ตะลอนมูเตลู

ฝันว่าหมากัด แมวข่วน สัตว์ทำร้าย หมายความว่าอะไร?

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
 
 
Published: February 10,2023

คนโบราณมีความเชื่อว่า “ความฝัน” นั้นอาจเป็นลางบอกเหตุแห่งอนาคตอันใกล้ มีตำราทำนายฝันมากมายที่พยากรณ์ความฝันของคุณ โดยวันนี้เราจะมาทำนายความฝันที่เกี่ยวข้องกับการถูกสัตว์ทำร้ายหรืออันตรายต่าง ๆ จากสัตว์ เช่น ฝันว่าหมากัด ฝันว่าแมวกัด ฝันว่าผึ้งต่อย ฝันว่ามดกัด ฝันว่าเสือกัด ฝันว่าโดนแมงป่องกัด ฝันว่าโดนงูฉก ฝันว่าโดนควายขวิด ฝันว่าแมวข่วน ฯลฯ และความฝันอื่น ๆ ซึ่งจะมีความหมายว่าอะไร น้องแคร์ได้รวบรวมคำทำนายจากที่ต่าง ๆ มาให้คุณแล้ว!

ฝันว่าหมากัด หมายความว่าอะไร?

ฝันว่าหมากัดสามารถทำนายฝันโดยรวมได้ว่า คุณกำลังจะเผชิญกับเคราะห์กรรมหรือเรื่องร้ายต่าง ๆ โดยจะเป็นการถูกใส่ร้ายป้ายสีหรือถูกนินทาให้ร้ายจากคนรอบข้าง ซึ่งอาจจะเป็นศัตรู ผู้ที่ไม่ประสงค์ดี ผู้ที่อิจฉาในตัวคุณ พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ หรือแม้กะทั้งเพื่อนที่อยู่รอบตัวคุณที่คุณคิดว่าสนิทสนม ก็มีโอกาสแอบว่าร้ายคุณลับหลังก็ได้ โดยจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการงานและการเงิน ผู้ที่เพิ่งฝันว่าหมากัดมาทางที่ดีในตอนนี้ให้คุณวางตัวนิ่ง ๆ อย่าไปตอบโต้กับคำครหานินทาโดยใช่เหตุ คอยระวังความสัมพันธ์แบบหาผลประโยชน์จากคนรอบข้าง และใช้สติปัญหาค่อย ๆ แก้ปัญหา ไม่เช่นนั้นเรื่องอาจจะบานปลายคนเป็นเหตุให้เสียทรัพย์หรือเสียชื่อเสียงได้

นอกจากนี้การฝันว่าหมากัดยังสามารถทำนายรายละเอียดย่อยได้ตามลักษณะของการถูกกัด ดังนี้

ฝันว่าหมากัดที่มือ

ฝันว่าหมากัดที่มือหมายถึงคุณจะมีเรื่องใหญ่ให้ได้ครุ่นคิด ทั้งคำพูดและการกระทำของคุณอาจมีเหตุให้เกิดความขัดแย้ง และทำให้คนรอบข้างมองคุณในแง่ลบ ให้คอยระวังคำพูดให้มาก ๆ เพราะจะทำให้ส่งผลต่อหน้าที่การงาน แต่ในเรื่องร้ายก็มีเรื่องดีเช่นกันเพราะผู้ที่ฝันว่าหมากัดอาจมีโอกาสได้รับมอบหมายให้ทำงานยาก ๆ แต่ถ้าคุณทำงานเข้าเป้าและผ่านพ้นไปได้ก็จะได้รับการผลักดันจนประสบความสำเร็จ หากคุณกำลังมองหาโอกาสในการทำงานก็อย่าปล่อยให้พลาดไป

