ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสเปครถยนต์ปลอดภัย จัดถุงลมนิรภัยครบทุกตำแหน่ง

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published January 14, 2021

เมื่อคิดจะเลือกซื้อรถยนต์สักคัน นอกจากจะเลือกรถที่ตรงตามการใช้งาน สี หรือสเปคเครื่องยนต์ที่เราอยากได้แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามนั้นคือ ถุงลมนิรภัยของรถคันนั้น ควรจัดให้มีแบบเต็มทุกตำแหน่ง เพื่อเป็นการเซฟความปลอดภัยให้แก่คนขับ และผู้ร่วมเดินทางไปกับเราด้วย ซึ่งวันนี้ Rabbit Care ได้รวบรวมรถยนต์ที่ให้มั่นใจได้ว่า ให้ถุงลมนิรภัยมาครบทุกตำแหน่งที่นั่ง ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่สำคัญที่เจ้าของรถต้องพิจารณาเลือกด้วยเช่นกัน  

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

ถุงลมนิรภัย

5 รถยนต์จัดถุงลมนิรภัยแบบครบทุกตำแหน่ง  

1.New Mercedes-Benz S-Class 2021

Mercedes-Benz S-Class รถยนต์หรูผู้บุกเบิกในด้านความปลอดภัยที่นอกจากจะเสริมบุคลิกภาพของคนขับให้ดูดีแล้ว ยังให้ความสะดวกสบายในการขับขี่อีกด้วย ซึ่งล่าสุด รุ่นใหม่นี้ มาพร้อมกับถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหลังที่ถือว่าเป็นรุ่นแรกของโลก โดยเป็นการออกแบบมาเพื่อปกป้องผู้โดยสารในกรณีที่เกิดการชนจากด้านหน้า โดยตัวถุงลมจะมีลักษณะเป็นรูปตัว U ซึ่งสามารถโอบรับส่วนลำตัวและส่วนหัวของผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด นอกจากนี้ ถุงลมนิรภัยจะสามารถปรับให้เข้ากับที่นั่งสำหรับเด็กได้ และจะทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัยแบบพองลมเพื่อกำหนดมาตรฐานใหม่ในด้านความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารเบาะหลัง สนนราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 95,000 เหรียญสหรัฐฯ

ถุงลมนิรภัย

2.ISUZU MU-X THE ONYX 

เป็นรถอเนกประสงค์พีพีวี-เอสยูวี ที่ล่าสุดได้มีการปรับ MU-X จัดลุคใหม่ เสริมไลน์อัพ Isuzu D-MAX Stealth เพิ่มทางเลือกครอบคลุมทั้งรุ่น 4 ประตู และ 2 ประตู เครื่องยนต์ 1.9 และ 3.0 DDi Blue Power ระบบความปลอดภัย BOS (Brake Override System) รวมถึงการปรับโฉมสู่ลุคใหม่ โปรแกรมบำรุงรักษารถตามระยะ Isuzu Service Inclusive หรือ ISI  และระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก รวมถึงแอร์แบ็กหรือถุงลมนิรภัยที่ให้ความปลอดภัยแบบจัดเต็มถึง 6 ใบ ในตำแหน่งคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมด้านข้าง พร้อมระบบความบันเทิงพร้อม Built-in Navigator และ Digital TV Tuner สนนราคาเริ่มต้น Isuzu MU-X 1.9 ONYX 6AT 2WD ที่ 1,364,000 บาท และ Isuzu MU-X 3.0 ONYX 6AT 2WD ที่ราคา 1,409,000 บาท

ถุงลมนิรภัย

3.Mitsubishi Pajero Sport

อีกหนึ่งสุดยอดรถยนต์อเนกประสงค์พีพีวี ที่เพียบพร้อมไปด้วยระบบความปลอดภัยอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น ถุงลมนิรภัย SRS 7 ตำแหน่ง รอบคันรถ ที่ระบบจะเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ระบบช่วยเบรก ABS กันล้อล็อก, EBD กระจายแรงเบรก, BA เสริมแรงเบรก ระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก ระบบช่วยการทรงตัวและรถลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย ด้วยระบบล็อกประตูอัตโนมัติเมื่อรถมีความเร็วเกิน 15 กม./ชม. แอร์อัตโนมัติแยกปรับอุณหภูมิซ้าย-ขวา กล้องมองรอบคันถ่ายทอดภาพ 360 องศา แบบเบิร์ดอายวิว กล้องมองหลังถอยจอดพร้อมเส้นกะระยะ ระบบหน่วงการเปิด-ปิดกระจกหลังดับเครื่อง เบรกมือด้วยไฟฟ้า ทางด้าน – Hill Descent Control ระบบรักษาเสถียรภาพขณะลากจูง และไฟกะพริบฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน ESS ราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท

