แคร์ไลฟ์สไตล์

อัปเดต! แอปอ่านนิยายมาแรงช่วงนี้ มีให้ทั้งแบบอ่านฟรี และแบบเติมเงินสำหรับสายเปย์

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
Published March 05, 2024

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันการอ่านนิยายผ่านแอปป็นที่นิยมและได้รับความสนใจขึ้นเรื่อย ๆ แถมยังมีแอปใหม่ ๆ ผุดขึ้นมาเป็นมากมาย ดังนั้นวันนี้นักอ่านนิยายทั้งหลายห้ามพลาด แรบบิท แคร์ ชวนทุกคนมาอัปเดตแอปอ่านนิยายที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ มีทั้งสำหรับนักอ่านนิยายออนไลน์สายฟรี และนักอ่านนิยายสายเปย์!

บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักสุขภาพ รักการกิน รักการกิน

แอปอ่านนิยาย readAwrite

แอปอ่านนิยาย readAwrite เป็นแอปอ่านนิยายที่น่าสนใจมากเนื่องจากมีการให้บริการที่หลากหลายและใช้งานได้อย่างง่ายดาย ทำให้เป็นที่นิยมในวงกว้างของผู้ที่หลงใหลในนิยายออนไลน์ทุกรูปแบบ ฟังก์ชันที่มีของแอปนี้นั้น มีทั้งการปรับแต่งฟอนต์ตัวอักษรในหลายรูปแบบและการเพิ่มลดขนาดตัวอักษรที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างครอบคลุม นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การเปลี่ยนโหมดการอ่านที่หลากหลาย ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกใช้โหมดที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมการอ่านของตนเองได้ ไม่ว่าจะเป็นโหมดปกติในตอนกลางวัน หรือโหมดซีเปียและโหมดกลางคืนสำหรับการอ่านในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย นอกจากนี้แอปนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับแอป Meb เพื่ออ่านนิยายออนไลน์แบบ E-book เพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงเนื้อหานิยาย ทำให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับการอ่านได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการมีระบบโดเนตของขวัญที่สามารถให้แก่นักเขียน ซึ่งเป็นการสนับสนุนและให้กำลังใจในการสร้างผลงานนิยายที่มีคุณภาพและน่าสนใจต่อผู้อ่านได้อย่างมากเลยทีเดียว

โดยสำหรับแอปอ่านนิยาย  readAwrite นี้ ผู้อ่านสามารถอ่านได้ทั้งแบบที่นักเขียนเปิดให้อ่านฟรี หรือจะเติมเงินเพื่อซื้อตอนที่ติดเหรียญเอาไว้และโดเนตให้แก่นักเขียนก็ได้เช่นกัน

แอปนิยาย Joylada

แอปอ่านนิยาย Joylada เป็นแอปที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่หลงใหลในการอ่านนิยายออนไลน์ที่มีความแปลกใหม่หรือก็คือการอ่านนิยายในรูปแบบแชต ทำให้การสื่อสารกับเนื้อหาของแอปนี้นั้นเป็นที่น่าสนใจให้ความรู้สึกที่คล้ายกับการคุยแชตในชีวิตประจำวัน แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบอ่านนิยายในรูปแบบแชตนั้นก็สามารถเลือกอ่านแบบบรรยายได้เช่นกัน ด้วยความหลากหลายที่มีในแอปอ่านนิยายแอปนี้นั้นทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเนื้อหาที่หลากหลายได้ตามความชื่นชอบของตนเอง 

แต่แน่นอนว่าเมื่อมีข้อดีก็มีสิ่งที่ขัดใจนักอ่านกันอยู่บ้างอย่างการที่ในแอป อ่านนิยายแอปนี้นั้นมีโฆษณาค่อนข้างมาก และสำหรับใครที่รำคาญก็สามารถเติมเงินเพื่อเปิดระบบ VIP ที่ผู้ใช้สามารถใช้เพื่อปิดโฆษณาและเพิ่มประสบการณ์การใช้งานอื่น ๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ภายในแอปยังมีการสนับสนุนนักเขียนผ่านการจ่ายแคนดี้ในแต่ละตอนยังซึ่งจะมีกิจกรรมให้ทำเพื่อสะสมแคนดี้ภายในตัวแอปหรือจะสามารถเลือกวิธีการเติมเงินก็ได้เช่นกัน

แอปนิยาย Dek-D

แอป Dek-D เป็นแอปอ่านนิยายที่มีมาอย่างยาวนานและถือว่าเป็นแอปที่น่าสนใจมากสำหรับผู้ที่หลงใหลในการอ่านนิยาย แอปอ่านนิยาย Dek-D นั้นโดดเด่นด้วยความสามารถในการแบ่งหมวดหมู่และการจัดทำตอนนิยายที่สะดวกสบายทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและอ่านนิยายที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย หน้าตาของแอปนี้นั้นออกแบบให้มีความเรียบง่าย และใช้งานได้ง่าย การปรับแต่งขนาดตัวอักษรและโหมดการอ่านที่หลากหลายเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน แรกเริ่มเดิมทีแอป Dek-D นี้เป็นแอปนิยายออนไลน์ฟรี 100% แต่ในปัจจุบันได้มีการปรับเพิ่มระบบติดเหรียญเพื่อให้ผู้ใช้มีโอกาสสนับสนุนนักเขียนได้มากขึ้น ทั้งนี้แอป Dek-D มีนิยายทั้งหลายแสนเรื่องให้ผู้ใช้อ่านและเพลิดเพลินตามความสนใจของตนเอง เนื่องจากเป็นแอปอ่านนิยายที่นักเขียนมักเลือกเป็นหนึ่งในแอปในการลงผลงานไว้อยู่เสมอ

