แคร์ไลฟ์สไตล์

แนะนำแอปสั่งอาหารยอดนิยม ใช้งานง่าย สะดวกสบาย มีโค้ดลดราคาจัดเต็ม

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
 
 
Published: December 27,2023

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 เป็นต้นมา แอปสั่งอาหารได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรา เพราะนอกจากจะมีร้านอาหารให้เลือกหลากหลาย ยังสามารถเลือกรับประทานเมนูที่อยากทานได้โดยไม่ต้องขับรถออกไปไกล ๆ หรือออกไปเผชิญกับการจราจรที่แสนติดขัดบนท้องถนนจนท้อใจได้นั่นเอง

แน่นอนว่าในช่วงแรกนั้นแอปสั่งอาหารที่มีให้เลือกใช้อาจยังมีไม่มาก ทำให้ทางเลือกในการใช้งานอาจยังไม่ตอบโจทย์ตามที่ผู้บริโภคต้องการ อีกทั้งอาจมีปัญหาที่หลายคนให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องราคาเมื่อมีแอปสั่งอาหารไม่กี่เจ้าจนเกือบจะเป็นการผูกขาด แต่ในปัจจุบันนั้นได้มีแอปสั่งอาหารผุดขึ้นมาอีกมาก อีกทั้งแอปสั่งอาหารเหล่านี้ไม่ว่าจะเจ้าเก่าเจ้าใหม่ต่างก็ตั้งใจพัฒนาโปรโมชันและบริการ มีส่วนลดทั้งค่าส่งและค่าอาหาร ให้ผู้บริโภคได้นำมาเปรียบเทียบกันตามใจ

วันนี้ แรบบิท แคร์ จึงพาทุกคนมาอัปเดตแอปสั่งอาหารที่น่าสนใจ ใช้งานง่าย เป็นที่นิยมของคนทั่วไปเผื่อนำไปพิจารณาเลือกใช้เปรียบเทียบราคาและส่วนลดที่มีให้ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการสั่งอาหารนั่นเอง

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักสุขภาพ รักการกิน รักการกิน

แอปสั่งอาหาร Grabfood

แอปสั่งอาหาร GrabFood เป็นแอปสั่งอาหารที่ทำให้การสั่งอาหารเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยการที่แอปสั่งอาหารแอปนี้รวบรวมร้านอาหารที่มีชื่อเสียงและร้าน Street Food ที่หลากหลายไว้ในแอป ทำให้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถค้นหาร้านที่ต้องการได้ทันทีทุกตรอกซอกซอย อาจกล่าวได้ว่ามีพื้นที่น้อยมากซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ห่างไกลที่แอปสั่งอาหาร GrabFood ไม่ได้ครอบคลุม!

นอกจากนี้แอปสั่งอาหาร GrabFood ยังโดดเด่นในด้านความสะดวกสบายใช้งานง่าย ทำให้การสั่งอาหารเป็นเรื่องง่ายดาย มีฟีเจอร์ที่พัฒนามาเพื่อผู้ใช้งานแปลกใหม่หลากหลาย ดังเช่นที่ Grab Food ได้ให้ข้อมูลบริการสั่งล่วงหน้าเอาไว้ ว่าสามารถกดสั่งอาหาร เลือกวันเวลาการส่งอาหารล่วงหน้าได้  และยังมีโค้ดส่วนลด GrabFood ที่มีให้ทุกเดือน โดยมีการกำหนดยอดขั้นต่ำที่ต้องการ ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับอาหารที่คุ้มค่ามากขึ้น อีกทั้ง ในช่วงโปรโมชันหรือเทศกาลพิเศษ ลูกค้ายังสามารถใช้โปรโมชันร่วมกับบัตรเครดิต เพื่อลดราคาเพิ่มขึ้นอีกด้วย 

อีกสิ่งที่ทำให้แอปสั่งอาหาร GrabFood ครองใจลูกค้ามาได้อย่างยาวนานนั่นก็คือ หากลูกค้ามีคำร้องขอเพิ่มเติมหรือมีปัญหาในการสั่งอาหาร ก็สามารถติดต่อคนขับ GrabFood ผ่านการโทรศัพท์เพื่อให้ได้ความช่วยเหลือและดูแลรายละเอียดของออเดอร์ของได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายนั่นเอง

แอปสั่งอาหาร Robinhood

แอปสั่งอาหาร Robinhood เป็นแอปที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์การสั่งอาหารที่ไม่ธรรมดา โดยแอปสั่งอาหารแอปนี้นั้นเกิดขึ้นเมื่อธนาคารไทยพาณิชย์เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในวงการแอปสั่งอาหาร 

