แคร์ไลฟ์สไตล์

รวม 6 โปรแกรมจําลอง Android 2023 เล่นเกมได้ลื่น ๆ 

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
 
 
Published: July 3,2023

โปรแกรมจําลอง Android หรือ Android Emulator เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการเล่นเกมมือถือบนคอม ซึ่งต้องยอมรับว่าในปัจจุบันมีเกมมือถือให้เลือกเล่นเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลาย ๆ เกมเองก็ได้มีการพัฒนาคุณภาพทางด้านกราฟิก ซึ่งกินสเปกมือถือจนทำให้ไม่สามารถเล่นเกมมือถือเหล่านั้นได้ หรือหลาย ๆ คนอาจจะถนัดเล่นในคอมมากกว่า ไปจนถึงการปรับภาพของเกมมือถือเหล่านี้ให้สวยตระกาลตา ซึ่งการมาของโปรแกรมจําลอง Android จึงเป็นอีกหนึ่งคำตอบของปัญหาทั้งหมดนี้ โดยน้องแคร์ได้ทำการรวบรวมโปรแกรมเล่นเกมมือถือในคอมตัวแรงไว้ให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้นำไปใช้งานกัน ไปดูกันว่าจะมีโปรแกรมจําลอง Android บน PC ตัวไหนที่น่าสนใจกันบ้าง

โปรแกรมจําลอง Android คืออะไร? สามารถทำอะไรได้บ้าง

โปรแกรมจําลอง Android หรือ Android Emulator คือ โปรแกรมที่ได้ทำการจำลองระบบปฏิบัติการ Android บนคอมพิวเตอร์หรือ Mac โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ Android จริง ๆ นั่นเอง ส่วนการใช้งานก็ง่าย ๆ เพียงแค่ทำการดาวน์โหลดแอปจาก Google Play Store ก็สามารถใช้งานโปรแกรมจําลอง Android ร่วมกับแอปพลิเคชันต่าง ๆ รวมถึงสามารถเล่นเกมมือถือบน PC ได้แล้ว 

ข้อดีของโปรแกรมจําลอง Android

ด้วยการใช้งานที่หลากหลายและมีความยืดหยุ่นนั่นจึงทำให้โปรแกรมจําลอง Android มีข้อดีอยู่มากมายหลายอย่างดังต่อไปนี้

  • สามารถใช้งานได้ทั้งบน PC และ iOS ไม่ว่าคุณจะใช่งานระบบปฏิบัติการไหนก็สามารถใช้งานได้
  • สามารถปรับความละเอียดได้หลากหลาย ยิ่งถ้าคอมพิวเตอร์ของคุณมีความแรงมากเท่าไหร่ประสิทธิภาพที่ก็จะยิ่งดีขึ้นตามเท่านั้น
  • ได้ภาพที่ที่ีมีความใหญ่ขึ้นเต็มตา และถ้ายิ่งจอแสดงภาพของคุณมีความละเอียดสูงแสดงสีสันได้ดีก็จะยิ่งทำให้ภาพที่ได้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น

รวมโปรแกรมจําลอง Android 2023 ใช้งานง่าย ใช้ได้ฟรี ๆ

โปรแกรมจําลอง Android BlueStacks

โปรแกรมจําลอง Android ยอดฮิตที่มีการใช้งานเป็นนวนมากทั่วทุกมุมโลกอย่าง BlueStacks ซึ่งด้วยการที่มีผู้ใช้งานอยู่รอบโลกทำโปรแกรมเล่นเกมมือถือในคอมตัวนี้มีการพัฒนาปรับปรุงอยู่ตลอดจนในปัจจุบันเป็น BlueStacks 5 ที่ลดสเปกการใช้งานลงทำให้เป็นโปรแกรมจําลอง Android ลื่นๆ ที่ถึงแม้ว่า PC ของคุณจะไม่ได้แรงมากแต่ก็สามารถใช้งานได้อย่างสบาย ๆ 

