แคร์ยานยนต์

บริการเช่ารถขับระหว่างซ่อม มีที่ไหนบ้าง ราคาเท่าไหร่?

ผู้เขียน : Mayya Style

เป็นนักเขียนสายสุขภาพและการเงินที่มีประสบการณ์ในการเขียนมากมาย โดยได้ฝากผลงานในหลากหลายรูปแบบที่เน้นด้านบริหารร่างกายและจิตใจ ทำงานที่ Rabbit Care ได้อย่างมืออาชีพ

close
Published March 23, 2023

อุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา อาจเกิดความความประมาท หรือความตั้งใจ ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิดก็ตาม หากรถเสียแล้ว ก็จำเป็นต้องส่งรถเข้าศูนย์หรืออู่เพื่อซ่อมแซม เพื่อให้รถของคุณกลับมาใช้งานได้ตามปกติ แต่ในระหว่างที่ซ่อมแซมคือจะเอารถที่ไหนขับ? วันนี้น้องแคร์มีตัวเลือกดีดีมาแนะนำ มาพร้อมกับรายชื่อผู้ให้บริการเช่ารถที่คุณไม่ควรพลาด!                

คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

1. Hertz car rental

Hertz เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการรถเช่าระหว่างที่รถของคุณกำลังซ่อมแซมอยู่ที่อู่หรือศูนย์รถยนต์ ที่นี่มีรถยนต์หลายประเภทให้คุณได้เลือก ไม่ว่าจะเป็นรถเช่าอีโค่คาร์ รถหรู รถพรีเมี่ยม รถกระบะ รถขนาดเล็ก รถขนาดกลาง หรือแม้กระทั่งรถขนาดใหญ่ก็ยังมี เช่น toyota yaris, toyota vios, Honda civic, Fortuner และอื่น ๆ ราคาสามารถเข้าถึงได้ง่ายและรงวมภาษีมูลค่าเพิ่มไว้เรียบร้อยแล้ว เริ่มต้นเพียงวันละ 750 บาท หรือ 9,900 บาทต่อเดือน ครอบคลุมทั้งประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถหาย และประกันยาง 

Hertz car rental มีจุดบริการรับส่งครอบคลุม 30 สนามบินในประเทศไทย สามารถรับรถหรือคืนรถได้ที่เคาเตอร์สนามบิน เช่น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (BKK), ท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK), ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (CNX), ท่าอากาศยานอุบลราชธานี (UBP), ท่าอากาศยานภูเก็ต (HKT), ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี (URT), ท่าอากาศยานขอนแก่น (KKC), และอื่น ๆ 

Hertz car rental ยังมีแอปพลิเคชัน ให้คุณสามารถกำหนดจุดรับรถเองได้ และเลือกลักษณะของรถยนต์ได้ เช่น ขนาดมินิ หรือ economy มากไปกว่านั้นหากคุณเช่ารถกับ Hertz คุณยังสามารถขอที่นั่งสำหรับเด็กเล็กได้ หากต้องการ 

2. Sixt Rent a Car

ใครที่กำล้งหารถเช่าหรือผู้ให้บริการรถใช้ระหว่างซ่อม sixt เช่ารถ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้คุณได้ บริการครบ ราคาประหยัด มีโปรโมชั่นมากมายสำหรับใครที่ใช้ไอเอเอส หรือ ไอเอเอสไฟเบอร์ เริ่มต้นที่ 899 บาทต่อวันเมื่อเช่าสองวันติดกัน โดยราคานี้รวมประกันภัยชั้น 1 และ ภาษีมูลค่าเพิ่ม มากไปกว่านั้นยังมีบริกาทรเช่ารถรับส่งสนามบินพร้อมคนขับ หรือใครที่มีบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพก็จะได้รับสิทธิพิเศษเมื่อเช่ารถ 

Sixt Rent a Car 1มีอยู่ทั้งหมด 105 ประเทศ ครอบคลุมมากกว่า 4,500 พื้นที่ทั่วโลก โดยจุดประสงค์หลักของ Sixt คือให้บริการเช่ารถในราคาที่ต่ำ มีบริการรถลิมูซีนรับส่งที่สนามบิน มีรถให้เช่ามากกว่า 20 รุ่น เช่น Toyota Yaris, Honda City, Honda Jazz, Toyota Vios, Mitsubishi Xpander, Toyota Fortuner, BMW X1, Toyota Camry และอื่น ๆ 

