แคร์เรื่องบ้าน

งานบ้านแบบไหนที่ควรหาแม่บ้านมาช่วยทำ พร้อมแนะนำแอพแม่บ้าน รวดเร็วทันใจ

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
Published August 07, 2023

ช่วงเวลาที่เราทุกคนต่างเหนื่อยล้า อาจทำให้ไม่ค่อยมีเวลาทำงานบ้านเท่าไหร่นัก การเรียกแม่บ้านมาช่วยจัดการ พร้อมสะสางงานบ้านของเราในช่วงเวลาที่ต้องการพักผ่อน อาจเป็นทางเลือกที่ค่อนข้างดีที่สุดในปัจจุบันนี้แล้วก็ได้ ไหนจะการเรียกแม่บ้านมาช่วยงานชนิดที่ไม่ต้องจ้างเต็มวัน หรือไม่ต้องจ้างแบบรายเดือน เราสามารถเรียกแม่บ้านให้มาช่วยทำความสะอาดได้ตามกรอบเวลาที่เหมาะสม ผ่านแอพแม่บ้านที่มีให้เลือกเป็นจำนวนมาก ซึ่ง แรบบิท แคร์ เตรียมข้อมูลสำหรับคนที่สนใจจะเรียกแม่บ้านมาช่วยงานไว้หมดแล้ว

งานบ้านที่เราควรเริ่มทำด้วยตัวเอง

มาเริ่มด้วยงานบ้านที่ทำด้วยตัวเอง ก่อนจะเรียกแม่บ้านกันดีกว่า เช่น การเก็บที่นอน, การซักรีด, การจัดเอกสาร และการทำงานบ้านที่ต้องเปิดตู้ หรือยกเฟอร์นิเจอร์ขึ้น ส่วนแต่ละงานบ้านมีสาเหตุอะไรที่เราควรทำเองก่อนถึงมือแม่บ้าน ลองมาดูเหตุผลเพิ่มเติมกันดีกว่า

  • การเก็บที่นอน: เพราะโดยปกติแล้วทางแม่บ้านจะช่วยเพียงแค่จัดระเบียบให้เรียบร้อย เช่น พับผ้าห่ม เปลี่ยนผ้าปูหรือปลอกหมอน ไม่ได้ช่วยเหลือเรื่องการซัก หรือขจัดฝุ่นเพิ่มเติม 
  • การซักรีด: เนื่องด้วยเสื้อผ้าบางชนิดอาจต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ทำให้เราต้องจัดการเอง เพื่อให้เสื้อผ้าของเรายังคงคุณภาพ และไม่เสียหายระหว่างการซักรีด เพราะเราสามารถควบคุมดูแลได้เองทั้งหมด
  • การจัดเอกสาร: บางครั้งการ Work From Home หรือบางงานอาจทำให้เราต้องมีเอกสารติดมือกลับบ้านบ่อยครั้ง การจัดระเบียบ รวมถึงการทำลายเอกสาร เป็นสิ่งที่เราควรทำด้วยตัวเอง เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวเรื่องงานและข้อมูล
  • การทำงานที่ต้องเปิดตู้ หรือยกเฟอร์นิเจอร์: งานเหล่านี้จะอยู่นอกเหนือขอบเขตแม่บ้านที่เรียกแบบรายชั่วโมง ฉะนั้นไม่ว่าจะก่อนหรือหลังใช้บริการ เราควรทำความสะอาด และจัดการความเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วยเองด้วย

นอกเหนือจากงานบ้านที่กล่าวมา อาจมีงานเล็ก ๆ น้อย ๆ บางอย่างที่หากเราสามารถทำได้เอง ก็ควรเริ่มหยิบจับทำไปก่อนสักเล็กน้อย เพื่อช่วยประหยัดเวลาให้แม่บ้านได้ไปทำงานอื่นที่ต้องใช้เวลามากกว่า เพราะนอกจากทำให้แม่บ้านได้ใช้เวลาทำความสะอาดอย่างเต็มที่ ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายสำหรับคนที่เรียกใช้บริการแบบรายชั่วโมง ผ่านแอพแม่บ้านได้อีกต่างหาก

งานบ้านที่ควรหาแม่บ้านมาช่วย

ส่วนงานบ้านที่ควรหาแม่บ้านมาช่วย คือ การดูดฝุ่น กวาดหรือถูพื้น, ล้างห้องน้ำ, ทำความสะอาดระเบียง และช่วยจัดระเบียบบ้าน สำหรับรายละเอียดของแต่ละงานมีดังนี้

