ตะลอนสวย

ฉีดปากอันตรายหรือไม่ ? ราคาเท่าไหร่ ? วิธีดูแลตัวเองก่อนและหลังทำ!

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
Published February 27, 2024

เทรนด์ฉีดปากกระจับไม่ว่าจะเป็นฉีดปากสายเกาหรือฉีดปากสายฝอปัจจุบันนั้นก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและไม่ว่าจะเพศหญิงหรือเพศชายก็สามารถเลือกฉีดกันได้โดยทั่วไป แต่แน่นอนว่าสำหรับผู้ที่เพิ่งจะเริ่มเข้าสู่โลกแห่งการศัลยกรรมและเสริมความงามใหม่ ๆ กำลังศึกษาความรู้เพิ่มเติมอาจจะยังมีความไม่มั่นใจ ว่าการฉีดปากนั้นเป็นหัตถการที่ปลอดภัยหรือไม่ อันตรายไหม ? ราคาเท่าไหร่ ? จะต้องเริ่มศึกษาหาข้อมูลอย่างไร

วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวกับการฉีดปากมาให้ ลองอ่านทำความเข้าใจจะได้ไม่เกิดข้อผิดพลาดจนต้องเฟลไปตาม ๆ กัน !!

บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักสุขภาพ รักการกิน รักการกิน

ฉีดปาก คืออะไร ?

สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าแท้จริงแล้วการฉีดปากคืออะไร การฉีดปากหรือการฉีดฟิลเลอร์ปากนั้นคือการที่คุณหมอจะทำการฉีดสารเติมเต็มประเภทไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic Acid) ซึ่งจะมีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำเข้าไปที่บริเวณริมฝีปากของคนไข้เพื่อเติมเต็มหรือเพิ่มเนื้อที่ของริมฝีปาก ปรับขนาดโครงสร้างปาก ช่วยให้ปากมีลักษณะอวบอิ่มหรืออิ่มเต็มขึ้น เป็นรูปทรงอย่างที่ต้องการมากยิ่งขึ้น ช่วยแก้ปัญหาปากบาง ปากไม่เป็นทรง อีกทั้งการฉีดปากนั้นยังช่วยแก้ปัญหาปากแห้ง ปากลอกได้อีกด้วย

ฉีดปากอันตรายหรือไม่ ?

สำหรับการฉีดฟิลเลอร์ปากนั้นโดยทั่วไปแล้วถือว่าเป็นหัตถการที่มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง แต่ทั้งนี้จะต้องทำการฉีดกับแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญ โดย SoMeko Clinic ให้ข้อมูลความปลอดภัยของการฉีดปากว่าหากฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการฉีดปากด้วยฟิลเลอร์ ก็สามารถกล่าวได้เลยว่ามีความปลอดภัย 100% เลยทีเดียว 

ความเสี่ยงในการฉีดฟิลเลอร์ปากนั้นจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อคนไข้ที่เข้ารับการฉีดปากนั้นเคยมีประวัติในการผ่าตัดริมฝีปากมาก่อน ซึ่งหากเคยผ่าตัดริมฝีปากมา แพทย์ก็จำเป็นที่จะต้องใช้ความระมัดระวังในการฉีดปากให้กับคนไข้มากยิ่งขึ้นเนื่องจากจะมีความเสี่ยงในการฉีดฟิลเลอร์อุดตันเส้นเลือดมากกว่าผู้ที่ไม่เคยผ่าตัดริมฝีปากมาก่อน

อีกกรณีก็คือโดนคลินิกหลอกและฉีดปากด้วยฟิลเลอร์ปลอมให้ กรณีนี้แน่นอนว่าจะส่งผลเสียและมีอันตราย ดังนั้นสำหรับผู้ที่ต้องการฉีดปากอย่างสบายใจไร้ซึ่งอันตราย จึงควรเลือกฉีกปากกับคลินิกที่น่าเชื่อถือและฉีกกับแพทย์มากฝีมือ มีความเชี่ยวชาญ

หากฉีดปากด้วยฟิลเลอร์ปลอมจะส่งผลอย่างไร ?

อย่างที่กล่าวไปว่าการฉีดปากด้วยฟิลเลอร์นั้นเป็นการทำหัตถการที่หากทำภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญนั้นก็สามารถพูดได้ว่าปลอดภัย 100% แต่ในกรณีที่ฉีดปากด้วยฟิลเลอร์ปลอมเข้าไปนั้นจะมีความต่างกันอย่างมากเพราะจะส่งผลเสียมากมาย ดังนี้