แอปอ่านนิยาย Meb

Meb เป็นแอปอ่านนิยายทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักอ่านที่ต้องการเข้าถึงนิยายที่มีคุณภาพและได้รับการตีพิมพ์ใหม่ในรูปแบบ E-book โดยนักเขียนที่เลือกวางขายนิยายของตนในแอปนี้มักเป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากผู้อ่าน อีกทั้งแอปนิยาย Meb นั้นยังเชื่อมต่อได้อย่างสมบูรณ์แบบกับแอปอ่านนิยายอื่น ๆ ที่มีชื่อเสียงอย่าง readAwrite ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้เหรียญร่วมกันได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งหน้าตาและการใช้งานของแอปถือว่ามีความเรียบง่ายและใช้งานได้ง่าย ทำให้นักอ่านสามารถเข้าถึงเนื้อหาที่ต้องการอย่างรวดเร็วและสะดวกตามต้องการ 

กล่าวได้ว่าแอปนี้เปรียบเสมือนร้านหนังสือนิยายออนไลน์ ที่ให้นักอ่านทุกคนเข้ามาเลือกซื้อหนังสือที่ต้องการได้ แล้วสามารถเปิดอ่านผ่านแอปอ่านนิยาย Meb และใช้ฟีเจอร์ที่สนับสนุนการอ่านได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถอ่านได้นั่นเอง

แอปนิยาย Comico

แอปอ่านนิยาย Comico เป็นแอปอ่านนิยายที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่หลงใหลในโลกของการอ่านนิยายและการ์ตูน และแม้จะโดดเด่นในเรื่องของการ์ตูนค่อนข้างมาก แต่แอปนี้ยังมีหมวดหมู่นิยายที่หลากหลายให้ผู้ใช้ได้อ่านอีกด้วย ซึ่งโดยส่วนใหญ่นิยายในแอปอ่านนิยาย Comico นั้นจะเป็นนิยายไลต์โนเวลซึ่งมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจและบางเรื่องมีการเชื่อมโยงกับการ์ตูนในแอป

ภายในแอปมีความสะดวกสบายของการใช้งานและการนำเสนอเนื้อหาทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การอ่านที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และยังมีฟีเจอร์สำหรับเติมเหรียญเพื่อเปิดตอนหรือสนับสนุนนักเขียนที่หลายคนเปย์ต่างก็เปย์กันอย่างล้นหลาม ใครชื่นชอบอ่านไลท์โนเวลก็ถือว่าแอป อ่านนิยายแอปนี้เป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

แอปนิยาย ธัญวลัย

แอปอ่านนิยายธัญวลัยเป็นแอปอ่านนิยายทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับนิยายแนวผู้ใหญ่ที่มีเนื้อหาเข้มข้นและไม่เหมาะสำหรับเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปี นอกจากนี้ภายในแอปยังมีฟีเจอร์ในการปรับแต่งตัวอักษรและสีพื้นหลังในแอปทำให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งตามความพอใจได้อย่างสะดวกสบาย และแม้ว่าโฆษณาภายในแอปมีจำนวนมากแต่สำหรับผู้ที่ต้องการปิดโฆษณาสามารถเลือกใช้การเติมเงินเพื่อเป็น VIP และยังสามารถสนับสนุนนักเขียนได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากจะทำการซื้อเหรียญเพื่อเปิดตอนรายตอนแล้วผู้ใช้ยังสามารถทำการโดเนตเหรียญหรือกุญแจเพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่นักเขียนได้อีกด้วย

แอปนิยาย Fictionlog

แอปอ่านนิยาย Fictionlog เป็นแอปอ่านนิยายที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่หลงไหลในโลกของนิยายและต้องการรับประสบการณ์การอ่านที่หลากหลายและน่าตื่นเต้น สิ่งที่ทำให้ Fictionlog โดดเด่นคือการที่มีนิยายแปลจากภาษาต่าง ๆ ที่สามารถทำให้ผู้ใช้ได้พบเรื่องราวที่น่าสนใจจากทั่วโลก นอกจากนี้แอปอ่านนิยายแอปนี้ยังร่วมมือกับซีรีส์และภาพยนตร์หลายเรื่องในการนำเรื่องที่ถูกฉายมาเผยแพร่ในแอปเพื่อให้ผู้ใช้งานได้อ่านได้สะดวก อีกทั้งยังมีระบบ E-book และการ์ตูนที่คอยตอบสนองความชื่นชอบของนักอ่านที่ต้องการสลับไปอ่านอย่างอื่นบ้าง

