ตะลอนมูเตลู

สารบัญคาถาเดินทางปลอดภัย คาถาไหว้รถก่อนเดินทาง

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
Published February 17, 2023

เรื่องราวของคาถาไหว้รถก่อนออกเดินทาง มีขึ้นเพื่อเสริมความแคล้วคลาดปลอดภัย ล้วนเป็นคาถาเดินทางที่เราสามารถจดจำ หรือเปิดแล้วอ่านตามได้แบบง่าย ๆ เนื่องจากคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ จะยาวไม่เกินครึ่งบรรทัด ดังนั้นวันนี้ผู้อ่านท่านไหนที่มีการเดินทางไกลบ่อยครั้ง หรือมีงานที่ต้องไปต่างจังหวัดด้วยตัวเอง ดูฤกษ์เดินทาง พร้อมลองเลือกเอาคาถาไหว้รถที่คิดว่าตัวเองจำง่ายที่สุด ไว้สักบทหนึ่ง พอถึงเวลาเราจะได้ใช้คาถาเดินทางก่อนออกรถพร้อมจัดเตรียมดอกไม้ไหว้รถได้แบบทันใจ

คาถาไหว้รถก่อนขับออกไป และคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ

สำหรับคาถาไหว้รถหรือไหว้พระตั้งหน้ารถก่อนขับออกไปในหมวดแรก เราจะแนะนำคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ ที่จำได้ง่ายแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะเริ่มต้นกันด้วยคาถาเดินทาง “เมตตัญจะ” หนึ่งในคาถาเมตตสูตร หรือหมวดเมตตามหานิยม ที่สวดขึ้นเพื่อให้ทุกสิ่งรอบตัวเรามีแต่ความเป็นมิตร ไม่คิดปองร้าย จนมีแต่ความปลอดภัยตลอดการเดินทาง รวมถึงเพิ่มเติมเรื่องคาถาเดินทางจากหลวงพ่อปาน และหลวงพ่อจรัญเพื่อเติมความอุ่นใจให้อีกระดับหนึ่ง

คาถาขับรถ เมตตัญจะ

ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นต่อด้วย “เมตตัญ จะ สัพพะโล กัสสะมิง มานะ สัมภาวะเย อัปปะริมานัง”

คาถาขับรถ บท ‘เมตตัญจะ ใช้สวดเป็นคาถาเดินทาง ก่อนสตาร์ตรถออกไปเพื่อการขับขี่ปลอดภัย พร้อมตั้งจิตภาวนาขอให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย ห่างไกลอุบัติเหตุทั้งปวง แล้วจึงท่องบทคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ ด้านบนออกไป

คาถาขับรถ หลวงพ่อปาน

“พุทโธ พุทธัง นะกันตัง อะระหัง พุทโธ นะโม พุทธายะ”

คาถาขับรถ จากหลวงพ่อปาน (พระครูวิหารกิจจานุการ) ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์จากวัดบางนมโค จ.พระนครศรีอยุธยาคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ นี้สามารถใช้สวดเป็นคาถาเดินทาง หรือคาถาไหว้รถได้ทั้งก่อนหรือหลังออกเดินทางแล้วก็ได้ ขึ้นอยู่กับสมาธิในแต่ละช่วงโอกาส

คาถาขับรถ หลวงพ่อจรัญ

ตั้งนะโม 3 จบ แล้วต่อด้วย “เมตตัญ จะ สัพพะโล กัสสะมิง มานะ สัมภาวะเย อัปปะริมานัง”

คาถาขับรถ ของหลวงพ่อจรัญ (พระธรรมสิงหบุราจารย์) จากวัดอัมพวัน อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี เหล่านักเดินทางมักหยิบยืมคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ ของท่านมาใช้กันอย่างแพร่หลายก่อนออกเดินทางไปที่ใดก็ตาม

คาถาแคล้วคลาด

พุทธาอะนุนามะริยาสุขังเขยเย พุทธาอะนินาสุหะลาลิสังเขยเย พุทธาริโยเคมะกุลักขะกัปปะเก วันทามิเตสุระนะ รักกะเมสะเม”

