ตะลอนรีวิวรถ

ใหญ่กว่าที่คิด! ได้เวลา Toyota Corolla ผนึกกำลังกับ Lexus IS F

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published January 06, 2020

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

แน่นอนว่านี่จะกลายเป็นข่าวใหญ่สำหรับแวดวงยานยนต์ เมื่อ Toyota Corolla ผนึกกำลังกับ Lexus IS F ทั้งดีไซน์ตัวถัง เครื่องยนต์ รวมทั้งขุมพลังความแรงที่นักขับขี่จะต้องถูกใจ ว่าแต่เมื่อรวมร่างกันแล้วจะพิเศษอย่างไร ตาม autospinn ไปอัพเดทกันเลย


เมื่อ Toyota Corolla ผนึกกำลังกับ Lexus IS F

เป็นการผสมผสาน  บอดี้ของปู่ Toyota Corolla 1969  เจนแรก ครอบลงบนแชสซีของหลาน Lexus IS F V8  จากการรวมร่างในครั้งนี้ทำให้ Corolla วินเทจที่กลับมามีชีวิตอีกครั้งนี้ พร้อมกับทำให้มีพละกำลังถึง 416 hp แรงบิด 371 lb-ft ไม่ได้มีเพียงแค่เครื่องยนต์แต่ยกมาทั้งหมดรวมถึงภายในด้วย

Corolla วินเทจ
รูปทรง Corolla วินเทจ (2)
รูปทรง Corolla วินเทจ (3)
รูปทรง Corolla วินเทจ (4)

รูปทรงสวยสะดุดตา

เมื่อคุณมอง Toyota Corolla 1969  จากภายนอกอาจจะคิดว่ารถโบราณ แต่ภายใต้ฝากระโปรงรถนั้นคือ เครื่องยนต์ รหัส 2UR-GSE V8  5,000cc 416 แรงม้า แรงบิด 371 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติแปดสปีดที่ทันสมัย และแชสซี Lexus IS F 2010 ทำให้รถออกมาอย่างสมบรูณ์แบบ

รูปทรง Corolla วินเทจ (5)
รูปทรง Corolla วินเทจ (6)

เพื่อให้ทุกอย่างเข้ากันได้ Corolla ต้องโดนตัดออกเป็นสองส่วนและเพิ่มความกว้างประมาณ 11 นิ้วและยาว 3 นิ้ว ในส่วนฐานล้อ Lexus นั้นสั้นลง 14 นิ้ว แน่นอนว่ามีความท้าทายหลายอย่าง การสร้างลำตัวและฝากระโปรงที่ทำจากไฟเบอร์กลาส หลายส่วนถูกประกอบเข้าด้วยกันจากสิ้นส่วนมากมายทั่วทุกมุมโลก สีภายนอกที่เป็นสีเขียวมะกอก

รูปทรง Corolla วินเทจ (7)
รูปทรง Corolla วินเทจ (8)
รูปทรง Corolla วินเทจ (9)
รูปทรง Corolla วินเทจ (10)

ตกแต่งภายในเหนือระดับ

นอกเหนือจาก ตัวรถที่มีความสวยงามและลงตัวแล้ว การตกแต่งภายในยิ่งดูดีกว่าภายนอก แม้ว่าภายนอกจะดูเป็นแบบโบราณแต่เมื่อเข้ามาภายใน  การตกแต่งนั้นดูทันสมัยยิ่งกว่า เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง Alcantara ทรงสปอร์ต หน้าจอ Infotainment คอนโซนเปลี่ยนเกียร์และแผงหน้าปัดยกมาจาก Lexus IS F ทั้งหมดและเมื่อคุณจับพวงมาลัย ที่หุ้มด้วยหนัง Alcantara แต่เมื่อมอง ออกไปที่กระจกมองข้าง จะเห็นว่ายังคงความโบราณอยู่  กระจกที่ถูกติดตั้งไว้ตำแหน่งบังโคลนข้างหน้า

รูปทรง Corolla วินเทจ (11)
รูปทรง Corolla วินเทจ (12)
รูปทรง Corolla วินเทจ (13)
รูปทรง Corolla วินเทจ (14)

และนี่ก็เป็นรถอีกคันที่ได้รับการปรับแต่งอย่างสมบูรณ์แบบ เป็นการเปลี่ยน Corolla เก่าให้กลายเป็นปีศาจที่ดุดันในยุคสมัยใหม่ ไอเดียนี้อาจจะต้องเสียเงินไม่ใช้น้อยในการปรับเปลี่ยน แต่เมื่อทำสำเร็จบอกได้คำเดียวว่ามีความสุขทุกครั้งที่ได้มองและได้ขับขี่เจ้ารถคันนี้อย่างแน่นอน

สนใจซื้อรถยนต์คันใหม่ คลิก autospinn


บทความตะลอนรีวิวรถ

ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสถิติ! ยอดรถไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนใหม่จากแต่ละแบรนด์ ปี 2566

หลายคนที่กำลังมองหารถ EV ในไทยไม่เกินล้านแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมสถิติจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนครั้งแรก
Tawan
16/10/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รถยนต์ Crossover คืออะไร? ต่างกับรถ SUV PPV MPV อย่างไรบ้าง พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย

รถยนต์เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ความต้องการซื้อมีมาก บางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาไว้เพื่อเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลาย
Mayya Style
28/06/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รวม 5 แบรนด์รถรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน Motor Show 2023

สำหรับงาน Motor show 2023 จัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จัดเต็มครบ 12 วัน มีหลายยี่ห้อที่มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น Honda, Toyota, MG, Mazda, KIA, ORA GOOD
Mayya Style
27/03/2023