แคร์ไลฟ์สไตล์

แนะนำแอพวาดรูป ใช้งานง่าย สะดวกสบาย มีลูกเล่นมากมายสำหรับสายผลิตชิ้นงาน

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published June 02, 2023

ไม่ว่าจะเป็นมืออาชีพหรือมือใหม่ ก็สามารถสร้างสรรค์งานศิลปะได้ง่ายยิ่งขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีแอพวาดรูปมากมายที่ทำให้การวาดรูป-ระบายสีเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกสบาย อีกทั้งแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ยังมีลูกเล่นที่เปลี่ยนการวาดภาพให้สนุกสนาน แสนท้าทาย และสมจริงมากยิ่งขึ้น 

วันนี้ แรบบิท แคร์ จึงจะขอแนะนำแอพวาดรูปที่ใช้งานง่าย สะดวกสบาย มีลูกเล่นมากมายให้คนที่ต้องการผลิตชิ้นงานได้ลองนำไปใช้กัน

สมัครประกันสุขภาพกับน้องแคร์ รับบริการปรึกษาแพทย์ฟรี! ไม่ต้องไปโรงพยาบาล
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    แอพวาดรูป Procreate 

    แอพวาดรูป Procreate เป็นแอพสำหรับวาดรูปและสร้างงานศิลปะที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานบนอุปกรณ์ iOS และ iPadOS มาตรฐานโดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งแอพนี้เป็นแอพวาดรูป IPad ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักสร้างงานศิลปะดิจิทัล นักวาดการ์ตูน และนักออกแบบ 

    ด้วยคุณสมบัติที่ซัพพอร์ตขั้นตอนการทำงานที่ทันสมัย การระบายสีที่สมจริง และเครื่องมือสำหรับสร้างเอฟเฟกต์ที่หลากหลาย อีกทั้ง Procreate ยังมีคุณสมบัติที่อนุญาตให้ผู้ใช้สร้างงานศิลปะระดับมืออาชีพและสร้างการ์ตูนที่มีคุณภาพสูง มีเมนูและคุณสมบัติที่ครอบคลุม ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างงานศิลปะได้อย่างอิสระ 

    รวมถึงสามารถปรับแต่งขนาดและรูปแบบของแปรง สี และเลเยอร์ ซัพพอร์ตการทำงานหลายแนวทาง รวมถึงการแก้ไขและปรับเปลี่ยนงานศิลปะที่เสร็จแล้ว นอกจากนี้เครื่องมือต่าง ๆ ภายในแอพวาดรูปแอพนี้ยังเป็นมิตรกับผู้ใช้และให้สิทธิ์ในการสร้างและจัดการอัลบั้มสำหรับบันทึกและจัดระเบียบงานศิลปะของผู้ใช้งาน ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดนี้ แอพนี้จึงเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนที่ต้องการสร้างงานศิลปะดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นนักสร้างสรรค์งานศิลปะมืออาชีพ หรือผู้ที่มีความสนใจในการวาดและออกแบบนั่นเอง

    แอพวาดรูป Adobe illustrator : Vector Art

    Adobe Illustrator เป็นแอพวาดรูปเวกเตอร์ที่มีชื่อเสียงที่ถูกใช้โดยนักออกแบบกราฟิกมืออาชีพทั่วโลก มันช่วยให้ผู้ใช้สร้างภาพวาด ตราสัญลักษณ์ และแอนิเมชันด้วยเครื่องมือและคุณสมบัติที่สร้างขึ้นเพื่อใช้งานกับเวกเตอร์ หนึ่งในคุณสมบัติที่เด่นที่สุดของ Adobe Illustrator คือการสามารถสร้างและแก้ไขภาพแบบเวกเตอร์ที่สามารถขยายขนาดได้โดยไม่สูญเสียคุณภาพ 

    อีกทั้งยังมีเครื่องมือและฟังก์ชันที่หลากหลายซึ่งจะช่วยให้นักออกแบบสามารถทำงานด้วยความคล่องแคล่วและความละเอียดได้เป็นอย่างดี Adobe Illustrator ยังรองรับการทำงานที่ซับซ้อนและสร้างสรรค์ เช่น การสร้างแบบจำลอง 3 มิติ การใช้งานเลเยอร์ และการสร้างเอฟเฟกต์ต่าง ๆ อีกด้วย

    นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการปรับแต่งและออกแบบหัวพู่กันได้อย่างเต็มที่ จากรูปทรงพื้นฐานมากมายที่เลือกใช้ได้ เช่น วงกลม, สี่เหลี่ยม, หลายเหลี่ยม และอื่น ๆ ที่สำคัญคือแอพนี้ยังสามารถรองรับขนาดของงานได้ใหญ่สุด ที่ความละเอียดสูงสุดถึง 8K เลยทีเดียว

