ตะลอนมูเตลู

เปิดตำราทำนายฝัน ฝันแบบนี้จะดีหรือร้ายมาให้น้องแคร์ทำนายกัน!

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
แก้ไขโดย : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published April 12, 2022

ในช่วงชีวิตของคนเรามีการฝันขณะนอนหลับมากมายนับพันนับหมื่นครั้ง และแต่ละความฝันล้วนมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป ฝันดีบ้าง ฝันร้ายบ้าง ฝันถึงเหตุการณ์แปลก ๆ บ้าง ซึ่งหลายคนก็เอาเรื่องความฝันมาเก็บคิดทบทวนว่าจะมีลางบอกเหตุอะไรหรือไม่ ฝันแบบนี้จะหมายถึงอะไร วันนี้น้องแคร์จึงขอรวบรวมคำทำนายฝันที่มักเกิดขึ้นบ่อย ๆ มาให้ทุกท่านได้คลายข้อสงสัยกันดังนี้

ความฝันเกิดจากอะไร

ความฝันจะเกิดขึ้นเมื่อเราหลับ โดยสมองจะฉายภาพเหตุการณ์ สิ่งของ บุคคล จากจินตนาการของเราซึ่งมีทั้งสิ่งที่มีอยู่จริงและไม่มีอยู่จริง ดังนั้นความฝันจะมีเส้นเรื่องที่ไม่แน่นอนและคาดเดาไม่ได้ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ตั้งทฤษฎีเกี่ยวกับความฝันว่าเป็นกระบวนการจัดความจำของสมอง โดยสภาวะทางอารมณ์ ความเครียด รวมถึงความทรงจำในเรื่องต่าง ๆ ล้วนมีผลต่อความฝัน ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของกระแสไฟฟ้าและสารเคมีในสมองจนเกิดการแสดงภาพเสมือนจริงในขณะที่เรานอนหลับ แต่ทั้งนี้ก็มีบางทฤษฎีที่กล่าวว่าความฝันนั้นเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติเช่นกัน จึงมีตำราคำทำนายฝันด้วยเช่นกัน

รวมความฝันและคำทำนายฝันที่มักพบบ่อย

เนื่องจากเหตุการณ์ในความฝันนั้นมีหลากหลายประเภท เราจะขอคัดเหตุการณ์ที่คนมักฝันบ่อย ๆ และมีคำพยากรณ์ทำนายฝันอย่างชัดเจนมาให้ทุกคนดังนี้

1. ฝันเห็นงู

หากฝันเห็นงูต้องพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ว่างูได้มาทำอะไรกับเราหรือไม่ ดังนี้

– ฝันว่างูกัดอาจทำนายฝันได้ว่าเราจะประสบเคราะห์หรืออาจมีผู้ไม่หวังดีคอยขัดแข้งขัดขาเข้ามาหาผลประโยชน์จากเรา 

– ฝันว่างูรัดอาจทำนายฝันได้ว่ากำลังจะพบเนื้อคู่ แต่ถ้าใครป่วยอยู่อาการป่วยก็จะดีขึ้น 

– ฝันเห็นงูตัวใหญ่ แสดงว่าจะมีโชคลาภทางการเงินหรือจะมีผู้ใหญ่เข้ามาอุปถัมภ์

– ฝันเห็นงูตัวเล็ก ทำนายฝันไว้ว่า อาจได้ทำงานกับบุคคลที่เป็นคู่อริซึ่งอาจนำมาสู่ความขัดแย้ง

– ฝันเห็นงูเผือก อาจกำลังได้พบกับมิตรสหายที่ดี

เลขนำโชค 56 66 559 55 566 568

หากพูดในแง่มุมของความเป็นจริง การที่เผชิญหน้ากับงูไม่ว่าด้วยเหตุการณ์ใดก็อย่านิ่งนอนใจให้รีบแจ้งกู้ภัยมาจัดการ อย่าพยายามไล่งูด้วยตนเองเพราะอาจเกิดอันตรายได้ งูเป็นสัตว์มีพิษถึงชีวิตหากถูกงูกัดก็ต้องรีบไปโรงพยาบาลทันที หากคุณมีประกันอุบัติเหตุก็จะช่วยค่ารักษาพยาบาลกับคุณได้

