แคร์ยานยนต์

GTR คือ อะไร เป็นรถที่ดีขนาดไหน ทำไมคนพูดถึงเยอะ แล้วปัจจุบันราคาเท่าไหร่

ผู้เขียน : Thirakan T

Thirakan Thongseenual เป็นนักเขียนที่มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี ที่ RabbitCare โดยมีความชำนาญในประกันรถยนต์ เน้นเขียนบทความที่เผยแพร่บน Blog และมีความเชี่ยวชาญด้าน SEO กว่า 4 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอได้ใช้ในการสร้างความรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ RabbitCare อย่างมีประสิทธิภาพ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ปริญญาตรี สาขา Information Technology

close
linkedin icon
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
linkedin icon
 
Published: July 9,2024
  
Last edited: May 26, 2024
Gtr

ถ้าให้คนที่ชอบสะสมรถยนต์หรืออยู่ในวงการ พูดชื่อรถระดับตำนานมากสัก 1 รุ่น ต้องมี GTR โผล่ขึ้นมาอย่างแน่นอน 100% เนื่องจากตัวรถยนต์รุ่นนี้มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นตั้งแต่อดีต ไม่ว่าจะเป็นความลับที่ทำให้หลายคนหลงรักเจ้า GTR หัวปักหัวปำ รวมถึงการสานต่อตำนานไปสู่ตัวถังรุ่นใหม่ ผ่านการดีไซน์ให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น พัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรมให้ก้าวกระโดด เพื่อครองความเป็นเจ้าแห่งถนนตามตำรับ GTR ถ้าใครยังไม่รู้จักซีรีส์รถรุ่นนี้บอกเลยว่าคุณอาจพลาด หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของวงการรถยนต์ไปเลยก็ได้ ดังนั้น แรบบิท แคร์ จะพาทุกคนไปย้อนอดีต ดูตำนานความเทพของรถยนต์รุ่นดังกล่าวจนถึงปัจจุบัน ถึงการพัฒนาที่สวยงามและเร็วแรงอย่างแท้จริง

ประกันรถยนต์
ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน
icon angle up or down

    เลือกยี่ห้อรถของคุณ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    GTR คือ อะไร

    GTR คือ รถยนต์ซีรีส์ Nissan GT-R หรือชื่อแรกที่แท้จริงอย่าง Skyline เริ่มต้นผลิตออกมาในช่วงปี ค.ศ. 1969 ในชื่อรุ่น Nissan Skyline 2000GT-R รหัส C10 ความเร็วของรถยนต์รุ่นนี้เป็นที่ประจักษ์ด้วยการคว้ารางวัลมาครองได้มากถึง 50 รายการทั้งที่ใช้เวลาเพียงแค่ 2 ปี ทำให้มันได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมกับการที่วัยรุ่นญี่ปุ่นในช่วงเวลานั้น เลือกนำเจ้า GTR มาแต่งซิ่ง แล้วแข่งขันกันบนท้องถนนยามกลางคืน Midnight Racing มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งช่วงปี ค.ศ.1988 ก็มีการเปิดตัว GTR R32 ขึ้นมาในดีไซน์ที่ดูทันสมัยมากขึ้น นั่นจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของตำนานที่เติบโตมาตลอดเวลา และกระแสไม่เคยที่จะหายไปจากสังคมแวดวงรถยนต์

    รถ GTR ที่ได้รับความนิยมมีกี่รุ่น

    รถ GTR ที่ได้รับความนิยมในอดีตจะเริ่มต้นตั้งแต่ R32 ที่เราเพิ่งแนะนำไปในหัวข้อด้านบน แต่ในรหัสที่ได้รับความนิยมจริง ๆ จะใหม่ขึ้นมาอีกนิด เป็น GTR R34 กับ GTR R35 ส่วนเรื่องรายละเอียดที่น่าสนใจของรถยนต์ GTR ทั้ง 2 รุ่น พร้อมราคาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน สามารถติดตามอ่านเพิ่มเติมได้จากหัวข้อย่อยดังต่อไปนี้