  • การดูดฝุ่น กวาดหรือถูกพื้น: เพราะต้องใช้ความละเอียด ความพิถีพิถัน เพื่อที่จะเข้าไปจัดการฝุ่นในทุกซอกทุกมุม รวมถึงถูพื้นให้สะอาดเอี่ยม ซึ่งเหล่าแม่บ้านจะมีความชำนาญกว่าเราอย่างแน่นอน
  • ล้างห้องน้ำ: เป็นอีกงานที่ต้องใช้ความละเอียด และความรู้จากประสบการณ์ เช่น น้ำยาล้างห้องน้ำตัวไหนไม่กัดกระเบื้อง ไม่กัดยาแนว หรือต้องใช้อุปกรณ์ไหนถึงจะสามารถทำความสะอาดได้อย่างดีที่สุด
  • ทำความสะอาดระเบียง: รวมถึงพื้นที่ภายนอกห้องหรือตัวบ้าน ที่บางครั้งเราแค่เดินผ่านทุกวัน หรืออาจไม่ได้ใช้งานพื้นที่บางส่วนนานเกินไป จนหลงลืมการทำความสะอาด ตรงจุดนี้แม่บ้านจะช่วยจัดการให้ดูดีเหมือนใหม่ได้เลย
  • ช่วยจัดระเบียบ: หากมีเวลาเหลือมากพอ แม่บ้านจะช่วยจัดระเบียบสิ่งของในแต่ละโซน ให้ดูดี ดูสะอาดตา ในขณะที่ทุกอย่างยังวางอยู่มุมเดิม สามารถหยิบจับใช้งานได้ง่ายเช่นเดิม

สรุปได้ว่างานบางอย่างที่ต้องถึงมือแม่บ้าน ล้วนเป็นงานที่ต้องอาศัยประสบการณ์ ความชำนาญการที่พิเศษกว่าเรา เพราะเขาจะมีอุปกรณ์ หรือเทคนิคที่ช่วยจัดการให้แต่ละมุมมีความสะอาดเรียบร้อยได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงเก็บรายละเอียดได้ดีกว่าเรา

6 แอพแม่บ้านรวดเร็วทันใจ

6 แอพแม่บ้านที่ให้บริการได้อย่างรวดเร็วทันใจ คือ BeNeat, bTaskee, ServisHero, MS Claire, Do4You และ Ayasan ใครที่อยากเรียกแม่บ้านให้มาช่วยจัดการความสะอาดคอนโด หรือบ้านของเรา ลองเลือกดูจากแอพแม่บ้านทั้งหมดที่กล่าวมาทั้งหมดได้เลย

BeNeat

แอพแม่บ้าน BeNeat มีให้บริการทั้งแอพ, เว็บไซต์ และการติดต่อผ่านไลน์ ทำให้เราสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย แถมเป็นแอพแม่บ้านที่มีมาตรฐานสูง เนื่องจากแม่บ้านทุกคนจะได้รับการอบรม ฝึกฝน และตรวจสอบอย่างครบถ้วน ทำให้สามารถดูแลทำความสะอาดพร้อมอุปกรณ์ที่ครบครันอย่างแน่นอน 

จุดเด่นแอพแม่บ้าน BeNeat: ดูโปรไฟล์แม่บ้านได้, แชตคุยผ่านแอพแม่บ้านโดยตรง, สามารถตกลงเวลานัดหมายได้, 

ราคาเริ่มต้นแอพแม่บ้าน BeNeat: กรุงเทพฯและปริมณฑล เริ่ม 250 บาท/ชม. และเชียงใหม่เริ่ม 190 บาท/ชม.

bTaskee

แอพแม่บ้าน bTaskee อีกหนึ่งแอพที่สามารถเรียกแม่บ้านมาช่วยทำความสะอาดได้หลากหลาย เช่น บ้าน, สำนักงาน ทำความสะอาดแบบพิเศษ, บริการรายชั่วโมง/รายเดือน ไปจนถึง Big Cleaning ก็มีให้บริการเช่นกัน

จุดเด่นแอพแม่บ้าน bTaskee: มีการสะสมแต้มเพื่อแลกรับส่วนลดกับพาร์ทเนอร์ได้ รวมถึงช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย

ราคาเริ่มต้นแอพแม่บ้าน bTaskee: เริ่มต้น 528 บาท/ 2 ชม.

ServisHero

แอพแม่บ้าน ServisHero ตัวช่วยเรียกแม่บ้านมาช่วยทำความสะอาดได้ทั้งบ้าน และคอนโด รวมถึงการระบุรายละเอียดแยกห้องที่ชัดเจนมากขึ้น รวมถึงการรีเควสให้ช่วยรีดผ้า เช็ดกระจก หรืออื่น ๆ สามารถระบุเพิ่มตอนจองเพื่อตกลงกันได้ทันที

จุดเด่นแอพแม่บ้าน ServisHero: มีบริการด้านไฟฟ้า ประปา ขนของ รับเหมา และล้างแอร์ให้ด้วย ถือว่าครบเครื่องมากเลยทีเดียว

ราคาเริ่มต้นแอพแม่บ้าน ServisHero: ราคาเริ่มต้นสำหรับแบบไม่มีอุปกรณ์ 599 บาท/ 2 ชม. และแบบมีอุปกรณ์ 699 บาท/ 2 ชม.