    แอพวาดรูป Medibang Paint

    MediBang Paint เป็นแอพวาดรูปแบบดิจิทัลที่เหมาะสำหรับการสร้างงานทั้งในสไตล์การ์ตูนและสไตล์อื่น ๆ อีกมากมาย สามารถใช้งานได้บนหลากหลายอุปกรณ์ ทั้ง iOS, Android และ Windows รวมถึงมีเครื่องมือและคุณสมบัติที่หลากหลายให้ผู้ใช้เลือก ตั้งแต่แปรงที่สามารถปรับแต่งได้จนถึงเลเยอร์, กรอบการ์ตูน, และพื้นหลังที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี 

    สำหรับผู้ที่สนใจในการสร้างภาพวาดหรือตัวการ์ตูนนั้น MediBang Paint มีเครื่องมือที่ทันสมัย อย่างการจัดการและแก้ไขเลเยอร์, การสร้างลายเส้นที่แม่นยำ, และการลงสีที่ลื่นไหล สะดวกสบาย ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างงานศิลปะและการ์ตูนดิจิทัลที่มีคุณภาพสูงได้เป็นอย่างดี

    แอพวาดรูป Sketchbook 

    Sketchbook เป็นแอพวาดรูปและทำงานศิลปะดิจิทัลที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถจำลองการวาดและสร้างสรรค์งานในรูปแบบดิจิทัลได้เหมือนจริง ด้วยเครื่องมือและคุณสมบัติที่เพียงพอและเพียงพอสำหรับนักวาดทุกระดับ แอพนี้มีเครื่องมือวาดที่ปรับแต่งได้หลากหลาย รวมถึงซัพพอร์ตการทำงานแบบหลายเลเยอร์ (layer) ง่ายในการใช้งานและให้ประสบการณ์การวาดที่เหมือนจริง

    มีชุดแปรงที่หลากหลายสำหรับวาดและระบายสี รวมถึงการทำเอฟเฟกต์ที่หลากหลาย นอกจากนี้ภายในแอพนี้ยังมีคุณสมบัติการสแกนและการเรนเดอร์รูปภาพจริง ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถนำรูปภาพจริงเข้ามาในโปรเจกต์วาดของตนเองได้ เพื่อช่วยเพิ่มความเป็นจริงและความละเอียดในงานวาด ทั้งหมดเหล่านี้ทำให้ Sketchbook เป็นแอพวาดรูปที่เยี่ยมสำหรับผู้ที่สนใจในการสร้างงานศิลปะดิจิทัลมาอย่างยาวนาน

    แอพวาดรูป Affinity Designer

    Affinity Designer เป็นแอพวาดรูปออกแบบเวกเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่ามารถใช้งานได้ทั้งในระบบปฏิบัติการ Mac และ Windows มีเครื่องมือที่สามารถจัดการกับทั้งงานภาพแบบเวกเตอร์และราสเตอร์ ซึ่งทำให้มันเป็นแอพที่เยี่ยมยอดสำหรับนักออกแบบที่ต้องการความยืดหยุ่นในการทำงาน มีเครื่องมือสำหรับการสร้างลายเส้น แก้ไขสี การจัดการเลเยอร์ และการสร้างและแก้ไขข้อความ ทำให้แอพพลิเคชั่นนี้เป็นเครื่องมือที่เยี่ยมสำหรับการสร้างและแก้ไขงานออกแบบที่ซับซ้อน

    นอกจากนี้ Affinity Designer ยังมีระบบการทำงานที่สามารถเปลี่ยนสลับไปมาระหว่างโหมดเวกเตอร์และราสเตอร์ได้อย่างราบรื่น และมีเครื่องมือที่หลากหลายสำหรับการสร้างและแก้ไขกราฟิกที่ซับซ้อน รวมถึงเครื่องมือสำหรับการวาด, การสร้างและแก้ไขแบบจำลอง 3D และคุณสมบัติพิเศษอื่น ๆ รวมถึงแผงการปรับสี, การเลือกสี, การจัดการกับ Pantone และการปรับแต่งแปรง คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้แอพนี้กลายเป็นโปรแกรมที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการการสร้างสรรค์งานที่มีความละเอียดอ่อนมากเป็นพิเศษ

    แอพวาดรูป ibis Paint X

    ibis Paint X เป็นแอพวาดรูปที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ในอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น สมาร์ตโฟนและแท็บเล็ต แอปนี้มีเครื่องมือที่หลากหลายเหมือนกับโปรแกรมวาดแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ ที่ให้สามารถวาด ระบายสี และออกแบบได้อย่างละเอียด 

