ตะลอนเที่ยว

6 สถานที่เที่ยวพักผ่อนคลายร้อน กับ Drivemate

ผู้เขียน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published December 25, 2023

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อนคลายร้อนในช่วงฤดูร้อน เพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน นี่ขนาดเพิ่งเริ่มต้นปีมา ก็ร้อนเสียแทบทนไม่ไหว ไม่อยากจะคิดเลยนะคะ ว่าหากเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว เมืองไทยเราจะร้อนขนาดไหน แต่ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ เพราะวันนี้ Drivemate ได้จัดเตรียม 6 สถานที่ เช่ารถท่องเที่ยวคลายร้อน ปี 2024 มาแนะนำให้คุณได้เก็บไว้เป็นตัวเลือกแล้ว รับประกันได้เลยว่า ฤดูร้อนที่กำลังจะถึง จะกลายเป็นฤดูแห่งความสนุก ของคุณไปเลย

6 สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนคลายร้อน

1. หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา

ว่ากันว่า ทะเลไทย เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยที่สุดในโลก หากคุณไม่เคยไปสัมผัสความสวยงามนี้ด้วยตัวเองสักครั้ง คงไม่คุ้มค่าที่คุณเกิดมาเป็นคนไทย ว่าไหมคะ?

หมู่เกาะสิมิลัน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ประกอบไปด้วย 9 เกาะด้วยกัน คือ เกาะสิมิลันหรือเกาะแปด เกาะสี่หรือเกาะเมี่ยง เกาะเก้าหรือเกาะบางงู เกาะหูยงหรือเกาะหนึ่ง เกาะกะโหลกหรือหินปูซาร์ เกาะปาหยันหรือเกาะสาม เกาะห้า เกาะหก และเกาะบอน เรียกได้ว่าแต่ละเกาะมีความโดเด่น สวยงาม และน่าสนใจที่แตกต่างกัน ร้อนนี้หากคุณยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหน หมูเกาะสิมิลัน จ.พังงา รอคุณอยู่ค่ะ

2. เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

ไปหมู่เกาะสิมิลันกันไปแล้ว เราไปต่อกันที่เกาะหลีเป๊ะกันบ้าง สำหรับใครที่ชื่นชอบการดำน้ำ ดูปะการัง ต้องไม่พลาด เพราะที่นี่ได้ชื่อว่าเป็น มัลดีฟส์เมืองไทย เลยทีเดียว น้ำใส หาดสวย ธรรมชาติสมบูรณ์ เหมาะกับการเล่นน้ำคลายร้อน หรือแวะมาพักกายพักใจเป็นที่สุด โดยชายหาดที่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยว คือ หาดพัทยา หาดซันไรซ์ และหาดซันเซต หากคุณไม่อยากพลาดที่จะสัมผัสกับความดื่มด่ำกับท้องทะเลอันดามัน ต้องไปเกาะหลีเป๊ะ

3. หมู่เกาะพีพี

มาต่อกันที่ หมูเกาะพีพี ที่ประกอบไปด้วย 2 เกาะใหญ่ ๆ นั่นก็คือ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล และเกาะเล็ก ๆ อีก 2 เกาะ คือ เกาะยูง กับ เกาะไม้ไผ่ ซึ่งในหมูเกาะพีพีนี้ เรียกได้ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน บวกกับท้องทะเล ธรรมชาติที่สวยงาม ติด 1 ใน 10 ของเกาะที่สวยที่สุดในโลกมาแล้ว มาเที่ยวคลายร้อนครั้งนี้ คุณจะพลาดได้อย่างไร

4. ทะเลอ่าวไทย

แวะมาที่ทะเลอ่าวไทยกันบ้าง หากคุณไม่ชอบการเดินทางไกล เที่ยวทะเลอ่าวไทย ก็เป็นอีกตัวเลือกที่เหมาะกับคุณ เริ่มกันที่อ่าวไทยฝั่งทะเลตะวันออก

  • เกาะทะลุ เกาะมันนอก เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง
  • เกาะกูด เกาะช้าง เกาะหมาก จังหวัดตราด
  • เกาะขาม เกาะแสมสาร เกาะสีชัง เกาะล้าน ชลบุรี

หรืออ่าวไทยฝั่งทะเลใต้

  • เกาะนางยวน เกาะเต่า หมู่เกาะอ่างทอง เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
  • หมู่เกาะทะเลชุมพร จังหวัดชุมพร
  • เกาะนุ้ยนอก จังหวัดนครศรีธรรมราช

เรียกได้ว่า ทะเลอ่าวไทยเรามีสถานที่ท่องเที่ยวให้คุณได้เลือกเที่ยวดับร้อนกันหลากหลายเลยทีเดียว ดังนั้นเชื่อได้เลยว่า หน้าร้อนนี้ คุณจะมีแผนท่องเที่ยวในหัวแล้วแน่นอน

5. ล่องแพ จ.กาญจนบุรี

ย้ายจากเที่ยวทะเล มาแวะกันที่ กิจกรรมล่องแพ เล่นน้ำคลายร้อนกันที่ จังหวัดกาญจนบุรีกันบ้าง แน่นอนว่าหากใครยังไม่เคยไปเที่ยวล่องแพ ถือว่าเอ้าท์มาก เพราะนอกจากคุณจะได้เล่นน้ำ ล่องแพแล้ว คุณจะยังได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติที่เงียบสงบ บวกกับบรรยากาศเย็น ๆ สีเขียวขจีของต้นไม้ ทำให้การพักผ่อนของคุณสงบ และมีความสุขมากกว่าที่เคย

6. ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี ชะอำ

ปิดท้ายกันที่สถานที่ท่องเที่ยวคลายร้อนที่คุณสามารถเดินทางมาเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับ เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาไม่มาก แต่อยากคลายร้อน ซานโตรินี วอเตอร์ แฟนตาซี ชะอำ ถือเป็นสถานที่ที่เหมาะเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากที่คุณจะได้คลายร้อนแล้ว คุณยังจะได้รอยยิ้ม และความสนุก จากกิจกรรมเครื่องเล่นต่าง ๆ ที่น่าสนใจจากที่นี่กลับไปด้วย

นอกจาก 6 สถานที่ที่เราได้แนะนำคุณไปแล้ว ประเทศไทยเรา ยังมีสถานที่เที่ยวคลายร้อนให้คุณได้เลือกท่องเที่ยวอีกมากมาย อาจจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้บ้านคุณเองที่เรายังไม่รู้จัก เอาเป็นว่าหากคุณมีสถานที่ที่ไหนน่าสนใจ ลองเอามาแนะนำให้เพื่อน ๆ คนอื่นได้ไปท่องเที่ยวกันบ้างนะคะ และเพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกในการเดินทางไปเที่ยวของคุณ เลือกใช้บริการ เช่ารถภูเก็ต ราคาถูก จาก Drivemate ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดี ๆ สำหรับคุณ


สรุป

สรุปบทความ

6 สถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนคลายร้อนที่กล่าวมาข้างต้น ล้วนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก แต่ละสถานที่มีความสวยงามและเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป นักท่องเที่ยวสามารถเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่ตรงกับความต้องการและความสนใจของคุณได้

จบสรุปบทความ
 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024