  • ฉีดฟิลเลอร์ปลอมทำให้มีอาการแพ้สารที่นำมาฉีด
  • ฉีดฟิลเลอร์ปลอมทำให้มีอาการอักเสบ ติดเชื้อ ทั้งในบริเวณผิวหนังชั้นตื้นและชั้นลึก
  • ฉีดฟิลเลอร์ปลอมทำให้มีการผิดรูปของจุดที่ฉีด และทำการแก้ไขได้ยากมาก
  • ฉีดฟิลเลอร์ปลอมทำให้ผิวบริเวณที่ฉีดเป็นก้อน ไม่สม่ำเสมอ
  • ฉีดฟิลเลอร์ปลอมทำให้จะทำให้กลายเป็นก้อนกดเจ็บเพราะร่างกายของคนเรานั้นจะมีการต่อต้านสิ่งแปลกปลอม
  • ฉีดฟิลเลอร์ปลอมทำให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดไม่สลายไป เพราะฟิลเลอร์ปลอมนั้นไม่ใช่สารที่สามารถสลายไปเองได้

จะเห็นได้ว่าการฉีดปากด้วยฟิลเลอร์ปลอมนั้นมีความเสี่ยงมากมาย เพราะฉะนั้นก่อนฉีดจะต้องศึกษาให้แน่ใจ เลือกคลินิกที่เชื่อถือได้ ไม่ใช่ยอมเสี่ยงอันตรายเพราะเห็นว่าราคาไม่แพง

ฉีดปาก ราคาเท่าไหร่ ?

ในส่วนของผู้ที่กำลังสงสัยว่าฉีดปาก ราคาเท่าไหร่ ? จำเป็นจะต้องมีงบประมาณมากแค่ไหนถึงจะสามารถฉีดปากได้ ความจริงแล้วราคาในการฉีดฟิลเลอร์นั้นมีค่อนข้างหลากหลาย เริ่มตั้งแต่ซีซีละหลักพัน ไปจนถึงซีซีละหลายหมื่นเลยทีเดียว

เมื่อทราบเช่นนี้แล้วแน่นอนว่าหลายคนก็คงสงสัยว่าแล้วทำไมราคาในการฉีดปากถึงได้มีความแตกต่างกันมากขนาดนี้ มีปัจจัยอะไรที่ทำให้ราคามีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น คำตอบก็คือราคาในการฉีดฟิลเลอร์นั้นก็จะขึ้นอยู่กับยี่ห้อของฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ เทคนิคที่ใช้ในการฉีด ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของแพทย์ผู้ทำหัตถการ มาตรฐานการดูแลของคลินิกที่เลือก รวมไปถึงโปรโมชันช่วงนั้น ๆ ของแต่ละคลินิกเสริมความงามนั่นเอง

ฉีดปากเลือกทรงได้หรือไม่ ?

สำหรับผู้ที่เพิ่งจะเริ่มศึกษาเกี่ยวกับการฉีดปากอาจจะสงสัยว่าสามารถเลือกทรงที่ต้องการฉีดปากได้หรือไม่ จะได้ดั่งใจหวังเลยไหม หรือใครกำลังกังวลใจว่าฉีดแล้วจะกลายเป็นปากมาสด้าหรือไม่ จริง ๆ แล้วการฉีดปากนั้นสามารถเลือกรูปทรงที่ต้องการได้ โดยเฉพาะหากเลือกทำการฉีดฟิลเลอร์ปากกับคุณหมอที่มีความสามารถในการฉีดปากและปั้นรูปทรงมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้ได้ทรงปากที่ต้องการดั่งใจ ไม่ว่าจะเป็นสายเกาหลีหรือสายฝอก็สามารถรังสรรค์ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฝีมือของแพทย์ที่ทำให้และปัจจัยด้านรูปปากพื้นฐานเดิมของคนไข้ประกอบกัน (ขอแนะนำให้ปรึกษากับแพทย์ว่าทรงปากที่ต้องการสามารถทำได้ไหม และเหมาะกับใบหน้าของตนเองหรือไม่)

ฉีดปาก อยู่ได้นานแค่ไหน ?

สำหรับการฉีดฟิลเลอร์นั้นโดยปกติแล้วจะสามารถอยู่ได้ในช่วงระยะเวลาประมาณ 6-18 เดือน ทั้งนี้นั้นจะขึ้นอยู่กับยี่ห้อของฟิลเลอร์ที่เลือดนำมาฉีด รวมถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันและการดูแลตนเองหลังจากได้ทำการฉีดฟิลเลอร์ไป เพราะหากว่าไม่ดูแลตัวเองให้ดี และทำพฤติกรรมที่จะทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็วขึ้นก็อาจทำให้ฟิลเลอร์สลายไปก่อนที่จะถึงอายุการใช้งานที่แท้จริงได้

ฉีดปาก มีข้อดีอย่างไร ?

