ตะลอนเปย์

5+1 เกมน่าเล่น น่าลุ้น เกาะขอบจอ รับฮาโลวีน

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
 
 
Published: October 29,2018

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

ถ้าพูดถึงในสมัยอดีตแล้ว ใครอยากจะสัมผัสประสบการณ์หลอนๆ ก็อาจจะต้องไปล่าท้าผี หรือลองเล่นพวกผีถ้วยแก้วกัน แต่ บรื๋อ ในยุคเทคโนโลยีที่ผีอาจจะไม่ว่างมาเล่นด้วยกับมนุษย์

หรือการไปหาที่ขลังๆ หรือหาบ้านผีสิงไว้ลองของอาจจะเจอโจรที่อันตรายยิ่งกว่าผี แถมสุ่มเสี่ยงต่อการถูกจับข้อหาบุกรุกอีก แบบนี้จะทำยังไงดีล่ะ? ดูหนังมันอาจจะเข้าไม่ถึงอารมณ์ ว่าแล้วก็มาลองเล่นเกมผีๆ รับฮาโลวีนปีนี้กันดีกว่า!

5+1 เกมน่าเล่น เกาะขอบจอ รับฮาโลวีน

Cr.- www.bluestacks.com

IdentityV

ครั้งที่แล้วเราชวนคุณไปสัมผัสวิถีเซอร์ไวเวิล ในการปั่นไฟ หนีเหล่าฆาตกรกันใน Dead by Daylight เกมออนไลน์บนแพตฟอร์ม PC กันไปแล้ว ครั้งนี้ใครที่คอมฯ สเปคต่ำ เน็ตแรงไม่พอ งบก็ไม่มีจะซื้อตัวเกม ก็ต้องนี่เลย IdentityV อีกหนึ่งเกมเอาชีวิตรอด ออนไลน์ กลิ่นอายชวนสยอง แถมยังฟรีอีกต่างหาก!

IdentityV มีรูปแบบอาร์ตเกมสไตล์ทิม เบอร์ตัน ลดความโหดเลือดสาดให้น้อยลง ทำให้เกมสามารถเข้าถึงทุกเพศทุกวัยได้ง่ายมากขึ้น แต่ตัวเกมยังคงรูปแบบการเอาชีวิตรอด ความสยองเล็กๆ ชวนตื่นเต้นไว้อย่างครบถ้วน

ส่วนรูปแบบการเล่นนั้น จะคล้ายคลึงกับเกม Dead by Daylight ที่ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่า จะเป็นฆาตกรที่ทำหน้าที่ไล่จับเหยื่อ และขัดขวางไม่ให้ถอดรหัสจากเครื่องส่งสัญญาณได้ โดยตัวฆาตกรจะมีความสามารถพิเศษหลายอย่างที่ต้องเล่นอัพเลเวล เพื่อปลดล็อคสกิลต่างๆ

Cr.- https://www.mmogames.com

กลับกัน หากใครเล่นเป็นเหยื่อ หรือเซอร์ไวเวิล ก็ต้องร่วมมือกับผู้เล่นอีก 3 คน ช่วยกันถอดรหัสจากเครื่องส่งสัญญาณ เพื่อเปิดประตูและหลบหนีจากฆาตกร แน่นอนว่าเหยื่อแต่ละรายเองก็จะมีสกิลที่แตกต่างกันออกไป ไว้ให้ต่อกรกับฆาตกร หรือช่วยให้ตนหลบหนีได้ง่ายดายมากขึ้น

เกมดี ๆ ของฟรี แถมยังเล่นออนไลน์ ชวนเพื่อนฝูงมาตะลุยเอาชีวิตรอด หรือจะโซโล่เดี่ยวไล่ฆ่าเหยื่อที่แสนน่าสงสารก็ทำได้ทั้งนั้น บอกเลยว่าฮาโลวีนนี้ไม่มีอะไรทำ IdentityV นี่แหละ ที่เหมาะ!