Robinhood ได้รวบรวมร้านค้าที่เข้าร่วมกว่า 16,000 ร้าน และคาดหวังว่าจะมีร้านค้าเพิ่มเติมให้บริการในอนาคตอีกมากมาย สิ่งที่น่าสนใจคือ Robinhood ไม่เก็บค่าธรรมเนียมใด ๆ จากร้านอาหารที่เข้าร่วม ทำให้ผู้ใช้สามารถสั่งอาหารโดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่จะถูกบวกเพิ่มจากร้านอาหารที่มักเกิดขึ้นเมื่อแอปสั่งอาหารเก็บค่าบริการเพิ่มเติมจากร้านค้านั่นเอง

ในด้านการขนส่งอาหารนั้น Robinhood มีความสามารถในการจัดการที่ค่อนข้างดีเพื่อให้การจัดส่งอาหารถึงมือผู้ใช้มีความรวดเร็วและครบถ้วน ภายในแอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย เพื่อเพิ่มความสะดวกในการสั่งอาหาร นอกจากนี้การชำระเงินยังมีความหลากหลาย คือ สามารถทำได้ผ่าน Digital Payment เช่น SCB EASY, บัตรเดบิต, บัตรเครดิต, และบัตรเติมเงินจากทุกธนาคาร เพื่อความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันนี้นั่นเอง

แอปสั่งอาหาร LINEMAN

แอปสั่งอาหาร LINEMAN เป็นแอปสั่งอาหารที่ได้รับความนิยมและเป็นที่นิยมมากในวงการบริการอาหารและสินค้าทั้งหลาย แอปนี้ไม่เพียงเสนอความสะดวกสบายในการสั่งอาหารเท่านั้น แต่ยังมีส่วนลดที่น่าสนใจทุกวันที่ทำให้การสั่งอาหารเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามากขึ้น ในส่วนของการใช้งาน แอป LINEMAN นั้นก็ง่ายดายเพียงเชื่อมต่อกับบัญชี LINE ของผู้ใช้ก็สามารถใช้ได้ อีกทั้งยังทำให้สามารถใช้ฟีเจอร์บางอย่างของ LINE ได้ด้วย เช่น การใช้ LINE Points เป็นส่วนลดค่าอาหาร และการชำระเงินผ่าน Rabbit LINE Pay ที่รองรับการชำระเงินด้วยเงินสด, บัตรเดบิต, และบัตรเครดิต

แอป LINEMAN ยังมีความพิเศษเพิ่มเติมที่ทำให้แอปนี้โดดเด่นมากยิ่งขึ้นด้วยการร่วมมือกับ Wongnai ทำให้มีร้านค้าในแอปมากกว่า 100,000 ร้านเลยทีเดียว

แอปสั่งอาหาร Shoppee Food

แอปสั่งอาหาร Shoppee Food เป็นฟีเจอร์ล่าสุดที่เพิ่มเข้ามาในแพลตฟอร์ม Shopee เพื่อให้ลูกค้าสามารถสั่งอาหารจากร้านอาหารยอดนิยมได้อย่างง่ายดายและสะดวกสบาย ผู้ใช้สามารถทำการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันโดยไม่ต้องออกจากบ้านหรือต้องการเดินทางเป็นระยะทางไกล ๆ และด้วยการจัดการระบบไรเดอร์ที่มีอยู่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถรับอาหารที่สั่งได้อย่างรวดเร็วทันใจ

นอกจากนี้แอป Shoppee Food ยังมีคุณสมบัติและสิทธิพิเศษต่าง ๆ ที่ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การสั่งอาหารที่มากขึ้น รวมถึงมีโปรโมชันและส่วนลดที่แสนคุ้มค่าในแอป ทำให้การสั่งอาหารไม่เพียงแต่สะดวกสบายและรวดเร็ว แต่ยังประหยัดงบประมาณในส่วนของค่าอาหารที่ต้องจ่ายด้วยนั่นเอง

แอปสั่งอาหาร Food Panda

แอปสั่งอาหาร Food Panda เป็นแอปที่เป็นที่นิยมอันดับต้น ๆ ในประเทศไทย แอปสั่งอาหารแอปนี้มีการบริการเดลิเวอรีอาหารที่ครอบคลุมพื้นที่ถึง 62 จังหวัดทั่วประเทศ 24 ชั่วโมงตลอดทั้งสัปดาห์ โดยผู้ใช้สามารถสั่งอาหารล่วงหน้าได้ถึง 3 วัน สามารถสั่งอาหารได้จากทั้งร้านชื่อดังหรือของกินของใช้จาก Gourmet Market, Big C หรือ Tesco Lotus ที่มีให้เลือกมากมาย มีความสะดวกในการติดตามดูสถานะออเดอร์แบบเรียลไทม์

