ตะลอนเที่ยว

แนะนำที่เที่ยวเชียงใหม่สายธรรมชาติ พร้อมสิ่งที่ควรเตรียมไป ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ พักผ่อนหย่อนใจ สบายอารมณ์

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
Published: July 14,2023
ที่เที่ยวเชียงใหม่

วันนี้ แรบบิท แคร์ นำที่เที่ยวเชียงใหม่ สำหรับสายธรรมชาติมาแนะนำให้ พร้อมลิสต์สิ่งที่ควรเตรียมไปด้วยไว้ เผื่อใครต้องการไปเที่ยวพักผ่อนฮีลใจ จะได้เลือกวางแผนกันได้ เพราะสถานที่เหล่านี้ล้วนเป็นหนึ่งในที่เที่ยวหน้าหนาวที่ควรเลือกไป หรือจะไปในฤดูกาลอื่นก็ได้ รับรองว่าจะได้ใกล้ชิดธรรมชาติสมใจ โอบล้อมด้วยบรรยากาศเย็น ๆ และทิวทัศน์ที่แสนงดงามอย่างแน่นอน  

ที่เที่ยวเชียงใหม่ สวนป่าดอยบ่อหลวง

ที่เที่ยวเชียงใหม่สวนป่าดอยบ่อหลวงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในอำเภอฮอดของจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ติดกับถนนสาย 108 ที่เดียวกับสวนสนบ่อแก้วและออบหลวง สวนป่าดอยบ่อหลวงมีบริการที่พักให้เลือกตามความต้องการ และมีบ้านพักหลากหลายรูปแบบให้เลือกได้ตามอัธยาศัย ไม่ว่าจะมาเป็นคู่ 2 คน หรือกับเพื่อน ๆ 4 คน ก็เลือกชนิดของบ้านกันได้

ซึ่งที่เที่ยวเชียงใหม่สวนป่าดอยบ่อหลวงถือเป็นสถานที่เที่ยวเชียงใหม่ที่มีพื้นที่กว้างขวาง อากาศเย็นสบาย และร่มรื่น ซึ่งการเข้าพักที่นี่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังเดินเข้าสู่โลกอื่น และได้สัมผัสกับบรรยากาศที่ใกล้เคียงกับคำว่าเหมือนฝัน หรืออยู่ในเทพนิยายที่มีบ้านไม้หลังน้อยท่ามกลางป่าสนขนาดใหญ่เลยทีเดียว

โดยที่เที่ยวเชียงใหม่แห่งนี้นั้นเรียกได้ว่าถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะเดินทางมาพักไม่ว่าจะอยู่ในช่วงฤดูไหน แต่แน่นอนว่าที่นี่นับเป็นที่เที่ยวหน้าหนาวที่ได้รับความนิยมมากกว่าฤดูอื่นใด เพราะผู้ที่เข้าพักจะได้สัมผัสทั้งบรรยากาศที่เย็นสบาย และได้พบกับม่านหมอกอันเป็นเสน่ห์ของเมืองเชียงใหม่ ที่ทำให้คนที่ถูกรายล้อมตกอยู่ภายใต้มนตร์สะกดเลยทีเดียว

ที่เที่ยวเชียงใหม่ กิ่วแม่ปาน

ที่เที่ยวเชียงใหม่กิ่วแม่ปานตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติบนยอดเขาดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่เที่ยวเชียงใหม่แห่งนี้มีเขตปกคลุมพื้นที่กว้างขวางและเป็นที่อยู่ของภูเขาสูงที่สุดในภาคเหนือของประเทศไทย กิ่วแม่ปานมีทัศนียภาพที่งดงามของธรรมชาติที่รายล้อมอยู่รอบด้าน ถือเป็นอุทธยานทางธรรมชาติที่กว้างใหญ่และที่มีความหลากหลายของพรรณไม้ สัตว์ป่า และน้ำตกที่สวยงาม นักท่องเที่ยวที่มาเยือนกิ่วแม่ปานจะได้พบกับความสงบเงียบสงบและอากาศบริสุทธิ์ของธรรมชาติที่นี่อย่างถึงอกถึงใจกันเลยทีเดียว

สิ่งที่พิเศษและถือเป็นไฮไลต์ของที่เที่ยวเชียงใหม่แห่งนี้ก็คือ นอกจากจะเป็นสถานที่เที่ยวชมธรรมชาติที่แสนจะงดงามแล้วนั้นกิ่วแม่ปานนั้นยังเป็นที่อยู่ของชุมชนเผ่าพันธุ์พื้นเมืองทั้ง 9 เผ่า ที่ได้มีการตั้งหมู่บ้านอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติ 

โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปสำรวจและเรียนรู้เรื่องราวและวัฒนธรรมของชุมชนพื้นเมืองได้อย่างใกล้ชิด ร่วมทำกิจกรรมซึ่งจะช่วยสร้างความรู้สึกถึงการได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของคนชนเผ่าพื้นเมืองบนดอย นับเป็นประสบการณ์การพักผ่อนที่ดีและได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อย่างหาที่ใดเปรียบไม่ได้เลยทีเดียว

ที่เที่ยวเชียงใหม่ ห้วยกุ๊บกั๊บ

อีกสถานที่เที่ยวเชียงใหม่ที่น่าไปและมั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติแบบเต็มอิ่มและเป็นที่เที่ยวหน้าหนาวยอดฮิตอย่างห้วยกุ๊บกั๊บก็นับเป็นสถานที่เที่ยวเชียงใหม่ที่พลาดไม่ได้ เพราะเป็นสถานที่ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสความเป็นธรรมชาติได้อย่างอิ่มอกอิ่มใจ ดื่มด่ำกับบรรยากาศทะเลหมอกได้ นั่งจิบกาแฟในระดับเดียวกับทะเลหมอกชมพระอาทิตย์ขึ้นได้ที่ริมระเบียงกันเลยทีเดียว