2. ฝันว่าตัวเองตาย

หากฝันแบบนี้ ทำนายฝันว่าฝันร้ายจะกลายเป็นดี เพราะว่าคุณจะได้รับการดูแลจากคนที่คุณรักเป็นอย่างดี ส่วนคนที่กำลังหางานอยู่ก็ขอให้วางใจเพราะจะมีคนมามอบหมายงานให้คุณทำ แต่ทั้งนี้ก็ต้องระวังคนมาขอยืมเงินให้ดีเพราะให้ยืมไปอาจไม่ได้คืน

เลขนำโชค ฝันว่าตัวเองตาย 047, 471, 711

ในแง่ของความเป็นจริงชีวิตคนเรานั้นไม่แน่นอน เราอาจจะเสียชีวิตได้อย่างไม่ทันระวังตัวด้วยปัจจัยรอบด้านต่าง ๆ ถ้าคุณมีประกันชีวิตก็จะช่วยให้คุณอุ่นใจอีกขั้น แม้ว่าประกันชีวิตจะไม่ได้ทำให้คุณแคล้วคลาด แต่อย่างน้อยก็คุณก็ยังทิ้งเงินก้อนไว้ให้กับคนที่คุณรักเบื้องหลัง

3. ฝันว่ารถหาย

สามารถทำนายฝันได้ว่าอาจมีการโยกย้ายตำแหน่งงาน รวมถึงจะมีเรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้น กรรมที่มีอยู่จะหมดทุกข์หมดเคราะห์และจะมีโชคลาภเข้ามาแทน แต่ถ้าฝันเห็นโจรกำลังขโมยรถของตนอยู่ก็หมายถึงโอกาสสำเร็จตามปรารถนา ส่วนถ้าฝันว่ารถชนก็จะทำนายฝันได้ว่าคุณจะได้ของรักที่หายไปกลับคืนมานั่นเอง 

เลขนำโชค ฝันว่ารถหาย  28 11 772 146 483

ในมุมมองของความเป็นจริง รถยนต์ของคุณอาจสูญหายหรือถูกโจรกรรมได้ตลอดเวลา ทางที่ดีคุณควรป้องกันไว้ด้วยการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือประกันรถยนต์ชั้น 2/2+ เพราะคุณจะได้รับความคุ้มครองหากรถยนต์แสนรักสูญหาย

4. ฝันเห็นผี

ตามโบราณทำนายฝันไว้ว่าฝันร้ายจะกลายเป็นดี ซึ่งการฝันเห็นผีนั้นก็เช่นกัน หากฝันเห็นผีผู้ชายสามารถทำนายได้ว่าช่วงนี้พยายามอย่าไว้วางใจใครมากนักเพราะคนที่มาขอความช่วยเหลือจากเราอาจทำให้เราเดือดร้อนได้ แต่ในทางกลับกันก็จะได้ลาภจากการเสี่ยงโชคต่าง ๆ หากฝันเห็นผีผู้หญิงทำนายได้ว่าอาจได้โชคลาภจากคนที่มีอายุมากกว่า แต่ก็ให้ระวังเรื่องปัญหาสุขภาพเล็ก ๆ น้อย ๆ ของคนในครอบครัวด้วย

เลขนำโชค 66, 69, 606, 669, 667

ในมุมมองของความเป็นจริง หากคุณเป็นผีหรือสิ่งลึกลับต่าง ๆ ขอให้คุณเข้าวัดทำบุญสะเดาะเคราะห์และอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ตาย แม้ว่าจะไม่มีประกันแผนไหนให้ความคุ้มครองจากผี แต่อย่างน้อยขอให้คุณระลึกไว้ว่าความตายนั้นเป็นสิ่งใกล้ตัว พยายามใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทและหาแผนรองรับเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันไว้ก่อนย่อมดีกว่า

5. ฝันว่าตกจากที่สูง

หากฝันว่าตกจากที่สูงสามารถทำนายฝันได้ว่า การงานหรือธุรกิจที่คุณทำอยู่อาจเกิดอุปสรรคแบบกะทันหัน ต้องมีการแก้ไขเฉพาะหน้า หรืออาจโดนหัวหน้างานตำหนิเรื่องงาน แต่ถ้าฝันว่าตกจากต้นไม้อาจทำนายได้ว่าจะผิดหวังจากสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้หรืออาจเจ็บป่วยกระทันหัน ถ้าฝันว่าตกเหวก็อาจทำนายได้ว่าจะมีการโยกย้ายตำแหน่งงานไปที่อื่นไกล 

