ตะลอนสวย

เสริมหน้าอกอันตรายไหม ? ราคาเท่าไหร่ ต้องพักฟื้นกี่วัน ?

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
Published December 20, 2023

สมัยนี้การเสริมหน้าอกไม่ได้ถูกมองว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่หรือเป็นการศัลยกรรมที่ฟังดูเข้าถึงยาก อีกทั้งเมื่อมองไปรอบตัวก็ยังเห็นผู้คนมากมายทำการเสริมหน้าอกกันอยู่ทั่วไปต่างจากช่วงที่เพิ่งมีการเสริมความงามด้วยการเสริมหน้าอกเข้ามาใหม่ ๆ จึงทำให้สาว ๆ หลายคนที่อยากจะมีรูปร่างเป๊ะปัง และมีส่วนเว้าส่วนโค้งสวยงามดึงดูดใจอยากจะทำศัลยกรรมโดยการอัพไซส์หน้าอกกันมากขึ้น

แต่แน่นอนว่าแม้ปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีและวิทยาการทางการแพทย์ที่พัฒนาขึ้นมากกว่าเมื่อก่อนมาก มีกรณีศึกษาและแพทย์มีประสบการณ์มากยิ่งขึ้นทว่าในมุมมองของคนทั่วไป ก็อาจยังมองว่าการเสริมหน้าอกนั้นอาจจะดูอันตรายและมีความเสี่ยงมากมาย ทำให้ไม่มั่นใจว่าการเสริมหน้าอกนั้นอันตรายหรือไม่ อีกทั้งไม่ทราบเกี่ยวกับรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราคาว่าต้องมีงบประมาณเท่าไหร่ ควรเลือกทำในเรตราคาไหน ต้องเลือกคลินิกหรือสถานที่ในการทำอย่างไร รวมถึงเรื่องการดูแลตัวเองหลังทำการผ่าตัดว่าจะต้องพักฟื้นกี่วัน

ดังนั้นในวันนี้ แรบบิท แคร์ จึงพยายามรวบรวมข้อมูลที่หลายคนมักต้องการทราบก่อนตัดสินใจเลือกทำการเสริมหน้าอกมารวมไว้ให้ จะได้ศึกษากันให้ดีก่อนตัดสินใจและไม่พลาดจนต้องมาเสียใจกันภายหลังนั่นเอง

บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักสุขภาพ รักการกิน รักการกิน

การเสริมหน้าอกมีกี่ประเภท ?

โรงพยาบาลกรุงเทพให้ข้อมูลประเภทของการเสริมหน้าอก ว่าในปัจจุบันนั้นการเสริมหน้าอกได้ถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ๆ ด้วยกัน คือ 

การเสริมหน้าอกด้วยเต้านมเทียม (Breast Implant Augmentation) 

คือ การนำซิลิโคนใส่เข้าไปบริเวณหน้าอกของผู้ที่ต้องการเพิ่มขนาดหน้าอกของตนเองให้มีขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็จะมีซิลิโคนหลากหลายประเภทให้เลือกสรร โดยจะมีความแตกต่างกันทั้งในด้านรูปทรง ผิวสัมผัส (เนื้อเรียบ เนื้อทราย) ความนิ่มหยุ่น แข็ง เมื่อใส่เข้าไป จุดนี้จะเป็นจุดที่จะตัดสินว่าหลังเสริมหน้าอกมาแล้วหน้าอกที่ได้มาจะดูเป็นธรรมชาติมากน้อยแค่ไหน และอีกสิ่งนอกจากชนิดของซิลิโคนที่ผู้ทำการเสริมหน้าอกนั้นจะสามารถเลือกได้นั่นก็คือขนาดของซิลิโคน ว่าอยากได้ขนาดเท่าไหร่ ซึ่งสำหรับจุดนี้นอกจากจะใช้ความต้องการของตนเองเป็นตัวตัดสินใจ ก็ควรจะให้ความสำคัญในการรับคำแนะนำจากแพทย์เจ้าของเคสด้วยเช่นกัน

การเสริมหน้าอกด้วยไขมันตัวเอง (Fat Transfer Augmentation)

คือ วิธีที่ใช้ไขมันของตัวเองในการฉีดเติมเข้าไปบริเวณหน้าอกเพื่อเพิ่มขนาด โดยวิธีนี้นั้นจะเป็นวิธีที่ไม่ต้องใช้ซิลิโคนซึ่งนับว่าเป็นสิ่งแปลกปลอมใส่เข้าไปในร่างกาย แต่ก็จะมีขั้นตอนในการทำที่เพิ่มเข้ามาซึ่งก็คือการทำการดูดไขมันออกมาจากส่วนอื่นของร่างกายเพื่อนำมาฉีดเติมบางคนจึงอาจมองว่าต้องเจ็บตัวหลายที่ เป็นการเพิ่มความเสี่ยง แต่บางคนก็อาจมองว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะถือว่าเป็นโอกาสในการกำจัดไขมันส่วนเกินบริเวณที่ไม่ต้องการออกไปด้วยในคราวเดียว

ทั้งนี้วิธีการเสริมหน้าอกด้วยไขมันตัวเองนั้นจะไม่สามารถรับประกันได้ว่าไขมันที่ทำการฉีดเข้าไปนั้นจะติดได้มากน้อยแค่ไหน (ไม่สามารถการันตีขนาดหลังฉีดเข้าไปได้) และขนาดของหน้าอกยังมีโอกาสเล็กลงจนกลับไปเท่าเดิมได้หากน้ำหนักมีการเปลี่ยนแปลงหรือมีการสลายของไขมันนั่นเอง

เสริมหน้าอก อันตรายไหม ?

