ตะลอนสวย

ดูดไขมัน อันตรายหรือไม่!? ทำราคาหลักหมื่น-หลักแสน ต่างกันอย่างไร ดูแลตัวเองยากไหมหลังดูดไขมัน ?

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
 
Published: December 8,2023
ดูดไขมัน

ปัจจุบันมีหัตถการทางเลือกมากมายเกิดขึ้นในธุรกิจเสริมความงาม การดูดไขมัน ก็ถือเป็นหัตถการยอดนิยมที่คนในยุคนี้นั้นให้ความนิยมกันเป็นอย่างมาก แต่แน่นอนว่าหลายคนก็อาจยังมีความสงสัยและกังวลใจในเรื่องของความปลอดภัย ว่าการดูดไขมันนั้นอันตรายหรือไม่ ? การดูดราคาหลักหมื่นและหลักแสนแตกต่างกันอย่างไร ? ควรเลือกทำแบบไหน การดูดไขมันนั้นมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร แรบบิท แคร์ รวบรวมน่ารู้เกี่ยวกับการดูดไขมันมาให้ทุกคนไว้พิจารณาก่อนตัดสินใจ จะดูดไขมันดีหรือไม่ ลองอ่านทำความเข้าใจไปพร้อม ๆ กัน

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ icon รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว icon รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง icon รักความหรูหรา รักความหรูหรา icon รักสุขภาพ รักสุขภาพ icon รักการกิน รักการกิน

ดูดไขมัน คืออะไร ?

สำหรับผู้ที่ยังไม่รู้จักการดูดไขมันและไม่ทราบว่า คืออะไรนั้น การดูดไขมัน (Liposuction) ตามที่โรงพยาบาลกรุงเทพได้ให้ข้อมูลไว้ การดูดไขมัน คือ การใช้เครื่องมือเฉพาะที่มีลักษณะคล้ายท่อยาว ๆ สอดเข้าไปบริเวณใต้ผิวหนังบริเวณที่ต้องการดูดตัวไขมันส่วนเกินออก เช่น บริเวณหน้าท้อง ต้นขา สะโพก แขน เอว เพื่อทำการลดปริมาณไขมันสะสมตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายออกไป ทำให้สามารถมีหุ่นที่กระชับและเรียวสวยขึ้นได้ทันใจโดยที่ไม่ต้องเริ่มออกกำลังกายใหม่ด้วยตนเองทั้งหมด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการจะทำหัตถการชนิดนี้ให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดผู้เข้ารับการทำหัตถการก็จะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์หลังการทำหัตถการดังกล่าวอย่างเคร่งครัดด้วยนั่นเอง

ดูดไขมัน อันตรายไหม ?

แน่นอนว่าพูดถึงการดูดไขมัน หลายคนอาจเคยได้ยินข่าวว่ามีคนเสียชีวิต แต่ก็ยังคงเห็นหลายคนทำกันเลยไม่แน่ใจว่าการดูดไขมันนั้นมีความปลอดภัยหรือไม่ สำหรับประเด็นนี้นั้นต้องบอกว่าไม่ว่าจะเป็นการทำหัตถการใด ๆ ล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่แน่นอนว่าหากเลือกทำกับคลินิกหรือโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐาน น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ แพทย์มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้ความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับการดูดไขมัน และมีประสบการณ์ แน่นอนว่าย่อมปลอดภัย ดังนั้นความจริงแล้วแม้จะมีความเสี่ยงแต่ก็ไม่ได้อันตราย เพียงแต่ต้องเลือกทำกับสถานที่ที่ปลอดภัย ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ในการเตรียมตัวก่อนเข้ารับการทำหัตถการอย่างเคร่งครัดนั่นเอง

ดูดไขมัน ราคา

สำหรับการดูดไขมัน ราคานั้นจะมีค่อนข้างหลากหลาย ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ทำการดูดไขมัน วิธีหรือเทคโนโลยีที่เลือกใช้ในการทำหัตถการ ความเชี่ยวชาญของแพทย์ผู้ทำหัตถการ โปรโมชันของคลินิกนั้น ๆ และขึ้นอยู่กับว่าเราจะมีการเพิ่มเติมออปชันอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ เช่น หากจะทำการดูดไขมันและมีการดมยาสลบร่วมด้วยก็จะมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น 

ทั้งนี้โดยปกติแล้วราคาของการดูดไขมันเฉพาะส่วนก็จะมีตั้งแต่เรตราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 35,000 – 40,000 บาท ไปจนถึง 100,000 – 200,000 บาท ขึ้นอยู่กับปัจจัยประกอบต่าง ๆ ดังที่กล่าวไปข้างต้นนั่นเอง

ดูดไขมัน ราคา

ราคาถูก-ราคาแพง ต่างกันอย่างไร ?