เลขนำโชค 0, 1, 5, 7, 15, 50, 57

การตกจากที่สูงนับเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้บ่อย หากบาดเจ็บสาหัสขึ้นมาย่อมต้องมีการรักษาพยาบาล การทำประกันอุบัติเหตุไว้รองรับความเสี่ยงก็นับว่าคุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง เพราะประกันจะช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาลแทนตัวคุณนั่นเอง

6. ฝันว่าจมน้ำ

ฝันว่าจมน้ำสามารถทำนายฝันได้ว่า ให้ระวังเหตุร้ายหรือภัยต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในบ้าน รวมถึงต้องระวังศัตรูที่จะเข้ามาทำลายความสงบสุขของคุณ โดยเฉพาะคนที่อยู่ในวัยทำงานต้องระวังคู่แข่งไว้ให้ดี นอกจากนี้หากในความฝันคุณรอดจากการจมน้ำก็ให้ระวังเรื่องสุขภาพของคนในบ้านให้ดีเพราะอาจมีโรคภัยเข้ามา

เลขนำโชค 22, 25, 49

การจมน้ำเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้บ่อยครั้ง แม้ว่าคุณจะว่ายน้ำเก่งแต่บางสถานการณ์ที่น้ำไหลเชี่ยวจนเกินไปก็อาจทำให้คุณจมน้ำเสียชีวิตได้ การทำประกันชีวิตย่อมเป็นการวางแผนอนาคตที่ดีเพราะคนที่คุณรักจะได้เงินชดเชยจากเหตุไม่คาดฝันนั่นเอง

7. ฝันว่าฟันหลุด

ทำนายฝันว่าฟันหลุด กล่าวไว้ว่าให้ระวังเรื่องการสูญเสียของรักหรือทรัพย์สินมีค่า หากมีคนรักย่อมมีโอกาสที่จะเลิกรากันได้ รวมถึงมีโอกาสที่จะเกิดความขัดแย้งกับคนรอบข้าง ตลอดจนคนในครอบครัวมีโอกาสที่จะเจ็บป่วย ไปจนถึงเสียชีวิตได้ ควรแก้ไขด้วยการทำบุญ ถวายสังฆทานเพื่อผ่อนหนักให้เป็นเบา

เลขนำโชค ฝันว่าฟันหลุด 03,05,99,77,44,58

แม้ว่าฟันจะเป็นอวัยวะที่แข็งแรง แต่การเกิดอุบัติเหตุอย่างหนักอาจทำให้ฟันหลุดหรือแตกหักได้ การที่คุณมีประกันอุบัติเหตุหรือประกันสุขภาพ ก็จะมีค่าศัลยกรรมฟันในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุด้วยเช่นกัน

8. ฝันเห็นพระสงฆ์

การฝันเห็นพระสงฆ์ โบราณทำนายฝันไว้ว่าจะเป็นเรื่องศิริมงคล คนในครอบครัวจะอยู่เย็นเป็นสุข จะมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ค้าขายขึ้นมือ มีโชคลาภเข้ามาในชีวิต คนในบ้านที่ป่วยอยู่จะอาการดีขึ้น มีผู้ใหญ่เข้ามาช่วยเหลือเรื่องเงินทอง

เลขนำโชค ฝันเห็นพระสงฆ์ 88, 27, 78, 288 ,287 และ 289

หากคุณเป็นพุทธศาสนิกชนการเข้าวัดทำบุญกับพระย่อมทำให้คุณสบายใจขึ้นได้ หากคุณเครียดจากปัญหาชีวิตหรือมีเหตุไม่สบายใจ น้องแคร์ขอแนะนำให้เข้าวัดเพื่อฟังธรรม เผื่อท่านอาจได้ข้อคิดหรือแนวทางปฏิบัติมาทำให้เกิดความเจริญในชีวิตได้

9. ฝันเห็นช้าง

ทำนายฝันไว้ว่าคุณจะมีโชคลาภก้อนใหญ่เข้ามา การเงินจะดี เคราะห์หนักที่กำลังได้รับจะได้รับการคลี่คลายออกไป แต่ก็ให้ระวังว่าอย่าออกตัวหรือรับผิดชอบแทนใคร เพราะอาจนำปัญหาหรือปมขัดแย้งเข้ามาให้วุ่นวายใจได้