ฟีเจอร์น่าสนใจ

  • เป็น Android Emulator ที่มาพร้อมกับ Shooting Mode 
  • MOBA Mode ที่ทำให้ควบคุมได้ง่ายขึ้นด้วยเมาส์
  • มาพร้อมระบบ Macros
  • Real-time Translation ตัวช่วยการแปลภาษา
  • โปรแกรมจําลอง Android บน PC ที่เล่นเกมด้วยภาพระดับ High-Definition Graphics

ช่องทางการดาว์นโหลด : BlueStacks

โปรแกรมจําลอง Android NoxPlayer

ถ้าต้องการโปรแกรมเล่นเกมมือถือในคอมโดยเฉพาะกับโปรแกรมจําลอง Android อย่าง NoxPlayer ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้โปรแกรมอย่าง BlueStacks จุดเด่นของโปรแกรม NoxPlayer คือการเป็น Android Emulator ที่ใช้ทรัพยากรเครื่องน้อย แม้ว่าจะเป็น PC ที่ไม่ได้มีสเปกแรงก็สามารถใช้งานโปรแกรมจําลอง Android ลื่นๆ โดยหน้าตาการใช้งานคล้ายกับ Tablet ทำให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสุด ๆ

ฟีเจอร์น่าสนใจ

  • ตั้งค่าการควบคุมด้วยเมาส์และคีย์บอร์ดได้ตามต้องการ
  • Script Recording ฟังก์ชันการบันทึกหน้าจอ
  • Multi-Instance สามารถเล่นเกมพร้อมกันได้ในเวลาเดียวกัน
  • Multi-Instance Sync เปิดใช้งานหลายหน้าจอพร้อมกันได้

ช่องทางการใช้งาน : NoxPlayer

โปรแกรมจําลอง Android LDPlayer

เป็นโปรแกรมจําลอง Android บน PC อีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวกับ LDPlayer ซึ่งถ้าคุณต้องการโปรแกรมเล่นเกมมือถือในคอมแล้วล่ะก็ขอบอกเลยว่าโปรแกรมจําลอง Android ตอบโจทย์การใช้งานอย่างแน่นอนรองรับการใช้งานทั้งในแบบ 32 และ 64-bit ถูกใจสายเกมเมอร์อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ ที่ช่วยยกระดับให้การเล่นเกมบนโปรแกรมจําลอง Android ตัวนี้ของเพื่อน ๆ เป็นไปได้อย่างสนุกและง่ายมากยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์เด่น

  • โหมด HDR ที่รองรับเฟรมเรทได้ถึง 120fps ปรับภาพให้ไหลลื่นมากยิ่งขึ้น
  • มาพร้อมระบบ Macro ช่วยให้การเล่นเกมง่ายมากยิ่งขึ้น
  • Multi-Instance สามารถเล่นเกมหลายจอได้ในเวลาเดียวกัน

ช่องทางการดาว์นโหลด : LDPlayer

โปรแกรมจําลอง Android GameLoop

โปรแกรมจําลอง Android หรือ Android Emulator ตัวนี้อย่าง GameLoop เป็นโปรแกรมเล่นเกมมือถือในคอมที่ถูกสร้างขึ้นมาเอาใจคอเกมแนว FPS หรือเกมแนวยิ่งต่าง ๆ โดยชูจุดเด่นในเรื่องของการตั้งค่าต่าง ๆ ให้สอดคล้องสัมพันธ์ไปกับตัวเกมแนว FPS ไม่ว่าจะเป็น PUBG Mobile, Call of Duty Mobile ไปจนถึง Free Fire และโปรแกรมจําลอง Android บน PC อย่าง GameLoop เองก็ยังคงรองรับเกมมือถือในแนวต่าง ๆ ช่วยให้การเล่นเกมมือถือบนคอมของเพื่อน ๆ มีความสนุกมากยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์เด่น 

