แคร์ไลฟ์สไตล์

4 เครื่องมือช่วยตรวจคำผิด แก้ไขง่าย ทำได้เร็ว ไม่ต้องอ่านเองให้ตาลาย

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
 
 
Published: July 20,2023

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

ยุคสมัยนี้หลายคนต้องทำงานหน้าคอมนาน โดยเฉพาะเหล่านักเขียนที่ต้องการตรวจคำผิดอย่างละเอียด แต่บางครั้งการอ่านตัวหนังสือจำนวนมาก ที่มีขนาดฟอนต์เล็กใหญ่ไม่เท่ากัน ทำให้เราเกิดอาการตาลาย หรือเวียนหัวจนไม่สามารถอ่านละเอียดมากนัก ท้ายที่สุดก็มีคำผิดหลุดมาอยู่ดี ดังนั้นคงดีกว่าหากเราสามารถใช้งานเครื่องมือตรวจคำผิดบนโลกออนไลน์ หรือโปรแกรมทั่วไป ให้สามารถกรองการตรวจคำผิดหลังจากเราทำการ Proof Read ได้อีกครั้ง แต่จะมีเครื่องมือตรวจคำผิดอะไรบ้างนั้น แรบบิท แคร์ ลองลิสต์มานำเสนอ 4 ตัวด้วยกัน คือ Katproof, Readawrite, ราชบัณฑิตยสถาน, Grammarly และ Microsoft Word

Katproof

Katproof เครื่องมือช่วยตรวจคำผิดผ่านเบราว์เซอร์ออนไลน์ ที่สามารถเข้าใช้งานได้อย่างง่ายดาย โดยการตรวจคำผิดของ Katproof จะเป็นการที่ผู้ใช้งานต้องนำประโยค หรือข้อความทั้งหมดที่ต้องการตรวจสอบ แปะลงไปเพื่อทำการตรวจคำผิดทั้งหมดในชุดข้อความนั้น ซึ่งสิ่งที่เราจะได้ จะเป็นคำแนะนำของคำผิดที่ปรากฏอยู่ในเนื้อหา เช่น หากตัวอักษรเป็นสีแดง แปลว่าเป็นคำผิด ต้องมีการแก้ไขให้ถูกต้อง และตัวอักษรสีส้ม อาจหมายถึงการใช้งานที่ผิดวัตถุประสงค์ หรือคำที่สุ่มเสี่ยงต่อการเป็นคำผิด ให้เราทำการตรวจสอบเพื่อแก้ไขอีกครั้ง

วิธีใช้งาน Katproof ตรวจคำผิด

สำหรับวิธีการใช้งาน Katproof เพื่อตรวจคำผิดนั้นง่ายมาก มีเพียงไม่กี่ขั้นตอนดังนี้

  • คัดลอกข้อความทั้งหมดที่เราต้องการตรวจคำผิดไว้
  • นำไปวางลงในช่องสี่เหลี่ยมด้านซ้ายมือ
  • กดตรวจ แล้วรอ Katproof ทำการตรวจคำผิดสักครู่
  • ข้อความที่ได้รับการตรวจคำผิด จะปรากฏขึ้นมาบนช่องสี่เหลี่ยมด้านขวา
  • ดูคำแนะนำที่ Katproof แนะนำมาให้ โดยตัวอักษรแต่ละสี จะมีความแตกต่างกันตามรายละเอียดที่เราได้นำเสนอไป 

หมายเหตุ: Katproof สามารถตรวจคำผิดได้ฟรีเพียงแค่ 3 ครั้ง/รหัสผู้ใช้งาน หากต้องการตรวจคำผิดโดยมีจำนวนครั้งเพิ่มมากขึ้น เราต้องทำการสมัครสมาชิกแบบรายเดือน ด้วยราคา 200 บาท/เดือน จะทำให้เราสามารถตรวจได้ถึง 100 ครั้ง/วัน, 350 บาท/เดือน ตรวจได้ 200 ครั้ง/วัน และ 700 บาท/เดือน ตรวจได้ 400 ครั้ง/วัน  นอกจากนี้ในช่องข้อความ คาดว่าสามารถตรวจได้ราว 1,500-2,000 คำ ขึ้นอยู่กับการจัดวางข้อความอีกทีหนึ่ง และหากใครต้องการสมัครสมาชิก อย่าลืมเตรียมบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตให้พร้อมชำระค่าบริการด้วย

ตรวจคำผิด Readawrite

ตรวจคำผิด Readawrite แพลตฟอร์มของเหล่าผู้ชื่นชอบนิยาย และนักเขียนนิยายตัวยง ที่มีระบบการตรวจคำผิดเข้ามาให้ใช้งานแม้ว่าเราจะไม่ได้เป็นนักเขียนนิยายก็ตาม แต่ทั้งนี้ก่อนการเข้าใช้งานต้องมีการสมัครสมาชิกเว็บก่อนเช่นกัน ซึ่งการ Proof ของทาง Readwrite จะเป็นการเปลี่ยนสีตัวอักษรเหมือนกับเครื่องมือก่อนหน้า โดยจะมีการไฮไลต์สีตัวอักษร พร้อมให้คำแนะนำที่ควรแก้ไขมาพร้อมกันเลย