ต่อเนื่องจากคาถาไหว้รถก่อนขับออกไปแล้ว ลองมาดูคาถาเดินทาง ที่สวดเพื่อเสริมดวงความแคล้วคลาดกันบ้างดีกว่า โดยคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ ในหมวดหมู่คาถาแคล้วคลาดนั้น จะประกอบไปด้วยคาถาแคล้วคลาด หลวงพ่อกวย, คาถาแคล้วคลาด หลวงปู่มั่น, คาถาแคล้วคลาด หลวงปู่เอี่ยม และคาถาแคล้วคลาดหลัก ซึ่งเป็นคาถาพระพุทธช่วยปกป้องบทหนึ่ง ที่เน้นการพึ่งพาพุทธคุณสำหรับป้องกันจากสิ่งชั่วร้ายทั่งปวง เป็นคาถาสายเย็นที่เน้นแผ่เมตตาไปให้ทั่วถึงทุกสิ่ง

คาถาแคล้วคลาด หลวงพ่อกวย

ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นต่อด้วย “นะรา นะระ หิตังเทวัง นะระเทเรหิปูชิตัง นะรานัง กะมะปังเกหิ นะมามิสุคะตังชินัง”

คาถาแคล้วคลาด หลวงพ่อกวย (ชุตินธโร) จากวัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท ซึ่งคาถาไหว้รถ คาถาเดินทางของหลวงพ่อกวยสามารถใช้สวดได้ก่อนออกเดินทาง หรือระหว่างทางได้ตามต้องการ ถือเป็นคาถาไหว้รถที่อย่างน้อยเราควรมีติดตัวไว้

คาถาแคล้วคลาด หลวงปู่มั่น

ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นต่อด้วย “ปัญจะมาเร ชิโน นาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จะตุสัจจัง ปะกาเสติ ธัมมะจักกัง ปะวัตตะยิ เอเตนะ สัจจะวัชเชนะ โหตุ เม ชะยะมังคะลัง”

คาถาแคล้วคลาด หลวงปู่มั่น (ภูริทตโต) ผู้เป็นบูรพาจารย์สายพระป่า จากวัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร โดยคาถาเดินทางนี้มีเรื่องราวที่เชื่อกันว่าเป็นหนึ่งในช่วงคาถาที่พระพุทธเจ้าเอาชนะมาร และสามารถป้องกันพยันอันตรายได้ทั้งปวง ฉะนั้นคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ ฉบับหลวงปู่มั่น สามารถสวดเพื่อเป็นคาถาไหว้รถ และเตือนสติตัวเราตอนไหนก็ได้ ขึ้นอยู่กับจิตและสมาธิของที่สมบูรณ์

คาถาแคล้วคลาด หลวงปู่เอี่ยม 

ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นตามด้วย “ภะคะวาอิติปิผิด อุทธังอัทโธ อะระหัง อะระหัง”

คาถาแคล้วคลาด หลวงปู่เอี่ยม (ปฐมนาม) พระเกจิอาจารย์ที่ขึ้นชื่อเรื่องพุทธคุณจากวัตถุมงคลที่ผ่านมือท่าน รายละเอียดของคาถาเดินทาง ที่สวดก่อนออกเดินทางไกล จะช่วยให้มีแต่ความแคล้วคลาดปลอดภัย ส่วนเนื้อหาของคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ จากหลวงปู่เอี่ยม ควรค่าแก่การเป็นคาถาไหว้รถประจำอย่างยิ่ง

คาถาเดินทางปลอดภัย

เข้าสู่หมวดคาถาเดินทางปลอดภัยกันต่อ ในคาถาไหว้รถนี้ก็จะเป็นการเสริมด้านความปลอดภัยทุกองศา ซึ่งล้วนได้คาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ มาจากหลวงพ่อโสธร และหลวงปู่ศุข

คาถาเดินทางปลอดภัย หลวงพ่อโสธร

ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นตามด้วย “ระตะนัตตะ ยังปุเชมิ คุณะวันตา นะราปิจะโต เตโสตตะมา นุภาเวนะ ปุญญานิ ปะกะตานิเม”

คาถาเดินทางปลอดภัย โดยหลวงพ่อโสธร (หลวงพ่อพระพุทธโสธร) จากวัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา เหมาะกับการเป็นคาถาเดินทางที่ต้องสวดก่อนออกรถ ทั้งนี้ก่อนสวดคาถาไหว้รถต้องมีจิตและสมาธิที่แน่วแน่ นึกถึงการเดินทางที่ราบรื่น ปลอดภัย มีสติตลอดเวลา จากนั้นจึงสวดคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ ออกไป

คาถาเดินทางปลอดภัย หลวงปู่ศุข

ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นตามด้วย “สัตถา เทวะมะนุสสานัง พุทโธ ภะคะวาติ มะ อะ อุ”

