แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

เลือกแผนประกันชีวิตให้ถูกใจ จะวัยไหนๆ ก็แฮปปี้

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published March 07, 2019

ชีวิตของคนเราในแต่ละช่วงวัย ก็จะมีไลฟ์สไตล์ ความต้องการที่แตกต่างกัน และเจอความเสี่ยงที่แตกต่างกันออกไปด้วย แต่สิ่งที่เหมือนกันก็คือ ทุกคนต่างต้องการความปลอดภัย และความมั่นคงในชีวิต

ด้วยเหตุนี้ ประกันชีวิต จึงถูกออกแบบมาให้มีความหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกวัยให้ได้มากที่สุด แล้ววัยไหนจะเหมาะกับประกันชีวิตรูปแบบไหน Rabbit Care จะบอกคุณเอง

เลือกประกันชีวิตให้ถูกใจตามช่วงวัย

  • วัยเด็ก – วัยรุ่น

กลุ่มคนวัยเด็กถึงวัยรุ่น คนวัยนี้เป็นกลุ่มที่ยังอยู่ในช่วงของการศึกษาเล่าเรียน จึงยังไม่มีรายได้ประจำ และยังเป็นวัยแห่งการเรียนรู้ ชอบค้นหา และชื่นชอบกิจกรรมที่ตื่นเต้น ท้าทาย ใช้ชีวิตอย่างสนุกสนาน จึงมีความเสี่ยงได้รับบาดเจ็บจากกิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงปัญหาสุขภาพอันเนื่องมาจากภูมิคุ้มกันที่ยังไม่แข็งแรงพอ โดยเฉพาะเด็กวัยแรกเกิด

ประกันที่คนวัยนี้ควรมีเอาไว้ก็คือประกันสุขภาพ ที่มีความคุ้มครองที่ช่วยผ่อนภาระด้านค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล สำหรับผู้เอาประกันที่เป็นเด็กแรกเกิด – 5 ปี จะมีค่าเบี้ยประกันที่ค่อนข้างสูง เนื่องจากเป็นช่วงอายุที่มีโอกาสเจ็บป่วยสูงกว่าเด็กที่โตแล้ว

สำหรับผู้ปกครองท่านใดที่ต้องการความคุ้มครองที่จะมาช่วยดูแลบุตรหลาน เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในการทำกิจกรรมต่างๆ ของเด็ก จะได้คลายความกังวลเมื่อเด็กๆ อยู่ไกลจากสายตา เพราะแค่การตักเตือนเด็กๆ อาจไม่ได้เพิ่มความปลอดภัยให้มากพอ

  • วัยผู้ใหญ่ (วัยทำงาน)

วัยนี้เป็นวัยที่เริ่มต้นสู่การใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ เริ่มคำนึงถึงอนาคต มีการวางแผนสร้างเนื้อสร้างตัวและบริหารจัดการเงิน เพราะเป็นวัยที่ทำงานและมีรายได้แล้ว แม้จะมีสวัสดิการเพื่อคนทำงานอย่างประกันสังคมหรือประกันสุขภาพกลุ่ม แต่ความคุ้มครองก็ไม่ได้ครอบคลุมความเสี่ยงทั้งหมดที่เหล่าคนวัยนี้ต้องประสบพบเจอ ซึ่งความเสี่ยงเหล่านี้ หากเกิดขึ้น ย่อมส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินอย่างแน่นอน

ในวัยที่กำลังสร้างเนื้อสร้างตัวแบบนี้ ขอแนะนำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ที่จะเป็นตัวช่วยในการออมเงิน สร้างวินัยทางการเงิน และสามารถนำมาช่วยในการลดหย่อนภาษีได้ เมื่อครบกำหนดสัญญาก็จะได้รับเงินก้อนมาใช้ เรียกว่าได้รับทั้งความคุ้มครองจากประกันชีวิต แล้วยังได้รับเงินอีกด้วย

