ตะลอนมูเตลู

รวมสถานที่ไหว้พระแม่ลักษมีให้สมหวังในความรักและวิธีไหว้พระแม่ลักษมี ไหว้อย่างไรให้ปัง

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published March 03, 2023

การ “ไหว้พระแม่ลักษมี” ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งพิธีกรรมการบูชาขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่ต่างกับการบูชาพระพิฆเนศ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนก็ตามที่อยากประสบความสำเร็จในด้านความรัก ไม่ว่าจะเป็นการดูดวงความรักก็แล้ว หรือไปทำตามความเชื่ออื่น ๆ มาแทบจะทุกสิ่งอย่างแต่ก็ยังไม่ได้ผลดั่งใจหวัง อยากลองให้มาไหว้พระแม่ลักษมีรับรองได้เลยว่าไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน โดยในวันนี้น้องแคร์ได้ทำการรวบรวมสถานที่ไหว้พระแม่ลักษมี ตอบข้อสงสัยให้หลายคนว่าไหว้พระแม่ลักษมี ที่ไหนบ้าง อีกทั้งยังรวบรวมวิธีไหว้พระแม่ลักษมีไหว้อย่างไรให้ปังสมหวังกับสิ่งที่ขอ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันได้เลย

ตำนานความเป็นมาและประวัติพระแม่ลักษมี

ก่อนที่เราจะไปกราบไหว้พระแม่ลักษมีบูชาขอพรให้สมดั่งใจปรารถนา น้องแคร์อยากจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับองค์พระแม่ลักษมีกันให้มากขึ้น ผ่านตำนานความเป็นมาและประวัติพระแม่ลักษมีกันก่อน ซึ่งจะช่วยเพิ่มศรัทธาของเพื่อน ๆ กับพระแม่ลักษมีและอาจส่งผลให้สิ่งที่ขอไว้สมหวังได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

พระแม่ลักษมีเป็นเทวีในศาสนาฮินดู เป็นเป็นองค์ชายาของพระวิษณุหรือในอีกชื่อที่เรารู้จักกันดีอย่างพระนารายณ์นั่นเอง โดยตามความเชื่อร่างกายของพระแม่ลักษมีนั่นจะเป็นสีทองเหลืองอร่าม ทรงเครื่องแต่งกายที่ความงดงาม หรูหรา และตกแต่งร่างกายด้วยเครื่องประดับต่าง ๆ มากมาย 

ประวัติพระแม่ลักษมีตามความเชื่อของอินเดียเชื่อว่าองค์พระแม่ลักษมีเกิดจากการกวนมหาสมุทรเมื่อครั้งสร้างโลกหรือที่เรียกว่า “เกษียรสมุทร” ในบันทึกของอินเดียมักให้ความสัมพันธ์ของพระวิษณุกับพระลักษมีเป็นแบบอย่างในการแต่งงานแบบศาสนาฮินดู เนื่องจากพระแม่ลักษมีมักจะอวตารไปเป็นชายาของพระวิษณุอยู่ตลอดทุกครั้ง นี่จึงทำให้หลาย ๆ คนบูชากราบไหว้พระแม่ลักษมีในเรื่องความรักนั่นเอง

ไหว้พระแม่ลักษมี ขอเรื่องอะไรได้บ้าง?

หลังจากที่เราได้ทราบถึงประวัติพระแม่ลักษมีกันไปบ้างแล้ว เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนคงอาจสงสัยกันบ้างว่าการไหว้พระแม่ลักษมี ขอเรื่องอะไรได้บ้างนอกจากเรื่องของความรัก ซึ่งในตำนานความเชื่อของศาสนาฮินดูพระแม่ลักษมีถูกจัดให้เป็นหนึ่งในตรีเทวีหรือตรีศักติซึ่งก็คือมหาเทวีสูงสุดตามความเชื่อของฮินดูร่วมกับพระแม่ปารวตีและพระสุรัสวดี 

องค์พระแม่ลักษมีคือเทวีแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์ โดยที่เชื่อกันว่าองค์พระแม่จะประทานความสำเร็จในการค้าขาย การประกอบกิจการ การเจรจาต่อรอง รวมไปถึงประทานโชคลาภความมั่งคั่งแก่ผู้ศรัทธาและกราบไหว้พระแม่ลักษมี 

สามารถไหว้พระแม่ลักษมี ที่ไหนบ้าง?

