แคร์สุขภาพ

แนะนำแอปบันทึกประจำเดือน วิธีนับรอบเดือนง่าย ๆ ตัวช่วยสังเกตสุขภาพภายในของสาว ๆ

ผู้เขียน : Nok Srihong
Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
แก้ไขโดย : Nok Srihong
Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
 
Published: June 12,2023
  
Last edited: February 5, 2024
วิธีนับรอบเดือน

ปัญหาชวนปวดหัวสำหรับสาว ๆ อย่างการศึกษาวิธีนับรอบเดือนซึ่งดูจะมีปัจจัยหลายอย่างมากมายเป็นองค์ประกอบ ที่พอลองนับดูเองแล้วบางครั้งก็ลืม บางครั้งก็ไม่ตรง แถมแหล่งข้อมูลแต่ละแหล่งบางครั้งก็บอกวิธีไม่เหมือนกันจะหมดไป ด้วยวิธีนับรอบเดือนง่าย ๆ เพียงใช้แอปพลิเคชัน!!

ประกันสุขภาพที่คุณเลือกเองได้ พร้อมชำระได้หลากหลายช่องทาง
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    วิธีนับรอบเดือนง่าย ๆ ใช้แอปนับรอบประจำเดือน Clover

    แอปนับประจำเดือน Clover คือ แอปพลิเคชันที่ช่วยให้คุณผู้หญิงสามารถติดตามและบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับรอบประจำเดือนของตนได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย ด้วยคุณสมบัติที่มีอยู่ในแอปพลิเคชันนี้ ผู้ใช้สามารถระบุวันและเวลาเริ่มต้นของรอบประจำเดือนได้ และแอปพลิเคชันจะทำการคำนวณวันสิ้นสุดของรอบประจำเดือนให้อัตโนมัติ 

    นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การเตือนเพื่อแจ้งเตือนเวลาใกล้จะมีรอบประจำเดือน ทำให้ผู้ใช้สามารถเตรียมตัวได้อย่างทันเวลา เพื่อสร้างความสะดวกสบายในการวางแผนกิจกรรมและการจัดการชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังมีฟีเจอร์บันทึกสัญญาณหรืออาการต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันเพื่อให้ผู้ใช้สามารถบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับอาการที่เกิดขึ้นระหว่างรอบประจำเดือน เช่น อาการปวดท้อง อาการเจ็บเต้านม เป็นต้น ดังนั้นจึงถือว่าการเลือกใช้แอปพลิเคชันนี้นับเป็นวิธีนับรอบเดือนที่ดีที่ทำให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบและปรับปรุงสุขภาพของตนได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมนั่นเอง

    วิธีนับรอบเดือนง่าย ๆ ใช้แอป

    วิธีนับรอบเดือนง่าย ๆ ใช้แอปนับรอบประจำเดือน Period Tracker Period Calendar

    แอปพลิเคชันติดตามรอบประจำเดือน Period Tracker Period Calendar อีกแอปพลิเคชันที่ช่วยให้คุณผู้หญิงสามารถติดตามและบันทึกรอบประจำเดือนของตนได้อย่างสะดวกสบาย ถือเป็นวิธีนับรอบเดือนง่าย ๆ เพราะแอปพลิเคชันนี้มีคุณสมบัติที่หลากหลายเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบวันที่คาดว่าจะมีรอบประจำเดือนต่อไป รวมถึงจะแสดงข้อมูลสำคัญ เช่น อาการที่เกี่ยวข้องกับรอบประจำเดือน เช่น อาการปวดท้อง สีประจำเดือน การบันทึกอารมณ์ และการเตือนเพื่อแจ้งเตือนเวลาที่คาดว่าจะเป็นวันแรกของรอบประจำเดือนในแต่ละเดือน 

    นอกจากนี้ แอปพลิเคชันยังมีฟีเจอร์ให้ใส่บันทึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับอารมณ์ อาการทางร่างกาย และข้อมูลสุขภาพอื่น ๆ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถติดตามและวิเคราะห์ข้อมูลของตนได้อย่างระเบียบเรียบร้อย สำหรับใครที่รู้สึกสับสนกับวิธีนับรอบประจำเดือนด้วยตัวเองขอแนะนำให้ลองใช้แอปพลิเคชันเป็นตัวช่วยได้เลย

    วิธีนับรอบเดือนง่าย ๆ ใช้แอปนับรอบประจำเดือน Flo

    วิธีนับรอบประจำเดือนด้วยการเลือกใช้แอปพลิเคชัน Flo นั้นถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการการดูแลสุขภาพภายในในช่วงอายุที่เพิ่มมากขึ้นและใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย โดยจะมีการกำหนดเป้าหมาย (goal) ที่สามารถระบุได้ เช่น การติดตามรอบประจำเดือน และการวางแผนการมีบุตร 

    ตัวแอปพลิเคชันนี้มีฟีเจอร์ที่แตกต่างกันตามเป้าหมายที่ตั้งขึ้น ซึ่งสำหรับการติดตามรอบประจำเดือนจะมีฟีเจอร์ให้ระบุข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อให้แอปคำนวณและแสดงผลข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพและรอบเดือนในแต่ละรอบทำให้หมดกังวลกับเรื่องการศึกษาวิธีนับรอบประจำเดือนด้วยตนเอง 

    นอกจากนี้หากผู้ใช้มีคำถามแอปพลิเคชันยังมีฟีเจอร์ถามตอบและบทความสุขภาพผู้หญิงที่สามารถอ่านได้ เป็นข้อมูลเสริม และยังมีฟีเจอร์เสริมอาจต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม ซึ่งเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการแอปที่ใช้งานง่ายและไม่ซับซ้อน และตอบโจทย์การใช้งานรอบด้านอย่างแท้จริง