    GTR R34

    GTR R34 หากเป็นรุ่นในอดีต ถือว่าเจ้านี่เป็น GTR ที่โด่งมากที่สุดในสายแล้ว เพราะตำนานที่ถูกสั่งสมมาตั้งแต่ในปี ค.ศ.1999 เพราะเป็นรุ่นที่มีการเพิ่มเติมนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในยุคนั้น กับจอแสดงผลมัลติฟังก์ชัน LCD ขนาด 5.8 นิ้ว ที่คอยบอกข้อมูลการขับขี่อย่างละเอียด ซึ่งถือว่าล้ำยุคมากในเวลานั้น แถมการปรากฎตัวในสนามแข่ง หรือปรากฎในการ์ตูนแข่งรถชื่อดัง Initial D จนถึง MFGhost ที่ทำให้ R34 กลายเป็นตำนานที่เหล่าคนรักรถ อยากได้มาครอบครอง และให้ความสนใจซีรีส์ GTR กันแทบตลอดเวลาที่มีข่าวออกมา

    GTR R34 ราคา รุ่นแรก มีราคาเปิดตัวในประเทศไทยที่สูงถึง 6.8 ล้านบาท หากเทียบในสมัยนั้นต้องบอกเลยว่าแพงเอามาก ๆ 

    GTR R34 ราคา ปัจจุบันจากตลาดรถมือ 2 ราคาอยู่ที่ประมาณ 6-18 ล้านบาท ซึ่งถือว่าถูกกว่ามาก หากเทียบเรื่องเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องยนต์ในสมัยใหม่

    แต่ความน่าพิสมัยของ R34 ในสาย GTR ต้องบอกว่าผู้คนยังคงให้ความนิยมตัวรุ่นปี ค.ศ.1999 มากกว่า ด้วยความคลาสสิก ความมีมนต์ขลังของตัวถังที่ไปที่ไหนก็ต้องมีคนหันมองตาม ความสวยงามและตำนานที่ฝังอยู่ในโมเดลรุ่นนั้นไม่เคยมีใครลืม แถมเรื่องประสิทธิภาพความเร็ว ก็ยังต้องบอกว่าแซงรถยนต์รุ่นใหม่ในยุคนี้ได้อย่างสบาย ๆ

    GTR R35

    GTR R35 ปรากฎตัวขึ้นบนโลกครั้งแรกประมาณปี ค.ศ.2007 หลังจากที่ไลน์การผลิต GTR ต้องหยุดพักมาถึง 5 ปีตั้งแต่ ค.ศ.2002 หรือช่วงรุ่น GTR R34 นั่นเอง ด้วยการยกเอาบางส่วนที่สืบทอดเอกลักษณ์มาจากรุ่นพี่ GTR ก่อนหน้า แต่ก็มีการดีไซน์โฉมใหม่เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น ทั้งยังลงเครื่องยนต์บล็อกใหม่ VR38DETT ไว้ พร้อมกับพัฒนานวัตกรรมภายในหลายส่วน จากการเอาเทคโนโลยีที่พัฒนามากขึ้นใส่เข้าไปในตัวรถ 

    GTR R35 ราคา เปิดตันในประเทศไทยประมาณ 13.5 ล้านบาท

    GTR R35 ราคา ในตลาดรถยนต์มือ 2 เฉลี่ยประมาณ 8-14.7 ล้านบาท

    3 เหตุผลที่ทำให้ GTR เป็นรถยนต์ที่โด่งดังทุกยุค

    ลองมาดู 3 เหตุผลหลักแท้จริงที่ทำให้ GTR เป็นรถยนต์ที่โด่งดังได้ในทุกยุคสมัยกันต่อ เริ่มจากเรื่องราวของเครื่องยนต์ที่ประกอบด้วยมือทุกรุ่น, ไม่เคยที่จะพยุดพัฒนาเรื่องประสิทธิภาพ และการถ่ายทอดตำนานจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยเหตุเหลเหล่านี้เองที่ทำให้ GTR ไม่เคยหายไปไหนจากวงการรถยนต์

    เครื่องยนต์ประกอบขึ้นด้วยมือ

    เครื่องยนต์ประกอบขึ้นด้วยมือจากช่างระดับเทพที่มีเพียง 5 คนบนโลกเท่านั้น ซึ่งทาง Nissan ได้ให้สมญาณามกลุ่มช่างมากฝีมือนี้ว่า “ทาคูมิ” ด้วยการประกอบเครื่องยนต์อย่างปราณีตในแต่ละชิ้นส่วนของ GTR ที่ต้องได้รับความใส่ใจมากเป็นพิเศษ เพราะความโดดเด่นของเรื่องขุมกำลังเครื่องยนต์ เป็นหนึ่งในสิ่งที่รถยนต์ Nissan GTR สามารถทำได้ดีมากกว่ารถยนต์รุ่นอื่นหลายเท่าตัว และรถยนต์รุ่นนี้หลังจากที่ประกอบเสร็จ จะมีการสลักชื่อเหล่า “ทาคูมิ” ทั้ง 5 คนติดไว้ที่เครื่องยนต์ ว่านี่เป็น Original ที่พวกเขาประกอบขึ้นจากความตั้งใจอย่างแท้จริง