Cr.- https://www.heypoorplayer.com

The Conjuring House

ดูหนังกันมาก็มากแล้ว ลองเปลี่ยนบรรยากาศ มาสัมผัสประสบการณ์หลอนด้วยตัวเองอย่าง The Conjuring House กันหน่อยดีกว่า

สำหรับ The Conjuring House จะเป็นเกมแนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยา มีกลิ่นอายเหมือนเกม Amnesia รูปแบบการเล่นจะเน้นไปที่การออกสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ และคอยไขปริศนา ภายในคฤหาส์ที่อุดมไปด้วยสิ่งลี้ลับทุกตารางนิ้ว

cr.- https://assets1.ignimgs.com/thumbs/userUploaded/2018/8/15/conjuring1thumb-1534344461966.jpg

จุดเด่นของเกมนี้คือ บรรยากาศรอบตัวที่ชวนให้ขนหัวลุก ทั้งแสงเทียน เสียงหัวเราะปริศนา ฟ้าร้องในยามค่ำคืน และเหล่าสิ่งลึกลับคอยไล่ล่าคุณไปทั่วทั้งคฤหาสน์

ส่วนปริศนาในเกมก็ไม่ได้ถือว่ายากมากจนเกินไป นอกจากนี้ตัวเกมยังให้คุณสามารถต่อสู้กลับได้ในบางโอกาสอีกด้วย

โดยเนื้อหาเกมจะพาคุณย้อนกลับไปในช่วงศตวรรษที่ 20 และได้รับบทเป็น Aldwin Atkinson หนึ่งในทีมปราบวิญญาณร้าย ที่พบว่าเพื่อนของเขาต่างเสียชีวิตจากเหล่าสิ่งลี้ลับในคฤหาสน์แห่งนี้

ผู้เล่นจะต้องพาตัวละครหาทางทำลายวัตถุต้องสาป และหาทางรอดไปจากค่ำคืนนี้ให้ได้

Cr. – https://i.ytimg.com/vi/kc7q4jFSMRA/maxresdefault.jpg

Visage

บางคนอาจจะไม่ชอบผีตุ้งแช่ (Jumpscare) โดนผีไล่แบบหนักหน่วงกะเอาให้ตายอย่าง The Conjuring House แบบนี้ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเรามีอีกหนึ่งเกมเด็ด ที่ถึงตัวเกมจะยังอยู่ในช่วง Early Access แต่ด้วยองค์ประกอบทุกอย่าง ทำให้มันกลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าลอง น่าโดน!

Visage คืออีกหนึ่งเกมม้ามืด แนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยา ที่มาพร้อมกับความหลอนระดับสิบกะโหลก มีกลิ่นอายคล้ายเกม Silent Hills P.T. คือ เน้นการเดินสำรวจ ไขปริศนา และเล่นกับบรรยากาศรอบเกมล้วนๆ ทั้งเสียงเพลงประกอบชวนหดหู่, บรรยากาศเงียบเฉียบ, เสียงกรีดร้อง และปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติอีกสารพัด

สิ่งที่น่าสนใจสุดๆ คือระบบกลัวความมืดของตัวละคร เมื่อไฟทางเดินดับลงหรือต้องเจอเส้นทางที่มืดจนมองไม่เห็น ตัวละครของเราจะเกิดอาการผิดปกติจนทำเรื่องไม่เป็นเรื่องขึ้นมา และเชิญชวนให้สิ่งที่มองไม่เห็นเข้ามาเล่นงานเราได้ง่ายดายขึ้น

cr.- http://decaymag.com

วิธีแก้มีเพียงอย่ายืนในที่มืด เพิ่มแสงสว่างด้วยการซ่อมไฟ หรือจุดเทียนทิ้งไว้ตามทางเดิน รวมไปถึงการทานยาลดความเครียดที่สามารถเก็บได้จากการสำรวจตัวบ้าน

เนื้อหาเกมนั้นยังคงเป็นปริศนา ผู้เล่นจะต้องบังคับตัวละคร Dwayne ให้ออกสำรวจในบ้านแสนลี้ลับแห่งนี้ และปะติดปะต่อเรื่องราวต่างๆ ให้ได้

อย่างที่เราบอกไปแล้ว ตัวเกมอยู่ในช่วง Early Access จึงเปิดโอกาสให้ทุกคนไปลองโหลดมาเล่นกันได้ แต่เนื้อหาจึงมีเพียงแค่หยิบมือเท่านั้น ที่สำคัญ หากอัปเดตแพทช์จะส่งผลให้ Save ก่อนหน้าหายไป ระวังกันด้วยล่ะ!

cr. – http://dangenentertainment.com

The Witch’s House MV

ไม่ถนัดแนวเกม 3D เลย คอมฯ ก็สเปคไม่สู้ ไม่ชอบเล่นออนไลน์ หรือเอาชีวิตรอดด้วย แบบนี้ทำยังไงดีล่ะ The Witch’s House MV อาจจะช่วยให้คุณรู้สึกขนลุก และสยองรับฮาโลวีนได้ไม่ยาก!

