แคร์ไลฟ์สไตล์

15 เกมออนไลน์เล่นกับเพื่อน และเป็นเกมออนไลน์เล่นฟรีไม่มีเหงา

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
 
 
Published: May 15,2023

เปลี่ยนวันว่าง ๆ ให้กลายเป็นวันที่แสนสนุก ย้อนวัยไปกับเพื่อนสนิทด้วยเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อน ที่ยุคสมัยนี้มีให้เราเลือกสัมผัสหลายรูปแบบ ไม่จำเป็นต้องเล่นเกมเก่ง ก็สามารถเข้าร่วมเพื่อสัมผัสความสนุกสนานได้อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนในวันนี้ที่เราเตรียมมาแนะนำกว่า 15 เกม จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ด้วยกัน คือ เกมออนไลน์ PC, เกมออนไลน์บนเว็บ และเกมมือถือเล่นกับเพื่อน รับประกันความสนุกครบทุกมิติอย่างแน่นอน

เกมออนไลน์ PC เล่นกับเพื่อน

เกมออนไลน์ PC เล่นกับเพื่อน คือ Raft, PUBG, Fall Guys, Valorant และ Dota 2 ทั้งหมดที่กล่าวมาล้วนเป็นเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อน ที่สามารถเล่นได้ฟรี หรือก็คือเกมออนไลน์ฟรี ไม่ต้องเสียเงินซื้อเกมมาเล่นนั่นเอง ใครที่ยังมีคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะอยู่ที่บ้าน อยากลองเปลี่ยนเวลาว่างให้เป็นเวลาแห่งความสนุก เดี๋ยวลองดูรายละเอียดรีวิวกันแบบคร่าว ๆ กันดังนี้

  • Raft: เกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนแนวเอาชีวิตรอดบนทะเลที่ว่างเปล่า เราต้องคอยกับวัสดุที่ลอยมาตามน้ำ เพื่อประกอบสร้างเป็นแพให้เราและเพื่อนสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างราบรื่น
  • PUBG: เกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนแนว Battle Royale ที่ต้องเอาชีวิตรอดท่ามกลางคน 100 คนบนแผนที่เดียวกัน สามารถจับกลุ่มเล่นกับเพื่อนได้มากที่สุด 4 คนต่อหนึ่งทีม เอาชนะผู้เล่นทั้งหมดเพื่อสุดยอดในแต่ละเกม
  • Fall Guys: ใครที่เคยดูเกมโชว์สมัยก่อนต้องชอบเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนเกมนี้แน่ เมื่อเราต้องเล่นเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมเกมโชว์ด่านต่าง ๆ ที่ให้อารมณ์ Battle Royale เอาตัวรอดจนกว่าจะเหลือเป็นคนสุดท้าย เพื่อเอาชนะผู้เล่นทั้งหมด
  • Valorant: เกมยิงแนว FPS (First Person Shooting) ให้เรารับบทเป็นตัวละครที่พลังพิเศษ พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมทั้งหมด 5 คน คอยเล่นเป็นฝ่ายป้องกันฐาน และฝ่ายโจมตีสลับกัน ใครทำแต้มครบก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ
  • Doat 2: เกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนสไตล์ Moba ที่ให้เราจัดทีม 5v5 บนแผนที่ขนาดใหญ่ ต้องมีการวางแผน การคาดการณ์ขั้นพื้นฐาน ว่าเราจะสามารถเอาชนะฝ่ายตรงข้ามด้วยตัวละครแบบไหน ด้วยความสามารถพิเศษอะไรของแต่ละตัวละคร

สำหรับเกมออนไลน์ PC เล่นกับเพื่อนทั้ง 5 เกม ล้วนเป็นเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนที่มีสไตล์การเล่นแตกต่างโดยสิ้นเชิง หากใครเล่นเกมเดิมซ้ำ ๆ จนเบื่อ ก็ไม่ต้องกังวล เพราะยังมีเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนเกมอื่นให้รอเล่นอีกเพียบ แถมยังเป็นเกมออนไลน์ฟรี ดาวน์โหลดมาเล่นเมื่อไหร่ก็ได้

