แคร์ยานยนต์

รวม 10 โรงเรียนสอนขับรถมีมาตรฐาน รับรองโดยกรมการขนส่ง มีที่ไหนบ้าง?

ผู้เขียน : Mayya Style

เป็นนักเขียนสายสุขภาพและการเงินที่มีประสบการณ์ในการเขียนมากมาย โดยได้ฝากผลงานในหลากหลายรูปแบบที่เน้นด้านบริหารร่างกายและจิตใจ ทำงานที่ Rabbit Care ได้อย่างมืออาชีพ

close
 
 
Published: May 8,2023

ปัจจุบันนี้มีโรงเรียนสอนขับรถอยู่ทั่วประเทศไทยทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด โดยหลักสูตรบางเจ้าอาจคล้าย ๆ กัน คือมีการสอนขับรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ หรือติวเพื่อสอบใบขับขี่ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะสอนทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ ซึ่งราคาจะขึ้นอยู่กับแต่ละโรงเรียนและชั่วโมงในการเรียน หากคุณต้องการนเพื่อขับรถในชีวิตประจำวันและเพื่อสอบใบขับขี่ น้องแคร์ขอแนะนำให้คุณเรียนอย่างน้อย 10 ชั่วโมงขึ้นไป เพราะการที่จะขับรถได้คล่องและไม่เกิดอุบัติเหตุ จำเป็นต้องอาศัยประสบการณ์ในการขับขี่ โดยโรงเรียนสอนขับรถที่ได้มาตรฐานและได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบกมีอยู่ 275 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 66 จังหวัด บทความนี้จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 10 โรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบกเพื่อประกอบการตัดสินใจ ไปดูกันเลย!! 

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

1. โรงเรียนสอนขับรถยูพีดี 

โรงเรียนสอนขับรถยูพีดี เป็นโรงเรียนสอนขับรถ กรมการขนส่งรับรอง คุณสามารถเรียนเพื่อสอบใบขับขี่ที่โรงเรียนได้เลย โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปสอบที่ขนส่ง มีสนามฝึกขับรถขนาดใหญ่บนเนื้อที่กว่า 6 ไร่ มากไปกว่านั้น โรงเรียนสอนขับรถยูพีดียังมีห้องอบรมขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับคนได้กว่า 100 คน เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 8 ปี มีหลักสูตรให้เลือกมากมาย อาทิ หลักสูตรสอนขับรถ หลักสูตรสอนขับรถจักรยานยนต์ และ หลักสูตรสอนขับรถที่ใช้เพื่อการขนส่งทางบก หรือ รถบรรทุก บ.2 ท.2 มากไปกว่านั้น รถยนต์ที่ใช้ในการสอนมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น กล้องติดหน้ารถ ประกันภัยสำหรับรถฝึกหัดขับ เป็นต้น โดยครูฝึกสอนมีประสบการณ์ผ่านการอบรมหลักสูตรทักษะการขับขี่ชั้นสูงและผ่านการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก 

โรงเรียนสอนขับรถยูพีดี เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 8:00 – 19:00 น. โดยมีหลายสาขา เช่น สาขานนทบุรี สาขาสุวินทวงศ์ สาขาเชียงราย สาขารามอินทรา สาขารังสิต และอื่น ๆ นอกจากจะมีบริการสอนขับรถยังมีบริการอบรมสอบใบขับขี่ หรือ อบรมเพื่อต่ออายุใบขับขี่ ซึ่งระยะเวลาและราคาจะแตกต่างกันออกไป ดังนี้ 

2. โรงเรียนสอนขับรถแสงอาทิตย์

เป็นหนึ่งในโรงเรียนสอนขับรถ กรมการขนส่งรับรอง มีทั้งหมด 2 สาขา ได้แก่ สาขารามอินทรา 109 และสาขานวลจันทร์ ซึ่งสาขาหลักตั้งอยู่ที่19 ซอยพระยาสุเรนทร์ 30 ถนนรามอินทรา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 10510 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 8:00 – 19:00 น. โดยหลักสูตรส่วนใหญ่จะแบ่งออกเป็นรถจักรยานบยนต์ และรถยนต์ ซึ่งจะสอนภาคทฤษฎี 5 ชั่วโมง และภาคปฎิบัติ 10 ชั่วโมง ซึ่งราคาในแต่ละคอร์สจะแตกต่างกันออกไป ใครที่เรียนกับโรงเรียนสอนขับรถแสงอาทิตย์ สามารถอบรบ และสอบใบขับขี่ได้โดยตรงกับทางโรงเรียน ไม่ต้องเสียเวลาไปดำเนินการที่ขนส่ง 

