม ยิ่งถ้าคุณมีสกิลหรือฝีมือด้านการสร้างสรรค์อยู่แล้วล่ะก็เรซูเม่ (Resume) ก็ยิ่งเพิ่มแต้มต่อให้กับคุณเป็นอย่างมาก

แต่ถ้าคุณเป็นคนธรรมดาที่ไม่ได้มีสกิลสร้างสรรค์ที่จะทำเรซูเม่ให้ออกมาสวยด้วยตัวเองหล่ะ? คุณไม่ต้องนั่งกลุ้มเรื่องนี้อีกต่อไปด้วย 10 เว็บทำเรซูเม่อัปเดต 2023 ที่เรามาให้เพื่อน ๆ ในวันนี้ที่ต้องบอกเลยว่านอกจากจะใช้งานได้ฟรีแล้ว ยังใช้งานง่ายอีกด้วย และถ้าคุณอยากจะทํา Resume ให้ดูดียิ่งขึ้นไปอีก ก็สามารถเสียเงินบางส่วนเพื่อใช้ปลดล็อคฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้ ไปดูกันว่า 10 เว็บทํา Resume จะมีตัวไหนกันบ้าง

1. Canva

ตัวช่วยทำเรซูเม่ตัวแรกที่อยากแนะนำ เรียกได้ว่าเป็นตัวตึงแห่งยุคเลยก็ว่าได้กับ Canva อีกหนึ่งเว็ปไซต์ด้านการออกแบบอเนกประสงค์ที่ยังเรียกได้ว่าหลาย ๆ คนใช้เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญในสร้างสรรค์ผลงานชิ้นต่าง ๆ รวมไปถึงสามารถทำเรซูเม่ได้อีกด้วย

โดยตัว Canva มาพร้อมกับลูกเล่นมากมายหลายอย่างที่จะช่วยให้การทํา Resume ออกมาสวยงาม นอกจากนี้ในตัวเว็ปสร้างเรซูเม่ ออนไลน์นี้เองเพื่อน ๆ ยังสามารถใช้งาน Template เรซูเม่ต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานท่านอื่นสร้างไว้แล้ว ช่วยให้การทำเรซูเม่ของเพื่อน ๆ เป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น และหากอยากจะใช้งานเต็มที่ก็สามารถจ่ายเงินเพื่อปลดล็อคฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้อีกด้วย

สร้างเรซูเม่ ออนไลน์ : Canva

2. Resume.in.th

สำหรับใครที่ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรงหรืออยากจะสร้างเรซูเม่ ภาษาไทย Resume.in.th ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ โดยการทำเรซูเม่ผ่านเว็บไซต์นี้ค่อนข้างง่ายเพราะการใช้งานภายในจะเป็นภาษาไทยทั้งหมด รองรับทุกสายอาชีพ มาพร้อมกับธีมที่ให้เลือกมากมายรับรองได้เลยว่าจะช่วยให้การทำเรซูเม่ของทุกคนเป็นเรื่องง่ายอย่างแน่นอน

ทำเรซูเม่ง่ายได้ที่ : Resume.in.th

คนสร้างเรซูเม่บนโต๊ะทำงาน

3. Adobe Spark

ตัวช่วยทำเรซูเม่ตัวต่อมารับรองเลยว่าเชื่อมือได้กับ Adobe Spark แบรนด์ใหญ่เจ้าของเดียวกับ Photoshop ที่เราใช้กัน ขั้นตอนการทํา Resume ผ่าน Adobe Spark ก็ไม่ได้ยุ่งยาก โดยมาพร้อมกับลูกเล่นต่าง ๆ มากมายมี Template ให้เลือกใช้สร้างเรซูเม่ได้แบบฟรี ๆ โดยสามารถเพิ่มทั้งรูปภาพ รุปถ่าย แก้ไขข้อความต่าง ๆ ช่วยให้การทํา Resume สะดวกขึ้นมาก และที่สำคัญสามารถอัปโหลดฟอนต์จากขึ้นเข้าสู่เว็ปไซต์เพื่อทำเรซูเม่ในแบบที่ชอบได้อีกด้วย