ฝันว่าหมากัดที่ขา

ฝันว่าหมากัดขาทำนายฝันได้ว่าคุณมีโอกาสที่จะได้รับมอบหมายให้ทำงานในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นเพราะมีผู้หลักผู้ใหญ่เห็นถึงความสามารถของคุณ จึงได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญให้ แต่ถ้าผ่านพ้นไปได้ก็จะได้รับคำชมไปจนถึงความสำเร็จ แต่ทั้งนี้ผู้ที่ฝันว่าหมากัดขาก็ขอให้ระวังเรื่องการทำและการตัดสินใจให้ดี เพราะหากพลาดพลั้งขึ้นมาเมื่อไหร่ คนรอบข้างอาจนินทา หรือแอบพูดจาให้ร้ายคุณตามมา

ฝันว่าหมาวิ่งไล่กัด

ฝันว่าหมากัดคุณโดยคุณวิ่งหนีมีหมาวิ่งไล่ตาม สามารถทำนายฝันได้ว่า คุณอาจสร้างศัตรูโดยที่คุณกำลังไม่รู้ตัว ให้คอยระวังคำพูดมาก ๆ เพราะอาจเปลี่ยนมิตรให้กลายเป็นศัตรูได้ ซึ่งจะนำพาความเดือดร้อนเข้ามาหาตัวคุณเอง พยายามใช้สติทุกครั้งก่อนจะพูดหรือตัดสินใจต่าง ๆ

เลขนำโชคสำหรับผู้ที่ฝันว่าหมากัด : 10, 20, 35, 459, 518

ฝันว่าแมวกัด/ฝันว่าแมวข่วน หมายความว่าอะไร?

ความฝันโดนแมวกัดหรือข่วนนั้นสามารถทำนายได้ว่า คุณอาจเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคด้านการงานและการเงิน มีเรื่องที่จะทำให้คุณต้องเสียเงินทองมาให้วุ่นวายใจ การเงินจะติดขัดมีปัญหา นายจ้างอาจบีบให้คุณออกจากงาน ให้คุณเตรียมเก็บสำรองเงินให้ดี อย่าเพิ่งใช้จ่ายอะไรในช่วงนี้ เพราะจะทำให้ค่าใช้จ่ายบานปลาย สำหรับนักธุรกิจหรือนักลงทุนก็ต้องระวังเรื่องการเงินให้ดี เพราะการลงทุนอาจสูญเปล่าไม่คุ้มค่ากับที่ลงไป 

นอกจากนี้การฝันว่าแมวกัดยังสามารถทำนายรายละเอียดย่อยได้ตามลักษณะของการถูกกัด(คล้ายกับฝันว่า

หมากัด) ดังนี้

ฝันว่าแมวกัดมือ/ฝันว่าแมวข่วนมือ

ทำนายฝันได้ว่าคุณอาจมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับเพื่อนหรือคนใกล้ตัว ให้คอยระวังคำพูดให้ดี เพราะหากพูดไปแล้วจะทำให้ทั้งสองฝ่ายเคืองกันจนมองหน้าไม่ติดเลยก็ได้ พยายามพูดในเรื่องแง่บวกเข้าไว้อย่าไปว่ากล่าวหรือตักเตือนใครในช่วงนี้ แต่ทั้งนี้ความฝันว่าแมวกัดมือยังให้โชคลาภกับคุณอยู่บ้าง คุณจะมีโชคเล็กน้อยจากการเสี่ยงโชคนั่นเอง

ฝันว่าแมวกัดแขน/ฝันว่าแมวข่วนแขน

ทำนายฝันได้ว่า ช่วงนี้มีโอกาสที่จะได้รับอุบัติเหตุจากการเดินทาง แต่ทั้งนี้ก็วางใจได้เพราะเป็นเพียงอุบัติเหตุเล็กน้อยเท่านั้น เวลาเดินทางไปไหนก็ขอให้ตั้งสติอย่าประมาท ส่วนเรื่องการเงินและการเงินก็ยังคงประสบกับความขัดสน พยายามสร้างมิตรกับคนรอบข้างแล้วความช่วยเหลือจะเข้ามาหาคุณเอง