ถุงลมนิรภัย

4.Honda City

เป็นรถยนต์ซับคอมแพค ระดับพรีเมี่ยมด้วยความปลอดภัยให้มาเต็มทั้งระบบถุงลม 6 ตำแหน่ง ถุงลมคู่หน้า Dual SRS ถุงลมด้านข้างคู่หน้าอัจฉริยะ i-Side Airbags และม่านถุงลมด้านข้าง Side Curtain Airbags ระบบควบคุมการทรงตัว VSA ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HSA และสัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน ESS ในทุกรุ่น กล้องส่องภาพด้านหลัง ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ ด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร 117 แรงม้า ขณะที่อุปกรณ์ที่ Honda City ได้อำนวยความสะดวกไว้ให้มีทั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth 

ถุงลมนิรภัย

5.TOYOTA COROLLA ALTIS

ได้ทำการปรับโฉมใหม่ด้วยการยกระดับความโดดเด่น ทันสมัย ด้านดีไซน์ ทั้งภายนอกและภายใน เพิ่มเติมฟังก์ชันการใช้งานของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ และความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นถุงลมเสริมความปลอดภัย 7 ตำแหน่งทุกรุ่น เพื่อทำการปกป้องทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง ม่านด้านข้าง หัวเข่าด้านคนขับ และด้านข้างเบาะหลัง รวมถึงระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill-star Assist Control) ป้องกันรถไหลขณะออกตัวบนทางลาดชัน ขณะที่กระจกมองข้างพร้อมระบบ Auto Reverse Link สามารถปรับตั้งค่าองศาได้ โดยจะปรับระดับอัตโนมัติเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลังทางเลือกของสมรรถนะความแรง และยังประหยัดยิ่งกว่าด้วยการรองรับ E85 อย่างเต็มสมรรถนะทุกรุ่น สนนราคารุ่น  1.6 J M/T อยู่ที่ 799,000 บาท , 1.6 G CVT อยู่ที่ 869,000 บาท , 1.6 E CNG CVT  อยู่ที่ 969,000 บาท , 1.8 E CVT อยู่ที่  874,000 บาท , 1.8 ESport CVT อยู่ที่  939,000 บาท และ 1.8 ESport Option CVT  979,000 บาท

ถุงลมนิรภัย

อย่างไรก็ตาม ไม่วาจะเราจะเลือกรถยนต์ที่คอยเซฟความปลอดภัยให้แก่เราในขณะขับขี่รถยนต์บนท้องถนนแล้ว แต่การทำประกันรถยนต์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยจะเพิ่มความมั่นใจให้แก่เจ้าเของรถได้ เพราะทุกการขับขี่ไปไหนก็ตามล้วนแล้วต้องเจอกับอุบัติที่เกิดขึ้่นได้ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม หรือแม้แต่กระทั่งเราที่เป็นคนขับที่คอยระมัดระวังอยู่เสมอ แต่ก็จะมีรถยนต์ที่ประมาทอาจมาเฉี่ยวชนได้ 

สนใจทำประกันรถยนต์ได้ที่ Rabbit Care


บทความตะลอนรีวิวรถ

ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสถิติ! ยอดรถไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนใหม่จากแต่ละแบรนด์ ปี 2566

หลายคนที่กำลังมองหารถ EV ในไทยไม่เกินล้านแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมสถิติจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนครั้งแรก
Tawan
16/10/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รถยนต์ Crossover คืออะไร? ต่างกับรถ SUV PPV MPV อย่างไรบ้าง พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย

รถยนต์เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ความต้องการซื้อมีมาก บางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาไว้เพื่อเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลาย
Mayya Style
28/06/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รวม 5 แบรนด์รถรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน Motor Show 2023

สำหรับงาน Motor show 2023 จัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จัดเต็มครบ 12 วัน มีหลายยี่ห้อที่มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น Honda, Toyota, MG, Mazda, KIA, ORA GOOD
Mayya Style
27/03/2023