ตะลอนเปย์

เช็กลิสต์ กันเอ้าท์ สมาร์ตโฟน น่าโดน ไตรมาสแรก ปี 2019

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
Published May 01, 2019

สำหรับใครที่ชื่นชอบเทคโนโลยีเป็นพิเศษ ก็น่าจะตั้งหน้าตั้งตารอสมาร์ตโฟนเรือธงของปี 2019 นี้ อยู่ไม่น้อย และแน่นอนว่า หลายค่ายเองก็ไม่ทำให้ทุกคนที่เฝ้ารอผิดหวัง เพราะต่างพากันปล่อยของกันตั้งแต่ไตรมาสแรก จนต้องร้องโอ้โห้!

ว่าแล้วมาย้อนสรุปกับ Rabbit Care กันก่อนดีกว่าว่า ไตรมาสแรกประจำปี 2019 มีสมาร์ตโฟนรุ่นไหนที่ปัง น่าสนใจกันบ้าง

เช็กลิสต์ กันเอ้าท์ สมาร์ตโฟน น่าตำ ไตรมาสแรก ปี 2019

Cr. – zdnet4.cbsistatic.com

Samsung Galaxy S10

แค่ต้นปีก็จัดหนักกันเสียแล้ว กับ Samsung Galaxy S10 ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กับการดีไซน์ใหม่หมดจด ด้วยหน้าจอไร้ขอบ พร้อมฝังกล้องหน้าลงบนจอแบบ Infinity-O และใช้ชิป Exynos 9820 ใหม่ล่าสุด จับคู่ RAM เริ่มต้นที่ 6GB และมีความจุเริ่มต้น 128GB รวมถึงระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอด้วยเทคโนโลยี Ultrasonic Fingerprint

ที่น่าสนใจสำหรับ S10 คือ การมาพร้อม One UI อินเทอร์เฟสเวอร์ชันใหม่ของ Samsung ที่มีพื้นฐานการทำงานจาก Android 9 Pie เวอร์ชันล่าสุดด้วยเช่นกัน ส่วนกล้องจะมีกล้องหลังถึง 3 ตัว พร้อมกับกล้องหน้าคู่ และมีแบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh เทียบเท่า Galaxy Note 9

สรุปจุดเด่นสุดปัง : นอกจากดีไซน์เฉียบๆ แล้ว ครั้งนี้ S10 เพิ่มประสิทธิภาพเกี่ยวกับตัวกล้องมากขึ้น ไม่เพียงแค่ภาพนิ่ง แต่ยังรวมไปถึงการถ่ายวีดิโอ One UI ปรับให้ดูดี ลื่นขึ้น ใช้งานสะดวก  และใครที่เป็นคอเกมส์ S10 ยังทำคุณไม่ผิดหวังเช่นเคย

หมดปัญหากับการมีช่องเชื่อมต่อ ช่องเดียวอย่างหลายค่าย เพราะ S10 มาครบทั้งรูหูฟัง 3.5 และช่อง microSD ส่วนลำโพงคู่สเตอริโอบนเครื่องดังและมีมิติกว่าเดิม ระบบชาร์จไร้สาย Wireless Power Share นั้นถือว่าจ่ายไฟได้แรงและค่อนข้างเสถียรในระดับนึงเลยทีเดียว

Cr.- i2.wp.com

Huawei P30 Series

จังหวะนี้ ถ้าเราไม่พูดถึง(กล้อง)สมาร์ตโฟนสุดฮอต อย่าง Huawei P30 ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ งวดนี้ทางค่ายเขาเอาจริง นอกจากตัวกล้องจะมีการปรับลูกเล่น ปรับคุณสมบัติต่างๆ ให้สมกับเป็นสมาร์ตโฟนสายกล้องจ๋าๆ แล้ว ยังมีการปรับโฉมดีไซน์ใหม่หมดจด