หลังจากทราบเรตราคาของการดูดไขมันไปแล้ว ก็จะเห็นได้ว่าช่วงราคาเริ่มต้นไปจนถึงช่วงราคาที่ค่อนข้างสูงนั้นมีความแตกต่างกันค่อนข้างมากเลยทีเดียว แล้วการที่เลือกดูดไขมัน ราคาถูกกับราคาแพงนั้นแตกต่างกันอย่างไร ควรที่จะเลือกทำแบบไหน แรบบิท แคร์ จะอธิบายให้ฟัง

สำหรับความแตกต่างของราคาในการทำหัตถการดังกล่าวที่มีความแตกต่างกันอย่างมากนั้น มีสาเหตุมาหลายปัจจัยด้วยกัน ทั้งในส่วนของความเชี่ยวชาญของแพทย์ที่ทำหัตถการให้ (ราคาแพงอาจจะเป็นอาจารย์แพทย์ ราคาถูกอาจเป็นแพทย์ที่ไม่ได้มีประสบการณ์มากเท่าอาจารย์แพทย์) วิธีการทำหัตถการที่เลือกใช้ เทคโนโลยีหรือเครื่องมือที่เลือกใช้ ระดับมาตรฐานการบริการและความปลอดภัย ตลอดไปจนถึงราคาถูกอาจเป็นราคาที่ทางคลินิกอาจจะขอบันทึกภาพขั้นตอนต่าง ๆ ไว้ และนำไปใช้เป็นเคสรีวิวนั่นเอง

ทั้งนี้สำหรับใครที่ตัดสินใจแล้วว่าจะทำการดูดไขมัน แรบบิท แคร์ ก็อยากแนะนำว่าให้เลือกทำกับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คลินิกได้มาฐานและรับรองความปลอดภัยได้จริง ๆ เพราะนอกจากจะมีความเสี่ยงด้านต่าง ๆ แล้ว หากเลือกทำกับแพทย์ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญอาจทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ไม่สวยจนมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ ดังนั้นแม้จะต้องจ่ายแพงหน่อย ก็สามารถสมัครบัตรเครดิต กับ แรบบิท แคร์  เพื่อรูดจ่ายไปก่อนได้ เพราะหากทำแล้วมีปัญหาทีหลังจะต้องเสียใจ เสียเงินมากมายกว่าตอนทำครั้งแรกหลายเท่าเพื่อแก้ไข แถมยังไม่สามารถการันตีได้ว่าแก้กี่รอบถึงจะดี

ดูดไขมันส่วนไหนได้บ้าง ?

สำหรับการดูด ไขมันนั้นสามารถดูดได้แทบทุกส่วนของร่างกายซึ่งมีไขมันส่วนเกิน ไม่ว่าจะเป็น แขน ขา เอว Sexy Line น่อง สะโพก ช่วงเอวด้านหลัง ล้วนแต่สามารถทำได้ ซึ่งในการทำนั้นก็จะต้องปรึกษาและเข้ารับคำแนะของแพทย์เพื่อทำการวินิจฉัย ว่าควรจะทำบริเวณไหนบ้างอย่างไรนั่นเอง

ดูดไขมันทั้งตัวได้หรือไม่ ?

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าการทำหัตถการนี้นั้นเหมาะกับผู้ที่มีไขมันส่วนเกินเฉพาะส่วน เช่น แขนใหญ่ ขาใหญ่ หรือตัวเล็กแต่มีไขมันหน้าท้องเยอะ ซึ่งอาจทำให้หลายคนเริ่มสงสัยว่าแล้วหากต้องการดูดหลาย ๆ ส่วนทั่วทั้งตัวสามารถทำได้หรือไม่ คำตอบคือก็สามารถทำได้ แต่จะไม่สามารถทำทั้งหมดภายในครั้งเดียว แต่จะเป็นการแบ่งการดูดตัวไขมันออกเป็นรอบ ๆ ตามบริเวณที่จะสามารถสวมใส่ชุดกระชับหลังการดูดไขมัน เช่น อาจดูบริเวณขา น่อง สะโพกพร้อมกัน รอบต่อไปค่อยดูดบริเวณแขนต่อ ซึ่งทั้งนี้ก็จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ เนื่องจากในการทำหัตถการนี้นั้นจะต้องมีการคำนวณปริมาณการดูดที่เหมาะสมเพื่อให้เกิดความปลอดภัย ไม่ส่งผลเสียหรือเกิดอันตรายแก่คนไข้นั่นเอง

ดูดไขมัน ข้อเสีย

ดูดไขมัน ข้อดี

สำหรับคนที่อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประกอบการตัดสินใจว่าจะดูดไขมันดีหรือไม่ แรบบิท แคร์ ขอชวนให้มาดูข้อดีของการดูดไขมันกัน

