แคร์ไลฟ์สไตล์

ไม่แก่เกินเรียน! 5 คอร์สเรียนออนไลน์ สำหรับเจ้านายยุค 4.0

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
Published August 30, 2019

ความสะดวกสบายของเทคโนโลยีนั้น ไม่ได้มีประโยชน์แค่การติดต่อสื่อสารที่รวดเร็วเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงคอร์สเรียนออนไลน์ ให้คุณได้หาความรู้ได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่จำเป็นต้องตบเท้าเข้าสถาบันไปเรียนแต่อย่างใด 

วันนี้ Rabbit Care จึงคัดสรรสารพัดคอร์สเรียนออนไลน์เด็ด ๆ สำหรับคนอยากมีธุรกิจ หรือสนใจงานบริหารมาฝากกัน รับรองว่าได้ความรู้แน่น ๆ เลยล่ะ

ก็คนมันว่าง 5 คอร์สเรียนออนไลน์ สำหรับเจ้านายยุค 4.0

1.การเงินมันสำคัญ กับ คอร์สเรียนเรื่องการเงินส่วนบุคคล

เพราะเรื่องการเงินเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคน และไม่มีอะไรที่ดีกว่าการได้เริ่มวางแผนการเงินอย่างจริงจังเพื่ออนาคตอีกแล้ว สำหรับเหล่าเจ้านายยุค 4.0 ทั้งหลาย เรื่องการเงินเองก็เป็นเรื่องที่เราไม่ควรมองข้าม และน่าเรียนรู้เอาไว้สำหรับการลงทุน หรือทำธุรกิจต่าง ๆ

คอร์สเรียนออนไลน์เกี่ยวกับการเงินส่วนบุคคลนี้ เป็นคอร์สเรียนที่ว่าด้วยการวางแผนการเงินเบื้องต้น การใช้ Excel เพื่อช่วยในการวางแผนการเงิน หลังจากนั้นจะเน้นเรื่องการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ตามแนวทางการลงทุนแบบเน้นคุณค่า รวมไปถึงหลักการจัดการเงินให้ยั่งยืน

ที่น่าสนใจคือในเว็บไซต์ยังมีคอร์สเรียนออนไลน์อื่น ๆ ที่น่าสนใจด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตลาด เรื่องการบริหารไว้อย่างครบครันเลย

เว็บไซต์แนะนำ :  thaimooc.org

2.จัดหนัก จัดเต็ม กับ คอร์สที่เน้นด้านธุรกิจโดยเฉพาะ

สำหรับใครที่อยากประหยัดเงิน เราก็มีอีกหนึ่งเป็นคอร์สเรียนออนไลน์สายฟรีอีกเว็บไซต์มาฝาก โดย alison จะอุดมไปด้วยคอร์สเรียนที่เรียกได้ว่าตอบโจทย์หนุ่มสาวชาวออฟฟิศได้เป็นอย่างดี มีทั้งคอร์สเรียนด้านบริหาร การจัดการ รวมไปถึงภาษาแบบพื้นฐาน และไอที นอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อหน้าที่การงานแล้ว ยังช่วยเสริมความรู้ให้กับ CEO มือใหม่ให้เท่าทันทุก ๆ สถานการณ์ในองค์กร 

ข้อเสียของเว็บไซต์นี้คืออาจจะเสียเวลาลงทะเบียนเสียหน่อย และเป็นเว็บไซต์ที่เน้นภาษาอังกฤษเป็นหลัก คุณอาจจะต้องเชี่ยวชาญภาษาในระดับนึง แต่ของแบบนี้ก็เรียนรู้กันได้ จริงไหม?

เว็บไซต์แนะนำ : alison.com

3.ฉันจะเป็นบอสที่ดี ด้วย คอร์สบริหารคนให้องค์กรยั่งยืน

จริงอยู่ที่คุณอาจจะเป็นเพียงสตาร์ทอัพ หรือทำธุรกิจ SME เล็ก ๆ คนยังไม่มาก ลูกน้องก็ไม่เยอะ หรือบางคนเป็นแค่หัวหน้าแผนก เรากระซิบบอกเลยว่า นี่เป็นอีกหนึ่งคอร์สที่คุณควรคู่ เพราะการบริหารคนให้ดี จะทำให้งานคุณ หรือกระทั่งองค์กรมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยต้องศึกษาทั้งในแง่มุมการบริหาร หลักจิตวิทยา รวมทั้งประยุกต์ใช้ศิลปะอีกด้วย

นอกจากคอร์สบริหารคนที่ได้เรียนกันฟรี ๆ แล้ว SkillLane ยังเป็นเว็บไซต์ออนไลน์ของคนไทย ซึ่งนำความรู้จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาถ่ายทอด และร่วมแชร์ประสบการณ์ ทำให้คอร์สเรียนมีความหลากหลาย มีทุกสายอาชีพ ตั้งแต่ร้องเพลงไปจนถึงการเทรดหุ้นที่ใครก็ว่ายาก ยังไงก็ลองเข้าไปดูกันนะ

