ตะลอนเปย์

เช็กลิสต์ กันเอ้าท์ สมาร์ตโฟน น่าโดน ไตรมาสแรก ปี 2019

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
 
 
Published: May 1,2019

สำหรับใครที่ชื่นชอบเทคโนโลยีเป็นพิเศษ ก็น่าจะตั้งหน้าตั้งตารอสมาร์ตโฟนเรือธงของปี 2019 นี้ อยู่ไม่น้อย และแน่นอนว่า หลายค่ายเองก็ไม่ทำให้ทุกคนที่เฝ้ารอผิดหวัง เพราะต่างพากันปล่อยของกันตั้งแต่ไตรมาสแรก จนต้องร้องโอ้โห้!

ว่าแล้วมาย้อนสรุปกับ Rabbit Care กันก่อนดีกว่าว่า ไตรมาสแรกประจำปี 2019 มีสมาร์ตโฟนรุ่นไหนที่ปัง น่าสนใจกันบ้าง

เช็กลิสต์ กันเอ้าท์ สมาร์ตโฟน น่าตำ ไตรมาสแรก ปี 2019

Cr. – zdnet4.cbsistatic.com

Samsung Galaxy S10

แค่ต้นปีก็จัดหนักกันเสียแล้ว กับ Samsung Galaxy S10 ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กับการดีไซน์ใหม่หมดจด ด้วยหน้าจอไร้ขอบ พร้อมฝังกล้องหน้าลงบนจอแบบ Infinity-O และใช้ชิป Exynos 9820 ใหม่ล่าสุด จับคู่ RAM เริ่มต้นที่ 6GB และมีความจุเริ่มต้น 128GB รวมถึงระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอด้วยเทคโนโลยี Ultrasonic Fingerprint

ที่น่าสนใจสำหรับ S10 คือ การมาพร้อม One UI อินเทอร์เฟสเวอร์ชันใหม่ของ Samsung ที่มีพื้นฐานการทำงานจาก Android 9 Pie เวอร์ชันล่าสุดด้วยเช่นกัน ส่วนกล้องจะมีกล้องหลังถึง 3 ตัว พร้อมกับกล้องหน้าคู่ และมีแบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh เทียบเท่า Galaxy Note 9

สรุปจุดเด่นสุดปัง : นอกจากดีไซน์เฉียบๆ แล้ว ครั้งนี้ S10 เพิ่มประสิทธิภาพเกี่ยวกับตัวกล้องมากขึ้น ไม่เพียงแค่ภาพนิ่ง แต่ยังรวมไปถึงการถ่ายวีดิโอ One UI ปรับให้ดูดี ลื่นขึ้น ใช้งานสะดวก  และใครที่เป็นคอเกมส์ S10 ยังทำคุณไม่ผิดหวังเช่นเคย

หมดปัญหากับการมีช่องเชื่อมต่อ ช่องเดียวอย่างหลายค่าย เพราะ S10 มาครบทั้งรูหูฟัง 3.5 และช่อง microSD ส่วนลำโพงคู่สเตอริโอบนเครื่องดังและมีมิติกว่าเดิม ระบบชาร์จไร้สาย Wireless Power Share นั้นถือว่าจ่ายไฟได้แรงและค่อนข้างเสถียรในระดับนึงเลยทีเดียว

Cr.- i2.wp.com

Huawei P30 Series

จังหวะนี้ ถ้าเราไม่พูดถึง(กล้อง)สมาร์ตโฟนสุดฮอต อย่าง Huawei P30 ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ งวดนี้ทางค่ายเขาเอาจริง นอกจากตัวกล้องจะมีการปรับลูกเล่น ปรับคุณสมบัติต่างๆ ให้สมกับเป็นสมาร์ตโฟนสายกล้องจ๋าๆ แล้ว ยังมีการปรับโฉมดีไซน์ใหม่หมดจด