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่เริ่มศรัทธาและอยากที่จะกราบไหว้พระแม่ลักษมีเพื่อขอพรในด้านความรัก ให้เจอได้เจอกับคู่ครอง ได้พบกับคนที่ถูกใจ หรือรวมไปถึงการขอในเรื่องของความร่ำรวยความมั่งคั่ง ประสบความสำเร็จในด้านหน้าที่การงาน น้องแคร์ได้รวมสถานที่สักการะบูชาพระแม่ลักษมีไว้ให้กับทุคน ซึ่งนอกจากพระแม่ลักษมี เกษรห้างดังใจกลางเมืองที่ได้รับความนิยมแล้ว จะสามารถไหว้พระแม่ลักษมี ที่ไหนบ้างไปติดตามกันได้เลย

ไหว้พระแม่ลักษมี เกษร

สำหรับที่แรกที่อยากแนะนำในการไหว้พระแม่ลักษมีคงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากไหว้พระแม่ลักษมี เกษรหรือการไหว้ที่ตึกเกษร วิลเลจชั้น 4 นั่นเอง โดยการไหว้พระแม่ลักษมี เกษรเป็นจุดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะเป็นจุดที่ตั้งอยู่กลางเมืองสามารถเดินทางไปได้ง่ายดายไม่ว่าจะเป็นการขับรถไปเองหรือว่าจะเลือกโดยสารผ่าน BTS โดยข้อแนะนำสำหรับคนที่ขับรถไปเองอาจจะต้องวางแผนการเดินทางสักหน่อยเพราะเป็นจุดที่การจราจรหนาแน่นพอสมควร

  • สถานที่ตั้ง : ตึกGaysorn Village (เกษรวิลเลจ) ชั้น 4 แยกราชประสงค์ ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
  • เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00-18.00 น.

ไหว้พระแม่ลักษมี วัดแขก

เรียกเป็นอีกจุดไหว้พระแม่ลักษมียอดนิยมไม่แพ้กับการไหว้พระแม่ลักษมี เกษรกันเลยทีเดียวกับพระแม่ลักษมี วัดแขก หรือวัดพระศรีมหาอุมาเทวีนั่นเอง โดยวัดแขก สีลมเป็นถือว่าเป็นเทวสถานฮินดูที่ได้รับการเคารพและศรัทธาเป็นอย่างมาก นอกจากที่เราจะสามารถไหว้พระแม่ลักษมีวัดแขกมีแล้วภายในยังมีเทพองอื่น ๆ ให้เราได้สักการะบูชาไม่ว่าจะเป็น พระแม่อุมาเทวี พระพรหม พระแม่กาลี ไปจนถึงพระพิฆเนศ เป็นอีกหนึ่งวัดที่สายมูไม่ควรพลาด

  • สถานที่ตั้ง : วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก สีลม) ถนนปั้น แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
  • เวลาเปิด – ปิด : จันทร์-พฤหัสบดี 06.00 – 20.00 น. / ศุกร์ 06.00 – 21.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 06.00 – 20.30 น.

