แคร์ไลฟ์สไตล์

รวม 9 เกมปลูกผักสุดสนุก เธอก็เป็นได้นะ เป็นชาวไร่

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว
คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
 
Published: May 17,2023
  
Last edited: May 11, 2024
เกมปลูกผัก

การเล่นเกมเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สร้างความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะแนวเกมปลูกผักที่สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้เล่น จนทำให้ใครหลาย ๆ คนอดหลับอดนอนไปจนถึงโต้รุ่งกับเกมทำฟาร์มประเภทนี้กันมาแล้ว ด้วยรูปแบบการเล่นของเกมแนวนี้ที่ค่อนข้างเรียบง่าย แต่ในเวลาเดียวกันก็มีอะไรที่ให้ทำอยู่มากมาย จึงทำให้เกมปลูกผักเป็นอีกแนวเกมที่เข้าถึงคนได้ในทุกเพศทุกวัยเริ่มตั้งแต่คนที่หัดเกม ไปจนถึงเกมเมอร์สายฮาร์ดคอ ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าเกมปลูกผักเป็นเพียงไม่กี่แนวเกมที่สามารถทำอย่างนี้

แนวทางการเล่นเกมปลูกผักค่อนข้างที่จะคล้ายคลึงนั้นก็คือให้เราซึ่งเป็นตัวผู้เล่นเข้าไปจัดการฟาร์ม ทำการเพาะปลูกไปจนถึงเลี้ยงปศุสัตว์ เพื่อให้ได้ผลผลิตทางการเกษตรออกมา โดยสิ่งที่ต่าง ๆ กันออกไปเลยในแต่ละเกมก็เป็นในส่วนของเนื้อเรื่องและรูปแบบการเล่น ซึ่งต้องบอกเลยว่าเกมปลูกผักในทุกวันนี้มีเนื้อเรื่องและวิธีการเล่นที่ถูกพัฒนาต่อยอดมากจากเกมปลูกผักในยุคแรกเริ่มเป็นอย่างมาก และในปัจจุปันเองการได้มีการทำเกมแนวนี้ออกมาหลากหลาย Platform ซึ่งหลาย ๆ คนที่สนใจอยากเล่นเกมทำฟาร์มเลือกเกมมาเล่นได้ยาก น้องแคร์จึงได้ทำคัดเลือกเกมปลูกผัก PC หรือใน Platform ต่าง ๆ ที่ขอรับรองเลยว่าสนุกสนานมาให้ทุกคนได้ลองเล่นกัน

รวม 5 เกมปลูกผัก PC ความสนุกไม่รู้จบที่มีให้เลือกหลากหลาย

Stardew Valley

สำหรับเกมปลูกผักเกมแรกที่เราอยากแนะนำกับทุกคนรู้จักนั่นก็คือ Stardew Valley หนึ่งในเกมปลูกผักที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันโดยตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจมากจากเกมดังในอดีตอย่าง เกมปลูกผัก Harvest Moon อีกหนึ่งเกมแนวฟาร์มมิ่งระดับตำนาน โดยเกมปลูกผัก Stardew Valley ได้หยิบเอาระบบในการเล่นของเกมดังกล่าวมาพัฒนาปรับปรุงให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น 

ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าตัวเกมปลูกผัก PC อย่าง Stardew Valley นำระบบต่าง ๆ ที่ดูเรียบง่ายมาต่อยอดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเพิ่มระบบการตีมอนสเตอร์และพัฒนาสิ่งของต่าง ๆ เข้ามาอีกมากมาย เนื้อเรื่องและ Qest เสริมต่าง ๆ ที่มีให้ผู้เล่นได้เล่นกันเป็นจำนวนมาก นอกจากการทำฟาร์มปลูกผักและเลี้ยงสัตว์ จึงสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกมปลูกผักที่คุณต้องหามาเล่นเล่นให้ได้

Coral Island

เกมปลูกผักเกมต่อมาที่เราอยากแนะนำเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีกระแสถูกพูดถึงอยู่ในขณะนี้กับ Coral Island เกมทำฟาร์มที่มาพร้อมกับภาพสวยงามในรูปแบบ 3 มิติ ที่มีงานออกแบบตัวละครรวมถึงสิ่งปลูกสร้างภายในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสวยงาม ซึ่งในเกมปลูกผักอย่าง Coral Island ก็ได้มีการเล่านำเสนอเนื้อเรื่องที่น่าสนใจต่างจากเกมทำฟาร์มในแนวเดียวกันที่เราจะต้องเข้าไปรับช่วงต่อเพื่อดูแลฟาร์มต่อ ซึ่ง Coral Island ได้นำเสนอเนื้อเรื่องเกี่ยวกับความเสื่อมโทรมทางท้องทะเลจากอุตสหกรรมน้ำมัน ซึ่งเราจะได้รับหน้าที่เพื่อเข้าไปฟื้นฟูในส่วนดังกล่าว ด้วยเนื้อเรื่อง ระบบการเล่น ความสวยงามของกราฟฟิกจึงทำให้เกมปลูกผักเกมนี้เป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คนนั่นเอง