ฝันว่าแมวกัดเท้า/ฝันว่าแมวข่วนเท้า

ทำนายฝันได้ว่าคุณจะพบกับปัญหาเกี่ยวกับการเจรจาเรื่องงานที่ไม่ลงตัว โดยเฉพาะกับผู้ที่ประกอบอาชีพค้าขาย เนื่องจากการเจรจาธุรกิจกับลูกค้าจะติดขัด ซึ่งอาจทำให้คุณซีเรียสเกินควร ให้พยายามผ่อนคลายอย่ากดดันจนเกินไป เรื่องไหนที่ปล่อยได้ก็ให้ปล่อยไป ให้เก็บคู่ค้าหรือคนสำคัญไว้ส่วนรายที่ปล่อยได้ก็ให้ปล่อยไปบ้าง

เลขนำโชคสำหรับผู้ที่ฝันว่าแมวกัด/แมวข่วน : 45, 27, 73, 179, 510, 717

ฝันว่าผึ้งต่อย หมายความว่าอะไร?

การทำนายฝันว่าผึ้งต่อยนั้น ต้องดูว่าผึ้งต่อยที่ส่วนไหนของร่างกาย เพราะการถูกผึ้งต่อยแต่ละจุดนั้นคำทำจะแตกต่างกันค่อนข้างมาก ตามรายละเอียดดังนี้

  • ฝันว่าผึ้งต่อยที่มือหรือแขน นับเป็นเรื่องดีเพราะคุณมีโอกาสเปลี่ยนงานใหม่ที่จะได้เงินและมั่นคงยิ่งกว่าเดิม แต่อย่างไรก็ตามให้คุณลงมือทำงานด้วยความตั้งใจแล้วจะผ่านไปได้ด้วย
  • ฝันว่าผึ้งต่อยที่หน้า ทำนายได้ว่าคุณจะมีปัญหาในเรื่องการงาน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตมากมายนัก และปัญหานั้นสามารถแก้ไขไปได้ง่าย หรือได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่
  • ฝันว่าผึ้งต่อยที่ศีรษะ คุณมีโอกาสที่จะได้เดินทางไปเจรจาเรื่องธุรกิจต่างแดน แม้ว่าลำบากแต่ผลตอบแทนที่ได้มากก็คุ้มค่า
  • ฝันว่าผึ้งต่อยขา/เท้า คุณมีเกณฑ์ที่จะได้รับโชคลาภในเร็ว ๆ นี้  แต่ต้องพยายามด้วยตัวเองเป็นแรงผลักดันนิดหน่อย ช่วงนี้คุณจะหมดห่วงหรือปัญหาค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มีแนวโน้มว่าจะมีรายรับเพิ่มเติม
  • ฝันว่าผึ้งต่อยทั้งตัว คุณมีแนวโน้มว่าจะได้พบกับอุปสรรคต่าง ๆ อาจมีเรื่องเดือดร้อนใจเข้ามารุมล้อมเหมือนฝูงผึ้ง แต่ถ้าแก้ไขอย่างตรงจุดก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

จะเห็นได้ว่าฝันว่าผึ้งต่อย นั้นคำทำนายจะต่างกัน แต่พูดรวม ๆ แล้ว คนที่ฝันว่าผึ้งต่อยนั้นไม่ควรกังวลอะไรเพราะถึงเป็นเรื่องที่ไม่ดีก็เป็นแค่เรื่องเล็กน้อยเท่านั้น

เลขนำโชคสำหรับผู้ที่ฝันว่าผึ้งต่อย : 03, 20, 70, 93, 502

ฝันว่าโดนควายขวิด หมายความว่าอะไร?