มาถึงข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ปาก เพื่อให้ผู้ที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ปากได้พิจารณากันว่าตนเองนั้นเหมาะสมที่จะฉีดหรือไม่ ซึ่งข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ปากจะมีดังนี้

  • ช่วยปรับรูปปากให้เป็นทรงสวย
  • ช่วยแก้ปัญหาปากไม่เท่ากัน
  • ช่วยแก้ปัญหาริมฝีปากแห้ง ปากตกร่อง
  • ช่วยแก้ปัญหามุมปากตก หน้าตาดูบึ้งตึง
  • ช่วยแก้ปัญหาริมฝีปากบาง
  • ช่วยเสริมความมั่นใจและสร้างเสน่ห์ให้เพิ่มมากขึ้น
  • ช่วยปรับโหงวเฮ้ง

ฉีดปาก มีข้อควรระวังอย่างไร ?

เมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะทำการฉีดฟิลเลอร์ ปากก็ต้องมาดูกันว่ามีข้อควรระวังอะไรที่จำเป็นจะต้องให้ความใส่ใจกันบ้าง

  • ระวังฟิลเลอร์ปลอม ควรให้ความสำคัญกับการเลือกคลินิก
  • ไม่ควรฉีดมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้บวมแดงและอักเสบได้
  • ก่อนฉีดควรปรึกษากับแพทย์ว่าทรงที่ต้องการสามารถทำได้หรือไม่
  • ควรฉีดทรงที่เหมาะกับใบหน้าตนเองไม่ฝืนจนเกินไปเพราะอาจทำให้ผลลัพธ์ไม่สวยได้
  • ควรเลือกฉีดฟิลเลอร์ปากกับคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญหลีกเลี่ยงการฟิลเลอร์อุดตันเส้นเลือด

ก่อนฉีดปากต้องเตรียมตัวอย่างไร ?

ก่อนทำการฉีดฟิลเลอร์ปาก จะมีวิธีในการเตรียมตัว ดังนี้

  • งดการทายาหรือผลิตภัณฑ์ชนิดผลัดเซลล์ผิว
  • งดดื่มแอลกอฮอล์ก่อนทำ 24 ชั่วโมง
  • งดทำกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีดหนัก
  • หากมีโรคประจำตัวต้องแจ้งแพทย์ก่อนทำ
  • หากมียาที่รับประทานเป็นประจำต้องแจ้งแพทย์ก่อนทำ
  • หากเคยผ่าตัดริมฝีปากมาต้องแจ้งแพทย์ก่อนทำ

วิธีการดูแลตัวเองหลังฉีดปาก

เพื่อยืดอายุของฟิลเลอร์ให้อยู่กับเราได้นานขึ้นหลังการฉีดฟิลเลอร์ปาก และหลีกเลี่ยงอาการบวมที่อาจเกิดขึ้นได้ ควรดูแลตัวเองดังนี้

  • งดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นเวลา 5-7 วัน
  • งดการรับประทานของดิบ ของหมักดอง อาหารทะเลเป็นเวลา 5-7 วัน
  • หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารหรือดื่มเครื่องดื่มที่มีความร้อน
  • ไม่ควรดึงหรือลอกหนังบริเวณริมฝีปาก
  • ควรดื่มน้ำมาก ๆ เป็นประจำจะช่วยยืดอายุของฟิลเลอร์ให้นานขึ้น

สรุป

และทั้งหมดนี้ก็คือสิ่งที่ควรทำการศึกษาและทราบไว้ก่อนที่จะตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ปาก สิ่งสำคัญที่ห้ามละเลยเป็นอันขาดก็คือการเลือกฉีดกับคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือและคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญ แม้จะราคาสูงสักหน่อยแต่รับรองว่าผลลัพธ์จะคุ้มค่า สามารถรูปบัตรเครดิตที่สมัครกับ แรบบิท แคร์ จ่ายได้สบาย ๆ


บทความตะลอนสวย

ตะลอนสวย

ต่อขนตา มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร มีความเสี่ยงอะไรหรือไม่ รวมสิ่งที่น่ารู้เกี่ยวกับการต่อขนตา

เรื่องความสวยความงามกับสาว ๆ นั้นเป็นของคู่กัน การต่อขนตาก็เป็นหนึ่งในทางเลือกในการดูแลความงามที่ได้รับความนิยมมากเช่นกัน
กองบรรณาธิการ
01/04/2024

ตะลอนสวย

เสริมหน้าอกอันตรายไหม ? ราคาเท่าไหร่ ต้องพักฟื้นกี่วัน ?

สมัยนี้การเสริมหน้าอกไม่ได้ถูกมองว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่หรือเป็นการศัลยกรรมที่ฟังดูเข้าถึงยาก
คะน้าใบเขียว
20/12/2023

ตะลอนสวย

เลือกฉีดโบท็อกอย่างไรดี? ทำไมหลายที่จึงราคาแตกต่างกัน?

โบท็อก (Botox) ชื่อที่แน่นอนว่าสำหรับสาว ๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นคนที่อยู่ในวงการเสริมความงามและชื่นชอบการฉีดหน้าหรือไม่นั้น ก็คงต้องเคยได้ยินแบบผ่าน ๆ กันมาบ้าง
กองบรรณาธิการ
12/12/2023