    ไม่หยุดพัฒนาไปข้างหน้า

    ไม่หยุดที่จะพัฒนาไปข้างหน้าในซีรีส์ GTR ยกตัวอย่างเช่นการเปิดตัวรุ่น T-Spec ที่เน้นเรื่องความทันสมัย และการเกาะถนนตามคอนเซปต์ Trend & Traction นั่นจึงทำให้ GTR รุ่นดังกล่าวมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำกับรุ่นพี่ก่อนหน้าเลยนั่นเอง

    การส่งต่อตำนานไปยังรุ่นถัดไป

    การส่งต่อตำนานไปยังรุ่นถัดไป จากเรื่องราวของ GTR ที่เราได้อธิบายให้คุณผู้อ่านได้รู้จักตั้งแต่รุ่นแรกสุดของโลก จนมาถึงการเปลี่ยนถ่ายไปยังซีรีส์ที่ใช้ตัว R ในการสืบทอดความแรงต่อเนื่องมาจนปัจจุบัน ทาง Nissan ไม่เคยลืมเรื่องราวเหล่านั้น และตั้งใจที่จะส่งมอบเอกลักษณ์ และ DNA ความแรงจากรุ่นสู่รุ่นมาโดยตลอด

    5 Secret เกี่ยวกับ GTR ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

    5 Secret เกี่ยวกับ GTR ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน คือ เคยเป็นรถยนต์ 4 ที่นั่งที่เร็วที่สุดในโลกมาก่อน, ได้แรงบันดาลใจมาจากหุ่นยนต์ Gundam, Nissan GTR ถูกออกแบบมาให้เป็น ก๊อตซิล่า เพศผู้, เหตุผลที่ได้รับฉายาว่า ก็อตซิล่า และมีค่า Cd เท่ากับ BMW i8 สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของแต่ละความลับจะมีดังนี้

    • เคยเป็นรถยนต์ 4 ที่นั่งที่เร็วที่สุดในโลกมาก่อน Nissan GTR รุ่นปี ค.ศ.2009 เคยบันทึกลงใน Guinness World Records ว่าเป็นรถยนต์ 4 ที่นั่งที่เร็วที่สุดในโลก ด้วยอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 ภายในเวลาเพียง 3.5 วินาที แม้รุ่นต่อมาในปี 2011 จะเร็วขึ้นเป็น 2.8 วินาที แต่ปัจจุบันถูก Ferrari F12 berlinetta แซงสถิติไปแล้ว
    • ได้แรงบันดาลใจมาจากหุ่นยนต์ Gundam จากคำบอกเล่าของ Shiro Nakamura ผู้ออกแบบ GTR ที่แสดงให้เห็นถึงคอนเซปต์ความมีเหลี่ยมมุมของตัวรถ ที่คล้ายคลึงกับ Gundam
    • Nissan GTR ถูกออกแบบมาให้เป็น ก๊อตซิล่า เพศผู้ เพราะ Shiro Nakamura บอกเอาไว้ว่า ด้วยการออกแบบโป่งหลังของจีทีอาร์ เปรียบเสมือน มัดกล้ามของผู้ชาย ทำให้รถรุ่นนี้ไม่ใช่รถที่สวยงาม แต่เป็นรถที่ดูหล่อเหล่าต่างหาก
    • เหตุผลที่ได้รับฉายาว่า ก็อตซิล่า ย้อนกลับไปในอดีตรุ่น R32 Skyline GTR สามารถคว้าแชมป์รายการ Australian Touring Car Championship ได้ต่อเนื่องหลายสมัย แถมยังล้มแชมป์ Ford Sierra ทำให้สื่อยานยนต์ออสเตรเลียช่วงนั้น ตั้งชื่อเล่นให้กับ R32 ว่า Godzilla
    • มีค่า Cd เท่ากับ BMW i8 หรือก็คือมี ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ (Coefficient of drag) ที่เทียบเท่ากับ i8 เพราะยิ่งค่านี้มีน้อยเท่าไหร่ ยิ่งดีต่อการลดแรงเสียดทางอากาศ

