ตะลอนสวย

อัพเดตเทรนด์แฟชั่น เพื่อนบ้าน เทรนด์ไหนกำลังอินสุด ๆ ในประเทศเหล่านี้?

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published June 27, 2018

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

ในขณะที่คนไทยกำลังอินกับเสื้อฮาวายและแฟชั่นลายดอกที่ให้ฟีลซัมเมอร์สุด ๆ อยากรู้มั้ยว่าประเทศเพื่อนบ้านของเรา เขากำลังอินกับแฟชั่นอะไร เทรนด์ไหนกำลังมาแรง เรารวบรวมเทรนด์แฟชั่นล่าสุดของแต่ละประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาให้คุณได้อัพเดตเทรนด์ฮิตก่อนใคร ไม่แน่ว่าเทรนด์ฮิตบ้านเขาอาจจะเข้ามาอินในบ้านเราก็ได้ เพราะฉะนั้นอัพเดตก่อนก็อินเทรนด์ก่อนแน่นอน พร้อมแล้วไปดูกันเลย

อัพเดตเทรนด์แฟชั่น เพื่อนบ้าน

  • ประเทศไทย

เรียกว่ายังคงมาแรงต่อเนื่องกับแฟชั่นเสื้อฮาวายและเดรสลายดอกที่ฮิตไม่เลิกมาตั้งแต่ต้นปี โดยช่วงนี้เทรนด์ฮิตมาแรงสุด ๆ ของสาวไทยก็คือเดรสแบบป้ายลายดอกสีสันสดใส ที่แม้เมืองไทยจะเข้าสู่หน้าฝนแล้วก็ตาม แต่อากาศที่ร้อนแบบขอชีวิตตลอดทั้งปีก็ทำให้แฟชั่นนี้อินเทรนด์ได้ไม่ยาก

สาว ๆ คนไหนที่อยากอินเทรนด์แฟชั่นเดรสสายฝอที่ดูสดใสและเซ็กซี่แบบนี้ก็ไปช้อปมาใส่ให้ปั๊วะปังรับหน้าฝนกันได้เลย จะมิกซ์กับสนีกเกอร์ก็ดูน่ารักหรือมิกซ์กับรองเท้าส้นสูงแบบเปลือยก็ดูแซบสุด

  • เวียดนาม

เทรนด์ฮิตในประเทศเวียดนามตอนนี้ สำหรับสาว ๆ เห็นจะเป็น Culottes pants หรือกางเกงคูลอต กางเกงทรงขาบานที่มีความยาวประมาณหน้าแข้ง เลยข้อเท้าขึ้นมานิดหนึ่ง หรือประมาณกางเกงหกส่วน ใส่แล้วขาเต่อเห็นข้อเท้าเรียวสวย กางเกงทรงนี้ใส่สบาย เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ในช่วงซัมเมอร์เป็นอย่างดี

สาวเวียดนามเลือกมิกซ์กับเสื้อคร็อปหรือเสื้อเข้ารูป ใส่ชายเสื้อไว้ในกางเกงให้ดูสมส่วน เพราะกางเกงทรงนี้หากเลือกเสื้อตัวหลวมอาจจะกลายร่างเป็นกางเกงขาก๊วยแบบอาแปะได้ในพริบตา เลือกใส่คู่กับรองเท้าสนีกเกอร์หรือรองเท้าส้นสูงที่มีสายรัดข้อเท้าจะทำให้ดูขายาวเพรียวมากขึ้น

  • สิงคโปร์

ประเทศเล็ก ๆ ไม่ใกล้ไม่ไกลจากไทย แค่มีมาเลเซียขั้นกลางนี่เอง แต่เพราะมีประชากรเชื้อสายจีนอาศัยอยู่เป็นส่วนใหญ่เทรนด์การแต่งตัวจึงเน้นไปทางเดรสหวาน ๆ สีสดใสอย่างพาสเทล หรือลวดลายน่ารัก ๆ อย่างลายจุดเป็นส่วนใหญ่เพื่อขับสีผิวสวย ๆ แต่สำหรับสาว ๆ แฟชั่นนิสต้าสายฝอทั้งหลายการใส่เสื้อเล่นสีอย่างเดียวดูจะน้อยเกินไป เพราะช่วงนี้เจ้าหล่อนต้องหาเสื้อโค้ทเนื้อผ้าดี ๆ มามิกซ์แอนด์แมตช์เพิ่มความแพงไปด้วยถึงจะเฉิดฉายได้ไม่อายใคร!

