ตะลอนรีวิวรถ

Harley-Davidson Fatboy 2020 รถมอเตอร์ไซค์ กล้ามโต แต่ขี่ง่ายสุด ๆ

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published February 27, 2020

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

Harley-Davidson ชื่อนี้หากนึกขึ้นมา ก็จะนึกถึงรถครุยเซอร์คันโต ดูควบคุมยาก แต่ถ้าหากได้สัมผัส Harley-Davidson Fatboy 2020 ที่แม้หน้าตาจะดูเทอะทะ แต่มันกลับเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ควบคุมง่ายอย่างเหลือเชื่อ ซึ่งวันนี้ autospinn ก็เอื้อเฟื้อข้อมูลดี ๆ ให้เราอีกแล้ว

Harley-Davidson Fatboy 114

เท่มาก! Harley-Davidson Fatboy 114 รถอเมริกัน สัญชาติไทย

Harley-Davidson Fatboy 114 รุ่นปี 2020 คันที่เราจะนำมาทดสอบในวันนี้ เป็น รถมอเตอร์ไซค์สุดเจ๋ง ในตระกูล Softail จากทาง Harley-Davidson ซึ่งรถคันที่เรานำมาทดสอบในวันนี้เป็นรุ่นประกอบไทย โดยหน้าตาและการขับขี่จะเป็นอย่างไร เราตามไปดูกัน

  • Harley-Davidson Fatboy 114 บึกบึน ประณีต ไม่หวั่นกับทุกการจับผิด

คำนิยามสั้นๆ แต่ได้ใจความประจำตัวของรถ Harley-Davidson Fatboy 114 ที่สื่อให้เห็นถึงร่างกายอันกำยำของตัวรถ ทว่าสามารถถ่ายทอดพละกำลังของตัวรถได้อย่างนุ่มนวล และควบคุมได้ง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ โดยก่อนที่เราจะไปพบกับบททดสอบการขับขี่ เรามาเริ่มดูดีไซน์การออกแบบภายนอกกันก่อนครับ

ไฟหน้าของรถ เป็นไฟหน้า LED โคมเดี่ยวที่มาทั้งไฟสูงและไฟต่ำในกรอบโครเมี่ยมเดียวกัน อยู่ในชุดแผงโช๊คหน้าขนาดใหญ่ยึดติดกับแฮนด์ของตัวรถ ทำสีแบบซาตินโครเมี่ยม เรียบหรู ดูแพง งานประกอบโดยรวมของ Harley-Davidson Fatboy 114 จัดว่าเนี้ยบทุกจุด ถือว่าทำมาได้ดี ไม่ผิดหวัง

อแม็กอลูมิเนียมขึ้นรูป Harley-Davidson Fatboy 114

ล้อหน้า ใช้ล้อแม็กอลูมิเนียมขึ้นรูป Lakester ขัดเงา พร้อมด้วยดิสเบรกเดี่ยว, ปั้มเบรก 4 พอต พร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อก ส่วนยางหน้าใช้ยางขนาดใหญ่ถึง 160/60 R18

Harley-Davidson Fatboy 114 ระบบควบคุมที่ตัวรถ

Harley-Davidson Fatboy 114 เมื่อมองจากผู้ขับขี่จะเห็นได้ว่าตัวรถมีระบบควบคุมที่ค่อนข้างดิบๆ ให้มาเฉพาะสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น เพื่อถ่ายทอดความดิบของ Harley-Davidson ได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน โดยตัวเรือนไมล์ของรถที่ติดตั้งบริเวณเหนือถังน้ำมัน ประกอบด้วยมาตรวัดความเร็วแบบเข็ม และหน้าจอดิจิตอลบอกข้อมูลการขับขี่เท่าที่จำเป็นเท่านั้น ส่วนถังน้ำมันเป็นทรงหยดน้ำความจุ 18.9 ลิตร