P30 จะมีกล้องหลัง 3 ตัว ส่วนในรุ่น P30 Pro จะจัดเต็มกว่าด้วยกล้องหลังถึง 4 ตัว ในเบื้องต้นคาดว่ากล้องตัวที่ 4 เป็น TOF 3D Camera สำหรับตรวจจับระยะชัดตื้น และการสแกนวัตถุแบบ 3 มิติ รวมถึงรองรับการซูมภาพแบบ 10X Optical Zoom ที่ใครก็ต้องร้องว้าว

สำหรับคุณสมบัติตัวเครื่องในเบื้องต้นใช้ชิป Kirin 980 จับคู่กับ RAM ถึง 12GB บนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 Pie เวอร์ชันล่าสุด (แน่นอนว่าเป็นแบบเดียวกับรุ่น Mate 20)

สรุปจุดเด่นสุดปัง : กล้องสมาร์ตโฟนระดับท็อปส์ สมกับที่ทางค่ายตั้งเป้าจะเป็นเจ้าแห่งกล้องสมาร์ตโฟน กล้องหลังถ่ายภาพได้ทุกสถานการณ์ หรือจะเซล์ฟี่ก็ได้ภาพสวยสมใจ มาพร้อมกับการซูมภาพได้ไกลจนคุณต้องยกนิ้วให้

นอกจากดีไซน์ที่ปรับใหม่ให้ดูน่าใช้งานขึ้นแล้ว สเปกเครื่องยังลงตัว ทำงานได้ราบรื่น มีระบบชาร์จไฟเร็ว เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ตโฟนที่เน้นลูกเล่นกล้อง แต่สเปกรวมๆ ไม่ได้แย่ และน่าตำมาก

Cr. – boygeniusreport.files.wordpress.com

Nokia 9 PureView

ปีนี้ ดูเหมือน Nokia เอง ก็ไม่ยอมน้อยหน้าเหมือนกัน และการกลับมาในครั้งนี้ มาในชื่อรุ่น Nokia 9 PureView พร้อมกับจุดขายสำคัญอย่างกล้องหลังมากถึง 5 ตัว (ซึ่งค่ายก็โม้ไว้ว่าเป็นเจ้าแรกของโลก) อีกด้วย

ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอไร้ขอบโฉมใหม่แบบ edge-to-edge ขนาด 5.99 นิ้ว พร้อมความละเอียดระดับ 2K QHD และเทคโนโลยี HDR10 PureDisplay อีกทั้งมีการติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ภายใต้หน้าจอตามเทรนด์สมาร์ตโฟนเจ้าอื่นๆ

ทำงานด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 845 จับคู่กับ RAM 6GB พร้อม ROM 128GB บนระบบปฏิบัติการ Android One ในเวอร์ชัน Android 9.0 Pie ที่รองรับบริการ Google Lens และรองรับการชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย

สรุปจุดเด่นสุดปัง : Nokia 9 PureView มาเพื่อเอาใจสายกล้องแบบสุดๆ และคาดว่าตัวสมาร์ตโฟน อาจจะเป็นลิมิตเต็ดด้วย เนื่องจากระยะหลัง Nokia มักผลิตมาไม่มาก

จากรีวิวหลายสำนักต่างยกนิ้วให้กับภาพถ่ายของ Nokia 9 เครื่องนี้ ถึงแม้ดีไซน์อาจจะไม่โดนใจมาก เพราะเลนส์ 5 ตัว ทำให้ลดทอนความสวยงามลงไปบ้าง แต่เรื่องกล้องต้องยอมรับว่าไม่น้อยหน้าอีกเจ้าเลย สำหรับใครที่ไม่ถูกจริต  Huawei P30 แต่ชื่นชอบกล้องจากสมาร์ตโฟน ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะ

Cr.- www.beartai.com

Sony Xperia XZ4

Sony Xperia XZ4 คืออีกเรือธงรุ่นล่าสุด ที่ขอปล่อยออกมาช่วงต้นปี ครั้งนี้ทาง Sony ปล่อยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.5 นิ้ว ในอัตราส่วน 21:9 ขับเคลื่อนด้วยชิป Snapdragon 855 จับคู่ RAM 6GB+ROM 128GB

Sony Xperia XZ4 มีแบตเตอรี่ความจุ 4400 mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็วแบบ USB PD และแน่นอนว่ายังคงมีระบบการชาร์จแบบ Qi Wireless รวมถึงใช้ Android 9.0 Pie รวมถึงรองรับคุณสมบัติการป้องกันน้ำ-ป้องกันฝุ่นมาตรฐาน IP68

ที่น่าสนใจคือ Sony Xperai XZ4 จะยังคงมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ส่วนกล้องหลังมีทั้งหมด 3 ตัว ด้วยคะแนนประเมินสเปกโดยรวมที่สูงไม่น้อยหน้าสมาร์ตโฟนรุ่นไหนๆ เลย

สรุปจุดเด่นสุดปัง: สเปกทั้งหมด รวมไปถึงการดีไซน์ที่มีการปรับใหม่ หลายสำนักต่างให้คะแนนรีวิวไว้ว่าเป็นสมาร์ตโฟนอีกเครื่องที่มีคะแนนประเมิน (โดยเฉพาะ ROM ) สูง และน่าสนใจมากๆ  

น่าเสียดายไปบ้างเพราะ Sony ช่วงนี้กระแสในไทยค่อนข้างเงียบๆ ใครที่สนใจ Sony Xperai XZ4 ก็อาจจะหาได้ลำบากเสียหน่อย

Cr. – cdn.wccftech.com

LG G8 ThinQ

LG G8 ThinQ อีกหนึ่งเรือธงที่เพิ่งเปิดตัวไปในเดือนกุมภาพันธ์ มาพร้อมดีไซน์จอไร้ขอบที่มีรอยบาก พร้อมติดตั้งกล้องหน้าแบบคู่ ส่วนที่ด้านหลังตัวเครื่องครอบทับด้วยกระจก และมีกล้องตัวหลักแบบคู่

รองรับ Sound On Display เทคโนโลยีการเปล่งเสียงจากหน้าจอ และมีหน้าจอแสดงผลขนาด 6.1 นิ้ว ในอัตราส่วน 19.5:9 ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 855 และแบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh

สรุปจุดเด่นสุดปัง : แม้จะเงียบๆ ไปบ้าง สำหรับสมาร์ตโฟนอย่างค่าย LG มองเผินๆ อาจจะดูไม่มีอะไรหวือหวามากนัก แต่นับว่าเป็นการพัฒนาที่ดี เช่น การดีไซน์หน้าจอไร้ขอบ ไร้รอยบาก รวมถึงการปรับเซ็นเซอร์สแกนนิ้วให้กลับมาอยู่ที่หน้าจอ หรือการเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆ ยอดฮิตอย่าง Sound On Display รวมไปถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่สมาร์ตโฟนยุคนี้ควรมีใส่เข้ามาอย่างครบถ้วน

Cr. – encrypted-tbn0.gstatic.com

Xiaomi Mi 9

Xiaomi Mi 9 ครั้งนี้มาพร้อมกับการรองรับระบบสแกนลายนิ้วมือภายใต้หน้าจอ และกล้องหลังที่มีถึง 3 ตัวด้วยกัน โดยกล้องตัวหลักเซ็นเซอร์ Sony IMX586 มีความละเอียดมากถึง 48 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องตัวที่สอง 12 ล้านพิกเซล และกล้อง TOF 3D ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล

ทำงานด้วยชิปเซ็ตตัวท็อปใหม่ล่าสุดอย่าง Qualcomm Snapdragon 855 จับคู่ RAM 6GB + ROM 128GB เป็นรุ่นเริ่มต้น รวมถึงรองรับเทคโนโลยีชาร์จไวแบบ 32W Fast Charging