ช่องทางการทำเรซูเม่ ออนไลน์ : Adobe Spark

4. Resume.com

Resume.com เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทำเรซูเม่ที่ใช้งานง่ายมีหลากหลาย Template ให้เลือกใช้งานตามสายอาชีพหรือจุดประสงค์ โดยยังมาพร้อมกับตัวอย่างของเรซูเม่อาชีพต่าง ๆ ทำให้เราสามารถดูได้ว่า Resume ของสายงานนี้ควรใส่ข้อมูลอะไรบ้าง ช่วยให้เราทํา Resume ได้ง่ายขึ้นด้วย 

ตัว Resume.com นอกจากจะทํา Resume ได้แล้วยังมีฟีเจอร์สอนเราโปรโมทเรซูเม่ผ่านสื่อออนไลน์ต่าง ๆ และอัพโหลดผลงานเรซูเม่ ออนไลน์ไปยัง Likedin ได้อีกด้วย และทางเว็บยังเปิดโอกาสให้เราได้ทำเรซูเม่แบบไม่ต้องลงชื่อใช้งานภายใต้เงื่อนไขที่ Resume จะถูกจัดเก็บไว้ 48 ชั่วโมงอีกด้วย

ช่องทางการใช้เว็บไซต์เรซูเม่ ฟรี : Resume.com

5. Novoresume

Novoresume คือเว็บไซต์ตัวช่วยทำเรซูเม่ที่มีทั้งความเป็นทางการผสมไปกับความสวยงามได้อย่างลงตัว สามารถให้เราสร้างเรซูเม่โดยลงรายละเอียดต่าง ๆ ได้ค่อนข้างมาก ปรับแต่ง Template ระหว่างการทํา Resume ได้หลากหลายตามความต้องการ และฟีเจอร์เด็ดของเว็บไซต์นี้นั่นก็คือระหว่างการทำเรซูเม่จะมีระบบคอยแนะนำว่าเราควรแก้ไขอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของข้อผิดพลาดและรวมไปถึงสิ่งที่ควรเพิ่มเพื่อให้เรซูเม่ (Resume) ของเราน่าสนใจอีกด้วย โดย Novoresume เปิดโอกาสให้เราได้สร้างสรรค์เรซูเม่ ฟรี และมีในแบบเสียเงินด้วย

ช่องทางการออกแบบเรซูเม่ออนไลน์ : Novoresume

6. ResumeCoach

ResumeCoach เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่คนนิยมเข้าไปทำเรซูเม่ โดยมีจุดเด่นในเรื่องของความง่ายและสะดวกสบายในการใช้งาน สามารถสร้างเรซูเม่ได้ในไม่กี่ขั้นตอนและอีกหนึ่งจุดเด่นอย่างคำแนะนำทุกขั้นตอนในการทำเรซูเม่จากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเพิ่มโอกาสให้คุณได้งานในฝันมากยิ่งขึ้น

ช่องทางการทำ Resume บนเว็บไซต์ : ResumeCoach

ผู้หญิงทํา Resume กำลังสัมภาษณ์งาน

7. Hloom

สำหรับใครที่อยากทำเรซูเม่แต่ไม่อยากสมัครสมาชิกหรือลงทะเบียนให้ยุ่งยากเราขอแนะนำ Hloom เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการสร้างเรซูเม่ที่ห้ามพลาด โดยจุดเด่นของ Hloom เลยก็คือเป็นแหล่งรวม Template ในการทำเรซูเม่มากมายหลายรูปแบบ และนอกจากนี้ยังตัวเว็บไซต์ยังสามารถที่จะทำ CV รวบไปถึง Cover Letter นอกเหนือจากการทำ Resume อีกด้วย

ช่องทางการทำเรซูเม่บนเว็บไซต์ : Hloom 

8. Resume-Now

ใครเป็นมือใหม่หัดทำเรซูเม่ขอแนะนำให้รู้จักกับ Resume-Now อีกหนึ่งตัวช่วยในการสร้างเรซูเม่แบบง่าย ๆ โดยการใช้งานของเว็บไซต์นี้ไม่ซับซ้อนต่อให้คุณไม่เคยทำ Resume มาก่อนก็ทำได้ ตัวระบบจะสอนเราตั้งแต่ต้นว่าต้องวางอะไร ตรงไหน อย่างไร และตัวระบบยังแนะนำเคล็ดลับในการทำเรซูเม่ให้ดูน่าสนใจ เพิ่มโอกาสในการได้งานทำอีกด้วย ในส่วนของรูปแบบเรซูเม่ (Resume) ก็มีให้เลือกมากมายตามสายอาชีพหรือความต้องการ