โรงเรียนสอนขับรถแสงอาทิตย์มุ่งเน้นการสอนและการฝึกอบรมให้ผู้เรียนมีความมั่นใจในการขับรถยนต์อย่างปลอดภัยและเป็นมืออาชีพ โดยใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์การฝึกอบรมที่ทันสมัย เพื่อสร้างผู้ขับขี่ที่มีความเชี่ยวชาญและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในอนาคต

3. โรงเรียนสอนขับรถแอดวานซ์

โรงเรียนสอนขับรถแอดวานซ์ เป็นโรงเรียนสอนขับรถ กรมการขนส่งรับรอง ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานต่าง ๆ มีการเน้นการเรียนการสอนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ และยังให้ความสำคัญกับการขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และปลูกฝังจิตสำนึกเรื่องการขับรถและกฎจราจร โดยหลักจากที่คุณเรียนภาคทฤษฎีเสร็จ คุณจะได้รับการสอนในสนามฝึกของโรงเรียน ในคอร์สเรียนคุณจะได้เรียนรู้วิธีการใช้รถและการควบคุมการเคลื่อนที่ของรถยนต์อย่างถูกต้อง หลังจากนั้น คุณจะได้ฝึกขับออกถนนจริง เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์และความมั่นใจให้กับผู้เรียน มีสอนทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถบรรทุก และอื่น ๆ 

โรงเรียนสอนขับรถแอดวานซ์มีทั้งหมด 37 สาขา มีระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีเครื่องมือการสอบ E-driving เป็นของตนเอง เมื่อเรียนจบสามารถนำใบรับรองไปยื่นที่สำนักงานขนส่ง เพื่อรับใบขับขี่โดยไม่ต้องทำการทดสอบใด ๆ เพิ่มเติม

4. โรงเรียนสอนขับรถแทนรัฐ ไดรฟ์วิ่ง

โรงเรียนสอนขับรถ แทนรัฐ ไดร์ฟวิ่ง เป็นโรงเรียนสอนขับรถ กรมการขนส่งรับรอง และกระทรวงศึกษาธิการ มีหลายหลักสูตรมาให้เลือกสรร เช่น หลักสูตรขับรถยนต์ หลักสูตรขับรถจักรยานยนต์ หลักสูตรรถเพื่อการขนส่งประเภท 2 (ท.2) มากไปกกว่านั้น เมื่อคุณเรียนจบหลักสูตรแล้ว คุณสามารถเข้ารับการทดสอบสมรรถนะร่างกาย สอบข้อเขียน และสอบขับรถยนต์ หากผ่านการทดสอบทุกอย่างแล้ว คุณสามารถนำหนังสือรับรองไปยื่นเพื่อขอใบขับขี่ที่สำนักงานขนส่งใกล้บ้านคุณ 

โรงเรียนสอนขับรถ แทนรัฐ ไดร์ฟวิ่ง มี 3 สาขา ได้แก่ สาขาพระราม 2, สาขาพุทธมณฑลสาย 4, และสาขารังสิต ราคาคอร์สเรียน และราคาอบรมเพื่อสมัครใบขับขี่ จะมีราคาที่แตกต่างกัน 