Sixt มี 16 สาขา เช่น สนามบินสุวรรณภูมิ, ระยอง, สนามบินเชียงใหม่, สนามบินขอนแก่น, สนามบินกระบี่, สนามบินกระบี่ 

3. Chic car rent

หากคุณกำลังมองหารถเช่า อย่าลังเลที่จำเช่ารถที่ Chic car rent เพราะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ให้บริการรถใช้ระหว่างซ่อม เป็นหนึ่งในบริษัทเช่ารถที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานกว่า 15 ปี สาขาแรกของชิค คาร์เร้นท์ คือสาขานราธิวาส และในปัจจุบันได้มีการขยายสาขาครอบคลุมสนามบินทั่วประเทศไทย เช่น สาขาเชียงราย (ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย), สาขาสนามบินสุวรรณภูมิ (BKK), สาขาสนามบินเชียงใหม่ (CNX), สาขาสนามบินภูเก็ต (HKT), และอื่น ๆ รถยนต์ของ Chic car rent มีให้เลือกมากมาย เช่น Nissan Almera, Suzuki Swift, Toyota Yaris Ativ, Honda City, Honda HR-V, Honda Accord, หรือ Toyota Fortuner   คุณสามารถจองรถเช่าได้ง่าย ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ของ Chic car rent เช่น สถานที่รับรถ เวลารับรถ สถานที่ส่งรถ เวลาส่งรถ หรือ สามารถโทรติดต่อได้ที่ 02-286-6799  

เอกสารในการเช่ารถ คือ บัตรประชาชร ใบขชับขี่ บัตรเครดิต และเอกสารยืนยันการจองที่คุณจะได้รับในอีเมล ราคาประมาณ 1,250 บาทต่อวัน 

4. Budget car rental

Budget เป็นอีกหนึ่งบริษัทผู้ให้บริการเช่ารถ หรือให้บริการรถใช้ระหว่างซ่อม ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะคุ้นหูกันอยู่ คุณสามารถจองรถง่าย ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ของ Budget โดยตรงโดยการเลือกสถานที่รับรถ สถานที่คืนรถ เวลา อายุคนขับ ชื่อของคุณ และเลือกประเภทรถ เช่น SUV, Van, Sedan, Pick Up Truck และอื่น ๆ โดยมีรถให้เลือกหลายยี่ห้อ เช่น Toyota Vios, Honda City, Toyota Altis โดยที่ราคาของรถขึ้นอยู่กับจำนวนวัน และรุ่นรถที่คุณเลือก เช่ารถกับ Budget คุณจะได้รับราคาพิเศษเริ่มที่ 1,290 บาทต่อวัน ราคานี้รวม ประกันภัยขั้นพื้นฐานและภาษีมูลค่าเพิ่ม แต่ยังไม่รวมค่าน้ำมัน หรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ   

Budget มีหลายสาขาให้คุณได้เลือกสรร เช่น สาขา สนามบินดอนเมือง, สาขา สนามบินสุวรรณภูมิ, สาขา สนามบินเชียงใหม่, สาขา สนามบินหาดใหญ่, สาขา สนามบินขอนแก่น, สาขา พัทยา, และอื่น ๆ โดยผู้เช่าต้องมีอายุ 21 ปีขึ้นไปและต้องมีบัตรประชาชนและใบขับขี่ 

