แคร์ขับขี่ปลอดภัย

รวมจุดพักรถมอเตอร์เวย์ที่พร้อมให้ใช้บริการ และอยู่ระหว่างดำเนินการ

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
Published March 24, 2023

ช่วงสิ้นปีนี้เชื่อว่าหลายคนคงมีแผนเดินทางท่องเที่ยว หรือกลับต่างจังหวัดอยู่แล้ว งั้นเรามาอัปเดตจุดพักรถมอเตอร์เวย์ปี 2567 ไปพร้อมกันหน่อยดีกว่า ว่ามีมอเตอร์เวย์เปิดใหม่เส้นทางไหนบ้าง และเส้นทางเดิมที่มีให้งานอยู่แล้ว มีอะไรพร้อมบริการด้านความสะดวกสบายแก่ผู้เดินทางโดยรถยนต์อย่างไร สุดท้ายถ้าเราต้องการหาจุดพักรถมอเตอร์เวย์เอง ต้องใช้วิธีไหนถึงจะสามารถพบเจอจุดพักรถ และวางแผนเดินทางได้อย่างราบรื่น ปีนี้ แรบบิท แคร์ เตรียมข้อมูลมาให้แบบครบเครื่องเรียบร้อย!

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

จุดพักรถมอเตอร์เวย์เปิดให้งานฟรีครั้งแรกปีใหม่ 2567

จุดพักรถมอเตอร์เวย์เปิดใหม่ แถมยังเป็นมอเตอร์เวย์ฟรีครั้งแรกในช่วงปีใหม่ 2567 ด้วย โดยจะสามารถใช้งานฟรีได้ตั้งแต่ช่วงเวลาที่กำหนดวันที่ 27 ธันวาคม 2567 ไปจนถึงวันที่ 3 มกราคม 2567 ตามนโยบายล่าสุดของรัฐบาลที่จะเปิดทางพิเศษให้ประชาชนได้ใช้งานฟรี ซึ่งรวมถึง 2 จุดพักรถมอเตอร์เวย์ที่เราจะกล่าวถึง คือ มอเตอร์เวย์กาญจนบุรี และมอเตอร์เวย์โคราช หากใครยังไม่เคยใช้งาน แต่คิดว่ามีแผนการเดินทางที่ใกล้เคียงกับเส้นทางทั้งสอง เดี๋ยวเรามาดูรายละเอียดไปพร้อมกัน

จุดพักรถมอเตอร์เวย์กาญจนบุรี

จุดพักรถมอเตอร์เวย์กาญจนบุรี ได้ทำการก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกช่วง 16.30 น. วันที่ 27 ธันวาคม 2567 พร้อมกับการเปิดให้ใช้งานฟรีไปจนถึงวันที่ 3 มกราคม 2567 ตามที่เราได้แจ้งไปด้านบน โดยมอเตอร์เวย์กาญจนบุรีจะมีระยะทางยาวกว่า 51 กิโลเมตร เป็นช่วงด่านฯ นครปฐมตะวันตก ถึงด่านฯ กาญจนบุรี ทั้งนี้เปิดให้บริการเฉพาะรถยนต์ 4 ล้อเท่านั้น และระหว่างทางยังไม่มีปั๊มน้ำมันให้บริการ ดังนั้นควรเตรียมความพร้อมให้ดี

มอเตอร์เวย์กาญจนบุรี ขึ้นตรงไหน คำตอบ คือ 

จุดพักรถมอเตอร์เวย์โคราช (ปากช่อง-นครราชสีมา)

จุดพักรถมอเตอร์เวย์โคราชเองก็เปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในช่วงสิ้นปีนี้ คือ วันที่ 27 ธันวาคม 2567 ช่วงเวลา 19.00 น. อีกทั้งยังเป็นการเปิดให้บริการฟรีเช่นเดียวกัน ซึ่งใช้ฟรีจนถึง 3 มกราคม 2567 เป็นเวลารวม 7 วัน มีระยะทางยาว 77 กิโลเมตร ไม่มีปั๊มน้ำมันให้บริการระหว่างทาง จะมีเพียงแค่จุดพักรถกับห้องน้ำชั่วคราวประมาณ 20 ห้อง (อยู่ในจุดกิโลเมตรที่ 147 หลังจากลงทางยกระดับลำตะคอง) และมีข้อกำหนดว่าห้ามจอดรถถ่ายรูปเด็ดขาด หากฝ่าฝืนมีโทษปรับถึง 2,000 บาท

มอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช 2567 ขึ้นตรงไหน คำตอบ คือ

รวมจุดพักรถมอเตอร์เวย์ที่เปิดให้บริการตามปกติ

สำหรับจุดพักรถมอเตอร์เวย์ที่เปิดให้บริกาตามปกติอยู่แล้ว ก็จมีทั้งหมด 5 จุดใหญ่ด้วยกัน คือ มอเตอร์เวย์พัทยา-ชลบุรี, มอเตอร์เวย์บางปะอิน (Porto Go), มอเตอร์เวย์อยุธยา (Premium Outlet), มอเตอร์เวย์ประชาชื่น (The Rest Area) และมอเตอร์เวย์พระราม 2 (Porto Chino) หากใครลืมว่าแต่ละที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดให้บริการบ้าง เราลองมาดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันดังหัวข้อย่อยไปต่อไปนี้

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ไปพัทยา-ชลบุรี

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ไปพัทยา-ชลบุรี (มอเตอร์เวย์บางปะกง) เป็นเส้นทางสำหรับคนที่ต้องการเดินทางไปยังพื้นที่ตะวันออก โดยระหว่างเส้นทางจะมีจุดพักรถขนาดใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้แบบครบครัน ทั้งปั๊มน้ำมัน ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ของฝาก ห้องน้ำ เช่น Starbucks, Amazon, Black Canyon, Burger King, Mc Donald, KFC, Doi Chang ฯลฯ