ทำเรซูเม่ ออนไลน์ได้ที่ : Resume-Now

9. CVMaker

สำหรับใครที่ต้องการทำเรซูเม่แบบทางการต้องไม่พลาด CVMaker อีกหนึ่งเว็บสร้างสร้างเรซูเม่ที่เราอยากแนะนำ การใช้งานเว็บไซต์เรซูเม่ ฟรีไม่ต้องลงทะเบียน ลงรายละเอียดข้อมูลต่าง ๆ ตัวเว็บก็จะทำเรซูเม่ออกมาให้แล้ว แต่ถ้าอยากได้ลูกเล่นในการทำ Resume เพิ่มแนะนำให้ไปสมัครใช้งานแบบพรีเมียม CVMaker จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการเรซูเม่ ออนไลน์ที่เน้นความเรียบง่าย ดูน่าเชื่อถือ

ทํา Resume ได้ที่ : CVMaker

10. Visualcv

เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกการทำเรซูเม่แบบเรียบง่ายกับ Visualcv ที่เพียงแค่คุณลงทะเบียนก็สามารถใช้งานเรซูเม่ ฟรี ๆ ได้แล้ว โดยตัวเว็บไซต์มี Template มากมายให้เลือกใช้งาน ที่สำคัญรองรับภาษาไทยในการสร้างเรซูเม่อีกด้วย แต่ก็อาจจะมีการลดฟีเจอร์หรือฟอนต์สวย ๆ ที่มีแค่ในภาษาอังกฤษลงไป สำหรับใครที่ต้องการทำ Resume ที่มีความน่าเชื่อถือหรือเรซูเม่ภาษาอังกฤษแล้วล่ะก็ไม่ควรพลาด

ช่องทางการสร้างเรซูเม่ : Visualcv

การทำเรซูเม่ในยุคปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพื่อน ๆ สามารถใช้เว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เราได้แนะนำในการสร้างเรซูเม่เพื่อให้ได้งานในฝันได้อย่างง่าย ๆ ซึ่งถ้าอยากเพิ่มประสิทธิ์ภาพในการทำเรซูเม่ให้สวยขึ้น หรือเพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ เพื่อให้มีโอกาสได้งานที่ต้องการมากขึ้น เราแนะนำให้ในการทำ Resume แต่ละครั้งเป็นในแบบพรีเมียมหรือแบบเสียเงินเพราะจะมีลูกเล่นมากกว่า

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

และในการชำระเงินคงไม่มีอะไรสะดวกสบายไปกว่าการจ่ายด้วยบัตรเครดิตอีกแล้ว ซึ่งนอกจากในเรื่องของความง่ายในการชำระเงิน ยังมาพร้อมกับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสะสมแต้มแลกของรางวัล การได้รับเงินคืน ใช้เป็นส่วนลดค่าน้ำมันหรือค่าที่พักและอีกมากมาย หากเพื่อน ๆ สนใจสมัครบัตรเครดิตแล้วล่ะก็สามารถมาสมัครง่าย ๆ ได้ที่ แรบบิท แคร์ กันได้เลย เรามีหลากหลายบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณอย่างแน่นอน ที่สำคัญอย่าลืมตรวจคำผิดด้วยโปรแกรมช่วยตรวจคําผิดเพื่อความเป็นมืออาชีพมากขึ้นด้วย

บทความแนะนำอื่น ๆ


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 96153

แคร์ไลฟ์สไตล์

เอาใจคนชอบมอเตอร์ไซต์ เลือกสรรมอเตอร์ไซค์ที่ใช่สำหรับคุณ

การเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่รักการขับขี่ เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงสไตล์และดีไซน์ที่ถูกใจแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงสมรรถนะ
Thirakan T
27/08/2024