    แอพพลิเคชั่นนี้เป็นที่นิยมมากในหมู่นักวาดมังงะและนักวาดการ์ตูน เนื่องจากมีเครื่องมือที่ครอบคลุมและรองรับฟังก์ชันหลายอย่างที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างงานที่ทั้งซับซ้อนและสร้างสรรค์ได้ ทั้งยังมีฟังก์ชันการบันทึกวิดีโอเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้ ibis Paint X เป็นแอพพลิเคชั่นที่ยอดเยี่ยมในการแบ่งปันกระบวนการสร้างสรรค์ของตนในชุมชนของนักวาด

    แอพวาดรูป Adobe Fresco

    Adobe Fresco เป็นแอพวาดรูประดับมืออาชีพที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้สร้างงานศิลปะดิจิทัลที่มีความสมจริงและความละเอียดอ่อน ด้วยเทคโนโลยีสำหรับสีน้ำและสีน้ำมันที่มีการทำงานแบบไดนามิก ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สร้างงานที่มีความสมจริงและรู้สึกเหมือนกับงานที่วาดด้วยแปรงจริง นอกจากนี้ Fresco ยังมีเครื่องมือวาดเวกเตอร์, เครื่องมือทำเอฟเฟกต์, และฟีเจอร์การจัดการเลเยอร์ที่ดีเยี่ยม ช่วยให้ผู้ใช้สร้างและแก้ไขงานที่ซับซ้อนได้เป็นอย่างดีและมีเอกลักษณ์ 

    ด้วยระบบซิงค์ของ Adobe ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงงานของตนเองจากทุกอุปกรณ์และแบ่งปันไปยังโปรแกรมอื่น ๆ ของ Adobe ได้ เช่น Photoshop และ Illustrator ทำให้ Adobe Fresco กลายเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักวาดและนักออกแบบ

    ยิ่งไปกว่านั้นแอพพลิเคชั่นนี้ยังมีส่วนสำหรับการเรียนรู้ ที่จะช่วยให้นักวาดสามารถพัฒนาทักษะและความชำนาญในการใช้งานแอพพลิเคชั่นได้อย่างมั่นใจ มีบทเรียนที่มีการสอนและแสดงการสร้างภาพวาด, ทั้งงานศิลปะแบบดิจิทัลและเวกเตอร์, ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถดู, เรียนรู้, และปรับปรุงทักษะการวาดได้นั่นเอง

    และแอพวาดรูปเหล่านี้ ก็เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับการสร้างสรรค์งานศิลปะที่มีประสิทธิภาพและใช้งานง่าย ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมีเทคโนโลยีและคุณสมบัติที่จะช่วยซัพพอร์ตการสร้างสรรค์งานศิลปะได้อย่างครบครันแบบนี้ หลายแอพก็จะต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อมาใช้งาน หรืออาจต้องมีการเสียค่าบริการเพิ่มเติมเมื่อต้องการปลดล็อกฟีเจอร์การใช้งานต่าง ๆ ซึ่งหลายครั้งเมื่อซื้อรวม ๆ กันก็นับเป็นจำนวนเงินที่ค่อนข้างมากเลยทีเดียว 
    แต่อย่างที่ทราบกันดีว่าหากอยากได้ของดีก็ต้องลงทุน จากคุณสมบัติที่ได้กล่าวไปของแต่ละแอพแน่นอนว่าคุ้มค่ากับการรูดบัตรเครดิตเพื่อซื้อมาใช้แน่นอน และสำหรับใครที่ไม่มีบัตรเครดิตไว้รูดใช้ สามารถทักเข้ามาปรึกษาและทำบัตรเครดิตกับ แรบบิท แคร์ ได้ มีให้เลือกมากมาย เลือกได้ตรงใจตามไลฟ์สไตล์ของคุณ


    บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    สิ่งที่ควรพึงระวัง สำหรับนักท่องราตรีหรือผู้ที่ชอบเที่ยวกลางคืน

    ใครเป็นสายชื่นชอบการเที่ยวกลางคืนต้องอ่าน เพราะการเที่ยวกลางคืนนั้นมีความเสี่ยงค่อนข้างมาก สถานที่เที่ยวกลางคืนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นที่เที่ยวกลางคืน กทม
    Nok Srihong
    17/04/2024

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    เทียนหอม ตัวช่วยผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ ทำเองยากหรือไม่ ?

    ‘เทียนหอม’ ไอเทมที่สายตกแต่งบ้านและชื่นชอบบรรยากาศผ่อนคลายขาดไปไม่ได้ นอกจากจะมีกลิ่นให้เลือกหลากหลาย มีรูปลักษณ์ที่สวยงามให้เลือกมากมาย
    คะน้าใบเขียว
    17/04/2024

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    อาหารขยะ (Junk Food) คืออะไร ? ส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างไร ?

    ในยุคปัจจุบัน อาหารขยะ หรือ Junk Food นั้น กลายเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยความง่าย รวดเร็ว สะดวกสบายในการหาซื้อรับประทาน
    Nok Srihong
    12/04/2024