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือแอปนิยาย Fictionlog ไม่มีโฆษณาในแอปทำให้ผู้ใช้ได้พบกับประสบการณ์การอ่านที่มีความสบายและสามารถโฟกัสเนื้อหาที่สนุกสนานได้เป็นอย่างดี

แอปอ่านนิยาย Hongsamut

Hongsamut เป็นแอปอ่านนิยายที่มีความหลากหลายและมีนิยายให้เลือกอ่านหลากหลายแนวแต่จะโดดเด่นไปในด้านของนิยายแนวจีนโบราณ โดยนิยายที่ลงในแอปนี้นั้นส่วนมากมักเป็นนิยายที่มีภาษาการบรรยายสละสลวย และมีกลิ่นอายการบรรยายใกล้เคียงกับนิยายแปลจีนค่อนข้างมาก อีกทั้งภายในแอปนี้ยังมักมีการลงเนื้อหาของนิยายที่ตีพิมพ์ของสำนักพิมพ์ Hongsamut ให้อ่าน ทำให้นักอ่านหลาย ๆ คนได้ลองอ่านชิมลางก่อนตัดสินใจที่จะซื้อเล่มจริงมาไว้ในมือ หรือหากใครไม่ต้องการซื้อหนังสือเป็นเล่มก็สามารถเติมเงินเพื่ออ่านออนไลน์ได้เช่นกัน 

และสำหรับการล็อกอินเข้าใช้งานแอปนิยายนี้ในแต่ละวันนั้นจะมีการแจกเหรียญสำหรับปลดล็อกตอนนิยายที่ผู้เขียนบางท่านทำการติดเหรียญเอาไว้ได้และยังสามารถเติมเงินเพื่อซื้อเหรียญเปิดตอนนิยายเหล่านั้นได้เช่นกัน

สรุป

และแอปนิยายเหล่านี้ก็คือแอปอ่านนิยายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากที่ แรบบิท แคร์ ได้รวบรวมมาให้ ซึ่งมีทั้งแอปอ่านนิยายฟรีและเสียเงินเพื่ออ่าน และสำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่เป็นนักอ่านสายเปย์ ก็อย่าลืมสมัครบัตรเครดิต กับ แรบบิท แคร์ ไว้ใช้ จะเปย์เยอะแค่ไหนก็ไร้กังวลแน่นอน


สรุป

สรุปบทความ

อัปเดตแอปอ่านนิยายที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ ดังนี้

  • readAwrite ใช้งานได้อย่างง่ายดาย เลือกอ่านได้ทั้งแบบที่นักเขียนเปิดให้อ่านฟรี หรือจะเติมเงินซื้อตอนก็ได้เช่นกัน
  • Joylada จุดเด่นคือนิยายออนไลน์ที่มีความแปลกใหม่ หรืออีกชื่อ นิยายในรูปแบบแชต ที่อ่านง่าย ให้ความรู้สึกที่คล้ายกับการคุยแชตในชีวิตประจำวัน
  • Dek-D แรกเริ่มเป็นแอปนิยายออนไลน์ฟรี แต่ในปัจจุบันได้มีการปรับเพิ่มระบบติดเหรียญเพื่อให้ผู้ใช้มีโอกาสสนับสนุนนักเขียนได้มากขึ้น
  • Meb สามารถเปิดอ่านผ่านแอปอ่านนิยาย Meb และใช้ฟีเจอร์ที่สนับสนุนการอ่านได้อย่างสะดวกสบาย
  • Comico เหมาะสำหรับสายชอบอ่านไลท์โนเวล โดดเด่นเรื่องของการ์ตูน
  • แอปอ่านนิยายธัญวลัย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับนิยายแนวผู้ใหญ่ที่มีเนื้อหาเข้มข้น
  • Fictionlog มีระบบ E-book และการ์ตูน
  • Hongsamut โดดเด่นในด้านของนิยายแนวจีนโบราณ
จบสรุปบทความ

ที่มา


บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

กรอบแว่น มีความสำคัญต่อบุคลิกภาพอย่างไร ? แนะนำวิธีเลือกกรอบแว่นแบบง่าย ๆ ให้เหมาะสมกับตัวเอง

กรอบแว่นสิ่งสำคัญสำหรับคนใส่แว่นที่ไม่ว่าจะตัดแว่นกี่ครั้งก็ต้องกลุ้มอกกลุ้มใจกับการเลือกกรอบแว่นใหม่แทบทุกครั้ง
Nok Srihong
22/04/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

Food Waste หรือ ขยะอาหาร คืออะไร เพราะอะไรถึงเป็นปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข ?

Food Waste หรือ ขยะอาหาร เป็นปัญหาที่ทั่วโลกนั้นให้ความสำคัญกับการแก้ไขมาพักใหญ่ แต่สำหรับประเทศไทย มีเพียงผู้คนบางกลุ่มเท่านั้นที่มีความรู้ ความเข้าใจ
Nok Srihong
22/04/2024