ตะลอนเที่ยว

4 ที่เที่ยวในไทยแนะนำ!! แบบคัดมาแล้ว ต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยว

ผู้เขียน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published February 24, 2023

จัดกระเป๋า เตรียมแพลนเที่ยวกันได้เลย เพราะหลังจากอัดอั้นกันมานานในช่วงล็อคดาวน์โควิด ต้นปีนี้ยังมีโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟสที่ 5 กลับมาให้เพื่อน ๆ ได้เที่ยวสนุก สุขทั้งใจและเงินในกระเป๋า แรบบิท แคร์ จึงอยากถือโอกาสนี้ แนะนำที่เที่ยวในไทยสุดฟิน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก และเริ่มเป็นที่จับตามองในช่วงปีที่ผ่านมา เพราะสถานที่เที่ยวในไทย ก็ไม่แพ้ชาติอื่นใดในโลกอย่างแน่นอน!

1. เมืองเบตง จ. ยะลา

หนึ่งในที่เที่ยวในไทยที่มีเอกลักษณ์ที่สุดแต่ถูกหลงลืมเพราะถูกมองว่าเป็นพื้นที่อันตราย จนมาถึงปัจจุบัน ยะลากลับมาเป็นเมืองที่สงบสุข และเต็มไปด้วยมนเสน่ห์พร้อมเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่จัดว่าไม่แพ้ที่เที่ยวในไทยที่ไหน ๆ เลย พร้อมให้คุณมาดื่มด่ำอารยฯ ไทย-มลายู เหมาะกับคนอยากได้ฟิลเที่ยวเมืองนอก แต่ยังอยู่ไทย ทริป 3-4 คืน ด้วยช่องทางการเดินทางที่หลากหลาย สามารถเดินทางด้วย รถไฟ กรุงเทพ-ยะลา (ใช้เวลาประมาณ 18-19 ชั่วโมง) และต่อรถตู้เข้าสู่เบตง ประมาณ 800-1,000 บาท หรือจะสามารถเดินทางด้วยเครื่องบิน ดอนเมือง-เบตง (ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง) เริ่มต้น 3,500 บาท 

กิจกรรมที่ควรทำที่เบตง ยะลา

  • ชมเมืองยะลา เมืองที่มีผังเมืองสวยที่สุดในประเทศไทย

ครั้นมาถึงยะลา ลองสังเกตบ้านเมือง ถนนหนทางของเมืองเล็ก ๆ นี้ก่อน ไม่นานคุณจะได้คำตอบว่าทำไมเมืองยะลาจึงจัดเป็นจังหวัดที่มีผังเมืองสวยงาม เป็นระเบียบที่สุดในไทย เพราะตั้งแต่สมัยอดีตยะลาถูกวางผังเมืองโดยสถาปนิกผังเมืองชาวอังกฤษ โดยมีโครงสร้างเป็นลักษณะคล้าย ๆ นครลอสแองเจอลิสที่มีวงเวียนเป็นศูนย์กลางของเมือง และตีแผ่ถนนออกไปสู่เมืองรอบนอกได้อย่างทั่วถึง แถมยังมีมุมน่าสนใจมากมายภายในเมืองตั้งแต่ หอนาฬิกาเบตงที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมาช้านาน ไปจนถึงชมอุโมงไฟระยิบระยับที่อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ นับเป็นที่เที่ยวในไทยที่มองข้ามไม่ได้เลย!

  • ตะลุยกินมื้อเด็ด อ. เบตง 

จะเรียกตัวเองว่าเป็นที่เที่ยวในไทยไม่ได้หากไม่มีเมนูเด็ด ๆ ให้ลิ้มลอง ซึ่งเบตงก็ถือเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายของนักชิม ตั้งแต่ข้าวมันไก่เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำสูตรต้นตำรับไหหลำ ไปจนถึงเมนูติ่มซำ เมนูประเภทเส้นที่ได้รับอิทธิพลจากชาวจีน ก็ถือว่าเป็นเมนูขึ้นชื่อของเบตงแทบทั้งสิ้น

2. สวนพฤกษศาสตร์ระยอง จ. ระยอง 

สวนพฤกษศาสตร์ระยอง หรือสวนพฤกษศาสตร์ระยอง-สะพานรักษ์เสม็ด (RAK-SAMET Bridge) คือ ป่าที่น่าค้นหาและเต็มไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรม ผจญภัยในพื้นที่ป่าชุ่มน้ำ เหมาะสำหรับทริป 3 วัน 2 คืน และใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพ 3-4 ชั่วโมง ตั้งอยู่ที่หมู่ 2 ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง และเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.30- 16.30 น. 