    สรุปแล้ว GTR เป็นรถประเภทไหนกันแน่

    สรุปแล้วรถยนต์ Nissan GTR ยังถือเป็นรถยนต์ Sport Car เท่านั้น เนื่องด้วยคุณสมบัติที่ขาดไปเพียงเล็กน้อยอย่างเรื่อง ราคา และสายการผลิต ที่ทำให้ไปไม่ถึงระดับ Super Car แต่ด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ก็ทำให้เจ้า GTR สามารถเทียบชน Super Car ได้หลายคัน ไม่ว่าจะเป็น Ferrari, Lamborghini หรือ Porsche

    หากได้มีโอกาสครอบครองรถยนต์ระดับตำนาน GTR รุ่นท็อปโมเดล R34, R35 หรือแม้ตำนานรุ่นพี่อย่าง R32 บอกเลยว่าทุกคนต้องรักรถคันนั้นอย่างมากแน่นอน แม้กระทั่ง GTR รุ่นใหม่ที่มีขายในปัจจุบันก็ตามที ฉะนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยกับการดูแลรถให้ครอบคลุมที่สุด คือ ประกันภัยรถยนต์ เป็นสิ่งที่คนรักรถต้องนึกถึง เพราะหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันในอนาคต ทำให้รถยนต์สุดรักมีริ้วรอย ประกันรถยนต์นี่แหละที่จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดที่สุด ถ้ามีข้อสงสัยหรือคำถามเพิ่มเติม ติดต่อสอบถาม แรบบิท แคร์ ได้โดยตรงที่เบอร์ 1438 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง


    สรุป

    สรุปบทความ

    GTR คือ รถยนต์ซีรีส์ Nissan GT-R หรือชื่อแรกที่แท้จริงอย่าง Skyline เริ่มต้นผลิตออกมาในช่วงปี ค.ศ. 1969 นับได้ว่าเป็นรถยนต์ประเภท Sport Car  แต่รุ่นที่ได้รับความนิยมสูงจะเป็น รุ่น GTR R32 , GTR R34 และ GTR R35 โดยราคานั้นจะค่อนข้างสูงมากถึง 5 ล้านบาทขึ้นไป แม้จะเป็นแค่รถยนต์มือสองก็ตาม เนื่องจากเป็นรถยนต์ที่ปรากฎในการ์ตูนแข่งรถชื่อดัง Initial D จนถึง MFGhost แล้ว ตัวดีไซน์ได้เหนือกาลเวลา ไม่มีตกยุคแม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ร่วมกับสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ก็ทำให้เจ้า GTR สามารถเทียบชน Super Car ได้หลายคัน ไม่ว่าจะเป็น Ferrari, Lamborghini หรือ Porsche ได้เลย

    จบสรุปบทความ

    ที่มา


     

    บทความแคร์ยานยนต์

    Rabbit Care Blog Image 90915

    แคร์ยานยนต์

    วิธีไล่ยุงออกจากรถแบบง่าย ๆ ไม่ต้องปวดหัว ไม่ต้องทนโดนกัดอีกต่อไป

    หนึ่งในปัญหาเล็กน้อยที่มีความเสี่ยงสูง กลายเป็นปัญหาใหญ่อย่างการที่มียุงอยู่บนรถ ซึ่งวิธีไล่ยุงทั่วไปที่หลายคนใช้งาน
    Thirakan T
    11/07/2024
    Rabbit Care Blog Image 90822

    แคร์ยานยนต์

    Hydroplane คือ อะไร ทำไมเวลาขับรถช่วงหน้าฝนเหตุการณ์นี้ถึงน่ากลัวเป็นพิเศษ

    พอเห็นคำว่า Hydroplane ตรงนี้หลายคนอาจจะยังนึกไม่ออก ว่ามันคืออะไรกันแน่ แต่ถ้านี่หมายถึงอาการรถเหินน้ำ อาจพอที่จะเคยได้ยินกันมาบ้าง
    Thirakan T
    01/07/2024
    Rabbit Care Blog Image 90790

    แคร์ยานยนต์

    ตามดูตำนาน AE86 สุดยอดรถที่หลายคนอยากได้ไว้ในครอบครอง

    ใครที่เป็นคนรักรถยนต์ หรือติดตามวงการรถคลาสสิกมานาน ยังไงก็ต้องรู้จักกับ AE86 ในตำนาน หรือที่หลายคนในประเทศไทยเราเรียกติดปากกันว่า “รถเต้าหู้ดริฟ”
    Thirakan T
    27/06/2024