5. โรงเรียนสอนขับรถศรีนครินร์-ลาซาล

โรงเรียนสอนขับรถศรีนครินร์-ลาซาล ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 1000 ถนนลาซาล (สุขุมวิท 105) แขวง/เขต บางนา กทม. 10260 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 8:00 – 19:00 น. มีสนามหัดขับรถกว้างใหญ่บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ เป็นหนึ่งในโรงเรียนสอนขับรถ กรมการขนส่งรับรอง ในสนามถูกออกแบบมาให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ทักษะการเลี้ยวโค้งเป็นตัว S, L, หรือวงเวียน แม้แต่การขึ้นและลงสะพาน รถยนต์และรถจักรยานยนต์ มีการออกแบบมา เช่น มีที่เหยียบเบรกในตำแหน่งคนนั่ง มากไปกกว่านั้น ครูสอนมีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่ง ซึ่งมีทั้งครูสอนผู้ชาย และ ผู้หญิง นอกจากนี้ โรงเรียนสอนขับรถศรีนครินร์-ลาซาล ยังมีเครื่องติวและเครื่องสอบทฤษฎีออนไลน์ มาพร้อมกับห้องอบรมที่สามารถรองรับผู้อบรมได้ถึง 100 คน 

6. โรงเรียนสอนขับรถ ดี-วัน

โรงเรียนสอนขับรถ ดี-วัน หรือ D-1 Driving School ตั้งอยู่ที่ 139 ซอยวชิรธรรมสาธิต 57 ถนนสุขุมวิท 101/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. 10260 มีสนามฝึกขับรถขนาดใหญ่บนพื้นที่กว่า 9 ไร่ เป็นหนึ่งในโรงเรียนสอนขับรถที่เต็มรูปแบบและได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก คุณสามารถเรียนและสอบเพื่อขอรับใบขับขี่ได้ มีสอนทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 น – 19.00 น หากเรียนจบหลักสูตรแล้วผู้เรียนสามารถสอบใบขับขี่ได้ทุกวัน โดยไม่ต้องเสียเวลาจองคิวใบสอบที่กรมการขนส่ง มากไปกว่านั้นสนามที่ใช้ฝึกและสอบเป็นสนามเดียวกัน ทำให้ผู้เรียนสามารถคุ้นเคยกับสนามสอบ 

 D-1 Driving School มีระบบสอบแบบทฤษฎีที่เชื่อมต่อกับระบบสอบของกรมการขนส่ง มากไปกกว่านั้นครูผู้สอนยังมีทั้งผู้หญิง และ ผู้ชาย มาพร้อมกับห้องอบรมขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับคนได้ถึง 100 คน และมีที่จอดรถรองรับกว่า 60 คัน   

7. โรงเรียนสอนขับรถ ดี-ไดรฟ์เวอร์

โรงเรียนสอนขับรถ ดี-ไดรฟ์เวอร์ เป็นสถานที่สอนขับรถของบริษัทเอกชน ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบกและมีสาขาทั้งหมด 25 สาขาที่เปิดให้บริการการสอน อบรมและสอบใบขับขี่ในโรงเรียนเอง โดยไม่ต้องไปสอบที่กรมการขนส่ง มีหลักสูตรมากมายที่เปิดสอนทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถเพื่อการขนส่งทางบกทั้งหมด ที่ประเภทที่ 2 และที่ 3 มากไปกกว่านั้นยังมีหลักสูตรการขับรถขนส่งวัตถุอันตราย ADR 

ครูฝึกมีความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ และได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก 

8. โรงเรียนสอนขับรถตุ้ยการันตี

เป็นหนึ่งในโรงเรียนสอนขับรถ กรมการขนส่งทางบกรับรองมีหลักสูตรหลายอย่าง อาทิ สอนขับรถยนต์ สอนขับจักรยานยนต์ สอนขับรถขนส่ง สอนขับรถสิบล้อ สอนขับรถพ่วง และอื่น ๆ ผู้เรียนสามารถอบรม และสอบใบขับขี่ได้โดยตรงกับทางโรงเรียน คุณสามารถเลือกเรียนได้ทั้งเกียร์ออโต้ และเกียร์กระปุก ระบบความปลอดภัยมีสูงมาก เพราะในระหว่างขับขี่ จะมีกล้องหน้ารถ และ GPS ติดตามตำแหน่งอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น ผู้ปกครองที่ส่งลูกมาเรียนสามารถติดตามดูได้ตลอดว่า อยู่ ณ สถานที่ใด 

คุณสามารถจองคิวเรียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีทั้งหมด 17 สาขา ทั่วไทย ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล สามารถเรียนได้ทั้งคนที่ไม่มีพื้นฐาน จนกระทั่งผู้ที่ขับรถเป็น แต่ต้องการเสริมทักษะในการขับขี่ เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจ คุณสามารถทดลองเรียนฟรีได้ 2 ชั่วโมง 