กิจกรรมที่ควรทำที่สวนพฤกษศาสตร์ระยอง  จ. ระยอง

  • ปั่นจักรยาน พายเรือคายัค

สวนพฤกษศาสตร์ระยองกินเนื้อที่กว่า 2,500 ไร่ เป็นหนึ่งในพื้นที่เที่ยวในไทยที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้สำรวจ ทั้งทางบกและทางน้ำ เที่ยวเล่นชมสัตว์ป่าและพันธุ์ไม้ได้ทั้งวัน ด้วยเส้นทางที่ชัดเจนและปลอดภัย เต็มไปด้วยมุมถ่ายอินสตาแกรมเพียบ!

  • ชม “ป่าเสม็ดพันปี”

ไฮไลท์ของอุทยานแห่งนี้คือพันธุ์ไม้หายากที่ถูกอนุรักษ์ไว้กว่า 400 ชนิด หนึ่งในนั้นคือ “ต้นเสม็ดโบราณ” ที่มีอายุกว่า 1,000 ปี เป็นที่เที่ยวในไทยที่เดียวที่มีป่าเสม็ดขาวที่ยังคงสภาพสมบูรณ์ขนาดนี้ ผนวกกับพื้นที่ชุ่มน้ำที่ประกอบไปด้วย 5 เกาะย่อย ที่มีพันธุ์ไม้โดดเด่นแตกต่างกันออกไป บอกเลยว่าสำรวจวันเดียวไม่หมดอย่างแน่นอน

3. หมู่บ้านรักไทย จ. แม่ฮ่องสอน

ใครตามหาที่เที่ยวในไทยที่ให้บรรยากาศเหมือนไม่ได้อยู่เมืองไทย แต่เหมือนกับเดินทางย้อนเวลาไปอยู่ในประเทศจีน มณฑลยูนนาน ให้จัดทริปไปเที่ยวหมู่บ้านรักไทย ณ ชายแดนไทย-พม่า อันเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวในไทยสุด Unseen ที่เพียบพร้อมด้วยวิถีปฎิบัติที่ไม่คล้อยตามกาลเวลา เป็นที่เที่ยวในไทย ธรรมชาติ สมบูรณ์สวยงาม เด็ดยอดไปชาท่ามกลางสายหมอก เหมาะสำหรับมาเที่ยวเป็นกรุ๊ปใหญ่ๆ ทั้งครอบครัว จัดทริป 4-5 คืนเพื่อเติมพลังให้ตัวเอง แต่การเดินทางอาจจะยากซักเล็กน้อย ขับรถขึ้นเขาอาจต้องมีความชำนาญเล็กน้อย พิกัด ณ หมู่ที่ 6 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน

กิจกรรมที่ควรทำที่หมู่บ้านรักไทย

  • จิบชาอู่หลงร้อน ๆ บนไร่ชาขั้นบันได

ใครจะไปเชื่อว่าที่เที่ยวในไทย จะมีโหมดนั่งจิบชาเกรดพรีเมี่ยมขนาดนี้! ใครเป็นสายชาห้ามพลาด เพราะหมู่บ้านรักไทยถือเป็นแหล่งผลิตชาคุณภาพ ไม่ใช้สารเคมี เป็นใบชาอู่หลงธรรมชาติบริสุทธิ์ ยังมีความสำคัญสอดคล้องไปกับวัฒนธรรมประจำพื้นที่อย่างแน่นแฟ้น แถมยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวกับชา ตั้งแต่ขนม ครีมต่าง ๆ ที่เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านชั้นเยี่ยม

  • ชมอ่างเก็บน้ำ หัวใจสำคัญของหมู่บ้าน

นอกจากนั้นไฮไลท์ของหมู่บ้านรักไทยก็คืออ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่กลางหมู่บ้าน ซึ่งน้ำจะใสบริสุทธิ์ ยามเช้าจะมีทะเลหมอกลอยเหนือผิวน้ำเหมือนล่องลอยอยู่ในมวลเมฆ ตอนกลางวันก็มานั่งแพชิลล์ ๆ ได้ ครั้นยามค่ำคืนหมู่บ้านจะสว่างไสวไปด้วยโคมสีแดงและแสงดาว ได้บรรยากาศชวนฝันไปอีกแบบ ในสไตล์ที่ไม่น่าเชื่อว่าที่เที่ยวในไทยจะมีให้เห็น