คาถาเดินทางปลอดภัย หลวงปู่ศุข (พระครูวิมลคุณากร) วัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นคาถาไหว้รถเพื่อเดินทางปลอดภัย ให้ไร้อุปสรรคเข้ามาขัดขวาง ดังนั้นควรสวดคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ ตามบทด้านบนก่อนออกเดินทางให้เสร็จก่อน

คาถาเรียกสติ เสริมสติ ป้องกันหลับใน

กรณีของคาถาเรียกสติ เสริมสติ ป้องกันการหลับใน เราควรจะต้องเริ่มต้นสวดเอาไว้ตั้งแต่ก่อนออกรถ เนื่องจากคาถาไหว้รถนี้มีขึ้นเพื่อเอาไว้เตือนตัวเอง ให้มีสติอยู่ตลอดเวลาการเดินทาง จึงเป็นคาถาเดินทางที่สำคัญไม่แพ้คาถาอื่นแน่นอน เพราะคาถาเดินทาง ปลอดภัย แบบสั้น ๆ ที่เข้ามาช่วยเรียกสติ ให้เราสามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัย ด้วยสติที่เต็ม 100 ตลอดเส้นทาง

คาถาเรียกสติ ป้องกันหลับใน

“พุทโธ ระเบิดเปิดทาง อะระหัง สุคะโต นะโมพุทธายะ”

คาถาเรียกสติ ป้องกันหลับใน เป็นคาถาเดินทางที่มาจากบทสวดดั้งเดิมในสายพุทธคุณ เพียงแต่ภายหลังมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มคำให้เข้าใจง่าย เพื่อทำให้คาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ สามารถเข้าใจได้ง่าย และพร้อมเป็นคาถาไหว้รถที่สวดขึ้นมาได้ตลอดเวลา

คาถาเมตตามหานิยม

มาถึงคาถาเมตตามหานิยม หนึ่งในคาถาที่ได้ยินกันบ่อยที่สุด และสามารถใช้สวดเพื่อเจริญสติปัญญาได้หลายด้าน ดังนั้นจึงถูกเพิ่มเข้ามาในเรื่องราวของคาถาไหว้รถ หรือคาถาเดินทางด้วยเช่นกัน สำหรับคาถาเดินทาง ปลอดภัย ฉบับสั้น ๆ ที่เราเลือกมาแนะนำในหมวดคาถาเมตตามหานิยม จะมีเพิ่มเติมอีก 3 คาถาเดินทางด้วยกัน คือ คาถาเมตตามหานิยม หลวงพ่อโต, คาถาเมตตามหานิยม หลวงปู่ศุข (ฉบับยาวกว่าปกติ) และคาถาเมตตามหานิยม หลวงพ่อคูณ

คาถาเมตตามหานิยม หลวงพ่อโต

ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นตามด้วย “เมตตา คุณณัง อะระหัง เมตตา”

คาถาเมตตามหานิยม หลวงพ่อโต (สมเด็จพระพุฒาจารย์โต) เชื่อว่านี่คงเป็นคาถาไหว้รถที่โด่งดังมากที่สุด โดยที่คาถาเดินทางชุดนี้ควรสวดก่อนเดินทางด้วยประการทั้งปวง เพราะเป็นคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ ที่ทั้งท่องง่าย จำง่ายที่สุดแล้วก็ว่าได้

คาถาเมตตามหานิยม หลวงปู่ศุข

ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นตามด้วย “อักโขหะมัสสะมิ โลกัสสะ อิติปาระมิตาติงสา อิติสัพพัญญูมาคะตา อิติ โพธิมะนุปัตโต อิติปิโส จะ เต นะโม อะระหัง ลาโภ พุทโธ ลาภัง นะชาลีติ นะมะพะทะ สัพเพ ชะนา พหู ชะนา ราชาปุริโส อิตถิโยมาพัง เอหิ จิตตัง ปิยัง มะมะ เอหิ มาเร โส มามา อาคัจเฉยยะ อาคัจฉาหิ”

คาถาเมตตามหานิยม หลวงปู่ศุขเวอร์ชันแรกสุดในเนื้อหาด้านบนที่ผ่านมาแล้ว จะเป็นคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ เพื่อให้แคล้วคลาดต่อทุกสิ่ง แต่เมื่อผันเปลี่ยนมาเป็นคาถาเดินทางในสายเมตตามหานิยม จึงมีความยาวเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้แผ่เมตตาออกไปทุกหนแห่ง ปลอดภัยจากทุกสิ่ง ควรสวดคาถาไหว้รถนี้ก่อนออกเดินทาง 1 วัน

