ตะลอนเที่ยว

The Unknown World นิทรรศการศิลปะเปิดมุมมองใหม่ในสิงคโปร์

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
 
Published: March 14,2019
เที่ยวสิงคโปร์

สิงคโปร์ เป็นประเทศที่คนทั่วไปมักจะรู้จักในด้านของประเทศแห่งนวัตกรรม เทคโนโลยี และสิ่งก่อสร้างที่มีความล้ำสมัย จึงมีนักเดินทางหลายเชื้อชาติหลั่งไหลเข้าไปท่องเที่ยวที่ประเทศสิงคโปร์

แต่หลายๆ คนอาจยังไม่รู้ว่า ประเทศสิงคโปร์นั้นก็โดดเด่นในเรื่องของงานศิลปะ และมีศิลปินที่มีความสามารถมากมาย

เที่ยวสิงคโปร์-เที่ยวต่างประเทศ

The Unknown World อีกมุมหนึ่งของสิงคโปร์ที่คุณอาจยังไม่รู้

นิทรรศการศิลปะ The Unknown World ถูกจัดขึ้นภายใต้แคมเปญ “Passion Made Possible : ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์” จากแนวคิดเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของ การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board – STB) โดยแคมเปญนี้จะแสดงด้านที่แตกต่างของสิงคโปร์และช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนปลดปล่อย passion ของตนเองออกมา ผ่านงานศิลปะหลากหลายแนว

นิทรรศการ The Unknown World จัดแสดง ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครฯ ตั้งแต่วันที่ 12 – 17 มีนาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 21.00 น. เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

the-unknown-world-02

โดยได้รับเกียรติจาก ดร.เอ็ดเวิร์ด โค ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยว ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศสิงคโปร์ และ ผศ.ปวิตร มหาสารินันท์ ผู้อำนวยการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครฯ มาร่วมพิธีเปิดงานเมื่อวันอังคารที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา

กิจกรรมภายในงานแถลงข่าวเปิดตัวนิทรรศการมีทั้งการเปิดวีดิทัศน์เชิญชวนให้รู้จักกับงานศิลปะในประเทศสิงคโปร์ และพูดคุยกับศิลปินผู้สร้างสรรค์งานศิลปะที่จัดแสดงภายในงาน อาทิ คุณรักกิจ  สถาพรวจนา (Rukkit) ศิลปินสตรีทอาร์ตชาวไทย, คุณแซม โล (SKL0) ศิลปินสตรีทอาร์ตสิงคโปร์, คุณ Khairuddin Hori ผู้อำนวยการและหุ้นส่วนใหญ่ของ Chan+hori Comtemporary และ คุณใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก  ลือวิเศษไพบูลย์ นักแสดงสาวชาวไทยที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ท่องเที่ยวสิงคโปร์

เที่ยวสิงคโปร์-ด้านหน้านิทรรศการ

ผลงานศิลปะที่จัดแสดงในนิทรรศการ The Unknown World

นิทรรศการศิลปะนี้ จัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่และมีการใช้เทคโนโลยีผสมผสาน ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสประสบการณ์การชมงานศิลปะแบบใหม่ๆ ล้ำๆ สมกับเป็นผลงานจากประเทศสิงคโปร์

เที่ยวสิงคโปร์-the unknown world-the last supper

ภาพถ่ายชุด Renaissance City และ Second Coming ผลงานของยูจีน โซห์ (Eugene Soh) ที่ใช้เทคนิคโฟโตมอนทาจ สร้างศิลปะแห่งการหยิบยืม (Appropriation) โดยดึงเอาจุดเด่นของผลงานศิลปะชื่อดังของโลก มาดัดแปลงให้เป็นภาพถ่ายที่สะท้อนถึงชีวิตปัจจุบันของชาวสิงคโปร์ เช่นภาพด้านบนนี้ ดึงเอาลักษณะของผลงาน The Last Supper โดย Leonardo da Vinci มาดัดแปลงให้เป็นบรรยากาศของคนสิงคโปร์

นอกจากนี้ ผู้เข้าชมผลงานชุดนี้ยังสามารถรับชมภาพผ่านการใช้เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) หรือเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง ด้วยการสแกน QR Code ที่แสดงด้านข้างผลงานภาพถ่าย ก็จะได้เห็นมิติใหม่ๆ ของผลงานชุดนี้

เที่ยวสิงคโปร์-the unknown world-เสือมาลายัน
เที่ยวสิงคโปร์-the unknown world-เสือมาลายัน

ผลงาน Tales Don’t Tell Themselves โดย มูฮัมมัด อิซดิ (Muhammad Izdi) เป็นศิลปะแอนิเมชันรูปแบบ Gif ที่บอกเล่าเรื่องราวของประเทศสิงคโปร์ ที่ไม่ตรงกับในนิทาน

เรื่องราวของเมืองที่ถูกตั้งชื่อว่า “เมืองแห่งสิงโต” แต่แท้จริงแล้ว ไม่มีสิงโต สัตว์นั้นคือเสือมาลายันต่างหาก

เที่ยวสิงคโปร์-the unknown world-ภาพ AR

ผลงานศิลปะที่จัดแสดงบริเวณหน้าหอศิลปฯ ผสานเทคโนโลยี AR ให้ชมผลงานศิลปะในมุมมองใหม่ ๆ


เที่ยวสิงคโปร์-the unknown world-กราฟิตี้

และไฮไลท์สำคัญ คือผลงานศิลปะบนตัวอาคารของหอศิลปฯ ผลงานของ 2 ศิลปิน Rukkit x SKL0 ที่ร่วมกันสร้างสรรค์ภาพกราฟิตี้ที่ผสมผสานความเป็นไทยและสิงคโปร์ แสดงถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศ และสามารถชมผ่านเทคโนโลยี AR ได้เช่นกัน โดยผลงานนี้จะจัดแสดงถึงวันที่ 7 เมษายน 2562 ซึ่งจัดแสดงนานกว่าผลงานชิ้นอื่นเล็กน้อย

ขอเชิญชวนคนที่ชื่นชอบ สนใจประเทศสิงคโปร์ งานศิลปะ หรือการท่องเที่ยวสิงคโปร์ เข้ามาสัมผัสกับนิทรรศการที่จะมอบทั้งความประทับใจ และช่วยให้คุณเห็นมิติใหม่ๆ ของประเทศสิงคโปร์ ผ่านผลงานศิลปะเหล่านี้ หากเดินผ่านแถวหอศิลปฯ ก็ไปเยี่ยมชมกันได้

เรารับรองว่าเห็นแล้วจะอยากไปเที่ยวประเทศสิงคโปร์เลยล่ะ และถ้าจะไปเที่ยว อย่าลืมทำประกันการเดินทาง เผื่อเอาไว้ด้วยนะ จะได้เที่ยวอย่างสนุกและสบายใจมากกว่าเดิม


 

บทความตะลอนเที่ยว

Rabbit Care Blog Image 88656

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88581

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88307

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024