สำหรับคำถามที่ว่าการเสริมหน้าอกอันตรายหรือไม่นั้น แน่นอนว่าหากทำการเสริมหน้าอกกับคลินิกหรือโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานและอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญนั้นย่อมไม่อันตราย แต่แน่นอนว่าสำหรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้นั้นก็ยังมีอยู่เช่นกัน เนื่องจากการทำศัลยกรรมโดยเฉพาะการนำสิ่งแปลกปลอมใส่เข้าไปในร่างกายนั้นย่อมมีความเสี่ยง แต่ทั้งนี้อย่างที่ได้กล่าวไปก่อนหน้าว่าหากทำการเลือกสถานที่ในการเสริมหน้าอกซึ่งได้มาตรฐาน มีการดูแลเรื่องความสะอาด แพทย์ผู้ดูแลมีความเชี่ยวชาญ มีอุปกรณ์ครบครันในการป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ รวมถึงปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ทั้งก่อนและหลังผ่าตัดอย่างเคร่งครัด ก็สามารถทำการเสริมหน้าอกได้อย่างสบายใจไร้กังวล

เสริมหน้าอก ราคา

สำหรับการเสริมหน้าอก ราคาจะมีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ซึ่งภายในตลาดเสริมความงามบ้านเรานั้นในปัจจุบันก็จะเฉลี่ยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ตั้งแต่ 39,000 บาท ไปจนถึง 200,000 บาท หรือสูงกว่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าก็จะขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่ที่เลือกทำ โปรโมชัน ความเชี่ยวชาญของแพทย์ เทคนิควิธีที่เลือกทำ ซิลิโคน และการบริการของแต่ละสถานประกอบการนั่นเอง

ราคาถูก-ราคาแพง ต่างกันอย่างไร ?

จากที่ได้กล่าวเรื่องราคาของการเสริมหน้าอกที่มีความแตกต่างกันไปอย่างคร่าว ๆ ในหัวข้อก่อนหน้าแล้วนั้น บางคนอาจสงสัยว่าแล้วราคาที่ถูกและแพงแตกต่างกัน สิ่งที่จะได้รับนั้นแตกต่างกันมากน้อยอย่างไร หรือควรตัดสินใจเลือกทำในเรตราคาใด

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าซิลิโคนหรือเทคนิควิธีการเสริมหน้าอกที่เลือกใช้นั้นโดยทั่วไปก็มีราคาที่แตกต่างกันค่อนข้างมากอยู่แล้ว เช่น การเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนและการเติมไขมันก็มีราคาที่แตกต่างกันค่อนข้างมาก ยังมีในส่วนของประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของแพทย์ที่ส่งผลให้ราคาของการเสริมหน้าอกนั้นแตกต่าง อีกทั้งยังมีในเรื่องของการรับประกัน ความพรีเมียมในเรื่องของการดูแลและการบริการเข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย

ทั้งนี้หากจะตัดสินใจเลือกว่าจะทำการเสริมหน้าอกที่ไหนนั้น แรบบิท แคร์ ขอแนะนำว่านอกจากการพิจารณาในด้านราคาให้ราคาไม่ถูกจนดูขัดกับความเป็นจริงเกินไปแล้ว ควรเลือกทำกับคลินิกหรือโรงพยาบาลที่มั่นใจได้ว่ามาตรฐาน ใส่ใจในการให้คำแนะนำและการบริการ แพทย์มีความเชี่ยวชาญ ป้องกันความผิดพลาดหรือความเสี่ยงที่อาจทำให้ต้องกลับมาแก้ใหม่ในอนาคตได้นั่นเอง

เสริมหน้าอก เจ็บไหม ?

ในขั้นตอนของการเสริมหน้าอกนั้นขณะที่ทำจะมีการดมยาสลบร่วมด้วย ดังนั้นแน่นอนว่าขณะที่ทำนั้นจะไม่มีการรู้สึกถึงอาการเจ็บปวดอย่างแน่นอน แต่หลังจากที่ทำก็อาจจะมีอาการเจ็บระบม ตึง แน่น ซึ่งเป็นอาการปกติที่มักจะเกิดขึ้น ต้องอย่าลืมว่าจะถึงอย่างไรก็เป็นการผ่าตัดและยัดสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในร่างกายของเรา ทั้งนี้ทั้งนั้นในปัจจุบันได้มีการพัฒนาเทคนิควิธีการศัลยกรรมเสริมหน้าอกซึ่งจะส่งผลให้มีอาการเจ็บน้อยซึ่งบางคลินิกหรือคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญจะใช้ทำให้ไม่เจ็บเท่าการทำหน้าอกตามปกติ หากเป็นกังวลในเรื่องความเจ็บอาจลองปรึกษาแพทย์ผู้ดูแลเคสก่อนตัดสินใจทำ

เสริมหน้าอก พักฟื้นกี่วัน ?