4. ดอยภูคา จ. น่าน

ดอยภูคาเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวในไทยที่หลายคนมองข้าม แต่แท้จริงเป็นหมุดหมายสำหรับสายชมวิว เพราะตั้งแต่ทางขึ้นดอย ไปจนถึงทางลง ก็อัดแน่นไปด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยจนทำให้ลืมหายใจ ยิ่งใครโชคดีไปตอนฟ้าเปิด ได้นอนมองดาวทั้งคืน แต่หากเจอหมอกก็จะได้บรรยากาศสวยน่าค้นหาไปอีกแบบ ถือเป็นสถานที่เที่ยวในไทย ธรรมชาติที่พลาดไม่ได้เลย บอกเลยว่าได้เห็นวิวสวยเหมือนหลุดออกมาจากโปสการ์ด! เหมาะกับทริปแก๊งเพื่อน ขึ้นไปชิลล์ๆ ในตัวเมืองน่านด้วย แล้วขึ้นมานานดอยซัก 1-2 คืนก็จะฟินมากๆ แต่ต้องคิดเผื่อเส้นทางที่เต็มไปด้วยเลี้ยวหักศอกด้วย หากขับรถไม่แข็ง แนะนำให้นั่งรถสองแถวขึ้นมา ตั้งอยู่ ณ อุทยานแห่งชาติดอยภูคา ตำบลภูคา อำเภอปัว

กิจกรรมที่ควรทำที่ดอยภูคา

  • จุดชมวิว 1715 ปักหมุดวิวที่สวยที่สุด

สถานที่เที่ยวในไทยที่อยู่ ณ ระดับความสูง 1715 เมตรจากระดับน้ำทะเล จุดชมวิวนี้อยู่ระหว่างทางขึ้นไปดอยภูคา นับเป็นโค้งที่จะเห็นเวิ้งทิวน์เขารอบทิศทาง ให้ความรู้สึกเหมือนเราถูกรายล้อมด้วยธรรมชาติ ทำให้จากที่เคยเป็นเพียงทางผ่าน จึงกลายเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวในไทย จุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวทุกคนห้ามพลาด

  • ดื่มด่ำดาวเดือนที่ลานดูเดือน

หนึ่งในสถานที่เที่ยวในไทยที่สูงเฉียดดวงดาว ก็คือลานหญ้านุ่ม ๆ ที่ถูกตั้งชื่อว่าลานดูเดือน เป็นลานสำหรับให้นักท่องเที่ยวนอนหลับท่ามกลางแสงดาว แหงนมองดวงเดือน ทางช้างเผือก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดตั้งแคมป์ที่สวย และสบายมากที่สุด เป็นที่เที่ยวในไทย ธรรมชาติ ที่ถูกใจสายแคมปิ้งแต่ก็ไม่ได้อยากลุยบุกป่าฝ่าดง จึงนับว่าเหมาะมาก ๆ กับการไปเที่ยวเป็นหมู่คณะ

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5

แถมอีกหนึ่งเหตุผลที่ช่วงนี้ควรจะออกไปเที่ยวกันให้หนำใจ ก็คือโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ที่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเรื่องค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะค่าโรงแรมและร้านอาหารที่ร่วมรายการ ไปดูรายละเอียดคร่าว ๆ ของ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 กันเลย

  • สมัครโครงการได้ตั้งแต่ กุมภาพันธ์ – กันยายน 2566
  • ได้รับการสนับสนุนค่าที่พัก 40% ซึ่งจำกัดส่วนลดสูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืน จำกัด 560,000 สิทธิ์/ห้อง
  • คูปองอาหาร/ท่องเที่ยว 600 บาท/วัน
  • เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ครอบคลุมทุกจังหวัดในประเทศไทย และที่เที่ยวในไทยส่วนมาก ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวในไทย ธรรมชาติ หรือในเมืองก็รองรับ

สามารถลงสมัครได้ทางเว็บไซต์ของเราเที่ยวด้วยกัน และใช้สิทธิ์ได้อย่างสะดวกสบายผ่านแอปพลิเคชัน ‘กระเป๋าตัง’ 

ใครพร้อมเตรียมปักหมุดที่เที่ยวในไทยไว้ได้เลย! แต่สำหรับใครที่ใช้ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 แล้วก็ยังคงรู้สึกว่าไม่คุ้ม อยากได้ความคุ้ม ได้แต้ม ได้รีวอร์ดเพิ่มขึ้นไปอีก แรบบิท แคร์ แนะนำให้ทุกท่านสมัครเครดิตการ์ดกับเรา ไปใช้ควบคู่กันตลอดทั้งทริปจะยิ่งคุ้มสุด ๆ อย่างบัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด ที่ได้คะแนน X5 ในการใช้จ่าย หมวดร้านอาหาร ท่องเที่ยว ไม่ว่าจะใช้จ่ายที่เที่ยวในไทย หรือต่างประเทศ ก็ได้คะแนนหมด หรือบัตรเครดิตอื่น ๆ ก็มีให้เลือกตามที่คุณชอบ สมัครเลย! 

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024