คาถาเมตตามหานิยม หลวงพ่อคูณ

ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นตามด้วย

พุทธัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ

ธัมมัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ

สังฆัง นพไกรเข้ามาอยู่ในตัวกู ให้แคล้วคลาดศัตรู วินาสสันติ

คาถาเมตตามหานิยม หลวงพ่อคูณ (ปริสุทโธ) จะเป็นรูปแบบเดียวกันกับคาถาไหวรถ หรือคาถาแคล้วคลาดเช่นกัน ซึ่งควรสวดเป็นคาถาเดินทางก่อนขับรถออกไป เพื่อให้เกิดความแคล้วคลาด รวมถึงการให้ความเมตตาเกิดขึ้นกับตัวผู้สวด ผ่านคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ เพียงไม่กี่วรรค

คาถารอดพ้น คาถาป้องกันภัย

หมวดหมู่คาถาไหวรถรองสุดท้าย เราอยู่กับคาถารอดพ้น คาถาป้องกันภัย ซึ่งนอกเหนือจากการใช้เป็นคาถาเดินทาง ยังสามารถใช้ได้ในอีกหลายโอกาส เมื่อต้องการเสริมดวงชะตาให้เกิดความปลอดภัย หรือรอดพ้นต่ออันตรายที่เรารู้ว่ากำลังจะเข้ามา หากใครต้องการเพิ่มเติมคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ อีกสักอย่างน้อย 2 บท ลองอ่านเพิ่มเติมกันได้เลยจากหัวข้อถัดไปกับคาถาป้องกันภัย หลวงปู่สรวง, คาถาหลบเลี่ยงพยันอันตราย และคาถาปัดป้องภัย

คาถาป้องกันภัย หลวงปู่สรวง

ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นตามด้วย “นะโมพุทธายะ อิติปิโส ภควา อริยะ ออง สรวง สัมปันโน ยะธาพุทโมนะ นะมะพะทะ อะหังนุกา

คาถาป้องกันภัย หลวงปู่สรวง เป็นพระภิกษุกัมพูชา จากจ.ศรีสะเกษ เป็นคาถาบทเทวดาเดินดินประจำตัวของท่าน ใช้เพื่อให้เกิดความเมตตาต่อทุกสรรพสิ่ง สร้างความปลอดภัยขึ้นแก่ตัวผู้สวด เหมาะกับการสวดเป็นคาถาเดินทางทุกโอกาส ไม่ว่าจะก่อนหรือหลังออกเดินทาง

คาถาหลบเลี่ยงพยันอันตราย

ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นตามด้วย “นะรา นะระ หิตัง เทวัง นะระ เทเรหิ ปูชิตัง นะรานัง กะมะปังเกหิ นะมามิ สุคะตังชินัง”

คาถาหลบเลี่ยงพยันอันตราย เป็นคาถาไหว้รถบทหนึ่งที่เราสามารถใช้สวด เพื่อให้คาถาเดินทางนี้ช่วยคุ้มครอง และปกป้องเราตลอดการเดินทาง ไม่ให้เจอกับอันตราย ๆ ใด ดังนั้นควรสวดคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ บทนี้ก่อนออกเดินทาง ไม่ว่าจะไปที่ใด หรือหากมีอันตรายใกล้ตัวก็ใช้สวดได้เหมือนกัน

 คาถาปัดป้องภัย

ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นตามด้วย “ระตะนัตตะ ยังปุเชมิ คุณะวันตา นะราปิจะ เตโสตตะมา นุภาเวนะ ปุญญานิ ปะกะตานิเม”

คาถาปัดป้องภัย อีกบทของคาถาไหว้รถ ที่มักถูกหยิบยกมาใช้เป็นคาถาเดินทางเพื่อช่วยปัดป้อง ให้อันตรายหรือมหาภัยทั้งปวง เลี่ยงออกไปจากเส้นทางการเดินรถของเรา เป็นคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ ง่าย ๆ ที่ใช้ได้ครอบคลุมตั้งแต่ก่อนออกเดินทาง หรือช่วงเวลาพักผ่อนระหว่างเดินทางก็ดี

คาถาเดินทางไกล ปลอดภัย

คาถาเดินทางไกล ให้ปลอดภัย คือ หมวดคาถาไหว้รถหมวดสุดท้าย ที่สามารถใช้เป็นคาถาเดินทาง เพื่อสร้างความปลอดภัยกับผู้ขับขี่ หรือผู้โดยสารบนรถที่เราเลือกมาแนะนำอีกประมาณ 2 คาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ คือ คาถาเดินทางไกล ของหลวงปู่ศุข และคาถาเดินทางไกล จากหลวงปู่ทวด