ไหว้พระแม่ลักษมี โบสถ์เทพมณเฑียร เสาชิงช้า

ที่ต่อมาที่น้องแคร์อยากแนะนำให้กับเพื่อน ๆ ที่อยากจะไหว้พระแม่ลักษมีขอเรื่องความรักหรือเรื่องต่าง ๆ จะเป็นที่โบสถ์เทพมณเฑียรที่ตั้งอยู่บริเวณเสาชิงช้านั่นเอง ซึ่งได้มีเทวรูปหินอ่อนประดิษฐานอยู่หลายองค์โดยมีพระวิษณุ และ พระแม่ลักษมีเป็นองค์ประธานนอกจากยี้ยังมีเทวรูปหินอ่อนอย่างพระพรหม พระแม่ทุรคา พระพุทธเจ้า พระพิฆเนศ และเทพอื่น ๆ ได้ให้ได้เลือกบูชา

  • สถานที่ตั้ง : โบสถ์เทพมณเฑียร เสาชิงช้า 136/1-2 ถนนศิริพงษ์ เสาชิงช้า พระนคร กรุงเทพมหานคร
  • เวลาเปิด – ปิด : จันทร์ – ศุกร์ 08.00 – 18.30 น. / เสาร์ – อาทิตย์  08.00 – 17.00 น.

ไหว้พระแม่ลักษมี วัดวิษณุ เขตสาทร

นอกจากที่จะตอบโจทย์ให้กับเพื่อน ๆ ในเรื่องของไหว้พระแม่ลักษมี ที่ไหนบ้างได้แล้วที่นี่เองยังมีความน่าสนใจในด้านอื่นด้วยกัน กับสถานที่ไหว้พระแม่ลักษมีอย่างวัดวิษณุ บริเวณเขตสาทร ซึ่งนอกจากที่เราบูชาองค์พระแม่ลักษมีได้แล้วที่นี่เองยังเป็นที่ประดิษฐานของเทวรูปเทพเจ้าอินเดียอีกถึง 24 องค์ด้วยกัน เหมาะกับคนที่บูชาเทพหลายองค์ที่ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล

  • ที่ตั้ง : ถนนเจริญราษฎร์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพมหานคร
  • เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวันสองช่วงเวลาคือ 06.00 – 12.00 น. และ 15.00 – 20.30 น.

ไหว้พระแม่ลักษมี เซ็นทรัล ลาดพร้าว

เป็นอีกหนึ่งที่สำหรับการไหว้พระแม่ลักษมีที่หลายคนอาจนึกไม่ถึงนั่นก็คือการไหว้พระแม่ลักษมีที่เซ็นทรัล ลาดพร้าวนั่นเอง โดยจะตั้งอยู่บริเวณอาคารจอดรถของทางห้างอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนหอวัง ซึ่งการจะมาไหว้พระแม่ลักษมีที่นี่จะต้องเตรียมของมาไหว้เอง เรียกได้ว่าสถานที่ที่ได้รวบรวมมาน่าจะพอให้คำตอบกับใครหลาย ๆ คนในเรื่องของการไหว้พระแม่ลักษมี ที่ไหนบ้างได้เป็นอย่างดี

  • ที่ตั้ง : เซ็นทรัล ลาดพร้าว
  • เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น.

วิธีไหว้พระแม่ลักษมี ไหว้อย่างไรให้ปังสมหวังดังใจนึก

เมื่อเราทราบแล้วว่าไหว้พระแม่ลักษมี ที่ไหนบ้างต่อไปที่เราจะต้องเตรียมตัวนั่นก็คือวิธีการไหว้นั่นเอง โดยการไหว้พระแม่ลักษมีที่ถูกต้องนั้นไม่ยาก อีกทั้งการไหว้ที่ถูกต้องจะช่วยให้สมหวังดังพรที่ขอจากองค์พระแม่ลักษมีอีกด้วย โดยใครที่อยากขอพรพระแม่ลักษมี ความรักแล้วล่ะก็ต้องไม่พลาดไปติดตามกันได้เลย

เตรียมของไหว้พระแม่ลักษมี

สำหรับใครก็ตามที่อยากจะขอพระจากองค์พระแม่ลักษมี จะต้องเตรียมของไหว้พระแม่ลักษมีโดยเฉพาะ ซึ่งของเหล่านี้เป็นของที่หาได้ง่าย สามารถหาซื้อได้ทั่วไปจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

  • ดอกบัว หรือดอกไม้ที่มีสีชมพูไปจนถึงแดง
  • นม
  • น้ำเปล่า น้ำอ้อย น้ำมะพร้าว หรือน้ำตาลสด
  • ผลไม้ 5 ชนิด หรือ แอปเปิลแดง 5-8 ลูก
  • กำยาน หรือ ธูป

ตอบคำถามคาใจไหว้พระแม่ลักษมี ธูปกี่ดอก? และ ไหว้พระแม่ลักษมี ดอกบัวกี่ดอก?

