แคร์ไลฟ์สไตล์

4 คอร์ส เรียนออนไลน์ ฟรี ที่สุดของความใจดีจาก google

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published December 02, 2020

โควิด-19 ส่งผลกระทบให้ทุกอาชีพต้องระส่ำระส่าย บ้างก็ต้อง WFH บ้างก็โดนปลดออกจากงานกลางคัน ระยะเวลาผ่านไปครึ่งปี เหมือนทุกอย่างจะดีขึ้น แต่เปล่าเลย ล่าสุดมีข่าวว่า หญิงสาววัย 29 ปีติดโควิด-19 จากพม่า แล้วเที่ยวตะลอน ๆ โดยไม่กักตัว เศรษฐกิจกำลังจะฟื้นตัว แต่ก็ต้องพบเจอกับวิกฤตการณ์นั้นอีกครั้ง

เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่จะวนลูปเหมือนต้นปี onechat.ai เลยอยากนำเสนอ คอร์ส เรียนออนไลน์ ฟรี เพื่อเพิ่มทักษะให้กับทุกคน

มนุษย์เงินเดือน กับ คอร์ส เรียนฟรี เพิ่มทักษะให้ตัวเอง

ลองคิดดูว่า ถ้าโควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง แล้วโดนปลดออกจากงานประจำ จะทำยังไง สิ่งแรกที่นึกออก การขายของออนไลน์ แน่นอน เพราะเป็นหนทางแรกที่ไม่ต้องพบเจอใคร ปลอดภัยจากโควิด  หรือ เจ้าของธุรกิจเองที่กำลังจะไปวางแผน Launch ธุรกิจในโลกออนไลน์ คงต้องหยุดชะงักเหมือนกัน

เพื่อเพิ่มทักษะในเรื่องความดิจิทัล (ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือน หรือ เจ้าของธุรกิจ ก็เถอะ) มาดูกันว่า คอร์สออนไลน์ เรียนฟรี จาก google มีคอร์สอะไร ที่น่าสนใจบ้าง

คอร์ส เรียนออนไลน์ ฟรี

คอร์สออนไลน์ เรียนฟรี 4 คอร์ส เพิ่มพูนความรู้เรื่องดิจิทัล

1 คอร์สการตลาดออนไลน์เบื้องต้น

ใครที่ไม่มีความรู้เลยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ ก็ไม่ต้องห่วง เพราะนี่เป็นคอร์สเรียนออนไลน์ ที่สามารถเรียนผ่านสมาท์ทโฟน เพราะมาในรูปแบบแอปพลิเคชั่น ที่โหลดได้ทั้ง iOS และ Android โดยมีชื่อแอปพลิเคชั่นว่า “Google Primer” ไม่ว่าจะเป็นใครนักธุรกิจ สตาร์ทอัพ หรือมนุษย์เงินเดือน ก็สามารถเรียนรู้ได้แบบฟรีๆ

2 Google My Business ปักหมุดร้านค้า

อยากให้ร้านค้าเป็นที่รู้จัก ก็ต้องใช้วิธี ปักหมุดร้านค้า ในกูเกิล ถึงแม้ว่าโรคระบาด โควิด 19 ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะระบาดจริงๆ แต่การปักหมุดร้านค้าใน google ก็ทำให้ยูสเซอร์อื่นๆ รู้จักว่าร้านค้าเป็นใคร มีที่ตั้งอยู่ที่ไหนโดยกูเกิลแมป และขายอะไร โดยสามารถยิงแอดสินค้า ได้หลังจากนี้อีกด้วย คอร์ส Google My Business เลยจำเป็นมาก

3 คอร์สเรียน Google Ads ฟรี

ความรู้ในการใช้งาน Google Ads ก็จำเป็นมาก เพราะจะมายิงแอดสินค้าสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ คอร์สเรียน Google Ads ฟรี เลยทำให้การยิงแอด หรือ การขายสินค้าในโลกออนไลน์ สะดวกขึ้น เช่น Shopping Ads ของ Google วิธียิงแอดสินค้า หรือการทำ SEM เพื่อเพิ่มยอดขายสินค้า โดยคอร์สเรียน Google Ads  ฟรี มีใบ certificate ให้ด้วย