สำหรับ The Witch’s House MV เราจะได้รับบทเป็น Viola เด็กสาวที่หลงทางอยู่ในป่า เมื่อเธอพบบ้านหลังนึง และเข้าไปเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่สิ่งที่รอคอยเธออยู่กลับเป็นกับดักสารพัด และสัตว์ประหลาดมากมายที่พร้อมจ้องเอาชีวิตเธอ ทำให้ Viola จึงต้องหาทางออกมาจากบ้านหลังนี้ให้ได้

The Witch’s House MV หรือชื่อภาษาไทย ‘ปริศนาบ้านแม่มด’ เป็นเกมแนว RPG Maker ขึ้นหิ้งระดับตำนานเมื่อหลายปีก่อน ที่ถูกนำมาปัดฝุ่น รีเมคตัวเกมใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง

cr. – https://steamcdn-a.akamaihd.net

โดยการรีเมคครั้งนี้ ได้เปลี่ยนโปรแกรมจาก RPG Maker VX มาเป็น RPG Maker MV แทน ส่งผลให้กราฟิกสวย คมชัด มากขึ้น รวมไปถึงขยายเนื้อเรื่องแบบจัดหนัก หักคอคนเล่น มีการเพิ่มบทสนทนาของตัวละคร และทางทีมงานได้แอบกระซิบบอกด้วย ไม่ใช่แค่ปริศนาใหม่ ๆ เนื้อหาที่เพิ่มเติมเข้ามา แต่ฉากการตาย กับดักใหม่ ๆ ก็ถูกอัปเสริมเข้าไปอีกด้วย

บอกเลยว่า อย่าเพิ่งดูถูกรูปแบบเกมที่ดูเหมือนจะน่ารักนี้เด็ดขาด เพราะการได้เป็นเกมขึ้นหิ้งระดับตำนาน The Witch’s House MV ไม่ได้มากันเล่น ๆ แน่นอน

ใครที่ชื่นชอบเกมที่ต้องออกสำรวจ ไขปริศนา ชื่นชอบการอ่านเนื้อเรื่องแบบจัดหนัก จัดเต็ม ห้ามพลาดเกมนี้เด็ดขาด!

cr.- https://i.ytimg.com/vi/3zOC-nN1-D4/maxresdefault.jpg

Ib

พูดถึงเกมระดับตำนานอย่าง The Witch’s House MV กันไปแล้ว จะไม่พูดถึงอีกหนึ่งเกมอินดี้ระทึกขวัญ ที่สร้างจาก RPG Maker ขึ้นหิ้งเทียบเท่ากันอย่าง Ib หรือชื่อไทยอย่าง อีฟ ปริศนาหอศิลป์พิศวง คงไม่ได้!

ใครที่เป็นแฟนเกมสยองขวัญ ชอบไขปริศนาต่าง ๆ ในเกม ก็ต้องยกนิ้วให้กับเกม Ib อย่างแน่นอน

นอกจากจะเป็นเกมอินดี้สุดอมตะแล้ว เกมนี้ยังเปิดให้โหลดไปเล่นแบบฟรี ๆ แถมมีมอดแปลภาษาอังกฤษ รวมถึงภาษาไทย ที่ได้รับการอนุญาตจากผู้พัฒนาเกมอีกด้วย

cr.- https://ggvogue.files.wordpress.com

โดยเนื้อเรื่องเกม เราจะได้รับบทเป็น สาวน้อยนามว่า “Ib” ที่วันหนึ่งได้ไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์หอศิลป์แห่งหนึ่งกับพ่อและแม่ วันที่ควรจะเป็นวันแสนสนุก กลับถูกแทนที่ด้วยความพิศวง เมื่อ Ib ได้หลุดเข้าไปยังโลกแห่งภาพวาด สถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยภาพวาด งานศิลปะ และบางสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด

จุดเด่นของเกมนี้ไม่ใช่แค่ปริศนาเท่านั้น แต่ยังมีเนื้อหาที่ซับซ้อน ภาพเกมที่ดูเหมือนจะน่ารัก แต่กลับมีบรรยากาศที่ไม่น่าไว้ใจ และมีหลากหลายฉากจบ จนคุณต้องคอยเล่นวนซ้ำหลาย ๆ รอบ เพื่อหาตอนจบที่แตกต่าง การตัดสินใจเพียงเล็กน้อยก็อาจเปลี่ยนฉากจบได้!

cr.- https://i.ytimg.com/vi/Dw_oH5oiUSE/maxresdefault.jpg

Red Dead Redemption 2

ใครเขาเล่นเกมผงเกมผีกันเล่า วุ้ย วินาทีนี้มันต้อง Red Dead Redemption 2 เกมภาคต่อสุดอลังของเจ้าแห่งเกม Open-World จากทีมพัฒนาซีรีส์ “GTA” กันต่างหาก!!!