สำหรับผู้ที่ฝันว่าโดนควายขวิด หรือควายวิ่งไล่ใส่นั้น ทำนายได้ว่า คุณจะได้รับข่าวดีในด้านการทำงาน เนื่องจากควายนั้นเป็นสัตว์ที่ถูกใช้งานบ่อย ๆ การที่ควายวิ่งเข้าหาแสดงว่าจะมีงานเข้ามาพร้อมกับตำแหน่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม ได้เงินตอบแทนที่ดีกว่าเดิม มีสวัสดีการที่ดีกว่าเดิม ให้คว้าโอกาสนี้เอาไว้แล้วคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน แต่ถ้าใครกำลังมีปัญหาด้านสุขภาพอยู่ก็ขอให้วางใจได้ว่า อาการป่วยของคุณจะค่อย ๆ ดีขึ้นกว่าเดิม

เลขนำโชคสำหรับผู้ที่ฝันว่าโดนควายขวิด : 24, 38, 52, 49

ฝันว่าโดนงูฉก หมายความว่าอะไร?

ฝันว่าโดนงูฉกเป็นฝันที่ดี นั้นตีความหมายออกมาในเชิงลบ เพราะงูนั้นเป็นสัญลักษณ์ของอสรพิษซึ่งหมายถึงศัตรูที่อยู่รอบตัวของคุณนั่นเอง ซึ่งศัตรูหรือผู้ไม่ประสงค์ดีกำลังหาโอกาสเข้ามาทำร้ายหรือขัดขวางคุณในช่วงนี้ ทำให้ชีวิตของคุณเกิดอุปสรรคต่าง ๆ นานา นอกจากนี้เพื่อนสนิทหรือครอบครัวอาจนำปัญหาเดือดร้อนใจเข้ามาวุ่นวายกับคุณด้วย ส่วนการเงินก็จะยังคงติดขัดตลอดในช่วงนี้ รวมถึงยังมีปัญหาสุขภาพมารุมเราคุณในช่วงนี้ด้วย และสำหรับใครที่มีเหตุต้องเดินทางบ่อย ๆ ก็ขอให้ระมัดระวังให้ดีเนื่องจากมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้

เลขนำโชคสำหรับผู้ที่ฝันว่าโดนงูฉก : 05, 06, 66, 556

ฝันว่าเสือกัด หมายความว่าอะไร?

ความฝันว่าเสือกัดนี้จะเป็นข่าวดีสำหรับคนโสดเป็นยิ่งนัก (ต่างจากฝันว่าหมากัดโดยสิ้นเชิง) เพราะช่วงนี้คุณจะเนื้อหอมเป็นพิเศษ เพศตรงข้ามหลายคนจะเข้ามารายล้อมหรือให้ความสนใจคุณเป็นพิเศษแต่ทั้งนี้ก็ขออย่าให้วางใจคนมาจีบมากนัก จะปักใจคบใครก็ต้องศึกษาให้ดีเสียก่อน แต่ถ้าใครมีคู่แล้วให้คอยระวังมือที่สามเข้ามาแย่งคนรักไปจากคุณ ส่วนเรื่องการงานนั้นต้องใช้ปัญญาแก้ไขปัญหาอย่างรอบคอบ ระวังอย่าวางแผนพลาดเพราะเชื่อคำยั่วยุจากคนอื่น ส่วนเรื่องการลงทุนนั้นจะมีแนวโน้มโชคเข้ามา หากมีโอกาสให้ลองลงทุนหรืออะไรใหม่ หรือเสี่ยงโชค ก็จะให้ผลกำไรกลับมางอกงาม

เลขนำโชคสำหรับผู้ที่ฝันว่าเสือกัด : 03, 34, 309, 409, 439

ฝันว่ามดกัด หมายความว่าอะไร?