Farm Together

เป็นอีกเกมปลูกผักที่มีรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจค่อนข้างมากกับ Farm Together โดยตัวเกมมีจุดเด่นที่ต่างกับเกมปลูกผักหรือเกมทำฟาร์มเกมอื่น ๆ ตรงที่ตัวเกมจะไม่มี NPC ในการดำเนินเรื่องแต่จะมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำมากมาย โดยจุดเด่นของเกมปลูกผัก PC เกมนี้นั่นก็คือการเป็นเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนโดยตัวเกมจะให้คุณได้เล่น Co-op กับเพื่อนได้มากหรือคนอื่น ๆ ได้สูงถึง 16 คน เหมาะกับใครที่เพื่อนเยอะและอยากหากิจกรรมทำด้วยกัน รับรองเลยว่าเกมปลูกผัก PC เกมนี้ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบการเล่นอีกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น Quest ที่จะเปลี่ยนไปตาม 4 ฤดูกาล ระบบการตกแต่งทั้งในตัวละครและสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ถ้าคุณหาเกมทำฟาร์มสนุก ๆ อยู่ล่ะก็เกมนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

Dinkum

เกมปลูกผักที่มองผ่าน ๆ ก็พอจะรู้ได้ว่าได้รับแรงบรรดาลใจมาจากเกมยอดนิยมอย่าง Animal Crossing โดยมีฉากหลังเป็นออสเตรเลียภูมิภาคที่มีความหลากหลายทางชีวภาพแห่งหนนึ่งของโลก โดยเกมปลูกผัก PC เกมนี้ได้เพิ่มเติมระบบการเล่นต่าง ๆ เข้ามาไม่ว่าจะเป็นการล่าสัตว์ ระบบการเลี้ยงสัตว์ซึ่งสามารถนำสัตว์เลี้ยงมาสู้กันกับเพื่อน ๆ นอกจากนี้ตัวเกมปลูกผักอย่าง Dinkum ยังมาพร้อมกับระบบเก็บเวลและระบบการตกแต่งต่าง ๆ ที่รับรองได้เลยว่าเพื่อน ๆ สามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นได้อย่างแน่นอน

เกมปลูกผัก The Farmer

ปิดท้ายเกมปลูกผัก PC ไปกับเกมปลูกผัก The Farmer ซึ่งเป็นเกมฟรีที่สามารถเล่นได้ง่าย ๆ บนหน้าเว็ปไซต์เพียงค้นหาคำว่า The Farmer บน Google ก็สามารถเข้าไปเล่นเกมนี้กันแบบฟรี ๆ ได้แล้ว โดยรูปแบบการเล่นก็จะคล้าย ๆ กับเกมปลูกผักทั่วไป ที่เน้นความเรียบง่ายเพื่อให้เข้าถึงกับคนทุกวัยนั่นเอง เป็นอีกเเกมทำฟาร์มที่สามารถเล่นได้เพลิน ๆ เมื่อรู้ตัวอีกทีก็ข้ามวันไปสะแล้ว

ในเกมปลูกผักจะมีรถ Tractor

รวม 2 เกมปลูกผัก Nintendo Switch พกพาสะดวก เล่นได้ในทุกที่

Animal Crossing : New Horizons

เกมปลูกผัก Nintendo Switch เกมแรกที่ขอแนะนำเลยนั่นก็คือ Animal Crossing : New Horizons ที่ตัวเกมมาพร้อมกับระบบการเล่นที่หลากหลาย การเป็นเกมปลูกผักเป็นเพียงส่วนหนึ่งของ Animal Crossing เท่านั้น โดยนอกจากที่ผู้เล่นจะทำการปลูกผักกันได้แล้ว ก็ยังมีระบบเควสที่สามารถปลดล็อคสิ่งต่าง ๆ และยังสามารถตกแต่งหรือสร้างสิ่งต่าง ๆ ได้อีกมากมาย ตัวเกมยังเปิดโอกาสให้เล่นออนไลน์พบกับผู้เล่นคนอื่นได้ด้วย จึงทำให้นี้เป็นอีกหนึ่งเกมปลูกผักที่คุณควรหามาเล่นให้ได้