มาถึงอีกหนึ่งสิ่งที่น่าจะเป็นคำถามของใครหลายคนกับการไหว้พระแม่ลักษมี ธูปกี่ดอก? และ ไหว้พระแม่ลักษมี ดอกบัวกี่ดอก ซึ่งในส่วนของธูป แนะนำให้ใช้เป็นจำนวน 9 ดอก ส่วนดอกบัวที่เปรียบเสมือนตัวแทนของพระแม่ลักษมีจะใช้ 1 หรือ 2 ดอกก็ได้แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดควรใช้ดอกบัว 8 ดอกตามจำนวนปางขององค์พระแม่ลักษมีทั้ง 8 ปาง

วิธีไหว้พระแม่ลักษมีให้สมปรารถนา

หลังจะที่ตระเตรียมของไหว้พระแม่ลักษมีเรียบร้อยแล้วก็มาถึงวิธีการไหว้ขอพรจากองค์พระแม่ ที่ต้องบอกเลยว่าง่ายดายไม่ซับซ้อน

  • ใส่เสื้อผ้าสีสันสดใสโดยให้เน้นไปที่สีชมพูเป็นหลัก
  • ท่องบทสวดบูชาพระแม่ลักษมี จากนั้นให้ถวายของที่เตรียมมา
  • ขอพรเรื่องที่ต้องการ โดยขอเพียงเรื่องเดียว โดยเริ่มกล่าวกับองค์พระแม่ว่า วันนี้ข้าพเจ้า (ระบุอย่างชัดเจน) ได้มาสักการะองค์พระแม่ลักษมีเทวี วันนี้ลูกได้น้อมนำสิ่งของมาถวาย (กล่าวชื่อสิ่งของ) เป็นการแสดงความจริงใจแก่พระแม่ลักษมี เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตว่าเป็นอย่างไร เมื่อเล่าเรื่องต่าง ๆ กับพระแม่เสร็จแล้วจึงค่อยขอพรเรื่องที่ต้องการ
  • ในกรณีไหว้พระแม่ลักษมี ความรัก ให้ขอพรจากพระแม่ลักษมีโดยระบุชื่ออย่างชัดเจน และระบุคู่ที่ต้องการอย่างละเอียด
  • เมื่อไหว้พระแม่ลักษมีเสร็จให้เดินผ่านด้านหน้า เพื่อให้พระแม่ลักษมีเห็นเราและตอบรับพรและคำปรารถนา
  • หากพรที่เพื่อน ๆ ขอสัมฤทธิผล ให้กลับมาไหว้บูชาอีกครั้ง

การบูชาพระแม่ลักษมี ข้อห้ามมีอะไรบ้าง?

ในการไหว้พระแม่ลักษมีนอกจากมีสิ่งที่จะต้องปฏิบัติตามเพื่อให้พรที่ขอนั้นสัมฤทธิ์ผลแล้ว ในการบูชาพระแม่ลักษมี ข้อห้ามที่ไม่ควรทำอีกด้วย ซึ่งนั่นก็คือการห้ามถวายสิ่งของที่ทำมาจากเนื้อสัตว์ชนิดต่าง ๆ  ไปจนถึงห้ามถวายขนมที่มีไข่เป็นส่วนประกอบ เพราะนอกจากผลที่ขออาจจะไม่สำเร็จผลแล้วอาจจะนำความโชคร้ายมาหาเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย

พระแม่ลักษมี บทสวดบูชามีอะไรบ้าง?

อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการไหว้พระแม่ลักษมีนั่นก็คือบทสวดบูชานั่นเอง โดยพระแม่ลักษมี บทสวดบูชามีอยู่ด้วยกันหลากหลายบท เราได้ทำการเลือกบทสวดที่สำคัญมาไว้ให้ทุกคนได้เลือกท่องกันแล้ว ซึ่งโดยปกตินั้นการสวดบูชาขอพร จะต้องเริ่มต้นด้วยบทสวดบูชาพระพิฆเนศก่อน

บดสวดบูชาพระแม่ลักษมี

โอม ชยะ ศรี ลักษมี มาตา (3 จบ)

โอม ศรี ลักษะมิไย นะมะห์ (3 จบ)

โอม มหาลักษะ มิไย นะโม นะมะห์

โอม วิษณุ ปรียาไย นะโม นะมะห์

โอม ธะนะ ประทาไย นะโม นะมะห์

โอม วิศวา จะนันไย นะโม นะมะห์

ยา เทวี สะระวะ ภูเตชุ

ลักษมี รูเปนะ สัม สะถิตา

นะมัส ตัสไย นะมัส ตัสไย นะมัส ตัสไย

นะโม นะมะห์

บทสวดบูชาไหว้พระแม่ลักษมีแบบสั้น

  • โอม ศรี มหาลักษมี เจ นะมะฮา
  • โอม พระลักษมี อิตถีเทวะ เมตตัญจะ มหาลาโภ

ทุติยัมปิ พระลักษมี อิตถีเทวะ เมตตัญจะ มหาลาโภ

ตะติยัมปิ พระลักษมี อิตถีเทวะ เมตตัญจะ มหาลาโภ

ควรไหว้พระแม่ลักษมี วันไหนดีให้ได้ผลมากที่สุด?

การไหว้พระแม่ลักษมีเพื่อให้ได้ผลดังใจมากที่สุดนิยมทำการไหว้ในวันศุกร์เป็นหลัก โดยนอกจากนี้แล้วยังมีวันมงคลที่เหมาะแก่การไหว้พระแม่ลักษมีอื่น ๆ อีกดังนี้

  • วันสีดา นวมี : ทุกวันขึ้น 9 ค่ำ เดือนอัษฐะ หรือเดือนมิถุนายน – กรกฏาคมเหมาะกับการบูชาในด้านสำเร็จความรัก โชคลาภ
  • วันดีปาวลี หรือ พิธีแห่งแสงสว่าง :  ทุก ๆ วันแรม 14 ค่ำ เดือนการติก หรือในเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน โดยเป็นการบูชาเพื่อเพิ่มความมั่งคั่งร่ำรวย ขอพรเพื่อความสำเร็จ
  • วันวาราลักษมี​ วรัทตัม : หากต้องการขอพรในด้านความรักโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการขอให้ชีวิจคู่เจริญรุ่งเรืองหรือให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข สมหวังในความรักอยู่ดีกินดีต้องเป็นวันนี้เลย โดยตรงกับวันข้างขึ้นของเดือนศรวณะ มักจะตรงกับวันศุกร์ก่อนจะถึงวันเพ็ญเดือนศรวณะโดยอยู่ในช่วงเดือนกรกฎาคม หรือในเดือนสิงหาคม

อยากไหว้พระแม่ลักษมีที่บ้านต้องทำอย่างไรบ้าง

การออกไปไหว้พระแม่ลักษมีตามสถานที่ต่าง ๆ คงไม่ใช่เรื่องที่ทุกคนสามารถทำได้ อีกหนึ่งแนวทางการไหว้หรือบูชาองค์พระแม่ลักษมีที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องออกไปไหนนั่นก็คือการไหว้บูชาพระแม่ลักษมีภายในบ้านนั่นเอง ซึ่งจะมีขั้นตอนวิธีบูชาพระแม่ลักษมีอย่างไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย

  • ทำความสะอาดสถานที่ที่จะนำพระแม่ลักษมีมาประดิษฐานให้สะอาดเรียบร้อย
  • นำผ้าสีสันสดใสเช่นสีชมพูหรือสีแดง ไปวางบนแท่น โปรยข้าวสารตรงกึ่งกลางผ้า แล้วนำเทวรูปพระแม่ลักษมีวางลงไป 
  • โดยหันตัวเทวรูปไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จัดแท่นบูชาโดยการวางไหใส่หมาก พลู ดอกไม้ เหรียญ และข้าวสาร วางจานใบเล็กพร้อมกับใส่เมล็ดข้าวจำนวนเล็กน้อยลงไป โรยขมิ้นและวางเหรียญลงไป ​ 
  • ถวายเครื่องสักการะ เช่น ดอกบัว นมสด เนย น้ำผึ้ง โยเกิร์ต ผลไม้มงคล น้ำสะอาด เป็นต้น
  • ใช้กำยานหรือทำการจุดธูป 9 ดอก แล้วทำการสวดคาถาบูชาพระแม่ลักษมี บอกชื่อและขอพรตามที่ตั้งใจ

โดยควรบูชาไหว้พระแม่ลักษมีในวันศุกร์ ซึ่งก่อนทำพิธีนั้นต้องอาบน้ำและแต่งกายในชุดสีสันสดใสโดยเฉพาะโทนสีชมพูหรือสีแดง

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

ไหว้พระแม่ลักษมีถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเรื่องสำหรับใครก็ตามที่อยากจะสมหวังในเรื่องความรักแต่ยังไม่มีวี่แววหรือสัญญาณความรักเข้ามา ก็ออกไปบูชาองค์พระแม่ตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการไหว้พระแม่ลักษมี เกษรหรือบูชาพระแม่ลักษมี วัดแขกล้วนแล้วแต่เป็นการพาตัวเพื่อน ๆ เองไปอยู่ในบรรยากาศใหม่ ๆ ได้พบเจอผู้คนจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นอาจเป็นเนื้อคู่ของเพื่อน ๆ ก็ได้ แต่มีสิ่งที่เราอยากให้เพื่อน ๆ ระวังนั่นก็คือการขับรถไปไหว้พระแม่ลักษมีตามที่ต่าง ๆ ซึ่งมีการจราจรที่ติดขัดและยิ่งในโซนตัวเมืองชั้นในที่มีความคับคั่งของรถยนต์ค่อนข้างมาก อาจเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ได้ง่ายเพื่อเป็นการสร้างความอุ่นใจในการใช้รถยนต์ลองมาสมัครประกันรถยนต์กับทาง แรบบิท แคร์ กันได้ เพราะว่าประกันของที่นี่มีให้เลือกหลายรูปแบบ และยังมีสิทธิพิเศษจากประกันชั้นหนึ่งให้เพื่อน ๆ ได้ใช้งานอีกด้วย


 

บทความตะลอนมูเตลู

ตะลอนมูเตลู

ฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 ตามวันเกิด สายมูเตรียมจดได้เลย!

ใครที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการดูวันออกรถที่เป็นมงคล แรบบิท แคร์ ได้เตรียมฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 มานำเสนอกันแบบครบถ้วน
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนมูเตลู

รวมคำทำนายฝัน ฝันเห็นพระ ฝันเห็นพระสงฆ์ มีความหมายว่าอะไร?

ความฝันของคุณอาจเป็นภาพนิมิตบอกเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งการฝันเห็นพระสงฆ์ พระพุทธรูป หรือฝันเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

ตะลอนมูเตลู

ทำนายฝัน ฝันเห็นงานแต่งงาน ฝันว่าแต่งงาน ฝันว่าไปงานแต่ง ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน หมายความว่าอะไร?

หลายคนอาจจะเคยนึกถึงงานแต่งงานในฝันของตนเอง และก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่เคยฝันเห็นงานแต่งงาน ไม่ว่าจะฝันว่าตัวเองแต่งงาน ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน
กองบรรณาธิการ
15/02/2024