สำหรับในส่วนของระยะเวลาการพักฟื้นนั้นจะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วยกัน ทั้งเทคนิควิธีการดูแลของคุณหมอเจ้าของไข้ วิธีการทำรวมถึงนวัตกรรมต่าง ๆ ที่ใช้ในการศัลยกรรม รวมถึงสภาพร่างกายของคนไข้และการอดทนต่อความเจ็บปวดของคนไข้ที่รับไหว (แม้ความเจ็บจะเท่ากันแต่โดยปกติและวแต่ละคนจะมีความสามารถในการอดทนต่อความเจ็บได้ไม่เท่ากัน) แต่โดยเฉลี่ยแล้วก็จะมีช่วงระยะเวลาการพักฟื้นก่อนเริ่มทำกิจวัตรประจำวันแบบเบา ๆ ตามคำแนะนำของแพทย์ได้ที่ประมาณ 3-7 วัน ทั้งนี้ควรอิงจากคำแนะนำของแพทย์ผู้ดูแลเป็นหลักและปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

ข้อดีของการเสริมหน้าอก

  • ทำให้มีรูปร่างสวยงามมากยิ่งขึ้น
  • ทำให้สามารถแต่งตัวได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
  • ทำให้มีความสนุกสนานในการแต่งตัวมากยิ่งขึ้น
  • ช่วยสร้างความรู้สึกดีกับร่างกายตนเอง ชอบรูปร่างตนเองมากขึ้น
  • ช่วยส่งเสริมความมั่นใจในตนเองให้มีมากยิ่งขึ้น
  • ส่งเสริมด้านอาชีพการงานสำหรับผู้ที่ทำงานที่ต้องใช้ความสวยความงามของรูปร่างหน้าตา เช่น นางแบบ นางงาม

ข้อเสียของการเสริมหน้าอก

  • ใช้เวลาดูแลค่อนข้างนานกว่าหน้าอกที่เสริมมาจะเข้าที่
  • ต้องมีความระมัดระวังในการดูแลค่อนข้างสูง
  • ต้องเปลี่ยนไซส์ชุดชั้นใน-เสื้อผ้า
  • มีความเสี่ยงในการเป็นพังผืด
  • มีความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะแทรกซ้อน เช่น อักเสบ ติดเชื้อ

ข้อควรระวังในการเสริมหน้าอก

สำหรับข้อควรระวังสำคัญที่หลายคนละเลยจนทำให้เกิดปัญหาจนต้องแก้ในภายหลังก็คือ ไม่ควรเสริมหน้าอกขนาดใหญ่เกินไปเพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายดูไม่สมส่วนแล้ว ยังอาจส่งผลให้เกิดอาการปวดหลัง รู้สึกหนัก จนต้องเอาออกในที่สุด

สรุป

สำหรับการตัดสินใจทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั้นหากทำการศึกษาข้อมูลและให้ความสำคัญในการเลือกคลินิกและโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐาน อยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็สามารถสบายใจได้มากในเรื่องของความปลอดภัยว่าจะไม่มีอันตรายร้ายแรงอย่างที่กลัว อีกทั้งการเลือกเสริมหน้าอกนั้นจะเลือกที่ราคาถูกเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องดูหลายปัจจัยประกอบอย่างที่กล่าวไป อย่ามัวกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเพราะรูดบัตรเครดิต กับ แรบบิท แคร์ได้ และในส่วนของระยะการพักฟื้นก็ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์เจ้าของไข้เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดหลังทำ


บทความตะลอนสวย

ตะลอนสวย

ต่อขนตา มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร มีความเสี่ยงอะไรหรือไม่ รวมสิ่งที่น่ารู้เกี่ยวกับการต่อขนตา

เรื่องความสวยความงามกับสาว ๆ นั้นเป็นของคู่กัน การต่อขนตาก็เป็นหนึ่งในทางเลือกในการดูแลความงามที่ได้รับความนิยมมากเช่นกัน
กองบรรณาธิการ
01/04/2024

ตะลอนสวย

เลือกฉีดโบท็อกอย่างไรดี? ทำไมหลายที่จึงราคาแตกต่างกัน?

โบท็อก (Botox) ชื่อที่แน่นอนว่าสำหรับสาว ๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นคนที่อยู่ในวงการเสริมความงามและชื่นชอบการฉีดหน้าหรือไม่นั้น ก็คงต้องเคยได้ยินแบบผ่าน ๆ กันมาบ้าง
กองบรรณาธิการ
12/12/2023