ตะลอนเที่ยว

แนะนำ 10 โฮสเทลเชียงใหม่ที่ทั้งราคาถูกและดี ไปเที่ยวเมื่อไหร่ก็พักได้สบาย

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
Published: January 5,2018
10 โฮสเทลเชียงใหม่

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

ฤดูหนาวปีนี้ใครมีแผนเที่ยวเชียงใหม่ วันนี้ แรบบิท แคร์ มีรายชื่อ โฮสเทลเชียงใหม่ มาแนะนำกันมากถึง 10 แห่ง พร้อมรายละเอียดสถานที่ใกล้เคียงที่น่าสนใจ เผื่อว่าใครมีโอกาสได้ไปพักที่ไหนก็จะได้เที่ยวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการแนะนำเรื่องราวเกี่ยวกับโฮสเทลว่าคืออะไร หากคุณยังไม่เคยเข้าใจความหมายมาก่อน เดี๋ยวจะได้รู้เรื่องราวทั้งหมดในบทความของเรา สามารถเลื่อนลงไปอ่านเพื่อคำตอบพร้อมกันได้เลย

โฮสเทล คือ อะไร

โฮสเทล (Hostel) คือ ที่พักแบบราคาประหยัดโดยจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานไว้ให้บริการ เช่น เตียงนอน ตู้ล็อคเกอร์ และห้องอาบน้ำ ซึ่งบางกรณีต้องมีรูมเมทหรือลูกค้าคนอื่นพักร่วมด้วย เสมือนกับการแชร์ห้องกันเพื่อให้ค่าห้องพักมีราคาที่ถูกลง แต่โฮสเทลบางที่ก็จะมีห้องพักเดี่ยวไว้ให้บริการด้วยเหมือนกัน 

10 โฮสเทลเชียงใหม่น่าพัก 

สำหรับ 10 โฮสเทลเชียงใหม่ที่ แรบบิท แคร์ หยิบมาแนะนำในบทความนี้ ได้แก่ Green Sleep Hostel, The Sun Hostel, Viva Shack Hostel, Green Tiger Vegetarian House, Chiang Mai Moli Boutique Hostel, Kamlar Home Hostel, Oxotel Hostel, The Better Hostel, Chiang Dao Story Camp และ Pyur otel โดยโฮสเทลเชียงใหม่แต่ละแห่งจะมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

1. Green Sleep Hostel

Green Sleep Hostel เป็นโฮสเทลเชียงใหม่ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เพราะอยู่ห่างจากอนุสาวีย์สามกษัตริย์เพียง 300 เมตรและอยู่ห่างจาดวัดเจดีย์หลวงเพียง 300 เมตรเช่นกัน ถือว่าเป็นโฮสเทลที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถเดินเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย แถมราคาห้องพักอยู่ในเรตที่ค่อนข้างดี เพราะห้องพักเดี่ยวเพียง 500 บาทเท่านั้น หากไปกันหลายคนจะเฉลี่ยเหลือคนละไม่เกิน 300 บาท 

2. The Sun Hostel

The Sun Hostel โฮสเทีลเชียงใหม่ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่นิมมานเหมินท์ เป็นห้องพักปรับอากาศที่บางวิวจะได้เห็นวิวเขาดอยสุเทพอย่างสวยงาม ส่วนราคาก็อยู่ในช่วงไม่เกิน 500 บาทเช่นกัน ทั้งนี้ยังมีจักรยานให้เช่าด้วย ใครอยากท่องเที่ยวในย่านสุดฮอตอย่างนิมมานเหมินท์ละก็ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดโฮสเทลเชียงใหม่แห่งนี้

3. Viva Shack Hostel

Viva Shack Hostel เป็นโฮสเทลเชียงใหม่ที่ขยับออกไปอีกนิด เพราะอยู่ใกล้กับสะพานนวรัตน์ประมาณ 600 เมตร ทำให้รู้สึกถึงความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และยังมีที่จอดรถรองรับ รวมถึงมีห้องอาการ มีบาร์ มีจักรยานให้ใช้งาน ใกล้ตลาดวโรรส(กาดหลวง) เพียง 800 เมตร ถ้าชื่นชอบห้องพักสไตล์ลอฟท์ ส่วนตัวต้องที่นี่แหละ

4. Green Tiger Vegetarian House

Green Tiger Vegetarian House คือ โฮสเทลเชียงใหม่ที่บอกรายละเอียดเกี่ยวกับมื้ออาหารในพักได้อย่างดี เพราะหากคุณทานอาหาร ณ โฮสเทลแห่งนี้ ไม่ว่ามื้อไหน พวกเขาจะเสิร์ฟอาหารมังสวิรัติในทุกมื้อ ที่สำคัญโฮสเทลเชียงใหม่นี้มีห้องน้ำแบบส่วนตัว ทำให้พักแยกได้อย่างสบายใจ มีบริการรถเช่า และจักรยานเช่าพร้อมสรรพ