สรุปจุดเด่นสุดปัง : ท่ามกลางตลาดสมาร์ตโฟนที่นอกจากจะแข่งเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาแล้ว ยังมีการแข่งด้านราคาด้วย แต่สำหรับ Xiaomi Mi 9 ยังเน้นไปที่ราคาที่ไม่แพงมากนัก และเอื้อมถึงได้ (ราคาไม่เกิน 20,000 บาท)

Xiaomi Mi 9 มีน้ำหนักเครื่องเบา สเปกต่างๆ แรงใช้ได้ ภาพรวมของกล้องถ่ายภาพดี แถมยังชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย แต่ถ้าจะให้ดี เราจะแนะนำให้ใส่ RAM 8GB เพิ่มประสิทธิภาพของตัวเครื่องให้แรงมากยิ่งขึ้น

และนี่ คือเหล่าสมาร์ตโฟนเรือธงในไตรมาสแรก ประจำ ปี 2019 เท่านั้น! น่าสนใจจริงๆ ว่าไตรมาสถัดไป หรือกระทั่งสิ้นปี 2019 จะมีเจ้าไหนปล่อยของออกมาให้เราได้ว้าวกันบ้างก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

Cr. – www.technobezz.com

ประกันสมาร์ตโฟน  ทำไว้อุ่นใจกว่าเยอะ 

เพราะสมาร์ตโฟนทุกวันนี้คืออีกหนึ่งปัจจัยในชีวิตประจำวันของเราไปเสียแล้ว คงไม่ดีแน่ๆ ถ้าจู่ๆ ก็เกิดอุบัติเหตุ สมาร์ตโฟนพัง เสียหาย หรือกระทั่งการถูกจี้ชิงทรัพย์ เพื่อความไม่ประมาท การทำประกันมือถือ จึงอาจจะเป็นทางออกที่น่าสนใจ!

ถ้าใครไม่รู้จะทำประกันมือถือ หรือประกันสมาร์ตโฟนที่ไหน ก็ต้องนี่เลย Rabbit Care โบรกเกอร์ประกันภัย ที่ครอบคลุมทุกเรื่องประกัน แม้แต่ประกันมือถือก็สามารถทำได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วคลิก ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษจาก Rabbit Care

ของแบบนี้ กันเอาไว้ดีกว่าแก้ แน่นอนว่าคุณคงไม่อยากซื้อสมาร์ตโฟนเครื่องใหม่ ทั้งที่ยังผ่อนเครื่องเก่ายังไม่หมดหรอก จริงไหม?


 

บทความตะลอนเปย์

ตะลอนเปย์

ชุดเวียดนามยอดฮิตติดตลาดในปัจจุบันคืออะไร ? สั่งซื้อช่องทางไหนได้บ้าง ?

ชุดเวียดนาม คำที่ช่วงนี้เชื่อว่าตัวแม่สายแฟชั่นจะต้องได้ยินผ่านหูหรือเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะทั้งเหล่าดารา เซเลป อินฟลูเอนเซอร์
Nok Srihong
11/12/2023

ตะลอนเปย์

สะพานเหล็ก ชื่อนี้การันตี ตำนานศูนย์รวมร้านของเล่นที่ยังมีลมหายใจ

เชื่อหรือไม่ว่าสะพานเหล็กที่เราเรียกกันทุกวันนี้  คือ หนึ่งในโบราณสถานของชาติที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2558
ONLYWONDER
10/08/2023

ตะลอนเปย์

เรื่อง(ของ) บ้าน ๆ เลือกปลั๊กไฟยังไงให้ปลอดภัย

ปลั๊กไฟ หนึ่งในอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะเผลอมองข้าม ซื้อปลั๊กไฟแบบไหนก็เหมือนกัน
คะน้าใบเขียว
13/02/2023