ตะลอนเที่ยว

เรื่องนี้ต้องรู้! เทคนิคซื้อประกันเดินทางยังไงให้ปัง

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published June 17, 2019

อยากจะเที่ยว แต่เดี๋ยวยังไม่มีประกันการเดินทาง เอาล่ะสิจะไม่ทำประกันก็ไม่ได้อีก เพราะทุกนาทีอันตรายสามารถเกิดขึ้นได้กับเราทุกเมื่อ ไม่ว่าจะไปเที่ยวต่างประเทศ หรือเที่ยวในประเทศก็ตาม แต่จะทำซื้อประกันยังไงในเมื่อไม่เคยซื้อมาก่อนเลย ถ้าคุณประสบปัญหานี้อยู่ละก็ วันนี้เรามีเทคนิคการเลือกซื้อประกันเดินทาง ทั้งประกันเดินทางต่างประเทศ และประกันเดินทางภายในประเทศ จะต้องใช้เทคนิคอะไรบ้าง ใครที่มีแผนเที่ยวห้ามพลาด!

เคล็ดลับเลือกซื้อประกันเดินทางในประเทศยังไงให้รุ่ง

  • เช็คเบี้ยประกันเดินทางให้ดี

ส่วนใหญ่แล้วเบี้ยประกันเดินทางภายในประเทศ จะมีราคาถูกมากกว่าประกันเดินทางต่างประเทศ เพราะขอบเขตความคุ้มครองจะอยู่ภายในประเทศเท่านั้น แล้วส่วนใหญ่ระยะเวลาในการคุ้มครองก็เป็นเวลา 12 เดือน ถือว่าเป็นประกันเดินทางที่คุ้มค่ามากๆ เหมาะแก่คนชอบเที่ยวในประเทศ

  • เบี้ยคงที่

อีกเรื่องสำคัญของเบี้ยประกันเดินทางก็คือ เบี้ยประกันเดินทางจะราคาคงที่ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ไม่ต้องตรวจสุขภาพเหมือนประกันประเภทอื่นๆ ถ้าคุณไปเจอบริษัทประกันเดินทางเจ้าไหนที่เบี้ยประกันการเดินทางเพิ่มขึ้นเรื่อยๆละก็ รีบเซย์กู๊ดบายเลยค่ะ

  • หลักประกันปลอดภัย

เหตุผลหลักในการเลือกซื้อประกันเดินทางก็เพื่อความปลอดภัย ดังนั้นเราจำเป็นต้องดูความคุ้มครอง วงเงินในการคุ้มครอง ค่ารักษาพยาบาลที่ครอบคลุมของประกันเดินทางภายในประเทศ รวมถึงการบริการหลังการขายอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ดูแลเราได้ทั้ง 24 ชั่วโมงหรือไม่ ถ้าประกันนั้นมีครบถ้วนก็ถือว่าเป็นประกันเดินทางในประเทศที่ดีเลยค่ะ

  • โรงพยาบาลในเครือ

ยิ่งเราไปเที่ยวต่างจังหวัดที่ไกลมากขึ้นเท่าไหร่ สิ่งอำนวยความสะดวกก็น้อยลงเท่านั้น รวมถึงเรื่องโรงพยาบาลก็เป็นส่วนสำคัญ เพราะเมื่อไหร่ที่เราไปต่างจังหวัด โรงพยาบาลก็มีให้เลือกน้อยลง ดังนัั้นเราจำเป็นต้องดูรายชื่อโรงพยาบาล ดูสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์เอาไว้ด้วยนะคะ

เทคนิคเลือกประกันเดินทางต่างประเทศให้ตรงใจสายเที่ยว

  • เลือกแผนประกันที่เหมาะกับเรา

สำหรับประกันเดินทางต่างประเทศมีกรมธรรม์ที่แตกต่างกัน อย่างเช่น คุณมีความจำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศอยู่บ่อยครั้งเพราะต้องติดต่อธุรกิจ ต้องมีการต่อเครื่อง ดังนั้นเราต้องเลือกแผนประกันที่คุ้มครองในส่วนของ การล่าช้าเที่ยวบิน การยกเลิกเที่ยวบิน กระเป๋าเดินทางสูญหาย เป็นต้น หรือหากคุณเป็นสายเที่ยวแบบเอ็กซ์ตรีม ลุยไปทุกที่ก็ควรเลือกซื้อประกันเดินทางที่คุ้มครองส่วนนี้โดยเฉพาะ

  • วงเงินประกันเดินทาง

อีกเรื่องสำคัญที่เราต้องพิจารณาในการเลือกซื้อประกันเดินทางก็คือ วงเงิน เพราะคุณอย่าลืมนะคะว่าค่ารักษาพยาบาลที่ต่างประเทศราคาสูงมากๆ เมื่อเทียบเป็นเงินไทย เพราะฉะนั้นเราจำเป็นต้องคิดเรื่องวงเงินคุ้มครอง และดูเรื่องเบี้ยประกันอีกด้วย ดูว่ามันคุ้มค่ากับเบี้ยประกันที่เราเสียหรือไม่

  • ขั้นตอนการเบิกจ่ายค่าคุ้มครอง

หลายคนที่ทำประกันเดินทางมักจะเจอปัญหาการเบิกจ่ายค่าคุ้มครองจากประกันเดินทาง เพราะทางประกันจะให้เราเป็นคนสำรองจ่ายไปก่อน แล้วค่อยนำค่าใช้จ่ายเหล่านั้นไปเบิกกับบริษัท ดังนั้นเราต้องหาข้อมูลวิธีเบิกจ่ายของแต่ละบริษัทประกัน ดูรีวิวของแต่ละบริษัทก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อประกันเดินทาง

  • ศูนย์ให้ความช่วยเหลือ

สมมุติว่าเกิดเหตุอะไรขึ้นที่ต่างประเทศ เราจำเป็นต้องการความช่วยเหลือจากทางบริษัทประกันเดินทาง เพื่อติดต่อประสานงานหรือให้การช่วยเหลือตลอด 24 ชม. ซึ่งส่วนนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญของการทำประกันเดินทางเลยค่ะ

และนี้คือเทคนิคการเลือกซื้อประกันเดินทางทั้งแบบในประเทศ และต่างประเทศ ให้คุณนำเทคนิคเหล่านี้ไปเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจซื้อประกันเดินทางด้วยนะคะ แต่ท้ายที่สุดแล้วสิ่งสำคัญในการเดินทางก็คือ เราต้องไม่ประมาท ดูแลตัวเองให้ดี เที่ยวอย่างระมัดระวัง ไม่เอาตัวเองไปหาความเสี่ยง เพียงเท่านี้ก็ทำให้การเดินทางของคุณแฮปปี้ ไม่มีอะไรต้องกังวลเลยค่ะ หากสนในสามารถดูรายละเอียดประกันเดินทางได้ ที่นี 


บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024