สำหรับผู้ที่ฝันว่ามดกัด คุณจะมีโชคจากการเสี่ยงดวงเล็กน้อย หากมีโอกาสให้ลองเสี่ยงสักนิดอาจได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า แต่ระวังอย่างเสี่ยงจนเกินไปเพราะอาจทำให้ล่มจมได้ ช่วงนี้คุณจะได้รับสิ่งดี ๆ จากมิตรสหาย เพื่อน ๆ จะเมตตาหรือให้ความสำคัญกับคุณเป็นพิเศษ นอกจากนี้คุณมีโอกาสที่จะได้เปลี่ยนงานใหม่ที่ให้ค่าตอบแทนดีกว่าเดิม ทำให้รายรับเข้ามาไม่ขาดมือ แต่ทั้งนี้ก็อาจพบกับปัญหากับการตัดสินใจผิดพลาดเข้ามาบ้าง แต่ก็ไม่ได้หนักหนามากมาย เป็นปัญหาเล็ก ๆ เหมือนมดกัดนิดเดียว

เลขนำโชคสำหรับผู้ที่ฝันว่ามดกัด : 02, 08, 55, 444

ตามที่ฝันเกี่ยวกับสัตว์ทำร้ายที่เรายกมาทำนายให้ทั้งหมดนั้น ไม่ว่าจะเป็น ฝันว่าหมากัด ฝันว่าแมวกัด ฝันว่างูฉก ฝันว่าผึ้งต่อย ฝันว่าโดนงูฉก ฝันว่าโดนควายขวิด และอื่น ๆ แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ความฝัน และมีโอกาสน้อยมากที่จะเกิดขึ้นจริง แต่ก็นับว่าเป็นอุทาหรณ์ที่คอยเตือนให้คุณคอยระวังตัวกับภัยรอบข้าง เพราะสิ่งไม่คาดฝันนั้นมีโอกาสเกิดขึ้นกับคุณตลอดเวลา ไม่ว่าความฝันจะเป็นอย่างไรแต่เราแนะนำว่าให้คุณใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ก็จะช่วยลดภัยร้ายรอบตัวได้

แม้ว่าคุณจะฝันเกี่ยวกับสัตว์เข้ามาทำร้าย ฝันว่าหมากัด ฝันว่าแมวกัด ฝันว่าผึ้งต่อย ฝันว่ามดกัด ฝันว่าเสือกัด จะไม่สร้างการบาดเจ็บให้คุณ แต่ถ้าเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นมาจริง ๆ ก็ต้องบอกได้เลยว่านอกจากเจ็บแล้วคุณต้องจ่ายค่ารักษาแน่นอน และเพื่อป้องกันกับปัญหาเหล่านี้คุณควรมีประกันอุบัติเหตุติดตัวไว้ ซึ่งแรบบิท แคร์ นั้นมีแผนประกันอุบัติเหตุดี ๆ มากมาย ในราคาคุ้มค่า จ่ายเบี้ยแค่ไม่กี่พันก็คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุรอบตัว รวมถึงคุ้มครองค่ารักษาจากการถูกสัตว์ทำร้ายด้วยนะ!

บทความสายมูน่าอ่าน

บทความทำนายฝันอื่น ๆ


 

บทความตะลอนมูเตลู

ตะลอนมูเตลู

ฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 ตามวันเกิด สายมูเตรียมจดได้เลย!

ใครที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการดูวันออกรถที่เป็นมงคล แรบบิท แคร์ ได้เตรียมฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 มานำเสนอกันแบบครบถ้วน
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนมูเตลู

รวมคำทำนายฝัน ฝันเห็นพระ ฝันเห็นพระสงฆ์ มีความหมายว่าอะไร?

ความฝันของคุณอาจเป็นภาพนิมิตบอกเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งการฝันเห็นพระสงฆ์ พระพุทธรูป หรือฝันเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

ตะลอนมูเตลู

ทำนายฝัน ฝันเห็นงานแต่งงาน ฝันว่าแต่งงาน ฝันว่าไปงานแต่ง ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน หมายความว่าอะไร?

หลายคนอาจจะเคยนึกถึงงานแต่งงานในฝันของตนเอง และก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่เคยฝันเห็นงานแต่งงาน ไม่ว่าจะฝันว่าตัวเองแต่งงาน ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน
กองบรรณาธิการ
15/02/2024