แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

เลือกแผนประกันชีวิตให้ถูกใจ จะวัยไหนๆ ก็แฮปปี้

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
 
 
Published: March 7,2019

ชีวิตของคนเราในแต่ละช่วงวัย ก็จะมีไลฟ์สไตล์ ความต้องการที่แตกต่างกัน และเจอความเสี่ยงที่แตกต่างกันออกไปด้วย แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือ ทุกคนต่างต้องการความปลอดภัย และความมั่นคงในชีวิต

ด้วยเหตุนี้ ประกันชีวิต จึงถูกออกแบบมาให้มีความหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกวัยให้ได้มากที่สุด แล้ววัยไหนจะเหมาะกับประกันชีวิตรูปแบบไหน Rabbit Care จะบอกคุณเอง

เลือกประกันชีวิตให้ถูกใจตามช่วงวัย

  • วัยเด็ก – วัยรุ่น

กลุ่มคนวัยเด็กถึงวัยรุ่น คนวัยนี้เป็นกลุ่มที่ยังอยู่ในช่วงของการศึกษาเล่าเรียน จึงยังไม่มีรายได้ประจำ และยังเป็นวัยแห่งการเรียนรู้ ชอบค้นหา และชื่นชอบกิจกรรมที่ตื่นเต้น ท้าทาย ใช้ชีวิตอย่างสนุกสนาน จึงมีความเสี่ยงได้รับบาดเจ็บจากกิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงปัญหาสุขภาพอันเนื่องมาจากภูมิคุ้มกันที่ยังไม่แข็งแรงพอ โดยเฉพาะเด็กวัยแรกเกิด

ประกันที่คนวัยนี้ควรมีเอาไว้ก็คือประกันสุขภาพ ที่มีความคุ้มครองที่ช่วยผ่อนภาระด้านค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล สำหรับผู้เอาประกันที่เป็นเด็กแรกเกิด – 5 ปี จะมีค่าเบี้ยประกันที่ค่อนข้างสูง เนื่องจากเป็นช่วงอายุที่มีโอกาสเจ็บป่วยสูงกว่าเด็กที่โตแล้ว

สำหรับผู้ปกครองท่านใดที่ต้องการความคุ้มครองที่จะมาช่วยดูแลบุตรหลาน เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในการทำกิจกรรมต่างๆ ของเด็ก จะได้คลายความกังวลเมื่อเด็กๆ อยู่ไกลจากสายตา เพราะแค่การตักเตือนเด็กๆ อาจไม่ได้เพิ่มความปลอดภัยให้มากพอ

  • วัยผู้ใหญ่ (วัยทำงาน)

วัยนี้เป็นวัยที่เริ่มต้นสู่การใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ เริ่มคำนึงถึงอนาคต มีการวางแผนสร้างเนื้อสร้างตัวและบริหารจัดการเงิน เพราะเป็นวัยที่ทำงานและมีรายได้แล้ว แม้จะมีสวัสดิการเพื่อคนทำงานอย่างประกันสังคมหรือประกันสุขภาพกลุ่ม แต่ความคุ้มครองก็ไม่ได้ครอบคลุมความเสี่ยงทั้งหมดที่เหล่าคนวัยนี้ต้องประสบพบเจอ ซึ่งความเสี่ยงเหล่านี้ หากเกิดขึ้น ย่อมส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินอย่างแน่นอน

ในวัยที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัวแบบนี้ ขอแนะนำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ที่จะเป็นตัวช่วยในการออมเงิน สร้างวินัยทางการเงิน และสามารถนำมาช่วยในการลดหย่อนภาษีได้ เมื่อครบกำหนดสัญญาก็จะได้รับเงินก้อนมาใช้ เรียกว่าได้รับทั้งความคุ้มครองจากประกันชีวิต แล้วยังได้รับเงินอีกด้วย