P30 จะมีกล้องหลัง 3 ตัว ส่วนในรุ่น P30 Pro จะจัดเต็มกว่าด้วยกล้องหลังถึง 4 ตัว ในเบื้องต้นคาดว่ากล้องตัวที่ 4 เป็น TOF 3D Camera สำหรับตรวจจับระยะชัดตื้น และการสแกนวัตถุแบบ 3 มิติ รวมถึงรองรับการซูมภาพแบบ 10X Optical Zoom ที่ใครก็ต้องร้องว้าว

สำหรับคุณสมบัติตัวเครื่องในเบื้องต้นใช้ชิป Kirin 980 จับคู่กับ RAM ถึง 12GB บนระบบปฏิบัติการ Android 9.0 Pie เวอร์ชันล่าสุด (แน่นอนว่าเป็นแบบเดียวกับรุ่น Mate 20)

สรุปจุดเด่นสุดปัง : กล้องสมาร์ตโฟนระดับท็อปส์ สมกับที่ทางค่ายตั้งเป้าจะเป็นเจ้าแห่งกล้องสมาร์ตโฟน กล้องหลังถ่ายภาพได้ทุกสถานการณ์ หรือจะเซล์ฟี่ก็ได้ภาพสวยสมใจ มาพร้อมกับการซูมภาพได้ไกลจนคุณต้องยกนิ้วให้

นอกจากดีไซน์ที่ปรับใหม่ให้ดูน่าใช้งานขึ้นแล้ว สเปกเครื่องยังลงตัว ทำงานได้ราบรื่น มีระบบชาร์จไฟเร็ว เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ตโฟนที่เน้นลูกเล่นกล้อง แต่สเปกรวมๆ ไม่ได้แย่ และน่าตำมาก

Cr. – boygeniusreport.files.wordpress.com

Nokia 9 PureView

ปีนี้ ดูเหมือน Nokia เอง ก็ไม่ยอมน้อยหน้าเหมือนกัน และการกลับมาในครั้งนี้ มาในชื่อรุ่น Nokia 9 PureView พร้อมกับจุดขายสำคัญอย่างกล้องหลังมากถึง 5 ตัว (ซึ่งค่ายก็โม้ไว้ว่าเป็นเจ้าแรกของโลก) อีกด้วย

ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอไร้ขอบโฉมใหม่แบบ edge-to-edge ขนาด 5.99 นิ้ว พร้อมความละเอียดระดับ 2K QHD และเทคโนโลยี HDR10 PureDisplay อีกทั้งมีการติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ภายใต้หน้าจอตามเทรนด์สมาร์ตโฟนเจ้าอื่นๆ

ทำงานด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 845 จับคู่กับ RAM 6GB พร้อม ROM 128GB บนระบบปฏิบัติการ Android One ในเวอร์ชัน Android 9.0 Pie ที่รองรับบริการ Google Lens และรองรับการชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย

สรุปจุดเด่นสุดปัง : Nokia 9 PureView มาเพื่อเอาใจสายกล้องแบบสุดๆ และคาดว่าตัวสมาร์ตโฟน อาจจะเป็นลิมิตเต็ดด้วย เนื่องจากระยะหลัง Nokia มักผลิตมาไม่มาก

จากรีวิวหลายสำนักต่างยกนิ้วให้กับภาพถ่ายของ Nokia 9 เครื่องนี้ ถึงแม้ดีไซน์อาจจะไม่โดนใจมาก เพราะเลนส์ 5 ตัว ทำให้ลดทอนความสวยงามลงไปบ้าง แต่เรื่องกล้องต้องยอมรับว่าไม่น้อยหน้าอีกเจ้าเลย สำหรับใครที่ไม่ถูกจริต  Huawei P30 แต่ชื่นชอบกล้องจากสมาร์ตโฟน ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะ

Cr.- www.beartai.com

Sony Xperia XZ4

Sony Xperia XZ4 คืออีกเรือธงรุ่นล่าสุด ที่ขอปล่อยออกมาช่วงต้นปี ครั้งนี้ทาง Sony ปล่อยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.5 นิ้ว ในอัตราส่วน 21:9 ขับเคลื่อนด้วยชิป Snapdragon 855 จับคู่ RAM 6GB+ROM 128GB

Sony Xperia XZ4 มีแบตเตอรี่ความจุ 4400 mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็วแบบ USB PD และแน่นอนว่ายังคงมีระบบการชาร์จแบบ Qi Wireless รวมถึงใช้ Android 9.0 Pie รวมถึงรองรับคุณสมบัติการป้องกันน้ำ-ป้องกันฝุ่นมาตรฐาน IP68

ที่น่าสนใจคือ Sony Xperai XZ4 จะยังคงมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ส่วนกล้องหลังมีทั้งหมด 3 ตัว ด้วยคะแนนประเมินสเปกโดยรวมที่สูงไม่น้อยหน้าสมาร์ตโฟนรุ่นไหนๆ เลย

สรุปจุดเด่นสุดปัง: สเปกทั้งหมด รวมไปถึงการดีไซน์ที่มีการปรับใหม่ หลายสำนักต่างให้คะแนนรีวิวไว้ว่าเป็นสมาร์ตโฟนอีกเครื่องที่มีคะแนนประเมิน (โดยเฉพาะ ROM ) สูง และน่าสนใจมากๆ  

น่าเสียดายไปบ้างเพราะ Sony ช่วงนี้กระแสในไทยค่อนข้างเงียบๆ ใครที่สนใจ Sony Xperai XZ4 ก็อาจจะหาได้ลำบากเสียหน่อย

Cr. – cdn.wccftech.com

LG G8 ThinQ

LG G8 ThinQ อีกหนึ่งเรือธงที่เพิ่งเปิดตัวไปในเดือนกุมภาพันธ์ มาพร้อมดีไซน์จอไร้ขอบที่มีรอยบาก พร้อมติดตั้งกล้องหน้าแบบคู่ ส่วนที่ด้านหลังตัวเครื่องครอบทับด้วยกระจก และมีกล้องตัวหลักแบบคู่

รองรับ Sound On Display เทคโนโลยีการเปล่งเสียงจากหน้าจอ และมีหน้าจอแสดงผลขนาด 6.1 นิ้ว ในอัตราส่วน 19.5:9 ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 855 และแบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh

สรุปจุดเด่นสุดปัง : แม้จะเงียบๆ ไปบ้าง สำหรับสมาร์ตโฟนอย่างค่าย LG มองเผินๆ อาจจะดูไม่มีอะไรหวือหวามากนัก แต่นับว่าเป็นการพัฒนาที่ดี เช่น การดีไซน์หน้าจอไร้ขอบ ไร้รอยบาก รวมถึงการปรับเซ็นเซอร์สแกนนิ้วให้กลับมาอยู่ที่หน้าจอ หรือการเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆ ยอดฮิตอย่าง Sound On Display รวมไปถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่สมาร์ตโฟนยุคนี้ควรมีใส่เข้ามาอย่างครบถ้วน

Cr. – encrypted-tbn0.gstatic.com

Xiaomi Mi 9

Xiaomi Mi 9 ครั้งนี้มาพร้อมกับการรองรับระบบสแกนลายนิ้วมือภายใต้หน้าจอ และกล้องหลังที่มีถึง 3 ตัวด้วยกัน โดยกล้องตัวหลักเซ็นเซอร์ Sony IMX586 มีความละเอียดมากถึง 48 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องตัวที่สอง 12 ล้านพิกเซล และกล้อง TOF 3D ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล

ทำงานด้วยชิปเซ็ตตัวท็อปใหม่ล่าสุดอย่าง Qualcomm Snapdragon 855 จับคู่ RAM 6GB + ROM 128GB เป็นรุ่นเริ่มต้น รวมถึงรองรับเทคโนโลยีชาร์จไวแบบ 32W Fast Charging