5. Chiang Mai Moli Boutique Hostel

Chiang Mai Moli Boutique Hostel โฮสเทลเชียงใหม่ที่อยู่ใกล้กับประตูท่าแพเพียง 600 เมตร เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการมาท่องเที่ยวถนนคนเดินเชียงใหม่ ซึ่งนอกจากเดินทางสะดวก จะทำให้คุณได้มองเห็นบรรยากาศเมืองอย่างสวยงามไม่ว่าจะเวลาไหน เพราะเป็นโฮสเทลเชียงใหม่ที่มีระเบียงห้องพัก มีเครื่องปรับอากาศ และห้องน้ำในตัวครบครัน

6. Kamlar Home Hostel

Kamlar Home Hostel อาจเป็นโฮสเทลเชียงใหม่ที่อยู่ห่างไกลเมืองสักหน่อย (ประมาณ 2 กิโลเมตร) แต่แลกมาด้วยความสงบ เงียบ พักผ่อนได้อย่างเต็มอิ่ม ที่ร้านอาหารใกล้เคียงให้เลือกค่อนข้างเยอะ มีระบบความปลอดภัยคอยดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับบริการแท็กซี่ที่จะช่วยให้คุณเดินทางออกไปเที่ยวได้ง่ายขึ้น

7. Oxotel Hostel

Oxotel Hostel คือ โฮสเทลเชียงใหม่ที่อยู่บนถนนวัวลาย หากคุณมีแผนที่จะมาเที่ยวถนนคนเดินแห่งนี้ ก็อย่าลืมเลือกพักโฮสเทลเชียงใหม่นี้ได้เลย เพราะนอกจากเดินทางสะดวก มีที่เที่ยวใกล้เคียง และยังมีครัวที่เป็นส่วนกลางเพื่อเปิดโอกาสให้คุณได้ทำอาหารทานเองแบบง่าย ๆ ได้อีกเช่นกัน

8. The Better Hostel

The Better Hostel โฮสเทลเชียงใหม่ที่อยู่ใกล้กับสนามบิน และโรบินสันเชียงใหม่ ทำให้คนที่เดินทางด้วยเครื่องบินสามารถเข้าพักได้อย่างสะดวกสบาย ไหนจะมีห้างสรรพสินค้าให้เดินเล่น ชอปปิงได้แบบใกล้ ๆ รวมถึงจะเดินทางเข้าเมืองก็นับเป็นโฮสเทลเชียงใหม่ที่มีทำเลเดินทางได้ง่ายเช่นกัน โดยที่พักมีลานระเบียงให้นั่งชิว, มีบาร์, มีห้องนั่งเล่น และมีครัวส่วนกลางให้ใช้งานด้วย 

9. Chiang Dao Story Camp

Chiang Dao Story Camp พาขึ้นมาชมโฮสเทลเชียงใหม่ที่อยู่ในหุบเขา อ.เชียงดาว กันบ้าง ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่อยากเข้ามาพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ มีกิจกรรมเดินป่าให้ได้เข้าร่วม มองไปทางไหนก็มีแต่ภูเขา และยังเป็นโฮสเทลเชียงใหม่ที่มีห้องอาหารอร่อย ๆ ไว้รอให้บริการ

10. Pyur otel

Pyur otel โฮสเทลเชียงใหม่ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้วที่จะช่วยให้คุณเดินทางอย่างสะดวกสบาย สามารถท่องเที่ยวได้ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นตอนเช้าหรือตอนกลางคืน ก็จะมีแหล่งท่องเที่ยวพร้อมตอบโจทย์อย่างครบวงจร 

ได้โฮสเทลเชียงใหม่แนะนำกันไปหลายที่แล้ว แรบบิท แคร์ แนะนำเลยว่าการจองห้องพักโฮสเทลผ่านระบบออนไลน์ของเว็บต่าง ๆ อาจช่วยให้คุณได้จองห้องพักในราคาที่ถูกลง ช่วยประหยัดงบการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี รวมถึงถ้าคุณมีบัตรเครดิตสายท่องเที่ยวอยู่ จะช่วยให้ได้เครดิตเงินคืนไปอีกต่อหนึ่งด้วย ซึ่งถ้าใครเป็นสายเที่ยวัตวแม่ แล้วยังไม่มีบัตรเครดิตประจำตัว แรบบิท แคร์ มีบัตรเครดิตพร้อมแนะนำจากธนาคารชั้นนำเป็นจำนวนมาก เพียงแค่กรอกข้อมูลบน Widget เพื่อเลือกประเภทบัตรที่เหมาะสมกับคุณ เดี๋ยวระบบของ แรบบิท แคร์ จะจัดการนำเสนอให้อย่างเหมาะสมที่สุดแน่นอน

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ icon รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว icon รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง icon รักความหรูหรา รักความหรูหรา icon รักสุขภาพ รักสุขภาพ icon รักการกิน รักการกิน
  

 

บทความตะลอนเที่ยว

Rabbit Care Blog Image 88656

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88581

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88307

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024