แคร์ไลฟ์สไตล์

รวม 5 เกมลับสมอง เล่นเพลิน ๆ แถมได้ความรู้

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published May 29, 2020

หลังจากทุกคนได้อยู่บ้านกันไประยะเวลาหนึ่งต้องยอมรับเลยว่าการเล่นเกมกลายเป็นกิจกรรมที่จู่ ๆ ก็ฮอตขึ้นมามากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นเกมมือถือ เกมคอมพิวเตอร์ PC เกม Playstation หรือว่าจะเป็น Nintendoswitch ล้วนแล้วแต่ได้รับกระแสนิยมที่ดียิ่งขึ้น แต่บางครั้งการเล่นเกมเพื่อความเพลิดเพลินอย่างเดียวก็อาจจะน่าเบื่อไปบ้างแต่ถ้าเล่นด้วยได้ใช้สมอง แถมได้ความรู้อีกก็คงจะดี วันนี้เราจึงมี รวม 5 เกมลับสมอง เล่นเพลิน ๆ แถมได้ความรู้ มานำเสนอทุกคนกัน จะมีเกมอะไรบ้างไปดูกันเลย


รวม 5 เกมลับสมอง เล่นเพลิน ๆ แถมได้ความรู้

Timelie

เกมใหม่สัญชาติไทย Timelie ที่เพิ่งเปิดตัวและมีให้ซื้อดาวโหลดเล่นกันไปเมื่อไม่กี่วันก่อนบน Steam สำหรับเกมตัวนี้อาจไม่ได้ให้ความรู้อะไร ตัวเกมก็ดูเหมือนจะง่ายแสนงายเพราะเป็นเกมแนว Indie Puzzle แต่ต้องบอกเลยว่าไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะอุปสรรคและการที่จะผ่านแต่ละด่านแต่ละ chapter ไปได้นั้นยากสุด ๆ มีให้มาคบคิดและเดาเรื่องราวกันอย่างแน่นอน โดยเรื่องราวของ Timelie จะเป็นเรื่องราวของเด็กหญิงคนหนึ่งกับเจ้าแมวน้อยคู่ใจ ที่หลงเข้ามาอยู่ในโลกที่ไม่รู้จัก ซึ่งทั้งเด็กหญิงและเจ้าแมวน้อยจะต้องหาทางออกไปจากแต่ละด่านให้ได้

ความพิเศษของเกมนี้ที่นอกจากกราฟฟิกของตัวเกมจะสวยงามละมุนตาแล้ว ยังมีในส่วนของการที่ตัวละครจะสามารถใช้พลังวิเศษในการควบคุมเวลาที่คล้ายกับโปรแกรมการดูหนังได้ คือโดยระหว่างเล่นเราสามารถกดถอยหลังย้อนเวลาในเกมกลับไปแก้ไขเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตได้ หรือสามารถเลื่อนไปข้างหน้าได้เช่นกัน เพื่อดูข้อมูลจากเหตุการณ์ในอนาคตมาใช้แก้ไขเรื่องราวในปัจจุบัน นับว่าเป็นอีกเกมหนึ่งฝีมือคนไทยที่ใครก็ไม่ควรพลาดที่จะโหลดมาไว้ในคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊คแล้วนั่งเล่นยาว ๆ บนเก้าอี้เกมมิ่งเลยเชียวล่ะ