9. โรงเรียนสอนขับรถ ที.เอส.ซี

โรงเรียนสอนขับรถ ที.เอส.ซี คือ โรงเรียนสอนขับรถเอกชนที่มีคุณภาพและได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก โดยมีการเปิดสอนหลักสูตรขับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถเพื่อการขนส่งทางบก ทั้งทีที.2 และที.3 คุณสามารถเรียบขับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อบรมใบขับขี่ และสอบใบขับขี่ได้ในที่เดียว โดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไปสอบอีกที่กรมการขนส่ง สำหรับรถยนต์มีสอนทั้งเกียร์ออโต้ และเกียร์ธรรมดา 

โรงเรียนสอนขับรถ ที.เอส.ซี มีสนามฝึกสอนเป็นของตัวเองที่สามารถเอาไว้เป็นสถานที่สอบก็ได้เหมือนกัน คุณครูฝึกสอนมีความเชี่ยวชาญ เป็นกันเอง และมีประสบการณ์ ดังนั้นใครที่กำลังมองหาที่เรียนขับรถ อย่าลังเลที่จะมาสมัครที่ 

10. โรงเรียนสอนขับรถบางกอกเอสซีพี

โรงเรียนสอนขับรถบางกอกเอสซีพี ตั้งอยู่ที่ 67/51 หมู่ที่ 5 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก, กรุงเทพ เปิดให้บริการทุกวันเวลสา 08:00 – 17:00 น. หลักสูตรเรียนขับรถยนต์ มีสอนทั้งเกียร์ออโต้ และเกียร์ธรรมดา โดยการสมัครเรียนต้องใช้เอกสาร ดังนี้ บัตรประชาชน, รูปถ่าย 1 นิ้ว, ใบรับรองแพทย์, และจ่ายค่าธรรมเนียม 500 บาท 

เมื่อผู้เรียนขับรถผ่านการอบรม และสอบผ่านทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ คุณสามารถนำหนังสือรับรองที่ทางโรงเรียนออกให้ ไปยื่นเพื่อถ่ายรูป และรับใบขับขี่ที่สำนักงานการขนส่งทั่วประเทศ 

โรงเรียนสอนขับรถ กรมการขนส่งทางบก ต้องมีมาตรฐานอย่างไร?

เงื่อนไขของโรงเรียนสอนขับรถ กรมการขนรส่งรับรอง ต้องมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้ 

  1. สถานที่สำหรับการเรียนการสอน ต้องมีความสะดวกสบายแก่ผู้เรียน เช่น มีห้องรับรอง ห้องสุขา ห้องเรียนภาคทฤษฎี และต้องมีอากาศถ่ายเทสะดวก 
  2. มัเครื่องทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย
  3. มีเครื่องสอบข้อเขียน (e-Exam) ตามที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด 
  4. มีอุปกรณ์เกี่ยวกับการควบคุมการเรียนการสอน เช่น เครื่องอ่านบัตรประชาชน เครื่องแสกนลายนิ้วมือ กล้องวงจรปิดในห้องสอบข้อเขียน เป็นต้น
  5. ครูผู้ฝึกสอนจำเป็นรต้องมีใบอนุญาตเป็นผู้ฝึกขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก 
  6. รถที่ใช้สอนต้องใช้งานได้ปกติ แข็งแรง มีสภาพดี มีอุปกรณ์ต่าง ๆ ครบถ้วน เช่น กระจกหลัง กระจกมองข้าง แป้นเบรกสำหรับครูฝึกสอน แผ่นป้าย “ฝึกหัดขับ” เป็นต้น
  7. มีสนามฝึกขับรถที่ได้มาตรฐาน เช่น มีทางลาดชัน สะพาน ทางร่วมแยก ทางโค้งรูปตัวเอส ทางวงเวียน เป็นต้น 

เรียนกับโรงเรียนสอนขับรถ ดีกว่า พ่อแม่ อย่างไร?