เกมออนไลน์บนเว็บ

เกมออนไลน์บนเว็บ 5 เกมที่น่าสนใจ คือ Slither.io, garticphone, Avalon, Flyff Universe และ Town of Salem ในแต่ละเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนที่เราคัดมาแนะนำ จะมีรูปแบบส่วนใหญ่เป็นแนวบอร์ดเกม ซึ่งหากใครชื่นชอบเกมที่เล่นจบในครั้งเดียว และสามารถเล่นได้วนใหม่เรื่อย ๆ ไม่ต้องเล่นอย่างต่อเนื่องเหมือนสวมบทบาททั่วไป รับรองว่าต้องถูกใจแน่นอน

  • Slither.io: เกมหนอนซิ่งวิ่งบนหน้าเว็บ โดยเกมนี้เราจะต้องควบคุมหนอนของเรา ให้กินอาหารจนโตไปเรื่อย ๆ และอยู่ให้นานที่สุด หากวิ่งไปชนตัวหนอนคนอื่น จะถือว่าจบเกมทันที
  • Garticphone: บอร์ดเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนที่สามารถเล่นร่วมกันได้สูงสุดถึง 30 คน เล่นสะดวกทุกอุปกรณ์ ตัวเกมจะเป็นการวาดรูปเพื่อใบ้คำบางอย่าง แล้วให้เพื่อนในห้องเป็นคนทาย
  • Avalon: บอร์ดเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อน ที่จะมีการจัดทีมสู้กันระหว่างทีมคนดี และทีมคนเลว โดยผู้เล่นทั้ง 2 ทีมจะได้ออกทำภารกิจร่วมกัน ทีมคนดีต้องหาคนดีให้เจอ เพื่อให้ภารกิจผ่านลุล่วง ส่วนคนเลวต้องเนียนเข้าไปทำให้ภารกิจล้มเหลว หรือรอปิดฉากจัดการหัวหน้าคนดีให้ได้
  • Flyff Universe: เกมออนไลน์บนเว็บที่ปรับโฉมมาจากเกมออนไลน์ pc ในอดีต ฟื้นคีนชีพให้เราสามารถเล่นบนเว็บได้ จึงกลายเป็นเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนแนวเก็บเลเวล อัปเกรดตัวละคร สร้างกิลด์ สร้างปาร์ตี้ตะลุยโลกกว้างไปด้วยกัน
  • Town of Salem: เกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนรายสุดท้ายเป็นบอร์ดเกมแนว Werewolf ที่ผู้เล่นจะรับบทตามที่ได้รับมา ช่วยกันหาคนร้อยให้เจอ ก่อนที่จะถูกจัดการกันทั้งหมู่บ้าน

โดยส่วนใหญ่แล้วเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อน ฉบับเกมออนไลน์บนเว็บ ส่วนใหญ่จะเต็มไปด้วยบอร์ดเกม เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกสบายที่เราไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์การเล่นที่เยอะจนเกินไป และทำให้เพื่อนที่อยู่ต่างสถานที่สามารถเล่นด้วยกันได้อย่างราบรื่น รวมถึงเป็นเกมออนไลน์ฟรีไม่ต้องดาวน์โหลดก็เล่นได้ ใครเพื่อนเยอะบอกเลยต้องห้ามพลาด

เกมมือถือเล่นกับเพื่อน

เกมมือถือเล่นกับเพื่อนที่คิดว่าควรมีติดเครื่องไว้ คือ ROV, KartRider Rush+, Genshin Impact, PUBGM และ Among Us เป็นเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนที่ครบเครื่อง พร้อมเล่นง่าย ๆ ผ่านมือถือ เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา รายละเอียดแต่ละเกมมีดังนี้