  • ฟิลิปปินส์

มะนิลาเมืองแฟชั่นประเทศฟิลิปปินส์ ส่วนมากวัยรุ่นที่นี่ได้รับอิทธิพลจากวัยรุ่นอเมริกัน ทั้งการแต่งตัวและไลฟ์สไตล์ เราเลยเห็นวัยรุ่นฟิลิปปินส์แต่งตัวแนวเด็กสเกตและชอบเล่นบาสเก็ตบอลมากกว่ากีฬายอดฮิตของประเทศอื่น ๆ อย่างฟุตบอล

ส่วนเทรนด์มาแรงในครึ่งปีแรกต้องเทรนด์โอลด์สกูลยุค’90s เสื้อสเว็ตเตอร์ตัวหลวมหรือเสื้อเชิ้ตลายตารางใส่กับกางเกงยีนส์ทรงบอยเฟรนด์ หรือเสื้อยืดสไตล์เรโทรกับเดนิมสีเข้มแล้วผูกเอวด้วยเสื้อเชิ้ตลายตารางกับหมวกแก๊ปสักใบ เท่านี้ก็อินเทรนด์สุด ๆ

  • มาเลเซีย

มาเลเซียเป็นประเทศที่มีเทรนด์แฟชั่นและการแต่งตัวที่ค่อนข้างหลากหลาย เป็นเพราะมีหลายเชื้อชาตินั่นเอง เทรนด์ที่ฮิตสุด ๆ ในมาเลเซียตอนนี้หนีไม่พ้นเดรสแบบป้ายหรือ wrap dress เดรสที่ใช้วิธีพัน ๆ ผูกเชือก ใส่สบาย ปรับให้เข้ารูปหรือใส่หลวม ๆ ก็ได้ตามต้องการ เห็นว่าเจ้า wrap dress กำลังฮิตในหมู่สาว ๆ บ้านเราเหมือนกัน

นอกจากนี้ยังมีอีกเทรนด์ฮิตนั่นก็คือรองเท้าส้นสูงแบบเปลือยรัดข้อ หรือ Ankle trap ที่แบรนด์แฟชั่นแทบทุกแบรนด์ออกคอลเล็กชั่นรองเท้าสวย ๆ มาให้สาว ๆ ช้อปมากมาย แต่ถ้าสาว ๆ อยากอินกับรองเท้าแบบนี้ต้องดูแลสุขภาพเท้าและเล็บเท้าให้สะอาดตาสักนิด

  • อินโดนีเซีย

สาว ๆ อินโดนีเซียตอนนี้กำลังอินเทรนด์กับเสื้อเปิดไหล่เอามาก ๆ ซึ่งก็ไม่ใช่ของแปลกของสาวไทย เพราะบ้านเราก็ฮิตไปตั้งแต่ต้นปี สาเหตุที่เสื้อเปิดไหล่มาแรงก็คงเป็นเพราะแบบเสื้อที่ทำให้สาว ๆ ดูเซ็กซี่นิด ๆ น่ารักหน่อย ๆ เผยผิวสวยรับลมร้อนแบบไม่น่าเกลียด

ไม่ว่าจะมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อเปิดไหล่กับกางเกงยีนส์และกระโปรงตัวเก๋ หรือเดรสเปิดไหล่ที่แค่ใส่ตัวเดียวก็สวยจบครบแบบไม่ต้องเติมอย่างอื่น มิกซ์กับรองเท้าสนีกเกอร์หรือรองเท้าส้นสูงก็สวย สาว ๆ ที่ชอบใส่เสื้อเปิดไหล่ก็อย่าลืมดูแลผิวบริเวณไหล่ หลัง และหน้าอกให้นุ่มชุ่มชื้น พร้อมโชว์ได้แบบไม่อายใคร

เอาเป็นว่าถ้าสาว ๆ คนไหนอ่านบทความนี้แล้วเกิดอารมณ์ค้างอยากแต่งตามบ้างละก็ อย่าลืมหาคูปองส่วนลดดี ๆ มาอุดรอยรั่วไหนกระเป๋าก่อนช้อปกันละ เพราะแฟชั่นตามยังไงก็ไม่จบ แต่เงินในกระเป๋านี่สิหมดแล้วหาใหม่ลำบากนะจ๊ะสาว ๆ

 


 

บทความตะลอนสวย

ตะลอนสวย

เสริมหน้าอกอันตรายไหม ? ราคาเท่าไหร่ ต้องพักฟื้นกี่วัน ?

สมัยนี้การเสริมหน้าอกไม่ได้ถูกมองว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่หรือเป็นการศัลยกรรมที่ฟังดูเข้าถึงยาก
คะน้าใบเขียว
20/12/2023

ตะลอนสวย

เลือกฉีดโบท็อกอย่างไรดี? ทำไมหลายที่จึงราคาแตกต่างกัน?

โบท็อก (Botox) ชื่อที่แน่นอนว่าสำหรับสาว ๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นคนที่อยู่ในวงการเสริมความงามและชื่นชอบการฉีดหน้าหรือไม่นั้น ก็คงต้องเคยได้ยินแบบผ่าน ๆ กันมาบ้าง
กองบรรณาธิการ
12/12/2023