เว็บไซต์แนะนำ : www.skilllane.com

4.สารพัดคอร์สธุรกิจที่เน้นใช้งานจริง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์คอร์สเรียนเสริมออนไลน์อันดับต้น ๆ ของโลก ที่เราอยากจะแนะนำ นั่นคือ Udemy ภายในเว็บไซต์จะมีคอร์สให้คุณได้เลือกเรียนหลากหลาย ไม่ใช่แค่เรื่องของธุรกิจที่ CEO มือใหม่ต้องเรียนรู้เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึง การนำเสนอ การพัฒนาตนเอง สุขภาพ  แวดวงไอที ซึ่งรวม ๆ แล้วมีมากถึง 65,000 คอร์ส

จุดเด่นหลักของคอร์สในเว็บไซต์นี้ คือ เน้นเนื้อหาที่ใช้ในการทำงานจริงมากกว่าทฤษฎีทางวิชาการ นอกจากนี้ยังไม่ได้มีแค่คอร์สเรียนซีเรียส ๆ แต่ยังมีคอร์สประเภทอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เช่น สุขภาพ ดนตรี ศิลปะ ถ่ายภาพ สัตว์เลี้ยง เป็นต้น

และถึงแม้คอร์สออนไลน์เกือบทั้งหมดใน Udemy เป็นภาษาอังกฤษเสียส่วนมาก แต่ภายในเว็บไซต์ก็มีคอร์สภาษาไทยอยู่เหมือนกัน แถมเรายังสามารถดูรีวิว ดูประวัติคนสอน ดู course update ก่อนได้ รวมถึงมีนโยบายคืนเงินใน 30 วัน หากไม่ได้รับความพึงพอใจอีกด้วยนะ เริ่ดมาก!

เว็บไซต์แนะนำ :  www.udemy.com

5.คอร์สเรียนภาษา ที่ไม่ได้มีแค่ภาษาอังกฤษให้คุณเรียน! 

บริหารเก่งอย่างเดียวไม่ได้ ของแบบนี้ต้องโกอินเตอร์ได้ด้วย ถ้าใครเบื่อฝึกภาษากับการดูหนังพร้อมอ่านซับไตเติ้ลแล้วมาเปลี่ยนบรรยากาศการเรียนภาษาด้วยคอร์สออนไลน์นี่กันดีกว่า ที่น่าสนใจคือ ไม่ได้มีแค่ภาษอังกฤษอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีภาษาอื่น ๆ ให้คุณได้ลองเรียนกันด้วย ไม่ว่าจะเป็น จีน ญี่ปุ่น เยอรมัน ฝรั่งเศส รวมทั้งภาษาของประเทศอาเซียน

จุดเด่นที่น่าสนใจคือมุ่งเน้นไปที่การเรียนภาษาอย่างสนุกสนาน มีตั้งแต่ระดับเริ่มต้นที่เน้นใช้ในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงเรื่องวิชาการซีเรียส ๆ อย่าง คณิตศาสตร์ หรือวิทยาศาสตร์ แน่นอนว่ารวมไปถึงเรื่องธุรกิจด้วยนะคะ เพราะปัจจุบันภาษาเป็นปัจจัยสำคัญของทุก ๆ สาขาอาชีพ ยิ่งคุณมีประสบการณ์หลากหลายภาษา คุณก็ได้เปรียบคนอื่น

เว็บไซต์ : www.memrise.com


และนี่ คือคอร์สเรียนออนไลน์ง่าย ๆ ที่ไม่ว่าใครก็เริ่มต้นเรียนได้! แน่นอนว่าต่อให้คุณอาจจะไม่ใช่ CEO หรือเจ้าของธุรกิจ SME แต่การเรียนรู้เรื่องราวเหล่านี้ไว้ก็ไม่เสียหาย จริงไหม?

หรือสำหรับใครที่อยากเรียนรู้เรื่องการเงิน การทำธุรกิจ การลงทุน อสังหาริมทรัพย์ รวมถึงสาระน่ารู้ต่าง ๆ ก็คลิกอ่านบทความอื่น ๆ จาก Rabbit Care กันได้เลย เพราะเรามีทั้งเนื้อหาสาระ และเทคนิคต่าง ๆ มาแชร์มากมาย เพื่อให้การเงินและการลงทุนเป็นเรื่องสนุกสำหรับทุกคน


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

กรอบแว่น มีความสำคัญต่อบุคลิกภาพอย่างไร ? แนะนำวิธีเลือกกรอบแว่นแบบง่าย ๆ ให้เหมาะสมกับตัวเอง

กรอบแว่นสิ่งสำคัญสำหรับคนใส่แว่นที่ไม่ว่าจะตัดแว่นกี่ครั้งก็ต้องกลุ้มอกกลุ้มใจกับการเลือกกรอบแว่นใหม่แทบทุกครั้ง
Nok Srihong
22/04/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

Food Waste หรือ ขยะอาหาร คืออะไร เพราะอะไรถึงเป็นปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข ?

Food Waste หรือ ขยะอาหาร เป็นปัญหาที่ทั่วโลกนั้นให้ความสำคัญกับการแก้ไขมาพักใหญ่ แต่สำหรับประเทศไทย มีเพียงผู้คนบางกลุ่มเท่านั้นที่มีความรู้ ความเข้าใจ
Nok Srihong
22/04/2024