เลขนำโชค ฝันเห็นช้าง 9, 1, 91, 99, 19 

แม้ว่าการฝันเห็นช้างจะให้โชคลาภกับคุณ แต่ในความเป็นจริงแล้วช้างเป็นสัตว์ขนาดใหญ่ซึ่งเป็นอันตรายกับคุณได้ โดยเฉพาะช้างป่าที่ไม่คุ้นชินกับมนุษย์ หรือแม้การนั่งบนหลังช้างก็อาจเกิดอุบัติเหตุพลัดตกได้เช่นกัน ดังนั้นหากมีประกันอุบัติเหตุไว้ก็จะช่วยให้คุณมีค่ารักษานั่นเอง

คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

จะเห็นได้ว่าความฝันนั้นมีที่มาที่ไปจากประสบการณ์จริงในชีวิตประจำวัน และให้ทำนายฝันที่แตกต่างกันออกไป เมื่อเราลองพิจารณาดูแล้วจะพบว่าในช่วงชีวิตของคนเรานั้นอาจพบกับเหตุการณ์ต่าง ๆ มากมาย ทั้งในเรื่องโรคภัยไข้เจ็บและอุบัติเหตุ ดังนั้นเราจึงควรใช้ชีวิตบนความไม่ประมาท หากสามารถทำประกันภัยต่าง ๆ เพื่อรองรับความเสี่ยงได้ก็ควรรีบทำก่อนที่เหตุการณ์ไม่คาดฝันจะเกิดขึ้นกับคุณและคนที่คุณรัก

เสี่ยงเซียมซีออนไลน์แม่น ๆ
  • เลือกหมวดที่ต้องการ
  • ตั้งจิตให้มั่น นึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธ์ แล้วกดปุ่ม “อธิษฐาน ก่อนเขย่า”
  • รอคำทำนายสักครู่
image 1 chi chi sticks widget
สุขภาพ
image 2 chi chi sticks widget
การเงิน
image 3 chi chi sticks widget
ความรัก
chi chi sticks
ครอบครัว
อธิษฐาน ก่อนเขย่า
กรุณาเลือกหมวดที่ต้องการ

สรุป

สรุปบทความ

• รวบรวมคำทำนายฝันที่พบบ่อย พร้อมเลขนำโชค

• ฝันเห็นงู ทำนายว่าอาจมีเคราะห์หรือมีผู้ไม่หวังดีเข้ามาหาผลประโยชน์

• ฝันว่าตัวเองตาย ทำนายว่าจะได้รับการดูแลจากคนที่คุณรักเป็นอย่างดี

• ฝันว่ารถหาย ทำนายว่าอาจมีการโยกย้ายตำแหน่งงาน รวมถึงจะมีเรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้น

• ฝันเห็นผี ทำนายว่าอาจได้ลาภจากการเสี่ยงโชคต่าง ๆ

• ฝันว่าตกจากที่สูง ทำนายว่าการงานหรือธุรกิจที่คุณทำอยู่อาจเกิดอุปสรรคแบบกะทันหัน

จบสรุปบทความ

บทความตะลอนมูเตลู

ตะลอนมูเตลู

ฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 ตามวันเกิด สายมูเตรียมจดได้เลย!

ใครที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการดูวันออกรถที่เป็นมงคล แรบบิท แคร์ ได้เตรียมฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 มานำเสนอกันแบบครบถ้วน
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนมูเตลู

รวมคำทำนายฝัน ฝันเห็นพระ ฝันเห็นพระสงฆ์ มีความหมายว่าอะไร?

ความฝันของคุณอาจเป็นภาพนิมิตบอกเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งการฝันเห็นพระสงฆ์ พระพุทธรูป หรือฝันเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

ตะลอนมูเตลู

ทำนายฝัน ฝันเห็นงานแต่งงาน ฝันว่าแต่งงาน ฝันว่าไปงานแต่ง ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน หมายความว่าอะไร?

หลายคนอาจจะเคยนึกถึงงานแต่งงานในฝันของตนเอง และก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่เคยฝันเห็นงานแต่งงาน ไม่ว่าจะฝันว่าตัวเองแต่งงาน ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน
กองบรรณาธิการ
15/02/2024