โดยที่เที่ยวเชียงใหม่แห่งนี้นั้นตั้งอยู่ในตำบลแก่งกี๊ด อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับการเดินทาง สามารถนำรถส่วนตัวมาจอดไว้ยังจุดจอดรถ แล้วใช้บริการรถจากที่พักของโฮมสเตย์ให้มารับขึ้นไปได้เพราะเส้นทางขึ้นไปยังห้วยกุ๊บกั๊บจากปากทางขึ้นระยะทาง 4 กม. นั้นจะเป็นทางออฟโรด ขรุขระแคบชัน รถสวนไม่ได้ เพราะฉะนั้นจึงแนะนำให้ใช้บริการรถของทางโฮมสเตย์จะเป็นดีที่สุด 

ความสนุกสนานเริ่มขึ้นตั้งแต่ทางขึ้นที่ต้องนั่งรถออฟโรดขึ้นไป โดยเฉพาะหากคุณเลือกไปกับเพื่อนฝูงกลุ่มใหญ่ หรือแม้กระทั่งแบกเป้ไปคนเดียวแล้วค่อยไปเมคเฟรนด์กับกรุ๊ปอื่น ๆ ก็ได้ แค่ทางขึ้นที่ต้องนั่งรถโยกไหว หัวสั่นหัวคลอดก็ถือว่าได้สัมผัสวิถีชีวิตแสนสนุกสนานเรียกเสียงหัวเราะได้กันแล้ว

เมื่อขึ้นไปด้านบนและเข้าพักยังโฮมสเตย์ที่จองไว้ จะมีทั้งอาหารพื้นเมืองที่ทางที่พักเตรียมให้ หรือจะเริ่มตั้งเตาหมูกระทะ ย่างหมู ล้อมวงปาร์ตี้อาหารเครื่องดื่มที่เตรียมขึ้นมาเองกันได้ ดื่มด่ำความสุขใจท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติแบบชิว ๆ ก่อนที่จะรอชมพระอาทิตย์ตกดิน นอนมองดาว ตื่นมาดูทะเลหมอกตอนเช้า ใช้เวลาคุณภาพแบบจัดเต็ม

ที่เที่ยวเชียงใหม่ ม่อนแจ่ม

สำหรับที่เที่ยวเชียงใหม่สายธรรมชาติที่คลาสสิกตลอดการอย่างม่อนแจ่มนั้น ใครยังไม่เคยไปก็นับเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ที่ห้ามพลาด โดยเฉพาะใครที่ชอบดอกไม้สวยงาม แน่นอนว่าจะได้ถ่ายรูปกับดอกไม้จนเต็มอัลบั้มกันเลยทีเดียว

ที่เที่ยวเชียงใหม่ม่อนแจ่มนั้นนอกจากจะมีที่พักของม่อนแจ่มเองแล้ว ก็จะมีบ้านพักหรือโฮมสเตย์มากมายให้เลือกสรร เช่น ม่อนอิงดาว ม่อนตะวัน ออนเซ็นแอทม่อนแจ่ม เป็นต้น ซึ่งที่เที่ยวเชียงใหม่แห่งนี้นั้น ใครอยากพักแบบบ้านพักส่วนตัว มีอ่างอาบน้ำชิค ๆ คูล ๆ มีออนเซ็นให้แช่ หรือแม้แต่อยากสัมผัสบรรยากาศกางเต็นท์นอนก็มีให้เลือกและจัดเตรียมไว้ให้พร้อม เรียกได้ว่าชอบสบายหรือชอบสมบุกสมบันก็เลือกได้ตามใจเลยทีเดียว

นอกจากดื่มด่ำสัมผัสกับบรรยากาศเย็นสบายและธรรมชาติที่รายล้อมแล้ว อีกไฮไลต์ที่สำคัญและนับเป็นกิจกรรมเช็กพอยต์ของคนที่ขึ้นดอยมานอนที่เที่ยวเชียงใหม่แห่งนี้ คือการสั่งชุดหมูกระทะมาล้อมวงรับประทาน ลองนึกภาพหมูกระทะย่างเตาถ่าน น้ำซุปร้อน ๆ พร้อมน้ำจิ้มรสชาติจัดจ้าน นั่งทานกันในบรรยากาศเย็น ๆ และมีทิวทัศน์สวยงาม แค่คิดก็ฟินลืมมม!

สิ่งที่ควรเตรียมไปที่เที่ยวเชียงใหม่ สำหรับสายธรรมชาติ

  • ยาประจำตัว 
  • ยาทาแก้แมลงสัตว์กัดต่อย 
  • ถุงพลาสติกอเนกประสงค์
  • ไม้เซลฟี่พร้อมพร๊อพถ่ายรูป
  • หมวกอุ่น/หมวกกันแดด
  • เสื้อกันหนาว/เสื้อกันฝน (ขึ้นอยู่กับฤดูกาล)

เดินทางท่องเที่ยวที่เที่ยงเชียงใหม่ชมธรรมชาติแบบนี้ ทั้งสนุกสนานทั้งช่วยฮีลใจ ใครที่เหนื่อยกับการทำงานและต้องการจะพักผ่อนร่างกายรีบจัดทริปกันให้ไว แต่ต้องไม่ลืมทำประกันอุบัติเหตุ กับ แรบบิท แคร์ ก่อนลุยไปตะลอนที่เที่ยวเชียงใหม่ ป้องกันกรณีเกิดเหตุสุดวิสัยจากการเดินทางหรือการบุกป่าฝ่าดอย

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

  

 

บทความตะลอนเที่ยว

Rabbit Care Blog Image 88656

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88581

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88307

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024