  • สามารถเห็นผลได้ทันทีหลังทำหัตถการ ลดระยะเวลาในการลดสัดส่วนได้เป็นอย่างดี
  • ช่วยลดสัดส่วนเฉพาะที่ที่ทำการลดได้ยาก ไม่ต้องทรมานออกกำลังกายหลาย ๆ เดือน
  • ช่วยสร้างบุคลิกภาพที่ดี เสริมความมั่นใจในด้านรูปร่างของตัวเองให้มีมากยิ่งขึ้น
  • ไขมันบางตำแหน่งแม้จะออกกำลังกายอย่างหนักก็ลดได้ยาก จึงถือเป็นตัวช่วยที่ดีในการลดไขมันเฉพาะส่วนนั้น ๆ 
  • ในการดูดไขมันบางบริเวณ ไม่จำเป็นต้องดมยาสลบก็ได้ ถือว่ามีความเสี่ยงค่อนข้างต่ำ

ดูดไขมัน ข้อเสีย

หลังจากทราบข้อดีของการดูดไขมันไปแล้ว ทีนี้ลองมาดูในส่วนของข้อเสียกันบ้าง เพื่อที่จะได้พิจารณาอย่างรอบด้านว่าจะตัดสินใจทำหัตถการนี้หรือไม่

  • ต้องมีวินัยในการดูแลตัวเองหลังการทำหัตถการค่อนข้างสูง
  • ดูดไขมันแล้วหากไม่ดูแลตัวเองก็มีสิทธิ์ที่จะมีไขมันสะสมเพิ่มขึ้นอีกได้
  • ราคาในการดูดไขมันกับคลินิกที่ได้มาตรฐานและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญค่อนข้างสูง
  • มีความเสี่ยงในการที่ผลลัพธ์ในการดูดไขมันจะออกมาไม่เท่ากันหากแพทย์ไม่มีความเชี่ยวชาญมากเพียงพอ
  • มีความเสี่ยงในการที่ผิวหนังบริเวณที่ทำการดูดไขมันจะเป็นคลื่น ไม่เรียบ 

ดูดไขมัน อันตรายไหม

ใครบ้างที่เหมาะกับการดูดไขมัน

เช็กลิสต์สำรวจตัวเอง ใครบ้างที่เหมาะกับการทำหัตถการดูดไขมัน 

  • มีไขมันส่วนเกินเฉพาะส่วน
  • ไม่มีเวลาในการออกกำลังกาย
  • ต้องการกระชับสัดส่วนบริเวณต่าง ๆ ของร่างกายด้วยความรวดเร็ว
  • ผู้ที่ไม่มีภาวะอ้วนมากจนเกินไปจนผิวหนังคล้อย ผิวหนังห้อย (หากผิวหนังห้อยอาจต้องการทำการตัดหนังร่วมด้วย)
  • ผู้ที่พร้อมจะดูแลและปฏิบัติตามคำแนะนำในการดูแลตัวเองหลังทำหัตถการตามที่แพทย์แนะนำอย่างเคร่งครัด
  • ผู้ที่ออกกำลังกายอย่างหนัก สัดส่วนทั่วร่างกายส่วนมากไม่มีไขมัน แต่มีบางส่วนที่ไม่สามารถกำจัดไขมันออกไปได้ด้วยตนเอง

ดูดไขมันแล้วกลับมาอ้วนได้อีกไหม ?

สำหรับคนที่กำลังมีคำถามว่าหากดูดไขมันแล้วจะกลับมาอ้วนหรือมีไขมันเกิดขึ้นบริเวณนั้น ๆ ซ้ำได้อีกไหม คำตอบคือสามารถเกิดขึ้นได้ หากไม่ออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีไขมันสูง รวมถึงมีพฤติกรรมปล่อยปละละเลยตัวเองดังเดิม ดังนั้นสำหรับผู้ที่ตัดสินใจดูดไขมันจึงแนะนำว่า เมื่อทำการดูดตัวไขมันเดิมทิ้งไปแล้ว ก็ควรให้ความสำคัญในการใส่ใจดูแลรูปร่างและควบคุมอาหารการกินต่อไปด้วยเพื่อไม่ให้ไขมันกลับมาอีกได้นั่นเอง


 

บทความตะลอนสวย

Rabbit Care Blog Image 89204

ตะลอนสวย

ต่อขนตา มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร มีความเสี่ยงอะไรหรือไม่ รวมสิ่งที่น่ารู้เกี่ยวกับการต่อขนตา

เรื่องความสวยความงามกับสาว ๆ นั้นเป็นของคู่กัน การต่อขนตาก็เป็นหนึ่งในทางเลือกในการดูแลความงามที่ได้รับความนิยมมากเช่นกัน
กองบรรณาธิการ
01/04/2024
Rabbit Care Blog Image 87520

ตะลอนสวย

เสริมหน้าอกอันตรายไหม ? ราคาเท่าไหร่ ต้องพักฟื้นกี่วัน ?

สมัยนี้การเสริมหน้าอกไม่ได้ถูกมองว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่หรือเป็นการศัลยกรรมที่ฟังดูเข้าถึงยาก
คะน้าใบเขียว
20/12/2023