แคร์บันเทิง

9 หนังดีที่ควรดู หนังแนะนำสำหรับสร้างแรงบันดาลใจให้ชีวิต

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published September 30, 2019

หลายครั้งที่ชีวิตเราต้องเดินไปบนเส้นทางที่ไม่ได้คาดคิด และพบเจออุปสรรคจนขมวดเป็นปมปัญหาที่ยากจะก้าวข้าม แต่ไม่ว่าปัญหาจะเล็กหรือใหญ่ ก่อนที่ทุกคนจะหมดไฟ หมดกำลังใจหรือสิ้นหวัง วันนี้เรามีหนังดีที่ควรดู 9 เรื่องมาแนะนำ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้กับการใช้ชีวิต

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

1. Five Feet Apart (2019)

หนังรักที่จะเรียกทั้งรอยยิ้มและน้ำตา กับเรื่องราวความรักของคนสองคนที่ไม่สามารถเข้าใกล้กันเกินกว่า 5 ฟุต ความรักที่สัมผัสกันไม่ได้ ใกล้กันไม่ได้ เนื่องจากโรค CF หรือโรคซิสติก ไฟโบรซิส ที่ทั้งสองคนต้องเผชิญ เรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงความรักและการพยายามต่อสู้กับโรค CF ของผู้ป่วยที่ใช้ชีวิตเพื่อให้ชีวิตอยู่ต่อได้ในวันพรุ่งนี้ ทำให้ Five Feet Apart เป็นหนังดีที่ควรดูและเป็นหนังแนะนำให้ทุกคนมองโลกในแง่ดีเสมอ

2. The Intouchables (2011)

หนังดีที่ควรดูจากเมืองฝรั่งเศส สำหรับหนังเรื่อง The Intouchables เป็นเรื่องราวของชายวัยกลางคนและร่ำรวย แต่ประสบอุบัติเหตุจากการกระโดดร่มจนกลายเป็นอัมพาต หลังจากชีวิตไม่เหมือนเดิม จึงต้องประกาศหาคนมาดูแล จนทำให้พบกับหนุ่มผิวดำที่เข้ามาเป็นผู้ดูแล ความแตกต่างทั้งสีผิว ฐานะ และสิ่งต่าง ๆ ทำให้ทั้งสองได้เรียนรู้ความสุขของชีวิตอีกครั้ง เป็นหนังแนะนำสำหรับคนที่กำลังตามหาความสุขของชีวิต

3. Forrest Gump (1994)

หนังดีตลอดกาลอย่างเรื่อง Forrest Gump เป็นอีกหนึ่งหนังดีที่ควรดูสำหรับใครที่กำลังจะหมดไฟในชีวิต เพราะเรื่องราวของตัวเอกในเรื่อง บอกเล่าชีวิตที่เต็มไปด้วยบททดสอบมากมาย ทำให้ชีวิตของเขาเหมือนดั่งขนนกที่ปลิ้วไปตามแรงลม แต่ไม่มีครั้งไหนเลยที่เขาจะยอมแพ้ต่ออุปสรรคต่าง ๆ ที่เข้ามา ถึงแม้หนังจะเก่าไปหน่อย แต่บทเรียนที่ได้จากหนังเรื่องนี้ก็ยังใหม่เสมอ

4. The Martian (2015)

หนังดีควรดูเรื่อง The Martian เป็นอีกเรื่องราวดี ๆ ที่จะเติมเชื้อไฟให้กับทุกคนที่กำลังหมดหวัง เนื้อเรื่องเกี่ยวกับนักบินอวกาศคนหนึ่งที่ติดอยู่บนดาวอังคารเพียงลำพัง ฟังเหมือนเป็นเรื่องสิ้นหวังที่เขาจะได้กลับไปยังโลกอีกครั้ง ในขณะที่อยู่บนดาวอังคาร เขาต้องใช้องค์ความรู้ทั้งหมดที่มีในการดำรงชีวิตและพยายามหาทางติดต่อกลับไปยังโลก แต่ทุก ๆ เป้าหมายที่ดูเป็นไปได้ยาก นักบินอวกาศคนนี้กลับไม่ละความพยายามเลย  

5. The Lunchbox (2014)

หนังดีที่ควรดูจากแดนภาระที่จะลบอคติเก่า ๆ เกี่ยวกับหนังอินเดีย The Lunchbox นำเสนอเรื่องราวสุดเรียบง่ายในชีวิตของพนักงานออฟฟิศในอินเดียที่กำลังจะเกษียณก่อนกำหนด ผู้ปิดกั้นชีวิตมาโดยตลอดหลังสูญเสียภรรยา และหญิงสาวที่ทรมานกับชีวิตหลังแต่งงาน เธอพยายามทำอาหารสุดฝีมือเพื่อมัดใจสามีที่นอกใจ แต่ปิ่นโตเถานั้นดันถูกส่งไปผิดที่ ทำให้เกิดเป็นเรื่องราวดี ๆ ปนเศร้าอย่างเป็นธรรมชาติของหนังเรื่องนี้ เหมือนคำพูดจากหนังที่ว่า “บางครั้งการขั้นรถไฟผิดขบวน อาจนำคุณไปยังสถานีที่ใช่ก็ได้”