คาถาเดินทางไกล หลวงปู่ศุข 

ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นตามด้วย “โอม อิติอะระหังสุคะโต เกสโรนามะเต ประสิทธิเม อิหิอะโห นะโมพุทธายะ พุทธสังมิ

คาถาเดินทางไกล ของหลวงปู่ศุข จากวัดปากคลองมะขามเฒ่า นี่ถือเป็นคาถาเดินอีกบทหนึ่ง ที่ใช้ได้เมื่อถึงยามต้องออกเดินทางไกล ที่ได้รับสืบทอดต่อกันมาแบบง่าย ๆ ด้วยตัวบทคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ ที่ทำให้ท่องตามได้ไม่ยาก แต่เน้นว่าควรท่องก่อนออกรถ ถึงจะเสริมความปลอดภัยได้ดีที่สุด

คาถาเดินทางไกล หลวงปู่ทวด 

ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นตามด้วย “มะติ ยาเต มะเต ยาติ มาเต ถินา นะนา ถิเต มะนา เนสา มะสา เนนา มะสา จะติ มะติ จะสา มะติยาใน มะในยาติ มะโนติตัง มะตังติโน มะตังปาลัง มะลังปาตัง มะลังจะติมะติจะลัง”

คาถาเดินทางไกล จากหลวงปู่ทวด คือ คาถาเดินทางบทสุดท้ายที่สารบัญคาถาไหว้รถของเราจะแนะนำ หลวงปู่ทวดมาจากวัดช้างให้ จ.ปัตตานี ท่านมีเรื่องเล่าขานมามากมาย จึงยิ่งทำให้คาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ บทนี้น่าสนนับถือ และใช้สวดก่อนออกเดินทางไกลไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

เท่านี้ก็ครบถ้วนแล้วกับการแนะนำคาถาไหว้รถ หนุนดวงชะตาอย่างเหมาะสม พร้อมช่วยคุ้มครองเราได้อย่างครอบคลุม และครบถ้วนทุกคาถาเดินทาง ปลอดภัย สั้น ๆ สวดง่าย ใครมีโอกาสได้เดินทางไกล หรือออกนอกสถานที่ก็อย่าลืม ท่องคาถาเดินทางเสริมความแคล้วคลาดให้ปลอดภัย หรือไหว้แม้ย่านางรถ และนอกจากนี้หากต้องการเพิ่มเติมความอุ่นใจในทุกการเดินทาง อย่าลืมลองเพิ่มประกันรถยนต์ตามความเหมาะสม เพื่อช่วยคุ้มครองทั้งเรา และรถได้ดีอีกระดับหนึ่ง

แต่ถ้ายังไม่รู้จะเลือกทำประกันชั้นไหน กับที่ใด สามารถค้นหาประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ใช่จาก แรบบิท แคร์ เรารับคำปรึกษา, ผ่อน 0% ผ่านบัตรเครดิต หรือบัตรเงินสด ได้นานถึง 10 เดือน, มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน, มีรถใช้ทดแทนระหว่างซ่อม, บริการช่วยเหลือแจ้งเคลม, ชดเชยค่าเดินทางกลับบ้าน และศูนย์ซ่อมครอบคลุมทั่วไทย ทั้งหมดนี้มีที่ แรบบิท แคร์ สนใจสอบถามเพิ่มเติมสามารถโทรสอบถามได้ที่ 1438 (ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง)

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

  

บทความตะลอนมูเตลู

ตะลอนมูเตลู

ฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 ตามวันเกิด สายมูเตรียมจดได้เลย!

ใครที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการดูวันออกรถที่เป็นมงคล แรบบิท แคร์ ได้เตรียมฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 มานำเสนอกันแบบครบถ้วน
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนมูเตลู

รวมคำทำนายฝัน ฝันเห็นพระ ฝันเห็นพระสงฆ์ มีความหมายว่าอะไร?

ความฝันของคุณอาจเป็นภาพนิมิตบอกเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งการฝันเห็นพระสงฆ์ พระพุทธรูป หรือฝันเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

ตะลอนมูเตลู

ทำนายฝัน ฝันเห็นงานแต่งงาน ฝันว่าแต่งงาน ฝันว่าไปงานแต่ง ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน หมายความว่าอะไร?

หลายคนอาจจะเคยนึกถึงงานแต่งงานในฝันของตนเอง และก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่เคยฝันเห็นงานแต่งงาน ไม่ว่าจะฝันว่าตัวเองแต่งงาน ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน
กองบรรณาธิการ
15/02/2024