  • ROV: เกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนแนว MOBA 5v5 ที่ผู้เล่นต้องจัดทีม 5 คน แล้วเลือกตัวละครที่มีทักษะพิเศษเข้าต่อสู้กัน ใครพิชิตฐานฝั่งตรงข้ามได้ก่อนจะกลายเป็นฝ่ายชนะไป
  • KartRider Rush+: เกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนแข่งรถแนวโกคาร์ท มีโหมดให้เล่นหลายรูปแบบ แต่เชื่อว่านี่คงเป็นเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนที่หลายคนคุ้นชิน เพราะมีโหมดไอเทมที่คอยแกล้งเพื่อนในสนามแข่งได้ด้วย
  • Genshin Impact: เกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนแนวสวมบทบาทเพื่อผจญภัยออกไปในโลกกว้าง หากเราสร้างห้องขึ้นมาใหม่ ก็จะสามารถเชิญชวนให้เพื่อนเข้ามาร่วมผจญภัยได้อย่างสนุกสนาน ช่วยกันฝ่าดันเจี้ยนลึกลับ ต่อสู้กับมอนส์เตอร์มากมาย
  • PUBGM: เกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนนี้จะเหมือนกับเวอร์ชันเกมออนไลน์ PC ที่ต้องเล่นบนสมรภูมิ Battle Royale เอาชนะผู้เล่นทั้ง 100 คน เพื่อก้าวขึ้นเป็นที่ 1 ในแต่ละเกม เอาตัวรอดไปให้ถึงจุดหมาย
  • Among Us: เกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนลักษณะเหมือนบอร์ดเกมทั่วไป ที่จะแบ่งฝั่งผู้คนปกติ และมีเอเลี่ยนเข้ามาปะปน หากเราจัดการโหวตเอเลี่ยนออกจากยานอวกาศไปไม่ได้ อาจถูกจัดการจนหมด ฝ่ายไหนจัดการฝั่งตรงข้ามได้หมดก่อน จะเป็นฝ่ายชนะ

ตอนนี้เราก็แนะนำเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนกันไปแบบครบ จบทุกหมวดแล้ว หากใครมีอุปกรณ์แบบไหน อยากลองเล่นเกมแบบใด สามารถเอาชื่อทั้งหมดที่เราแนะนำไปค้นหา แล้วเลือกเล่นได้ตามใจชอบเลย

แม้ว่าเกมออนไลน์เล่นกับเพื่อนทั้งหมดจะเป็นเกมออนไลน์เล่นฟรี แต่บางเกมเราสามารถตกแต่งตัวละคร หรือสามารถอัปเกรดความสามารถ ผ่านหน่วยเงินพิเศษภายในเกม ที่ต้องมีการเติมเงินจริงเข้าไปบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเกมออนไลน์ PC, เกมมือถือเล่นกับเพื่อน หรือแม้กระทั่งเกมออนไลน์บนเว็บ ก็มีบางเกมที่สามารถเติมเงินเพื่อซื้อไอเทมเด็ด ๆ ในเกมได้

ตัวช่วยที่จะทำให้เราสามารถเติมเงินในเกมได้อย่างราบรื่นที่สุด คงหนีไม่พ้นการมีบัตรเครดิตสักใบ ที่ช่วยให้การทำธุรกรรมออนไลน์ง่ายขึ้นทันตาเห็น รวมถึงโปรโมชันการได้รับคะแนนหรือเครดิตเงินคืนบางโอกาส ช่วยให้เราได้รับความคุ้มค่ามากที่สุดในเวลาเดียวกัน อยากลองสมัครบัตรเครดิตใบโปรดสักใบ ลองเข้ามาสอบถามจาก แรบบิท แคร์ ดูได้เลย เรามีให้เลือกจากหลายบริษัทชั้นนำ พร้อมโปรโมชันที่โดดเด่นโดนใจ

  
บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

กรอบแว่น มีความสำคัญต่อบุคลิกภาพอย่างไร ? แนะนำวิธีเลือกกรอบแว่นแบบง่าย ๆ ให้เหมาะสมกับตัวเอง

กรอบแว่นสิ่งสำคัญสำหรับคนใส่แว่นที่ไม่ว่าจะตัดแว่นกี่ครั้งก็ต้องกลุ้มอกกลุ้มใจกับการเลือกกรอบแว่นใหม่แทบทุกครั้ง
Nok Srihong
22/04/2024