ในส่วนของแฮนบาร์ของรถรุ่นนี้จะวางตำแหน่งเข้ามาหาผู้ขับขี่ค่อนข้างเยอะ สอดรับกับตำแหน่งท่านั่งสไตล์รถอเมริกันครุยเซอร์ ทำให้สามารถควบคุมรถได้ง่าย แม้ว่าจะมีน้ำหนักมากถึง 300 กิโลกรัมก็ตาม แต่กลับสัมผัสได้ว่าตัวรถไม่ได้หนักมากเท่าไหร่

บริเวณพักเท้าของรถรุ่นนี้ใช้เป็นรูปแบบฟลอบอร์ดเหมือนกับตระกูลครุยเซอร์รุ่นอื่นๆ ของทาง Harley-Davidson เอง มาพร้อมกับกันล้มสีโครเมี่ยมขนาดใหญ่ที่ช่วยเสริมเรื่องความสวยงามของรถได้แล้ว ยังช่วยลดความเสียหายของตัวรถ หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น (ล้มแปะ)

เบาะนั่งของ Harley-Davidson Fatboy 114 ใช้เบาะนั่ง 2 ตอน ความสูงของเบาะผู้ขับอยู่ที่ 675 มม.

ไฟท้ายของรถ เป็นไฟท้าย LED ส่วนไฟเลี้ยวใช้ทรงกลมสไตล์รถคลาสสิก ทางด้านท่อไอเสีย เป็นท่อไอเสียคู่ขนาดใหญ่ยิงตรงจากเครื่องยนต์ ให้เสียงที่ค่อนข้างนุ่มนวลมาก

Harley-Davidson Fatboy 114 ใช้เครื่องยนต์รหัส Milwaukee-eight 114 แรงบิด 163 นิวตันเมตร ที่มอบพละกำลังแรงบิดอันมหาศาลที่ถ่ายทอดมาเพื่อให้ผู้ขับขี่พุ่งทะยานเร่งแซงรถบนท้องถนนได้อย่างง่ายดาย และยังมีการปรับปรุงเครื่องยนต์ให้มีความนุ่มนวลมากกว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจน โดยตัวเครื่องยนต์รวมถึงท่อไอเสียของรุ่นนี้ใช้สีเงินซาติน ที่ช่วยทำให้รถดูมีความสะอาด มาดผู้ดี แต่แฝงด้วยพละกำลังมหาศาลที่พร้อมพาผู้ขับขี่ไปทุกที่ที่ต้องการ
  • Harley-Davidson Fatboy 114 ขี่ง่าย สบายกว่าที่เห็น

Harley-Davidson Fatboy 114 ในส่วนของการทดสอบขับขี่ ทางเราได้ทดลองขับขี่ตั้งแต่กรุงเทพมหานคร ไปยังเขาใหญ่ เรียกได้ว่าเป็นเส้นทางยอดฮิตสำหรับการขี่รถมอเตอร์ไซค์ ด้วยระยะทางไปกลับราว 400 กม. พบว่าเจ้า Harley-Davidson Fatboy 114 มอบพละกำลังแรงบิดได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ผ่านคันเร่งไฟฟ้าได้อย่างนุ่มนวล แม้ในยามที่เราอยากจะซิ่ง เพียงกระแทกคันเร่งออกไป ก็สามารถพาเราทะยานเข้าสู่ย่านความเร็วสูงได้อย่างสบาย ๆ ไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อย

ตำแหน่งท่านั่งรวมถึงการควบคุมของรถ ทำออกมาได้อย่างดีงาม และเยี่ยมยอด ด้วยตำแหน่งของแฮนด์ที่ดึงเข้าหาผู้ขับขี่เยอะ พร้อมความสูงของเบาะนั่งที่ไม่สูงมากนัก ทำให้การควบคุมรถในย่านความเร็วต่ำเช่นการขับในเมืองสามารถทำได้อย่างง่ายดาย และในส่วนของความเร็วสูงของรถรุ่นนี้ก็สามารถทำได้อย่างเยี่ยมยอด ด้วยความรู้สึกที่ “แน่น” อันเกิดจากการวางศูนย์ถ่วงของรถที่ค่อนข้างต่ำ รวมถึงช่วงล่างที่ทำการบ้านมาได้ดี ทำให้การขับขี่ทางไกลรู้สึกสบาย