และประกันชีวิตอีกรูปแบบหนึ่งที่อยากจะแนะนำให้กับคนวัยทำงานที่มีช่วงอายุ 30 ปี ขึ้นไป คือประกันชีวิตแบบบำนาญ ที่จะช่วยคุณวางแผนชีวิตในวัยเกษียณ โดยจะให้คุณสะสมเงินเอาไว้ และได้รับคืนเมื่ออายุครบ 55 ปีบริบูรณ์ แล้วจ่ายเงินคืนต่อเนื่องไปอีก 20 – 30 ปี ตามเงื่อนไขของแต่ละกรมธรรม์

  • วัยเกษียณอายุ (อายุ 50 ปี ขึ้นไป)

วัยที่ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ทำงานมาอย่างหนักหน่วง และเป็นวัยที่อยู่ในช่วงเวลาของการพักผ่อนในช่วงปลายของชีวิต ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น จึงทำให้ประสิทธิภาพร่างกายไม่แข็งแรง คล่องแคล่วดังเช่นวัยทำงาน จึงมีโอกาสที่จะบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยมากกว่า

เมื่อเกษียณอายุจากการทำงาน จึงไม่มีรายได้ประจำและไม่มีสวัสดิการจากที่ทำงานมาดูแลหรือรองรับเมื่อเกิดการเจ็บป่วย ประกันสุขภาพ จึงเหมาะกับคนในวัยนี้ แต่เบี้ยประกันจะค่อนข้างสูงกว่าคนในวัยอื่นๆ แต่ในเรื่องของความคุ้มครองก็ถือว่าครอบคลุมความเสี่ยงของกลุ่มผู้สูงอายุได้เป็นที่น่าพึงพอใจ

โครงการเมืองไทย Super Saving 14/7

ขอแนะนำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์จากเมืองไทยประกันชีวิต โครงการเมืองไทย Super Saving 14/7  ประกันชีวิตที่ช่วยคุณวางแผนออมเงิน รวมทั้งความคุ้มครองชีวิตด้วยวงเงินคุ้มครองสูง 145%  และรับเงินคืนทุกสิ้นปีกรมธรรม์ เมื่อครบกำหนดสัญญากรมธรรม์ จะได้รับเงินครบกำหนดสัญญาคืน

เมื่อนับผลประโยชน์โดยรวมตลอดสัญญากรมธรรม์แล้ว จะได้รับผลประโยชน์รวมสูงสุด 186%  คุ้มค่าสุดๆ

ประกันชีวิตในเมืองไทยมีหลากหลายรูปแบบให้คุณเลือก หากอ่านแล้วยังไม่รู้จะเลือกเจ้าไหนดี เราขอแนะนำ ประกันชีวิตเมืองไทย จาก MTL (เมืองไทยประกันชีวิต) บริษัทประกันชีวิตที่พร้อมจะเดินไปกับคุณ ลองดูรูปแบบความคุ้มครองที่ถูกใจ แล้วติดต่อเราได้เลย


 

บทความแคร์เรื่องประกันสุขภาพ

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

เคล็ด (ไม่) ลับ 5 สเต็ป วิธีเลิกบุหรี่แบบเห็นผล ไม่ต้องหักดิบ

รู้ทั้งรู้ว่าการสูบบุหรี่ทำร้ายร่างกายขนาดไหน แต่ก็ยังสูบ! เพราะบุหรี่ เป็นหนึ่งในสารเสพติดที่มีการใช้มากที่สุด
Nok Srihong
10/08/2023

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ปวดท้องเมนส์-ปวดท้องประจำเดือน เสี่ยงเป็นอะไร แบบไหนที่ควรพบแพทย์?

ปวดท้องเมนส์ หรือ ปวดท้องประจำเดือน เป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้หญิงในช่วงเวลามีประจำเดือน
Nok Srihong
08/05/2023

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ทำประกันต้องตรวจสุขภาพก่อนหรือไม่? ตรวจอะไรบ้าง? ใช้สิทธิ์ตรวจสุขภาพประกันสังคมได้หรือไม่?

ยังคงเป็นคำถามคาใจของใครหลาย ๆ คน อยู่ไม่น้อย สำหรับการขอทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ
Nok Srihong
31/10/2022