บอกเลยว่ารีวิวแต่ละเจ้าต่างยกนิ้วให้เกมนี้กันทั้งนั้น โดยครั้งนี้ตัวเกมคอนเฟิร์มว่าอยู่ในจักรวาลเดียวกับภาคแรก และจะพาเราย้อนเวลากลับไปในช่วงเวลาที่ John Marston พระเอกจากเกมภาคแรกยังหนุ่มแน่น และยังโลดแล่นอยู่ในแก๊งโจร Van der Linde

ทว่าบทบาทที่เราได้รับ คือ Arthur Morgan สมาชิกอาวุโสของแก๊งที่กำลังหนีหัวซุกหัวซุนจากเจ้าหน้าที่รัฐและนักล่าค่าหัวทั้งหลาย เขาจะได้ออกท่องโลกคาวบอยในฐานะเสือโจรนอกกฎหมาย และผจญภัยในแดนตะวันตกที่มีชีวิตชีวายิ่งกว่าเกม Open-World ทุกเกมที่เคยมีมา

cr.- http://gameaxis.com

รูปแบบเกมไม่มีอะไรซับซ้อนมาก แค่เตรียมกระสุนไว้ปล้นให้พร้อม จัดการสรรพยากรและแคมป์ไฟให้ดี ออกล่าสัตว์มาเป็นอาหาร และของค้าขาย ควบม้าคู่ใจโลดแล่นไปใน อเมริกา ช่วงปลาย ค.ศ. 1800 ยุคที่เต็มไปด้วยสิงห์ปืนไว โลกแห่งคาวบอย ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์

สิ่งที่ทำให้น่าสนใจมากๆ ไม่ใช่แค่เรื่องภาพสวยเท่านั้น แต่ทุกการปล้นและทุกการกระทำของผู้เล่นจะส่งผลกระทบต่อเส้นเรื่องของเกม

และยิ่งแก๊ง Van der Linde เริ่มโจษจันมากขึ้นเท่าไหร่ ทางการก็จะตั้งค่าหัวแก๊งให้สูงขึ้นมากเท่านั้น ทำให้ทั้งคณะต้องย้ายที่ตั้งแคมป์ไปเรื่อย ๆ เพื่อหลบหนีจากนักล่าค่าหัว พร้อมกับเรื่องราวสุดเข้มข้น ที่ชวนให้ต้องติดตามว่าจุดจบของมันจะไปขมวดปมกับภาคแรกได้ยังไง

เกมเด็ดขนาดนี้ รีวิวก็เริ่ดห้าดาว เลิกโดนผีหลอกกันชั่วคราว แวะไปเป็นสิงห์ปืนไวในโลกคาวบอยกันดีกว่า!!!


เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายเตรียมตัวให้ดี รีวิวกันมาขนาดนี้ เลือกเกมคู่ใจในวันฮาโลวีนกันได้รึยังล่ะ?


 

บทความตะลอนเปย์

ตะลอนเปย์

ชุดเวียดนามยอดฮิตติดตลาดในปัจจุบันคืออะไร ? สั่งซื้อช่องทางไหนได้บ้าง ?

ชุดเวียดนาม คำที่ช่วงนี้เชื่อว่าตัวแม่สายแฟชั่นจะต้องได้ยินผ่านหูหรือเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะทั้งเหล่าดารา เซเลป อินฟลูเอนเซอร์
Nok Srihong
11/12/2023

ตะลอนเปย์

สะพานเหล็ก ชื่อนี้การันตี ตำนานศูนย์รวมร้านของเล่นที่ยังมีลมหายใจ

เชื่อหรือไม่ว่าสะพานเหล็กที่เราเรียกกันทุกวันนี้  คือ หนึ่งในโบราณสถานของชาติที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2558
ONLYWONDER
10/08/2023

ตะลอนเปย์

เรื่อง(ของ) บ้าน ๆ เลือกปลั๊กไฟยังไงให้ปลอดภัย

ปลั๊กไฟ หนึ่งในอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะเผลอมองข้าม ซื้อปลั๊กไฟแบบไหนก็เหมือนกัน
คะน้าใบเขียว
13/02/2023