จุดพักรถมอเตอร์เวย์บางปะอิน (Porto Go)

จุดพักรถมอเตอร์เวย์บางปะอิน (Porto Go) เส้นทางเชื่อมต่อไปยังภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนจุดพักรถของเส้นทางแห่งนี้เองก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบไม่แพ้กัน เช่น ร้านอาหารท้องถิ่น, ร้านอาหารแบรนด์ดัง, Drive Thru, ร้านค้าของฝาก, ร้านสะดวกซื้อ, ห้องน้ำไฮเทคระบบ Zero Touch หรือห้องน้ำแบบ Family ฯลฯ

จุดพักรถมอเตอร์เวย์อยุธยา (Premium Outlet)

จุดพักรถมอเตอร์เวย์อยุธยา (Premium Outlet) เส้นทางที่มีรถยนต์สัญจรเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสามารถเชื่อมต่อไปยังถนนได้ทั่วประเทศ จุดเด่นของจุดพักรถมอเตอร์เวย์แห่งนี้ ไม่ได้มีเพียงแค่สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบวงจร แต่มี Premium Outlet Ayutthaya ให้แวะชอประหว่างทางกันได้มากถึง 300 แบรนด์ในที่เดียว

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ประชาชื่น (The Rest Area)

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ประชาชื่น (The Rest Area) เส้นทางระหว่างแจ้งวัฒนะจนถึงปากเกร็ด ช่วยให้คุณเดินทางและพักผ่อนได้อย่างสะดวกสบาย เนื่องจากจุดพักรถระหว่างทางได้มีการแบ่งโซนไว้ชัดเจน ว่าจุดไหนคือจุดพักผ่อน จุดไหนเป็นปั๊มน้ำมัน และรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น ห้องน้ำติดแอร์, KFC, Burger King, Starbucks, Café Amazon และจุด Drive Thru

จุดพักรถมอเตอร์เวย์พระราม 2 (Porto Chino)

จุดพักรถมอเตอร์เวย์พระราม 2 (Porto Chino) เส้นทางเชื่อมต่อสู่การเดินทางไปยะงภาคใต้ ที่ระหว่างทางมี Community Mall ที่โดดเด่น คือ Porto Chino มี Foodland เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ร้านอาหารแบรนด์ดังจำนวนมาก รองรับการจอดรถยนต์ได้หลายร้อยคัน 

จะหาจุดพักรถมอเตอร์เวย์ด้วยตัวเองได้อย่างไร

สุดท้ายนี้การหาจุดพักรถมอเตอร์เวย์ด้วยตัวเอง คุณสามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เปิดแอปพลิเคชัน Google Map ขึ้นมา แล้วค้นหาด้วยคำว่า จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ใกล้ฉัน จากนั้นแผนที่จะกำหนดการเดินทางไปยังจุดพักรถนั้นโดยอัตโนมัติ พร้อมกับระยะทางที่เหลือให้ทันที นอกเหนือจากการค้นหาด้วยคีย์เวิร์ด จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ใกล้ฉัน ยังมีแอปฯ Longdo Map อีกตัวที่ช่วยหาจุดพักรถได้อย่างแม่นยำเช่นเดียวกัน สะดวกใช้งานแอปฯ ไหน สามารถติดตั้งได้ทุกระบบปฏิบัติการ


ไหน ๆ ก็เตรียมเดินทางท่องเที่ยวปีใหม่ และยังมีการเดินทางที่เหลืออีกหลายครั้งตลอดปี 2567 แรบบิท แคร์ ขออนุญาตแนะนำประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับการเดินทางของคุณ เพื่อให้ได้รับการคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด ผ่านระบบการเปรียบเทียบจากบริษัทประกันภัยชั้นนำมากกว่า 30 ราย พร้อมสิทธิพิเศษโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุด 70% หากสนใจเพียงแค่ปรับข้อมูลตามฟีเจอร์ด้านล่าง หรือติดต่อเข้ามาสอบถามโดยตรงได้ที่เบอร์ 1438 (โทรได้ 24 ชั่วโมง)


 

บทความแคร์ขับขี่ปลอดภัย

แคร์ขับขี่ปลอดภัย

สรุปสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนในประเทศไทย

รวมข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนในประเทศไทย ว่าแท้จริงแล้วมันมาจากอะไรได้บ้าง และถ้าหากเปรียบเทียบข้อมูลจากหน่วยงาน
Thirakan T
11/04/2024

แคร์ขับขี่ปลอดภัย

ขับรถปวดหลัง เพราะนั่งนานหลายชั่วโมง มีวิธีแก้ปวดแบบไหนให้ทำตามบ้าง

อาการขับรถปวดหลังสามารถเกิดขึ้นได้กับผู้ใช้งานรถยนต์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไกลหรือระยะสั้นก็ตาม
Thirakan T
11/04/2024

แคร์ขับขี่ปลอดภัย

ทางด่วนฟรีสงกรานต์ 2567 เตรียมตัววางแผนให้ดีก่อนออกเดินทาง

มาวางแผนการเดินทางช่วงสงกรานต์ให้พร้อม! ไปกับการสรุปข้อมูลทางด่วนฟรีสงกรานต์ 2567 ที่มีประกาศออกมาแล้วว่าสามารถใช้งานได้ฟรีตลอดระยะเวลาที่กำหนด
Thirakan T
05/04/2024