Democracy Timeline Game

Democracy Timeline Game หรือ เกมวางไพ่ ไทม์ไลน์ประชาธิปไตยไทย ทดสอบความแม่นประวัติศาสตร์การเมือง เป็นเกมง่าย ๆ เล่นไม่ยากเพียงแค่ใช้เมาส์ในการคลิกและเลือกวางเรียงลำดับการ์ดเหตุการณ์ทางการเมืองให้ถูกต้องโดยที่สามารถเรียงผิดได้แค่ 3 ครั้งเท่านั้น โดยตัวเกมจะมีการ์ดเกมตั้งแต่ปีพ.ศ.ในอดีตคือช่วงเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 จนมาถึงปีปัจจุบัน ที่สำคัญภาพบนการ์ดเป็นภาพจริง ๆ (สำหรับเล่นบนเว็บ) ต้องบอกเลยว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อยเพราะนอกจากได้ทดสอบความจำแล้วยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นสื่อการสอนสำหรับเหล่าคุณครูทั้งหลายที่สอนวิชาสังคมได้อีกด้วย แถมตัวเกมนี้สามารถเล่นได้ฟรี ๆ ผ่านทางเว็บ https://elect.in.th/game-timeline/ ก็ได้ หรือใครสนใจเป็นตัวบอร์ดเกมแบบภาพวาดเหมือนบนการ์ดก็มีขายเลือกเล่นแบบที่ชอบได้เลย


Sid Meier’s Civilization

Sid Meier’s Civilization อีกหนึ่งเกมซีรีส์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับใครที่ชอบเกมที่เชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์โลก โดยเกมนี้เราจะได้รับบทบาทเป็นผู้นำประเทศต่าง ๆ เพื่อพาประชาชนพัฒนากันตั้งแต่ยุคหินจนไปถึงโลกอนาคตที่สามารถส่งยานไปนอกโลกได้ ซึ่งแน่นอนว่าการที่เราได้รับบทบาทเป็นผู้นำประเทศนั้น ๆ เราจะสามารถศึกษาประวัติศาสตร์ของแต่ละประเทศจากผู้นำประเทศนั้น ๆ ที่เป็นเนื้อหาทางประวัติศาสตร์ของบุคคลสำคัญเหล่านั้นได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น คลีโอพัตรา จากอียิปต์, มหาตมะ คานธี จากอินเดีย, ควีนวิคตอเรีย จากอังกฤษ และบุคคลสำคัญจากประเทศอื่น ๆ อีกมากมาย ตลอดจนการเรียนรู้การพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้อีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกมที่เป็นที่นิยมไม่ใช่น้อยเพราะทำออกมาแล้วหลายภาค โดยมีบอกไว้ด้วยว่าในภาคที่ 5 มีประวัติศาสตร์ของประเทศไทยและพ่อขุนรามคำแหงด้วยนะจ๊ะ ใครยังไม่เคยเล่นก็ลองไปหาเล่นกันดูได้


Assassin’s Creed Series

Assassin’s Creed Series อีกหนึ่งซีรีส์เกมสุดโด่งดังที่ไม่ว่าทำออกมากี่ภาคก็ขายดีแบบถล่มถลาย เป็นเกมเพลย์แนวนักฆ่าที่เน้นเกี่ยวกับการรอบเร้นและมีเนื้อเรื่องที่ชวนติดตาม ที่สำคัญในแต่ละภาคนั้นล้วนแล้วแต่เป็นแนวย้อนยุคไปยังเหตุการณ์สำคัญ ๆ ในอดีต อาทิ Assassin’s Creed ภาค 1 จะเป็นเหตการณ์สำคัญในช่วงสงครามครูเสดครั้งที่ 3 (ค.ศ.1187-1192) หรือ ภาค 3 จะเป็นช่วงยุคปฏิวัติอเมริกา (ค.ศ.1765–1783) และภาค Odyssey จะเป็น เนื้อเรื่องช่วง สงครามยุคเพโลโพนิเซียม (431 ปีก่อนคริสตกาล) ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันว่าในภาคต่อ ๆ ไปจะเป็นเหตุการณ์สำคัญในยุคใด เป็นอีกหนึ่งเกมที่อิงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์โลกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย


Brain Training Nintendo Switch

Brain Training อีกหนึ่งเกมจากค่ายยอดนิยมอย่าง Nintendo ที่สามารถเล่นได้บนเครื่อง Nintendo Switch โดยตัวเกมจะเป้นแนวเกมลับสมอง ประลองปัญ และแก้ไขปริศนาในรูปแบบที่หลากหลายและต้องใช้สมองแบบฉับไว อาทิ การนับเลข การคิดเลขเร็ว ตีความคำศัพท์ หรือนับจำนวนต่าง ๆ จุดเด่นคือสามารถเล่นด้วยการสัมผัสหน้าจอ หรือว่าใช้ปากกา Stylus จิ้มเอาก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่เหมาะสมสำหรับคนที่ชอบพวกการคำนวณ-ลับสมองก็ว่าได้ 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ รวม 5 เกมลับสมอง เล่นเพลิน ๆ แถมได้ความรู้ ที่เรานำมาเสนอในวันนี้ มีแต่เกมน่าสนใจน่าเล่นทั้งนั้นเลยนับว่ามีหลากหลายแนวให้เลือกเล่นตามที่แต่ละคนจะชื่นชอบกันเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็แล้วแต่อย่าเล่นแต่เกมจนเพลินแล้วลืมทำกิจกรรมอย่างอื่นบ้างละ เพราะไม่เช่นนั้นคงไม่เป็นผลดีต่อตัวเราแน่ ๆ และที่สำคัญซื้อเกมมาเล่นแล้วก็อย่าลืมเก็บออมเงินเพิ่มเติมด้วยนะ อย่างน้อยจะได้มีเงินเก็บไว้ซื้อเกมใหม่ ๆ เล่นในอนาคตต่อไป ส่วนใครมีเกมน่าสนใจน่าเล่นก็แนะนำเข้ามาได้นะจ๊ะ

ช้อปแบรนด์ดังปังกว่าครั้งไหนๆ ที่ 6.6 Brands Festival ตั้งแต่ 5 พฤษาคม – 6 มิถุนายนนี้! รวมดีลเด็ดไอเท็มฮอตจากแบรนด์ชั้นนำลดสนั่นทุกเที่ยงคืนกับ Midnight Brands Flash Sale แจกโค้ดส่วนลดปังๆ มูลค่า 1,000 บาททุกวัน! มาพร้อมโปรโมชั่นลดแรงเกินต้านจากหลากหลายหมวดหมู่ยอดนิยมที่คุณไม่ควรพลาด รับ Coin Cashback สูงสุด 3,000 Coins เมื่อซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ครบ 3,000 บาท! ซื้อ 1 แถม 1 สินค้าแม่และเด็ก และสินค้าความงามไอเท็มฮอต อัพเดทไอเท็มใหม่ๆ ทุกวัน! ช้อปของกินและของใช้ในบ้านกับ Shopee Mart ราคาไม่เกิน 99.- พร้อมส่งฟรีถึงบ้านขั้นต่ำ 0 บาท! และสินค้าแฟชั่นลดปังๆ สูงสุดถึง 50%!


บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

กรอบแว่น มีความสำคัญต่อบุคลิกภาพอย่างไร ? แนะนำวิธีเลือกกรอบแว่นแบบง่าย ๆ ให้เหมาะสมกับตัวเอง

กรอบแว่นสิ่งสำคัญสำหรับคนใส่แว่นที่ไม่ว่าจะตัดแว่นกี่ครั้งก็ต้องกลุ้มอกกลุ้มใจกับการเลือกกรอบแว่นใหม่แทบทุกครั้ง
Nok Srihong
22/04/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

Food Waste หรือ ขยะอาหาร คืออะไร เพราะอะไรถึงเป็นปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข ?

Food Waste หรือ ขยะอาหาร เป็นปัญหาที่ทั่วโลกนั้นให้ความสำคัญกับการแก้ไขมาพักใหญ่ แต่สำหรับประเทศไทย มีเพียงผู้คนบางกลุ่มเท่านั้นที่มีความรู้ ความเข้าใจ
Nok Srihong
22/04/2024