แต่ถ้าหากใช้ความเร็วที่สูงมากกว่า 120 กม./ชม. จะรับรู้ได้ถึงลมที่ปะทะหน้าอกที่ค่อนข้างหนักหน่วงสักนิด เพราะรถรุ่นนี้ไม่ได้มีการติดตั้งชิวบังลมมาให้นั่นเอง ณ จุดนี้อาจต้องพึ่งพาของแต่งเพิ่มเติม

การเข้าโค้งของรถรุ่นนี้ จัดว่าเป็นสิ่งที่ดีงามอีกจุดหนึ่ง เนื่องด้วยศูนย์ถ่วงของตัวรถที่ค่อนข้างต่ำ ทำให้ทุกการพลิกเข้าโค้งของรถรุ่นนี้สามารถทำได้โดยง่าย ไม่ต้องพยายามดึงรถเยอะๆ แต่อย่างใด ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสนุกไปกับทุกเส้นทางมากขึ้น


สรุป

สรุปบทความ

Harley-Davidson Fatboy 114 2020 เป็นรถครุยเซอร์ไบค์ที่เหมาะสำหรับการขับขี่ภายในเมือง, ออกทริประยะสั้นความเร็วไม่สูงมากนัก เนื่องด้วยตัวรถที่มอบความง่ายในการควบคุมกับผู้ขับขี่ได้อย่างเยี่ยมยอด แถมหน้าตาของตัวรถมันช่างน่ามองด้วยสีซาตินโครเมี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ของรถคันนี้

นับว่าเป็นรถ Harley-Davidson อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย เป็นรถที่เหมาะสำหรับทั้งคนที่ไม่เคยขี่ Harley-Davidson มาก่อน เพราะมันขี่ง่ายมากจริงๆ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 1,219,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถชมตัวจริง พร้อมทดลองขับ สามารถเข้าไปสัมผัสได้ที่ Harley-Davidson พระราม 9 และทุกศูนย์บริการของ พาวเว่อร์ สเตชั่น

สนใจซื้อรถใหม่ หรือรถมือสองคุณภาพดี ราคาประหยัด พร้อมของสมนาคุณมากมาย คลิก one2car.com เลย! อ่านบทความดี ๆ รีวิวเจาะลึกเรื่องรถยนต์ใหม่ก่อนใคร ตรวจสอบราคารถ และ How to ในการดูแลรักษา ได้ที่นี่ Autospinn.com

จบสรุปบทความ

บทความตะลอนรีวิวรถ

ตะลอนรีวิวรถ

เปิดสถิติ! ยอดรถไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนใหม่จากแต่ละแบรนด์ ปี 2566

หลายคนที่กำลังมองหารถ EV ในไทยไม่เกินล้านแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนดี วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวมสถิติจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จดทะเบียนครั้งแรก
Tawan
16/10/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รถยนต์ Crossover คืออะไร? ต่างกับรถ SUV PPV MPV อย่างไรบ้าง พร้อมบอกข้อดี-ข้อเสีย

รถยนต์เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ความต้องการซื้อมีมาก บางคนซื้อมาเพื่อใช้งาน บางคนซื้อมาไว้เพื่อเก็บเป็นทรัพย์สินให้ลูกหลาย
Mayya Style
28/06/2023

ตะลอนรีวิวรถ

รวม 5 แบรนด์รถรุ่นใหม่เปิดตัวในงาน Motor Show 2023

สำหรับงาน Motor show 2023 จัดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม 2566 จัดเต็มครบ 12 วัน มีหลายยี่ห้อที่มาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ 2023 อีกทั้งยังมีรถรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น Honda, Toyota, MG, Mazda, KIA, ORA GOOD
Mayya Style
27/03/2023