นอกจากนี้การชำระเงินก็สะดวกสบาย เพราะแอป Food Panda รองรับการชำระเงินทั้งเงินสด, บัตรเดบิต, บัตรเครดิต, และ PayPal อีกทั้งยังมีโปรโมชันส่งฟรีจากร้านหลายร้าน อีกทั้งคุณยังสามารถใช้คูปองหรือโค้ดลดราคาเพิ่มเติมเพื่อความคุ้มค่าในการสั่งอาหาร ทำให้ แอปสั่งอาหารแอปนี้ถือเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าและสะดวกสบายในการสั่งอาหารออนไลน์แบบที่ยากจะผิดหวังอย่างแน่นอน

แอปสั่งอาหาร LalaMove

แอปสั่งอาหาร LalaMove เป็นทางออกที่ดีสำหรับการสั่งอาหารจากร้านโปรดของคุณที่ยังไม่ได้เข้าร่วมในแพลตฟอร์มสั่งอาหารเดลิเวอรีใด ๆ ด้วยความสามารถในการจัดส่งพัสดุภายในเวลา 1 ชั่วโมง ทำให้คุณสามารถสั่งอาหารจากร้านโปรดได้โดยตรงและใช้บริการ Lalamove เพื่อรับอาหารที่คุณต้องการ และสิ่งที่ทำให้ Lalamove น่าสนใจมากขึ้นคือบริการจัดส่งด้วยกล่องเก็บอุณหภูมิ ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าอาหารที่คุณสั่งจะถึงท่านในสภาพสดใหม่เหมือนเสิร์ฟโดยตรงจากร้านเลย

ไม่เพียงเท่านั้นแอป LalaMove ยังมีบริการเสริมที่ทำให้การใช้แอปนี้มีความสะดวกสบายและคุ้มค่ามากขึ้น เช่น บริการช่วยซื้อของระหว่างทาง, การวางบิล, การเดินเอกสาร, การฝากส่ง และแม้แต่บริการเก็บเงินค่าสินค้าปลายทางเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอย่างครบครัน

ข้อดีของการใช้แอปสั่งอาหาร

  • มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น สามารถสั่งอาหารได้ทุกเวลาโดยไม่ต้องเดินทางไปที่ร้านเอง
  • สามารถวางแผนการสั่งอาหารล่วงหน้าได้โดยใช้ฟีเจอร์การสั่งอาหารล่วงหน้า
  • มีสิทธิพิเศษและโปรโมชันส่วนลดดี ๆ อยู่เสมอ ทำให้หลายครั้งช่วยประหยัดไปได้มาก
  • มีระบบการชำระเงินที่หลากหลาย สามารถชำระเงินสดหรือตัดบัตรก็ได้
  • สามารถติดตามสถานะของออเดอร์ได้แบบเรียลไทม์ ทำให้ทราบว่าอาหารที่สั่งอยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว
  • สามารถเลือกอาหารได้หลากหลายร้านและหลากหลายประเภทโดยไม่เสียเวลาและใช้เวลาไม่นาน
  • มีบริการจัดส่งที่รวดเร็ว รอเพียงไม่นานก็จะได้รับประทานอาหารเร็วกว่าออกไปซื้อเองและนำกลับมาทานที่บ้านแน่นอน

สรุป

แอปสั่งอาหารเหล่านี้ถือเป็นแอปสั่งอาหารยอดนิยมที่นับว่าใช้งานง่ายและมีความคุ้มค่า ช่วยประหยัดเวลา อีกทั้ง แรบบิท แคร์ ขอแอบกระซิบว่าสำหรับใครที่มักจะใช้บริการแอปสั่งอาหารกันอยู่เป็นประจำ ลองเลือกทำบัตรเครดิต กับ แรบบิท แคร์ ไว้ และผูกบัตรกับแอปพลิเคชันเพื่อใช้ในการจ่ายเงิน เพราะหลายแอปมักมีโปรโมชันและคูปองส่วนลดสำหรับผู้ที่ใช้บัตรเครดิตอยู่เป็นประจำ จะได้รับส่วนลดกันแบบจุก ๆ กันเลยทีเดียว


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

กรอบแว่น มีความสำคัญต่อบุคลิกภาพอย่างไร ? แนะนำวิธีเลือกกรอบแว่นแบบง่าย ๆ ให้เหมาะสมกับตัวเอง

กรอบแว่นสิ่งสำคัญสำหรับคนใส่แว่นที่ไม่ว่าจะตัดแว่นกี่ครั้งก็ต้องกลุ้มอกกลุ้มใจกับการเลือกกรอบแว่นใหม่แทบทุกครั้ง
Nok Srihong
22/04/2024