ตะลอนเที่ยว

4 จุดเช็คอินฝั่งทะเลอันดามัน ที่นักเที่ยวไม่ควรพลาด!

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published: April 18,2019

ไม่ทันไรก็เข้าสู่ฤดูร้อนกันแล้วนะคะ ยิ่งช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคมเป็นช่วงไฮซีซั่น ที่ใคร ๆ ก็ต่างพากันไปเที่ยวทะเล โดยเฉพาะหมู่เกาะทะเลอันดามัน ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาตินิยมเป็นอย่างมาก ที่จะไปดำน้ำดูประการังอันแสนสวยใต้ท้องทะเล ซึ่งมีที่ไหนกันบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ

4 หมู่เกาะแห่งทะเลอันดามัน ที่นักเที่ยวห้ามพลาด

1.หมู่เกาะสิมิลัน

เกาะสิมิลันอยู่ในอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ติดอันดับ 1 ใน 10แหล่งดำน้ำลึกที่สวยงามมาก ๆ ของโลก เพราะมีน้ำทะเลสีฟ้าใสราวกระจก ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปแล้วต้องกลับมาเที่ยวอีก ซึ่งเกาะสิมิลันจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน – 15 พฤษภาคม ของทุกปี แต่ถ้าหากปีไหนมีมรสุมเข้าก่อนกำหนดก็อาจจะปิดเกาะได้ โดยปกติจะปิดเกาะในช่วงวันที่ 16 พฤษภาคม – 31 ตุลาคม ของทุกปีเพื่อฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 11 เกาะ ได้แก่ เกาะหนึ่ง หรือเกาะหูยง , เกาะสอง หรือเกาะปาหยัง , เกาะสาม หรือเกาะปาหยัน , เกาะสี่ หรือเกาะเมี่ยง , เกาะห้า , เกาะหก หรือเกาะปายู , เกาะเจ็ด หรือเกาะหินปูซาร์ , เกาะแปด หรือเกาะสิมิลัน , เกาะเก้า หรือเกาะบางู , เกาะบอน หรือเกาะทะลุ และเกาะตาชัย บอกเลยว่าสวยงามสุดๆ

2.หมู่เกาะพีพี

เกาะสวรรค์แห่งจังหวัดกระบี่ ที่ใครหลายคนต่างใฝ่ฝันที่จะมาเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิต เพราะเกาะพีพีนั้นมีจุดดำน้ำน่าสนใจหลายจุด ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะนี้ ส่วนใหญ่มาเพื่อดำน้ำดูปะการัง ชมดอกไม้ทะเล และฝูงปลาหลากสี โดยมีเกาะต่าง ๆ ได้แก่ เกาะพีพีเล, เกาะพีพีดอน, เกาะยูง, เกาะไม้ไผ่, เกาะบิดะนอก และเกาะบิดะใน

หากคุณเป็นนักเที่ยวสายทะเล นี่ก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่ต้องไปเช็คอินสักครั้งในชีวิต เพราะที่หมู่เกาะพีพียังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้ได้อย่างดี แถมยังมีนโยบายพักฟื้นฟูทรัพยากรประจำปี รับรองว่าเที่ยวกี่ครั้งก็ยังสวยงามน่าประทับใจเช่นเดิม แต่อาจจะมีเพิ่มเติมความฟิน และความสนุกสนานมากกว่าเก่า

3.เกาะไหง

เกาะไหง จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวในกลุ่มของทะเลตรัง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา บนเกาะมีหาดทรายขาว น้ำทะเลใสสะอาด รอบเกาะอุดมไปด้วยปะการังที่สมบูรณ์ เพราะเกาะไหงเป็นเกาะที่มีขนาดเล็ก ทำให้ท้องทะเลและชายหาดของเกาะไหงถือได้ว่าเป็นที่ต้องตาต้องใจของเหล่านักท่องเที่ยว การเดินทางไปเกาะไหง มีเรือโดยสาร ของแต่ละรีสอร์ทคอยให้บริการ

นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเที่ยวเกาะไหงเป็นจำนวนมากในช่วงซัมเมอร์ เพราะท้องฟ้าสวย ทะเลใส แถมยังมองเห็นปะการังสีสันจัดจ้านได้อย่างเต็มตา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำให้เลือกอีกมากมาย อาทิ พายเรือแคนู ปีนผา เป็นต้น หากใครอยากสัมผัสความสวยงามของทะเลไทยที่ยังคงความสวยงามและสงบ ต้องไม่พลาดเกาะไหงเลยค่ะ

4.หมู่เกาะสุรินทร์

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา โดดเด่นในเรื่องของความสวยงามใต้ทะเล ไม่ว่าจะเป็นปะการังนานาชนิด เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลอันดามัน ประกอบ ด้วยเกาะ 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ , เกาะสุรินทร์ใต้ , เกาะรี หรือเกาะสต๊อร์ค , เกาะไข่ หรือเกาะตอรินลา, และเกาะ กลางหรือเกาะปาจุมบา อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์มีเนื้อที่ประมาณ 135 ตารางกิโลเมตร

ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์จะปิดฤดูการท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม – 15 พฤศจิกายน ของทุกปีและเปิดฤดูการท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน – 15 พฤษภาคม ของทุกปีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในหมู่เกาะสุรินทร์ ได้แก่ อ่าวไม้งาม, อ่าวช่องขาด, อ่าวสุเทพ, อ่าวจาก, เกาะตอรินลา (เกาะไข่) และอ่าวบอน เป็นต้น

เที่ยวทะเลอย่างปลอดภัยต้องพกประกันการเดินทาง

ทุกทริปของการดำน้ำดูประการังอันแสนสวย ใครเลยจะรู้ว่าภัยใต้ท้องทะเลหรือระหว่างเดินทางนั้นจะต้องประสบกับอะไรบ้าง ฉะนั้นแล้วการทำประกันการเดินทางจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศพึ่งต้องให้ความสำคัญ

ทั้งนี้ประกันการเดินทางนั้น นอกจากจะให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแล้วยังสิทธิพิเศษอะไรอีกบ้างเช่น

  • คุ้มครองป้องกันอุบัติเหตุ เพราะขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ
  • คุ้มครองกระเป๋าเดินทางหายระหว่างการเดินทาง
  • คุ้มครองสายการบินที่มีการเปลี่ยนแปลงหรือขัดข้อง ทำให้ไม่สามารถเดินทางได้ตามกำหนด

กรุงเทพประกันภัยมีแบบประกันการท่องเที่ยวแบบในประเทศที่ให้ความคุ้มครองที่เหนือชั้น ด้วยประกันภัยอุบัติเหตุการเดินทาง TA

เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางในประเทศไทยเท่านั้น ไม่ว่าจะไปท่องเที่ยว ทำงาน ดูงาน หรือออฟฟิตจัดสัมมนา เป็นต้น บริษัทกรุงเทพประกันภัยให้ความคุ้มครองได้อย่างครอบคลุมในทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็น เสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพถาวร พร้อมค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

  • ซื้อประกันการเดินทางในประเทศกับ กรุงเทพประกันภัย ราคาถูก ให้ความคุ้มครองสูงตั้งแต่ 100,000 – 3,000,000 บาท
  • จ่ายเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นเพียงแค่วันละ 22.47 บาท หรือสูงสุดอยู่ที่ 3,474.29 บาท
  • เริ่มทำได้ตั้งแต่อายุ 1 – 60 ปีบริบูรณ์ แต่จะต้องเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยเท่านั้น

อย่ารอช้านะคะ ก่อนออกเดินทางควรทำประกันการเดินทางเพื่อความอุ่นใจของตัวเราเองและคนในครอบครัว สนใจสมัครได้ที่ Rabbit Care รับรองว่าคุณจะได้ประกันการเดินทางที่คุ้มค่ากว่าใคร


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024