การเรียนขับรถกับโรงเรียนสอนขับรถมีข้อดีหลายอย่างเมื่อเทียบกับการเรียนรู้จากพ่อแม่ เช่น:

1. การเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ

โรงเรียนสอนขับรถมักจะมีผู้สอนที่มีประสบการณ์และคุณภาพในการสอนขับรถ ซึ่งจะช่วยให้เรียนรู้ได้อย่างถูกต้องและมั่นใจ หากคุณเลือกโรงเรียนสอนขับรถ กรมการขนส่งรับรอง คุณครูผู้สอนก็จะได้รับการรับรองจากกรมการขนส่ง

2. มีบรรยากาศการเรียนรู้ที่ดี

การเรียนขับรถในโรงเรียนสอนขับรถสามารถให้บรรยากาศการเรียนรู้ที่เป็นมิตรและสบายตาเพื่อเพิ่มความมั่นใจของนักเรียนได้ เพราะหากเรียนกับพ่อแม่หรือคนรู้จัก บางคนอาจใช้อารมณ์ในการสอน เช่น ดุ ด่า แต่ถ้าเรียนกับโรงเรียนสอนขับรถ คุณจะมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับการสอนอย่างใจเย็นและค่อยเป็นค่อยไป

3. ประหยัดเวลา

การเรียนขับรถกับโรงเรียนสอนขับรถจะช่วยประหยัดเวลาของพ่อแม่ ที่ไม่ต้องใช้เวลาสอนลูกเอง และลดความเสียหายจากการเรียนรู้ที่ไม่เหมาะสมได้ เพราะบางครั้งพ่อแม่ ผู้ปกครอง อาจมีเทคนิคการขับรถซึ่งอาจผิดแปลกไป 

4. การสอนมีมาตรฐาน

โรงเรียนสอนขับรถมักจะสอนตามมาตรฐานของการขับรถในประเทศ ทำให้นักเรียนได้รับการสอนที่ครอบคลุมและเข้าใจวิธีการขับรถอย่างถูกต้อง

ทั้งหมดนี้คือ 10 รายชื่อโรงเรียนสอนขับรถ กรมการขนส่งรับรอง ก่อนการตัดสินใจเรียนกับเจ้าไหนดี ขอแนะนำให้คุณศึกษารายละเอียด โปรโมชัน สถานที่ ให้เหมาะสม และหากคุณเรียนขับรถ เพราะมีแพลนที่จะซื้อรถขับ น้องแคร์ขอแนะนำให้คุณซื้อประกันภัยรถยนต์กับ แรบบิท แคร์ ติดตัวเอาไว้สักฉบับเพื่อความอุ่นใจในการขับขี่ โดยเฉพาะหากคุณเป็นมือใหม่หัดขับ ประกันรถยนต์ชั้น 1 เหมาะมาก ๆ คุณจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย เช่น บริการรถยก รถลาก หรือบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง หากสนใจ โทรเลย 1438   


 

บทความแคร์ยานยนต์

แคร์ยานยนต์

รถชื่อเรา คนอื่นขับรถชน เคลมประกันได้ไหม?ประกันคุ้มครองหรือเปล่า?

หลายคนอาจเคยประสบเหตุที่ต้องให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวยืมรถไปใช้งาน ไม่ว่าจะตั้งใจหรือจำใจให้ยืม
Thirakan T
10/05/2024

แคร์ยานยนต์

ดาวน์รถมอไซค์ ต้องทำอย่างไร ใช้เอกสารอะไรบ้าง

วิธีการซื้อมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน คงต้องยกให้กับการดาวน์รถมอไซค์ที่ทั้งดาวน์ด้วยเงินส่วนหนึ่งตามที่กำหนด
Thirakan T
07/05/2024

แคร์ยานยนต์

จอดรถตากแดดอันตรายแค่ไหน วิธีป้องกัน จอดรถตากแดดมีอะไรบ้างที่ควรทำ

ต้องรับสภาพกันแบบน้ำตาตกเลยว่า ถ้าเป็นเจ้าของรถในประเทศไทย คงเลี่ยงการจอดรถตากแดดไม่ได้ ซึ่งคุณเจ้าของรถยนต์ทุกคนคงเข้าใจดีกันอยู่แล้ว
Thirakan T
29/04/2024