  • เป็นโปรแกรมจําลอง Android ที่รองรับการเล่นเกมในรูปแบบ FPS ได้เป็นอย่างดี

การดาว์นโหลด :  GameLoop

โปรแกรมจําลอง Android MEmu

MEmu เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมจําลอง Android ตัวเด็ดที่มีความน่าสนใจหากเพื่อน ๆ ต้องการใช้งานโปรแกรมจําลอง Android ลื่นๆ มีความเสถียรสูง ต้องบอกเลยว่า MEmu เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ตอบโจทย์อย่างแน่นอน นอกจากนี้ Android Emulator อย่าง MEmu ยังมี Play Store ในตัวทำให้ไม่ต้องวุ่นวายติดตั้งโปรแกรมอะไรเพิ่มเติมอีก จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมจําลอง Android 2023 ที่น่าใช้งาน

ฟีเจอร์เด่น

  • มี OpenGL และ DirectX ที่ช่วยให้การแสดงผลทางด้านภาพทำได้สวยงามมากยิ่งขึ้น
  • ใช้งานได้หลายหน้าจอในเวลาเดียวกัน
  • Mapping หรือตั้งค่าปุ่มกดรวมถึงควบคุมได้ตามต้องการ

ดาว์นโหลด : MEmu

โปรแกรมจําลอง Android Wakuoo

มาถึงโปรแกรมจําลอง Android ตัวท้ายในวันนี้ที่เราอยากแนะนำกับ Wakuoo อีกหนึ่งโปรแกรมจําลอง Android ลื่นๆ ใช้งานได้ไม่มีกระตุกโดยนอกจากจะเป็นโปรแกรมเล่นเกมมือถือในคอมที่ได้แล้วตัว Wakuoo เองยังสามารถเล่นเกม PC บางเกมได้อีกด้วย และยังมีลูกเล่นอย่างการแชทด้วยเสียงที่จะทำให้การสื่อสารระหว่างเล่นเกมเป็นเรื่องที่ง่ายสะดวกเพิ่มขึ้นอีกด้วย สำหรับใครที่มีคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้มีสเปกที่แรงมากก็หายห่วงได้เลยเพราะว่า Wakuoo เป็นโปรแกรมจําลอง Android สเปกต่ำต่อให้คอมคุณไม่แรงก็สามารถใช้งานได้อย่างสบาย

ฟีเจอร์เด่น

  • เป็น Android Emulator ที่รองรับการเล่นเกม PC บางเกมได้อีกด้วย
  • มาพร้อมระบบแชทด้วยเสียงทำให้การสื่อสารเป็นเรื่องที่ง่าย
  • รองรับการทำ Macro ปุ่มกด
  • เป็นโปรแกรมจําลอง Android ที่ไม่กินสเปก

การดาว์นโหลด : Wakuoo

บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

โปรแกรมจําลอง Android จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่ไม่ได้มีมือถือสเปกที่แรงมากแต่ต้องการเล่นเกมมือถือต่าง ๆ และรวมไปถึงคนที่ต้องการความสวยงามของภาพ โดยโปรแกรมจําลอง Android หรือ Android Emulator ก็มีหลากหลายตัวเลือกให้ได้เลือกใช้งาน ซึ่งควรเลือกใช้งานในโปรแกรมที่น่าเชื่อ เหมาะสมกับคอมพิวเตอร์ที่เรามีเพื่อที่จะได้โปรแกรมจําลอง Android ลื่นๆ มาเล่นเกมอย่างสนุกสนาน

แต่สุดท้ายการมีมือถือดี ๆ สักเครื่องก็เป็นสิ่งจำเป็นไม่น้อย เพราะเราสามารถนำไปใช้งานในด้านอื่น ๆ ได้อีก และถ้าหากเพื่อน ๆ มีปัญหาในเรื่องของเงิน เราขอแนะนำให้ชำระผ่านทางบัตรเครดิต เพราะนอกจากจะสามารถผ่อนชำระเป็นงวด ๆ ซึ่งจะลดค่าใช้จ่ายได้แล้ว ยังมีพร้อมกับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย หากเพื่อน ๆ สนใจสมัครบัตรเครดิตแล้วล่ะก็สามารถมาสมัครง่าย ๆได้ที่ แรบบิท แคร์ กันได้เลย


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024