สรุปจุดเด่นสุดปัง : ท่ามกลางตลาดสมาร์ตโฟนที่นอกจากจะแข่งเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมาแล้ว ยังมีการแข่งด้านราคาด้วย แต่สำหรับ Xiaomi Mi 9 ยังเน้นไปที่ราคาที่ไม่แพงมากนัก และเอื้อมถึงได้ (ราคาไม่เกิน 20,000 บาท)

Xiaomi Mi 9 มีน้ำหนักเครื่องเบา สเปกต่างๆ แรงใช้ได้ ภาพรวมของกล้องถ่ายภาพดี แถมยังชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย แต่ถ้าจะให้ดี เราจะแนะนำให้ใส่ RAM 8GB เพิ่มประสิทธิภาพของตัวเครื่องให้แรงมากยิ่งขึ้น

และนี่ คือเหล่าสมาร์ตโฟนเรือธงในไตรมาสแรก ประจำ ปี 2019 เท่านั้น! น่าสนใจจริงๆ ว่าไตรมาสถัดไป หรือกระทั่งสิ้นปี 2019 จะมีเจ้าไหนปล่อยของออกมาให้เราได้ว้าวกันบ้างก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

Cr. – www.technobezz.com

ประกันสมาร์ตโฟน  ทำไว้อุ่นใจกว่าเยอะ 

เพราะสมาร์ตโฟนทุกวันนี้คืออีกหนึ่งปัจจัยในชีวิตประจำวันของเราไปเสียแล้ว คงไม่ดีแน่ๆ ถ้าจู่ๆ ก็เกิดอุบัติเหตุ สมาร์ตโฟนพัง เสียหาย หรือกระทั่งการถูกจี้ชิงทรัพย์ เพื่อความไม่ประมาท การทำประกันมือถือ จึงอาจจะเป็นทางออกที่น่าสนใจ!

ถ้าใครไม่รู้จะทำประกันมือถือ หรือประกันสมาร์ตโฟนที่ไหน ก็ต้องนี่เลย Rabbit Care โบรกเกอร์ประกันภัย ที่ครอบคลุมทุกเรื่องประกัน แม้แต่ประกันมือถือก็สามารถทำได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วคลิก ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษจาก Rabbit Care

ของแบบนี้ กันเอาไว้ดีกว่าแก้ แน่นอนว่าคุณคงไม่อยากซื้อสมาร์ตโฟนเครื่องใหม่ ทั้งที่ยังผ่อนเครื่องเก่ายังไม่หมดหรอก จริงไหม?


 

บทความตะลอนเปย์

ตะลอนเปย์

ชุดเวียดนามยอดฮิตติดตลาดในปัจจุบันคืออะไร ? สั่งซื้อช่องทางไหนได้บ้าง ?

ชุดเวียดนาม คำที่ช่วงนี้เชื่อว่าตัวแม่สายแฟชั่นจะต้องได้ยินผ่านหูหรือเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะทั้งเหล่าดารา เซเลป อินฟลูเอนเซอร์
Nok Srihong
11/12/2023

ตะลอนเปย์

สะพานเหล็ก ชื่อนี้การันตี ตำนานศูนย์รวมร้านของเล่นที่ยังมีลมหายใจ

เชื่อหรือไม่ว่าสะพานเหล็กที่เราเรียกกันทุกวันนี้  คือ หนึ่งในโบราณสถานของชาติที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2558
ONLYWONDER
10/08/2023

ตะลอนเปย์

เรื่อง(ของ) บ้าน ๆ เลือกปลั๊กไฟยังไงให้ปลอดภัย

ปลั๊กไฟ หนึ่งในอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะเผลอมองข้าม ซื้อปลั๊กไฟแบบไหนก็เหมือนกัน
คะน้าใบเขียว
13/02/2023