แคร์เรื่องประกันยานยนต์

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ดีอย่างไร ?

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด ผู้พยายามเข้าใจมักเกิ้ล นิยมชมชอบกลางคืน สามารถผูกมิตรได้ด้วยของกินอร่อยๆ ตอนนี้กำลังหลบลี้หนีภัยจากออฟฟิศซินโดรมอยู่

close
Published December 22, 2021

ใคร ๆ ต่างก็บอกว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 ดี เหมาะกับคนรักรถยนต์ รถยนต์ป้ายแดง หรือเหมาะกับมือใหม่หัดขับ ทำไมประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ถึงน่าสนใจกันนะ? แล้วดีอย่างไร? คุ้มค่ากับค่าเบี้ยประกันที่จ่ายไปหรือเปล่า? วันนี้ แรบบิท แคร์ จะพาคุณไปหาคำตอบกัน 

ส่องข้อดีของประกันรถยนต์ชั้น 1 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือที่เรารู้จักกันสั้น ๆ ว่า ประกันชั้น 1 มีข้อดีหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความคุ้มครองครอบคลุมทุกเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนน มีดังนี้

  • เบิกเคลมได้แม้ไม่มีคู่กรณี

แม้ว่าผู้ทำประกันจะขับรถตกถนน ขับรถชนรั้ว หรือถูฏเฉี่ยวชนโดยไม่มีคู่กรณี ก็สามารถเบิกเคลมค่าซ่อมรถยนต์ได้ แตกต่างจากประกันรถชั้นอื่น ๆ ที่หากไม่มีคู่กรณีจะไม่สามารถเบิกเคลมได้นั้นเอง โดยการเคลมประเภทที่ไม่มีคู่กรณีจะเรียกว่า เคลมแห้ง หรือ การเคลมประกันรถยนต์ที่เกิดเหตุมาแล้ว แต่ไม่ได้แจ้งเหตุกับบริษัทประกันภัย ณ ที่เกิดเหตุทันที พบเห็นได้บ่อยในกรณีทีเ่กิดอุบัติเหตุแล้วไม่มีคู่กรณี

ซึ่งการเคลมแห้ง นอกจากมีในประกันรถยนต์ ชั้น 1 แล้ว ยังพบได้ในประกันรถชั้น 2+ ในบางกรมธรรม์ โดยข้อดีคือเมื่อแจ้งการเคลมกับทางบริษัทฯแล้ว ผู้ขับขี่จะได้รับใบเคลม และสามารถนำรถยนต์เข้าไปติดต่อซ่อมอู่ในเครือของบริษัทประกันได้ตลอดเวลาที่สะดวก โดยต้องนำรถไปเข้าอู่ซ่อมก่อนที่กรมธรรม์จะหมดอายุ

  • คุ้มครองเรื่องภัยน้ำท่วม เพลิงไหม้ และรถหาย

ข้อดีที่ทำให้ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นที่สนใจของใครหลายคน คือการคุ้มครองในเรื่องของภัยพิบัติต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำท่วม หรือเพลิงไหม้ ถึงแม้จะเป็นอุบัติเหตุที่พบเห็นได้ยาก แต่ความคุ้มครองจากประกันรถยนต์ชั้น 1 จะช่วยลดภาระการเงินในการซ่อมแซมรถได้มาก นอกจากนี้ยังคุ้มครองไปถึงกรณีรถยนต์สูญหาย ทั้งจากการถูกโจรกรรม หรือการถูกภัยพิบัติพัดหายไป ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ให้ความคุ้มครองอีกด้วย