    วิธีนับรอบประจำเดือนด้วยการเลือกใช้แอปพลิเคชัน

    วิธีนับรอบเดือนง่าย ๆ ใช้แอปนับรอบประจำเดือน Clue

    Clue เป็นแอปพลิเคชันอีกตัวที่ใช้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ไม่อยากศึกษาวิธีนับรอบเดือนด้วยตนเอง ซึ่งภายในแอปจะมีรูปแบบการใช้งานและหน้าตาที่สะอาดตาใช้งานง่ายเหมือนกับปฏิทินทั่วไป อีกทั้งแอปพลิเคชันนี้มีฟีเจอร์ที่ซ่อนอยู่ด้านในที่ซัพพอร์ตการดูแลสุขภาพภายในของคุณผู้หญิง ทำให้สามารถติดตามอาการ PMS และนับรอบประจำเดือนได้ ทั้งยังสามารถระบุได้ว่าเรากำลังใช้วิธีคุมกำเนิดแบบใด 

    รวมทั้งมีฟีเจอร์ที่แจ้งเตือนและนับวันตกไข่และฟีเจอร์ที่แนะนำเกี่ยวกับสุขภาพสำหรับสาว ๆ อีกด้วย ที่สำคัญไปกว่านั้นนอกจากจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องวิธีนับรอบประจำเดือน แอปนี้ยังสามารถติดตามข้อมูลอย่างละเอียดเรื่องการนอนหลับ สถานะผิวหน้า และสภาพเส้นผมของเราได้เช่นกัน

    วิธีนับ รอบเดือนง่าย ๆ ใช้แอปนับรอบประจำเดือน Period Tracker

    วิธีนับรอบเดือนที่น่าสนใจอีกอย่าง อย่างการเลือกใช้แอปนับรอบประจำเดือนที่มีลักษณะเหมือนเกมยุค 90 อย่างแอปพลิเคชัน Period Tracker ซึ่งแต่ละฟีเจอร์ใช้งานง่ายเหมือนกับเป็นปฏิทินที่เราสามารถระบุว่าแต่ละวันมีอาการอย่างไร สีประจำเดือนเป็นอย่างไร คอยนับวันให้ว่าเหลืออีกกี่วันจะถึงระยะเวลาที่จะมีประจำเดือนในเดือนถัดไป และมีการนับวันไข่ตกที่ชัดเจน 

    สำหรับเวอร์ชันพรีเมียมของแอปพลิเคชันนี้มีฟีเจอร์มากมาย เช่น การติดตามการบริโภคอาหาร การนอนหลับ น้ำหนัก และการออกกำลังกาย ดังนั้นแอปพลิเคชันนี้นอกจากจะเป็นวิธีนับรอบเดือนที่ดีมากแล้วยังเป็นเหมือนสมุดบันทึกสุขภาพที่ครบถ้วนมากแอปหนึ่งเลยทีเดียว

    วิธีนับ รอบเดือนง่าย ๆ ใช้แอปนับรอบประจำเดือน ไดอารี่หญิงๆ

    แอปนับรอบเดือนที่มีหน้าตาของแอปน่ารัก สดใส และมีลูกเล่นสุดแบ๊วมากมายอย่าง แอปพลิเคชันไดอารี่หญิง ๆ นั้นนอกจะเป็นทางเลือกของวิธีนับรอบเดือนและนับวันตกไข่แล้ว ยังสามารถบันทึกอาการต่างๆ เช่น น้ำหนัก อุณหภูมิร่างกาย และมีกราฟแสดงข้อมูลรอบเดือนแต่ละเดือนอย่างละเอียดอีกด้วย 

    นอกจากนี้ยังมีสติกเกอร์ภายในแอปเพื่อให้เราสามารถทำเครื่องหมายในวันสำคัญหรือวันที่มีอาการไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ได้เช่นกัน ซึ่งความจริงแล้วสิ่งที่โดดเด่นและครองใจผู้ใช้งานหลายคนของแอปนี้ คือ แอปพลิเคชันนี้มี UI ภาษาไทยที่น่ารักที่สุด ถ้าสาว ๆ คนไหนชอบความน่ารัก มุ้งมิ้ง ก็ต้องห้ามพลาดแอปนี้เลยทีเดียว!


    และแอปพลิเคชันทั้งหมดนี้ก็เป็นแอปที่ถูกเลือกใช้เป็นในการดูแลสุขภาพที่หลายคนต่างก็นิยม สาว ๆ คนไหนที่ขี้ลืมหรือกำลังปวดหัวกับวิธีนับรอบเดือนอยู่ลองโหลดมาใช้กันได้ ที่สำคัญอย่าลืมทำประกันสุขภาพกันเอาไว้ เพราะปัญหาสุขภาพภายในของผู้หญิงมีโอกาสเกิดขึ้นมากเลยทีเดียว

    แอปพลิเคชันมาแรงอื่น ๆ


     

    บทความแคร์สุขภาพ

    Rabbit Care Blog Image 89748

    แคร์สุขภาพ

    โรคพุ่มพวงคืออะไร มีอาการอย่างไร อันตรายถึงชีวิตหรือไม่ ?

    โรคที่คนไทยเรียกกันจนติดปากว่าโรคพุ่มพวง เนื่องจากคนไทยเรารู้จักโรคนี้กันอย่างแพร่หลายเมื่อศิลปินชื่อดังอย่างคุณพุ่มพวง ดวงจันทร์
    Nok Srihong
    23/05/2024