และประกันชีวิตอีกรูปแบบหนึ่งที่อยากจะแนะนำให้กับคนวัยทำงานที่มีช่วงอายุ 30 ปี ขึ้นไป คือประกันชีวิตแบบบำนาญ ที่จะช่วยคุณวางแผนชีวิตในวัยเกษียณ โดยจะให้คุณสะสมเงินเอาไว้ และได้รับคืนเมื่ออายุครบ 55 ปีบริบูรณ์ แล้วจ่ายเงินคืนต่อเนื่องไปอีก 20 – 30 ปี ตามเงื่อนไขของแต่ละกรมธรรม์

  • วัยเกษียณอายุ (อายุ 50 ปี ขึ้นไป)

วัยที่ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ทำงานมาอย่างหนักหน่วง และเป็นวัยที่อยู่ในช่วงเวลาของการพักผ่อนในช่วงปลายของชีวิต ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น จึงทำให้ประสิทธิภาพร่างกายไม่แข็งแรง คล่องแคล่วดังเช่นวัยทำงาน จึงมีโอกาสที่จะบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยมากกว่า

เมื่อเกษียณอายุจากการทำงาน จึงไม่มีรายได้ประจำและไม่มีสวัสดิการจากที่ทำงานมาดูแลหรือรองรับเมื่อเกิดการเจ็บป่วย ประกันสุขภาพ จึงเหมาะกับคนในวัยนี้ แต่เบี้ยประกันจะค่อนข้างสูงกว่าคนในวัยอื่นๆ แต่ในเรื่องของความคุ้มครองก็ถือว่าครอบคลุมความเสี่ยงของกลุ่มผู้สูงอายุได้เป็นที่น่าพึงพอใจ

โครงการเมืองไทย Super Saving 14/7

ขอแนะนำประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์จากเมืองไทยประกันชีวิต โครงการเมืองไทย Super Saving 14/7  ประกันชีวิตที่ช่วยคุณวางแผนออมเงิน รวมทั้งความคุ้มครองชีวิตด้วยวงเงินคุ้มครองสูง 145%  และรับเงินคืนทุกสิ้นปีกรมธรรม์ เมื่อครบกำหนดสัญญากรมธรรม์ จะได้รับเงินครบกำหนดสัญญาคืน

เมื่อนับผลประโยชน์โดยรวมตลอดสัญญากรมธรรม์แล้ว จะได้รับผลประโยชน์รวมสูงสุด 186%  คุ้มค่าสุดๆ

ประกันชีวิตในเมืองไทยมีหลากหลายรูปแบบให้คุณเลือก หากอ่านแล้วยังไม่รู้จะเลือกเจ้าไหนดี เราขอแนะนำ ประกันชีวิตเมืองไทย จาก MTL (เมืองไทยประกันชีวิต) บริษัทประกันชีวิตที่พร้อมจะเดินไปกับคุณ ลองดูรูปแบบความคุ้มครองที่ถูกใจ แล้วติดต่อเราได้เลย


บทความแคร์เรื่องประกันสุขภาพ

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

เคล็ด (ไม่) ลับ 5 สเต็ป วิธีเลิกบุหรี่แบบเห็นผล ไม่ต้องหักดิบ

รู้ทั้งรู้ว่าการสูบบุหรี่ทำร้ายร่างกายขนาดไหน แต่ก็ยังสูบ! เพราะบุหรี่ เป็นหนึ่งในสารเสพติดที่มีการใช้มากที่สุด
Nok Srihong
10/08/2023

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ปวดท้องเมนส์-ปวดท้องประจำเดือน เสี่ยงเป็นอะไร แบบไหนที่ควรพบแพทย์?

ปวดท้องเมนส์ หรือ ปวดท้องประจำเดือน เป็นอาการที่พบได้บ่อยในผู้หญิงในช่วงเวลามีประจำเดือน
Nok Srihong
08/05/2023

แคร์เรื่องประกันสุขภาพ

ทำประกันต้องตรวจสุขภาพก่อนหรือไม่? ตรวจอะไรบ้าง? ใช้สิทธิ์ตรวจสุขภาพประกันสังคมได้หรือไม่?

ยังคงเป็นคำถามคาใจของใครหลาย ๆ คน อยู่ไม่น้อย สำหรับการขอทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต หรือประกันสุขภาพ
Nok Srihong
31/10/2022