  • ให้ความคุ้มครองสูงสุดจากบรรดาประกันรถยนต์ทั้งหมด

นอกเหนือจากความคุ้มครองข้างต้น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ยังให้ความคุ้มครองทั้งทรัพย์สิน ร่างกาย หากเกิดอุบัติเหตุ รวมไปถึงตัวบุคคลภายนอก รวมไปถึงบุคคลภายในรถที่เอาประกัน ทั้งจากอุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่ารักษาพยาบาล ค่าประกันผู้ขับขี่ รวมไปถึงการก่อการร้าย ซึ่งวงเงินในการเบิกเคลมนั้น นับได้ว่าให้มากที่สุดในบรรดาประกันรถยนต์ชั้นอื่น ๆ คุณจึงอุ่นใจได้ตลอดการขับขี่อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ลหายบริษัทประกันฯยังให้สิทธิ์พิเศษ หรือบริการเสริมสำหรับผู้ที่ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 โดยเฉพาะอีกด้วย เช่น บริการให้รถใช้งานระหว่างรอซ่อมแซม, บริการเติมน้ำมันฟรีภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าความคุ้มครองจัดเต็มขนาดนี้ จึงไม่แปลกที่จะทำให้ประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาแพง แต่เราก็ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า เพราะความคุ้มครองสูงสุดและครอบคลุมในทุกเรื่องอุบัติเหตุนี่แหละ ที่ทำให้หลายคนตัดสินใจยอมจ่าย นอกจากนี้ประกันรถชั้น 1 ยังเหมาะกับรถยนต์ป้ายแดง หรือรถยนต์ที่มีอะไหล่เฉพาะทาง ซึ่งประกันรถยนต์ชั้น 1 จะช่วยเรื่องค่าอะไหล่ต่าง ๆ อีกด้วย

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี? ผ่อนค่าเบี้ยได้หรือเปล่า?

เบื้องต้นแล้ว การจะผ่อนประกันรถยนต์ได้จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละโบรกเกอร์ประกันภัย, บริษัทประกันฯ หรือรวมไปถึงสถาบันทางการเงินด้วยว่ามีโปรโมชั่นเหล่านี้หรือไม่? ซึ่งในปัจจุบันมีประกันรถยนต์ชั้น 1 หลากหลายเจ้าที่เปิดให้คุณผ่อนประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาแพง ๆ ได้ยาวนาน ด้วยโปรโมชั่น 0% นานถึง 10 แต่อาจแลกมาด้วยเงื่อนไขบางอย่าง

เช่น ต้องซื้อประกันที่ราคา 5,000 บาท ขึ้นไป, จ้องซื้อผ่านตัวแทนที่กำหนด หรือต้องใช้บัตรเครดิตที่บริษัทประกันฯนั้น ๆ กำหนด เป็นต้น

สำหรับใครที่สนใจ และยังเลือกไม่ได้ว่าจะซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี ลองมองหาโบรกเกอร์ประกันภัยที่ไว้ใจได้อย่างแรบบิท แคร์ สิ เพราะที่นี้ นอกจากจะมีประกันรถยนต์ต่าง ๆ ให้เลือกเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถแล้ว ยังมีบริการเสริมหลังการขาย และโปรโมชั่นส่วนลดต่าง ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย รวมถึงประกันรถยนต์ที่สามารถผ่อนได้ รอคุณอยู่อีกเพียบ คลิกเลย!


 

บทความแคร์เรื่องประกันยานยนต์

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

หมากัดรถทำยังไงดี? สามารถเคลมประกันได้หรือไม่

เห็นคำว่าหมากัดรถหลายคนอาจจะยังจินตนาการได้ไม่ออก ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร และเกิดขึ้นมาเพราะอะไร แต่ในความเป็นจริงแล้วมันมีโอกาสขึ้นสูงมาก
กองบรรณาธิการ
25/03/2024

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

ขั้นตอนการฟ้องคดีรถชนพร้อมกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ. จราจรที่ต้องรู้

เมื่อเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุรถชน ฝั่งผู้กระทำผิดปฏิเสธความรับผิดชอบ ไม่ยอมรับผิด หรือค่าสินไหมทดแทนไม่เพียงพอต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง
กองบรรณาธิการ
18/03/2024

แคร์เรื่องประกันยานยนต์

ขับรถชนบ้านคนอื่น เคลมประกันได้ไหม?เรียกร้องอะไรได้บ้าง?

การขับรถชนทรัพย์สินของผู้อื่นที่ไม่ใช่รถยนต์ อาจเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ทำให้หลายคนอาจสงสัยว่าขับรถชนบ้าน
กองบรรณาธิการ
18/03/2024