5. Thai rent a car

หากรถของคุณอยู่ในระหว่างซ่อมแซม แล้วกำลังมาหาบริการเช่ารถ อย่าพลาดที่จะมาที่ Thai rent a car เพราะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เปิดมายาวนานกว่า 40 ปี มีรถมากกว่า 800 รุ่นให้คุณได้เลือกสรรตามความต้องการ เช่น Toyota Altis, Mitsubishi Pajero, Toyota Fortuner ราคาเริ่มต้นวันละ 750 บาท เรียกได้ว่าเช่ารถกับ Thai rent a car คุ้มค่า ประหยัดเงินในกระเป๋า คุณสามารถเช่ารถได้ทั้งแบบรายวัน และรายเดือน หากคุณสนใจสามารถจองรถได้โดยตรงที่เว็บไซต์ของ Thai rent a car ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนโดยการใส่สถานที่รับรถ สถานที่คืนรถ และเวลา เพียงเท่านี้ระบบก็จะเสนอรุ่นรถยนต์พร้อมราคาสุดพิเศษให้คุณ

Thai rent a car ยังมีหลายสาขาทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็นภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคใต้ เช่น สาขาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, ท่าอากาศยานดอนเมือง, สาขาร่มเกล้า, สาขาท่าอากาศยานเชียงใหม่, สาขาท่าอากาศยานขอนแก่น, สาขาท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต และอื่น ๆ 

6. avis car rental

Avis เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเช่ารถ หากคุณกำลังหารถเช่าหรือรถใช้ระหว่างซ่อม อย่าลืมมาเช่ากับ Avis คุณสามารถรับรถได้ทันทีใน 1 ชั่วโมงหลังทำการจอง มากไปกว่านั้นหากคุณใช้เครือข่าย AIS, TRUE, DTAC คุณจะได้ลดเพิ่มอีก 100 บาท 

Avis มีบริการรถเช่าพร้อมคนขับที่ครอบคลุมกว่า 77 จังหวัดทั่วไทย เช่น สนามบินหัวหิน, สนามบินเชียงใหม่, สนามบินสุราษฎร์ธานี, สนามบินกระบี่ และอื่น ๆ หากเช่ารถขับเอง ราคาเริ่มต้นเพียง 300 บาทต่อวัน คุณสามารถจองรถได้ง่าย ๆเพียงกรอกข้อมูลดังนี้ : สาขาที่รับรถ วันที่รับรถ เวลาที่รับรถ วันที่คืนรถ เวลาที่คืนรถ เที่ยวบิน แต่หากมีโค้ดส่วนลดก็สามารถกรอกลงไปได้เพื่อได้ในราคาที่พิเศษและถูกลงกว่าเดิม สาเหตุที่คุณควรเช่ารถกับ Avis คือรถยนต์ได้รับการดูแลและทำความสะอาดเพื่อลงการแพร่กระจายของเชื้อโรค มากไปกว่านั้นรถยนต์ทุกคันมีมาตรฐาน ได้รับการเช็คระยะรถและซ่อมบำรุงอย่างสม่ำเสมอเพื่อลดอุบัติเหตุในการขับขี่ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้  

Avis มีรถเช่าหลากหล่ยรุ่น เช่น Toyota Vios, Toyota Yaris, Honda Civic, Honda CRV, Toyota Camry, Toyota Fortuner, Toyota Hiace 2.5 และอื่น ๆ 

7. Drive car rental

ถือเป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการรถเช่ารายใหญ่แห่งประเทศไทย ที่หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินชื่ออย่างแน่นอน รถที่นำมาให้เช่าจะมีอายุน้อยกว่า 5 ปี เรียกได้ว่ารถใหม่ อายุการใช้งานต่ำ แถมยังมีการเช็คระยะรถกับศูนย์รถที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ ได้รับการซ่อมบำรุงและดูแลอย่างดี เพื่อลดอุบัติเหตุในการขับขี่ มากไปกว่านั้นรถทุกคันของ Drive car rental มีประกันภัยรถชั้น 1 หากเกิดปัญหาอะไรก็มีเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลตลอด 24 ชั่วโมง 

สาขาหรือจุดรับรถของ Drive car rental มีมากกว่า 17 สาขาทั่วไทย คุณสามารถกำหนดสถานที่รับรถ สถานที่คือรถได้ด้วยตนเอง และจองง่าย ๆ ผ่านเว็บไซต์ของ Drive car rental เลย นอกจากนี้ยังมีบริการรถเช่าที่หลากหลาย เรียกว่าครบจบในที่เดียว เช่น เช่ารถเพื่อขับเอง เช่ารถรายวัย เช่ารถรายเดือน หรือใครที่ขับรถไม่เป็นก็ไม่ต้องกังวลใจ เพราะมีบริการเช่ารถพร้อมคนขับ ให้คุณได้นั่งสบาย ๆ 