4 คอร์สเรียนฟรี Google Analytics 

Google Analyitcs คือ เครื่องมือในการสืบค้น เก็บข้อมูลว่าลูกค้าเป็นใคร มาจากไหน ใช้ระยะเวลาในการอยู่หน้าเว็บไซต์นานเท่าไหร่ และใช้ Device อะไรในการเข้าถึงเว็บไซต์ หรือ เพจร้านค้า ข้อมูลเหล่านี้จำเป็นที่ต้องรู้เอาไว้ เพื่อปรับคอนเทนต์ ปรับหน้าเว็บไซต์ ให้ตามใจยูสเซอร์ และง่ายต่อการเข้าถึง (Mobile Friendly) ฯลฯ คอร์สเรียนฟรี Google Analyitcs เลยจำเป็นมากๆ สำหรับใครก็ตามที่คิดจะทำธุรกิจออนไลน์

ไม่ใช่ นักการตลาดออนไลน์ ทำไมต้องรู้เรื่อง ดิจิทัลออนไลน์ด้วย

อ่านถึงตรงนี้ อาจกำลังสงสัยว่า เราไม่ใช่ นักการตลาดออนไลน์ เป็นเพียงบุคคลที่อยากเริ่มทำธุรกิจออนไลน์ อยากผันตัวมาสร้างร้านค้าออนไลน์ เรื่องดิจิทัลออนไลน์ไลน์สำคัญด้วยเหรอ? คำตอบคือ สำคัญมากๆ ถ้าคิดจะก้าวเข้ามาสู่ตลาดออนไลน์ต้องมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องดิจิทัลด้วย แม้การเริ่มต้นขายของออนไลน์ มีแค่ เปิดเพจร้านค้า และโพสต์ขายของก็จริง แต่ยังมีสิ่งอื่นๆ ที่ต้องใช้งานคู่กันไปด้วย เช่น ยิงแอดสินค้า แชทบอท AI หรือ วิเคราะห์ผลลัพธ์ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้จำเป็นมากๆ ในการทำธุรกิจออนไลน์ ไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาด อีกทั้ง คอร์ส เรียนออนไลน์ ฟรี ไม่เสียเงิน ก็จะช่วยประหยัดเงินให้กับเจ้าของธุรกิจออนไลน์ เอาเงินไปลงทุนอย่างอื่นได้อีกด้วย


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

ชี้ชัด! 8 สัญญาณเตือน ว่าคุณเองกำลังตกอยู่ใน Toxic Relationship

ปัจจุบันการต้องเผชิญหน้ากับ Toxic Relationship นั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาและสามารถเกิดขึ้นได้ต่อทุกความสัมพันธ์
กองบรรณาธิการ
26/03/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

9 ประโยชน์ของการเรียนร้องเพลงที่น่าสนใจ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถเรียนได้

การเรียนร้องเพลงอีกทางเลือกในการเรียนพิเศษเพื่อเพิ่มความสามารถพิเศษให้กับตนเอง ซึ่งสำหรับบางบ้านนั้นอาจส่งเสียให้ลูกเรียนร้องเพลงตั้งแต่เด็ก ๆ
กองบรรณาธิการ
25/03/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

ประเพณีสงกรานต์ ควรทำอะไรบ้าง ? เพื่อเป็นการรักษาวัฒนธรรมไทย ไม่ให้เป็นแค่กิจกรรมเล่นน้ำเพียงอย่างเดียว

ใกล้เข้ามาแล้วกับประเพณีสงกรานต์ 2567 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งในปัจจุบันเมื่อพูดถึงประเพณีสงกรานต์แล้ว คนยุคใหม่ก็จะนึกถึงการเล่นสาดน้ำ
กองบรรณาธิการ
25/03/2024