Story of Seasons Friends of Mineral Town

เป็นการนำเอาเกมปลูกผัก Harvest Moon มาปัดฝุ่นปรับเปลี่ยนกราฟฟิกต่าง ๆ ให้เป็นในรูปแบบ 3 มิติที่มีความสวยงามพร้อมปรับปรุงเนื้อหาการเล่นเกมให้ร่วมสมัยมากขึ้น ตัวเกมปลูกผักอย่าง Story of Seasons Friends of Mineral Town ยังคงรูปการเล่นหลาย ๆ อย่างจากภาคดั่งเดิมไว้ ทำให้ผู้เล่นเก่าสามารถเล่นได้สบายและก็ไม่ได้เล่นยากจนผู้เล่นหน้าใหม่ต้องมาศึกษา เป็นอีกเกมปลูกผักชั้นดีที่ไม่ควรพลาด

แนะนำ 2 เกมปลูกผักบนมือถือ เพลิดเพลินไปกับความสนุกได้อย่างง่าย ๆ 

Hay Day

เรียกได้ว่าเป็นเกมปลูกผักในมือถือที่หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักเป็นอย่างดีกับ Hay Day ที่มีรูปแบบการเล่นที่เรียบง่ายสามารถเล่นได้ทุกวัย โดยตัวเกมจะให้คุณรับหน้าที่ในการสร้างฟาร์มแห่งหนึ่งขึ้นมาจากไม่มีอะไรเลย คุณจะต้องทำฟาร์ม ปลูกผักผลไม้ เลี้ยงสัตว์และอีกสารพัดที่เกมปลูกผักเกมนี้มีให้คุณได้เล่น ด้วยการออกแบบตัวเกมและระบบการเล่นที่ไม่ซับซ้อน เข้าใจง่ายจึงทำให้เกมปลูกผักนี้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากไปทั่วทั้งโลกนั่นเอง

LINE Brown Farm

LINE Brown Farm เป็นเกมปลูกผักที่มีรูปแบบคล้ายคลึงกับเกมปลูกผักบนมือถืออย่าง Hay Day ที่มาพร้อมกับรูปแบบการเล่นที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังมาพร้อมกับเหล่าตัวการ์ตูนของ LINE เองอย่างหมี Brown และพองเพื่อน พ่วงด้วยการออกแบบที่น่ารักสามารถเล่นได้ทุกวัย จึงทำให้ปลูกพักเกมนี้ใคร ๆ ก็สามารถเล่นได้ ไม่ต้องเสียเวลาศึกษาให้ยุ่งยาก รับรองว่าถ้าได้เผลอเล่นเกมปลูกผักเกมนี้ไปแล้วล่ะก็คุณจะติดงอมแงมอได้ไม่ยาก

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน


เรียกได้ว่าเกมปลูกผักทั้ง 9 เกมที่น้องแคร์ได้แนะนำมาให้ล้วนแล้วแต่มอบความเพลิดเเพลินและเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยามว่างที่คุณสามารถใช้มันไปกับเพื่อน ๆ หรือว่าจะเป็นคนในครอบครัวก็ได้ ซึ่งการซื้อของเกี่ยวกับเกมปลูกผักไม่ว่าจะเป็นการซื้อตัวเกมเอง ซื้อเครื่องเล่น หรือว่าเติมเงินในเกมปลูกผัก เราอย่างแนะนำให้ใช้บัตรเครดิตที่มีความปลอดภัยเชื่อถือได้ ช่วยให้การใช้จ่ายเป็นไปได้ง่ายสะดวกสบาย ซึ่งถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจสมัครบัตรเครติดแล้วล่ะก็ สามารถเข้ามาสมัครได้ที่ แรบบิท แคร์กันได้เลย เพราะมีบัตรเครดิตที่มาพร้อมสิทธิพิเศษมากมายให้คุณได้เลือกไม่ว่าจะเป็นการยิ่งใช้บัตรยิ่งได้รับเงินคืน หรือว่าจะเป็นการสะสมคะแนนในบัตรก็ตาม

บทความเกี่ยวกับเกมส์อื่น ๆ


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 96153

แคร์ไลฟ์สไตล์

เอาใจคนชอบมอเตอร์ไซต์ เลือกสรรมอเตอร์ไซค์ที่ใช่สำหรับคุณ

การเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่รักการขับขี่ เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงสไตล์และดีไซน์ที่ถูกใจแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงสมรรถนะ
Thirakan T
27/08/2024