MS Claire

แอพแม่บ้าน MS Claire เป็นแอพที่หลังจากกดจองแล้วจะสามารถให้บริการได้ในวันถัดไป ทุกงานบริการที่มีผ่านแอพ จะให้บริการโดยผู้เชี่ยวชาญ หรือชำนาญกาญพิเศษ ช่วยดูแลความสะอาดให้ห้องคอนโด หรือบ้านได้อย่างครอบคลุม

จุดเด่นแอพแม่บ้าน MS Claire: มีให้บริการในหลายจังหวัด โดยที่ผู้ให้บริการของแอพเป็นพนักงานประจำ ที่มีความเชี่ยวชาญ

ราคาเริ่มต้นแอพแม่บ้าน MS Claire: เริ่มต้น 700 บาท/ 3 ชม. และ 900 บาท/ 6 ชม. 

Do4You

แอพแม่บ้าน Do4You ผู้ให้บริการเรียกแม่บ้านรายชั่วโมงผ่านเว็บไซต์หรือบนแอพ มีให้บริการพื้นฐานได้อย่างครบถ้วน รวมถึงราคาไม่แรงมากเท่าไหร่นัก

จุดเด่นแอพแม่บ้าน Do4You: ให้บริการขั้นพื้นฐานได้ครบถ้วน พร้อมกับการบริการอย่างมีคุณภาพ

ราคาเริ่มต้นแอพแม่บ้าน Do4You: เริ่มต้นชั่วโมงละ 220 บาท (ขั้นต่ำ 3 ชั่วโมง)

Ayasan

แอพแม่บ้าน Ayasan ที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งพร้อมให้บริการแม่บ้านแบบที่ International มากกว่าแอพอื่น จึงค่อนข้างเหมาะกับลูกค้าชาวต่างชาติที่ต้องการคนที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษ หรือภาษาที่ 3 ได้ อีกทั้งรายละเอียดเกี่ยวกับแม่บ้านที่เราสามารถตรวจสอบได้อย่างครบถ้วน

จุดเด่นแอพแม่บ้าน Ayasan: ได้เลือกแม่บ้านที่สามารถพูดภาษาอังกฤษหรือภาษาที่ 3 ได้ ได้เห็นข้อมูลก่อน ได้เห็นทักษะของแม่บ้าน และมีบริการเพิ่มเติม เช่น พี่เลี้ยงเด็ก ดูแลผู้สูงอายุ ฯลฯ

ราคาเริ่มต้นแอพแม่บ้าน Ayasan: ใช้บริการ 4 ชม. ขึ้นไป 150 บาท/ชม. และหากใช้บริการต่ำกว่า 4 ชม. จะมีค่าบริการ 200 บาท/ชม.

แนะนำข้อมูลเกี่ยวกับการเรียกแม่บ้านมาช่วยทำความสะอาดอย่างครบถ้วนกันแล้ว ใครที่อยากใช้บริการลองหาจุดเด่นที่ชื่นชอบ และลองใช้แอพที่เหมาะสมดูได้ตามต้องการ โดยเฉพาะในกรุงเทพฯและปริมณฑล ที่มีตัวเลือกมากกว่าจังหวัดอื่นค่อนข้างมาก

และที่สำคัญหากใครอยากชำระค่าบริการเรียกแม่บ้านแบบรวดเร็วทันใจ แรบบิท แคร์ ขอแนะนำให้ลองชำระผ่านบัตรเครดิต เพื่อความสะดวกสบาย รวมถึงการสะสมแต้มหรือรับเครดิตเงินคืนตามเงื่อนไข ซึ่งหากใครยังไม่มีบัตรเครดิตประจำตัวไว้ใช้จ่าย แรบบิท แคร์ มี Widget มาให้ทุกคนลองเล่น เพื่อหาบัตรเครดิตที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุดนั่นเอง หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 1438 (โทรได้ 24 ชม.)

  
บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

 

บทความแคร์เรื่องบ้าน

แคร์เรื่องบ้าน

ไฟฟ้าลัดวงจรอันตรายหรือไม่ เกิดจากอะไร วิธีปฏิบัติตัวเมื่อไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟฟ้าลัดวงจร เหตุการณ์สุดอันตรายที่แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แล้วทุกคนรู้กันหรือไม่ ? ว่าจริง ๆ แล้วไฟฟ้าลัดวงจรคืออะไร ? เกิดจากอะไร
กองบรรณาธิการ
01/03/2024

แคร์เรื่องบ้าน

รีโนเวทบ้านเก่าคุ้มค่าหรือไม่ ? ทางเลือกของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการประหยัดงบประมาณ !

สำหรับคนยุคใหม่ที่กำลังสร้างตัวและกำลังวางแผนในการสร้างครอบครัวในอนาคตนั้น
คะน้าใบเขียว
22/12/2023