วิธีใช้งานตรวจคำผิด Readawrite

  • เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ Readawrite ทำการสมัคร หรือล็อกอินช่องทางที่สะดวก
  • กดไปที่รูปดินสอใกล้กับโปรไฟล์มุมขวาบน
  • เลือกเมนูตรวจคำผิด
  • คลิกตรงกล่องข้อความ “ก๊อปปี้ วาง แล้วตรวจ”
  • จากนั้นนำข้อความที่ต้องการตรวจวางลงในช่องว่าง
  • เสร็จแล้วกดที่ปุ่มสีม่วงมุมล่างซ้าย “ตรวจด้วย Proof” 
  • ดูคำแนะนำแถบขวามือว่ามีจุดไหนที่ควรแก้บ้าง

ราชบัณฑิตยสภา

ราชบัณฑิตยสภา เป็นผู้ที่กำหนดคำไทยมาโดยตลอดว่าต้องใช้งานแบบไหน คำไหนเขียนผิด คำไหนเขียนถูก รวมถึงคำทับศัพท์ทั้งหลายที่บางคนพิมพ์ผิดโดยไม่รู้ตัว ซึ่งเราสามารถเข้าไปตรวจสอบหาคำที่ถูกต้องได้ง่าย ๆ ผ่านเว็บไซต์ของราชบัณฑิตยสภา ด้วยการค้นหาคำที่เราต้องการ

Grammarly

Grammarly เป็นเครื่องมือช่วยตรวจคำผิด และตรวจแกรมมาร์ให้กับเนื้อหาภาษาอังกฤษได้อย่างแม่นยำ โดยเฉพาะคนที่ใช้เว็บเบราว์เซอร์เป็น Google Chrome อยู่แล้ว สามารถนำชื่อนี้ไปค้นหา Extension หรือส่วนขยายเพิ่มเติม เพื่อติดตั้งแล้วใช้งานผ่าน Google Chrome ได้แบบง่าย ๆ เลยทันที 

วิธีการใช้งาน Grammarly

  • เพิ่ม Grammarly เข้าใน Extension ของ Google Chrome ที่เราใช้งาน
  • สามารถลงทะเบียนหรือสมัครใช้งานผ่าน Facebook, Google หรือ Apple ได้ตามสะดวก
  • คลิกที่มุมส่วนเสริมของหน้า Google Chrome ที่มุมขวาบน แล้วเลือก “New Document”
  • คัดลอกเนื้อหาที่ต้องการตรวจสอบไปวางในกรอบที่ปรากฏขึ้นมา
  • ตั้งค่าการตรวจว่าต้องเป็นทางการหรือไม่ ผู้อ่านเป็นใคร Tone การเขียนเป็นอย่างไร จากนั้นตรวจสอบ พร้อมรับคำแนะนำจาก Grammarly ได้ทันที

Microsoft Word

Microsoft Word สามารถใช้ตรวจคำผิดได้ง่ายและค่อนข้างดีมากกว่าที่หลายคนคิด เพราะบางคนอาจเจอการแก้คำผิดของ Microsoft Word แค่การใส่เส้นใต้สีแดงตรงคำที่คาดว่าจะผิดเพียงอย่างเดียว แต่ด้วยตัวโปรแกรมเวอร์ชันปัจจุบัน หากเราพิมพ์ผิดในประโยค เมื่อพิมพ์จนเสร็จและกด Spacebar เพื่อเว้นช่องทางระหว่างคำ ระบบของตัว Microsoft Word จะทำการตรวจสอบคำที่ผิด พร้อมแก้คำผิดให้เราโดยอัตโนมัตินั่นเอง แต่ทั้งนี้คำไหนที่เราพิมพ์ตก พิมพ์เกิน จะไม่สามารถแก้ไขได้อัตโนมัติ เราต้องเป็นคนตรวจสอบและแก้ไขด้วยตัวเอง 

เชื่อว่าตัวช่วยเหลือเหล่านี้จะไม่ทำให้ทุกคนต้องปวดหัว หรือตาลายระหว่าง Proof Read อย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือตัวไหน ก็สามารถช่วยตรวจคำผิดได้อย่างยอดเยี่ยม เหลือแค่เราหยิบไปใช้งานเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

โดยเฉพาะ Katproof ที่มีการใช้งานที่ค่อนข้างง่าย แต่จำกัดการใช้งานต่อวันสำหรับผู้ใช้ฟรี หากใครต้องการใช้งานจำนวนมากขึ้น จะมีการเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งเราสามารถชำระผ่านบัตรเครดิตได้แบบง่าย ๆ โดยที่ไม่ต้องกังวล ถ้าใครยังไม่มีบัตรเครดิตเอาไว้ใช้งานเพื่อจ่ายค่าสมัครสมาชิกรายเดือนอย่างเช่นกรณีนี้ แรบบิท แคร์ มีบัตรเครดิตจากธนาคารชั้นนำเตรียมมานำเสนอจำนวนมาก พร้อมระบบเปรียบเทียบอย่างเหมาะสม ที่จะช่วยให้คุณเลือกบัตรใบแรกได้ตรงตามไลฟ์สไตล์เป๊ะ เพียงคลิกที่ลิงก์บัตรเครดิต หรือโทน 1438 ก็ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024