Drive car rental มีรถให้คุณเลือกมากมาย เช่น Toyota Vios, Toyota Yaris, Honda HRV, Honda Jazz, Mazda 2, Nissan Almera, Toyota Ventury และอื่น ๆ ดังนั้นใครที่กำลังหารถใช้ระหว่างซ่อม อย่าลังเลที่จะมาเช่ารถที่ Drive car rental

8. Europcar

เป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการเช่ารถที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพมาก ๆ มีรถให้เลือกหลายรุ่น เช่น Honda city, Toyota Vios, Toyota Innova, Toyota Avanza, Honda BRV, NISSAN X TRAIL, Honda CR V, และอื่น ๆ มีหลายสาขาทั่วไทย เช่น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (BKK), ท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK), สาขากระบี่, สาขาเชียงใหม่, หรือ สาขาภูเก็ต คุณสามารถจองรถได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Europcar- Car & van hire ทั้งใน IOS และ Android หรือสามารถจองผ่านเว็บไซต์โดยตรง หากใครกำลังมองหารถเช่า ให้ Europcar เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้คุณ

ขับรถเช่าแล้วเกิดอุบัติเหตุ ทำอย่างไร? 

โดยปกติทั่วไป บริษัทรถเช่า จะมีการทำประกันรถยนต์ไว้อยู่แล้ว คือ ประกันที่ว่าเมื่อเกิดเหตุไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายถูกหรือไลชผิดก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ( ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ) หรือบางบริษัทรถเช่า จะมีการจำกัดความรับผิดชอบและมีการรถบุไว้ในสัญญา เมื่อเกิดอุบัติเหตุ เช่น 1,000 บาท หรืออาจสูงไปถึงหลักหมื่นเลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ตาม หากเกิดอุบัติเหตุ เช่น เฉี่ยวชน มีปัญหาเครื่องยนต์ หรือปัญหาอื่น ๆ บริษัทรถเช่าส่วนมากจะมีรถคันใหม่มาเปลี่ยนให้คุณ 

อย่างไรก็ตามหากผู้ขับขี่ ขับรถโดยมีพฤติกรรมเสี่ยง เช่น เมาแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ประกันจะไม่คุ้มครองความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้น ดังนั้น หากขับรถชน ควรรีบโทรแจ้งบริษัทรถเช่าทันที ห้ามขับหนีเด็ดขาด

เรียกร้องค่าเสียเวลา รถใช้ระหว่างซ่อม

การเรียกร้องค่าเสียเวลา ในขณะที่รถกำลังซ่อมแซมอยู่เรียกว่า “การขอค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ” ซึ่งบริษัทประกันของผู้ที่เป็นฝ่ายผิด จะชดเชยให้แก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากอุบบัติเหตุ หรือผู้ที่เป็นฝ่ายถูก เพราะจะเสียประโชยน์จากการที่ไม่มีรถให้ใช้ สรุปง่าย ๆ ก็คือ ถ้าต้องการเรียกค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ อีกฝ่ายต้องเป็นฝ่ายผิดและผู้เป็นฝ่ายผิดก็ต้องทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจเอาไว้ด้วย จึงจะสามารถเรียกร้องได้ 

ขั้นตอนการเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ

หลังจากที่รู้ไปแล้วว่ามันคืออะไร มาทำความรู้จักกับขั้นตอนการเรียกร้องค่าเสียเวลา รถใช้ระหว่างซ่อมกันดีกว่าจะทำยังไงได้บ้าง มีขั้นตอนอะไร: 

1. ติดต่อบริษัทประกันของคู่กรณี ที่เป็นฝ่ายผิด เพื่อเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ 

2. หลังจากนั้นบริษัทประกันของผู้ที่เป็นฝ่ายผิดจะส่งเอกสารมา ให้คุณนำเอกสารเหล่านั้น ส่งกลับไปให้บริษัทประกันของฝ่ายที่ผิดเพื่อดำเนินการเรียกร้องค่าขาดประโยชน์

3. ตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ว่าบริษัทประกันให้เท่าไหร่ ทำการประเมิน และเจรจาต่อรอง

4. เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย คุณก็สามารถรอรับค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถได้เลย ภายใน 7 วัน

เอกสารที่จำเป็นในการเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ

  1. ใบเคลม
  2. ใบรายการแสดงความเสียหายของรถยนต์ของคุณ
  3. ตารางกรมธรรม์ประกันรถยนต์
  4. บัตรประชาชน
  5. ใบขับขี่
  6. รูปถ่ายความเสียหาย
  7. หนังสือเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถระหว่างซ่อม
  8. สมุกบัญชี 

ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ เรียกได้กี่บาท?

อ้างอิงจากประกาศของ คปภ. วันที่ 1 มกราคม 2562 มีการกำหนดอัตราขั้นต่ำของการจ่ายค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ เพื่อไม่ให้บริษัทประกันของฝ่ายที่ผิดจ่ายในราคาที่ต่ำเกินไป : 

  1. รถยนต์ที่นั่งไม่เกิน 7 คน : อัตราชดเชยไม่น้อยกว่าวันละ 500 บาท
  2. รถยนต์รับจ้างสาธารณะที่นั่งไม่เกิน 7 คน : อัตราชดเชยไม่น้อยกว่าวันละ 700 บาท
  3. รถยนต์ที่มีที่นั่งเกิน 7 คน : อัตราชดเชยไม่น้อยกว่าวันละ 1,000 บาท 

ทั้งหมดนี้คือรายชื่อบริษัทรถเช่า ที่คุณสามารถเช่ารถขับได้ในกรณีรถเข้าศูนย์หรือกำลังซ่อมแซมอยู่ อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อแม้คุณจะป้องกันแล้วก็ตาม ดังนั้นน้องแคร์ขอแนะนำให้คุณหาหลักประกันให้กับตนเองโดยการซื้อประกันรถยนต์กับ แรบบิท แคร์ ติดตัวเอาไว้สักหนึ่งฉบับ เพราะมีบริการรถใช้ทดแทนในขณะรถเข้าศูนย์ มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน พร้อมพนักงานที่พร้อมดูแลคุณตลอดเวลาเมื่อเกิดปัญหา ซื้อกับ แรบบิท แคร์ ปีต่อไปสามารถประหยัดคาเบี้ยได้สูงสุดถึง 70% หากสนใจ โทรเลย 1438 


 

บทความแคร์ยานยนต์

แคร์ยานยนต์

ทำไมรถยนต์สีขาวมุก ถึงมีราคาแพงมากกว่าสีขาวธรรมดา

ไหนออกรถทั้งใครเล็งสีอะไรไว้บ้าง? มีใครที่ชอบสีขาวมุกและเคยคิดอยากถามกันไหมว่า ทำไมสีนี้ถึงต้องมีบวกราคาเพิ่มเติมมากกว่าสีขาวธรรมดา ซึ่งจะมีบวกกันประมาณ
Thirakan T
12/04/2024

แคร์ยานยนต์

รถบินได้ มีจริงไหม? ตอนนี้มีคอนเซปต์หรือโมเดลไหนน่าจับตามอง

กี่ครั้งแล้วที่เราเห็นข่าวรถบินได้ปรากฎออกบนโลกออนไลน์นับหลายปี แต่กลับไม่ได้ติดตามอย่างเป็นจริงเป็นจังกันอีกครั้งว่ามันสามารถใช้งานได้มากน้อยแค่ไหน
Thirakan T
09/04/2024

แคร์ยานยนต์

ติดสติ๊กเกอร์รถอย่างไรให้สวย ติดง่าย ไรริ้วรอย

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี การตกแต่งรถยนต์ด้วยการติดสติ๊กเกอร์รถก็ยังคงเป็นหนึ่งในรูปแบบ ที่ได้รับความนิยมสูงมาโดยตลอด เนื่องจากการติดสติ๊กเกอร์รถที่หลากหลาย
Thirakan T
09/04/2024