6. The King of Summer (2013)

เรื่อง The King of Summer ที่มีฉากหลังเป็นฤดูร้อนของเพื่อนซี้ 3 คนที่โหยหาอิสระของตัวเอง และหลุดพ้นจากการถูกบงการของพ่อแม่ ทำให้พวกเขาตัดสินใจออกมาสร้างบ้านอยู่กันเองในป่า หาของกินเอง และบงการชีวิตของตัวเอง เป็นอีกหนึ่งหนังดีที่ควรดู เพื่อเรียนรู้และทำความเข้าใจช่วงเวลาการเติบโตของวัยรุ่น รวมทั้งเรื่องราวมิตรภาพระหว่างเพื่อน และความรักของคนในครอบครัว 

7. The Intern (2015)

หากวันนี้รู้สึกว่างานที่ทำไม่เหมาะกับเรา ก่อนหมดไฟอยากให้ดูหนังแนะนำเรื่อง The Intern หนังดีที่ควรดูและเป็นหนังสร้างแรงบันดาลใจชั้นเยี่ยมอีกด้วย เป็นเรื่องราวของเด็กฝึกงานวัน 70 ปีที่เข้ามาทำงานในบริษัทของคนรุ่นใหม่ไฟแรง รวดเร็วและเต็มไปด้วยเทคโนโลยีสุดทันสมัย ความต่างระหว่างวัย ทัศนคติ และมุมมองการใช้ชีวิตที่ทั้งสองฝ่าย ทำให้พวกเขาต้องปรับเข้าหากัน ยอมรับในมุมมองที่แตกต่างของกันและกัน เป็นหนังดีตลอดกาลที่อยากแนะนำอีกหนึ่งเรื่อง 

8. Searching (2018)

“ทุกปัญหามีทางออกเสมอ” หนังดีที่ควรดูเรื่อง Searching เป็นหนังแนะนำสำหรับใครที่ต้องการกำลังใจและอยากจะกลับมามีหวังอีกครั้งในทุก ๆ ปัญหา และยังเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ตีแผ่สังคมโซเซียลในปัจจุบันได้อยากบาดคม เป็นเรื่องราวของพ่อคนหนึ่ง พยายามออกตามหาลูกสาวที่หายตัวไป โดยการใช้วิธีการเสิร์ชหาข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ และไม่เคยหมดหวังแม้จะมีเสียงวิจารณ์ต่าง ๆ จากสังคมโซเชียลเลย

9. Life of Pi (2012)

หนังดีที่ควรดูเรื่อง Life of Pi ขึ้นแท่นเป็นหนังดีตลอดกาลในใจหลาย ๆ คน ด้วยเนื้อหาที่แปลกใหม่ พร้อมนำทางเราไปผจญภัยกลางท้องทะเลกว้างพร้อมเหล่าสัตว์มากมายบนเรือลำเล็ก โดยเฉพาะการเอาชีวิตรอดพร้อมเสือเบงกอล เนื้อหาแฝงไปด้วยปรัชญา ความเชื่อ การเปรียบเชิงสัญลักษณ์ต่าง ๆ ที่คลุกเคล้าตลอดเรื่องได้อย่างน่าสนใจ เป็นหนังดีที่ควรดูทั้งด้านภาพ เนื้อหา และข้อคิดเลยทีเดียว

 

หนังดีที่ควรดูแต่ละเรื่อง ก็เป็นหนังที่มีเนื้อหาแตกต่างกันไป ฉากหนัง ตัวละคร มุมมองและเชื้อชาติ แต่หนังแนะนำทั้ง 9 เรื่องนี้ อาจมีซักหนึ่งเรื่องที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ สร้างความหวัง และปลุกไฟในตัวเราได้อย่างแน่นอน


 

บทความแคร์บันเทิง

Rabbit Care Blog Image 86073

แคร์บันเทิง

6 หนังรักโรแมนติกอัปเดต 2023 ฟินจิกหมอน ดูได้ทุกเวลา

หนังรัก หรือ หนังโรแมนติกยังเป็นคงเป็นหนังที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วไปไม่ต่างจากหนังตลกไทย ไม่ว่าคุณจะต้องการหนังรักตลก ๆ หนังโรแมนติกดราม่า
Nok Srihong
18/08/2023

แคร์บันเทิง

แนะนำหนังจากผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน และเผยสิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ช่วงเวลาที่บทความนี้ถูกเผยแพร่ เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่คริสโตเฟอร์ โนแลน เผยหนังเรื่องใหม่แนวชีวประวัติอย่าง Oppenheimer เป็นประจักษ์แก่สายตาคนทั้งโลก
ONLYWONDER
21/07/2023
Rabbit Care Blog Image 84669

แคร์บันเทิง

รวม 5 หนังผีไทยสุดสยอง จะหลอนคนเดียวหรือหลอนกับเพื่อนก็ได้

หนังผีไทยเป็นสื่อบันเทิงที่มีความเฉพาะตัวสูง ถูกพัฒนาและหล่อหลอมมาจากความเชื่อในเรื่องผีสางและสิ่งศักดิ์สิทธิ์
กองบรรณาธิการ
16/06/2023