แคร์ขับขี่ปลอดภัย

ถุงมือขับรถควรเลือกอย่างไร เพราะอะไรถึงควรใส่ถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์ ?

ผู้เขียน : Natthamon
Natthamon

ทำงานเกี่ยวข้องกับวงการประกันรถยนต์และยานยนต์มาตั้งแต่ปี 2019 ในหลากหลายตำแหน่งทั้ง SEO Specialist, Senior Executive, SEO / Web Analytics และ SEO Content Writer ในบริษัทประกันรถยนต์่และรถมือสองชั้นนำ นอกจากนั้น ยังเคยอยู่ในแวดวงสื่อมวลชนนานถึง 3 ปีในตำแหน่งนักข่าวไอทีนิตยสารชื่อดังแวดวง E-Commerce ด้านการศึกษาจบระดับชั้นปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยนเรศวร และปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

close
linkedin icon
 
ตรวจทาน : คะน้าใบเขียว
คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
Published: October 3,2024
  
Reviewed: August 23, 2024
ถุงมือขับรถ

‘ถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์’ อีกอุปกรณ์ในการขับขี่ชิ้นสำคัญสำหรับไบก์เกอร์หรือผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ทั้งหลาย ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญอีกอย่างนอกจากหมวกกันน็อคที่จะต้องมีติดเอาไว้ เนื่องจากมีประโยชน์มากมาย ช่วยซัพพอร์ทการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ของเราได้ แล้วทุกคนรู้หรือไม่ว่าถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์นั้นควรที่จะเลือกอย่างไร มีประโยชน์ในแง่ไหน ?

วันนี้ แรบบิท แคร์ ได้รวบรวมข้อมูลน่ารู้ที่เกี่ยวกับถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์มาให้ ใครกำลังต้องการถุงมือขับรถคู่ใหม่ลองอ่านกันดูได้ ไว้ช่วยเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจก่อนเลือกซื้อมาใช้นั่นเอง

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

ถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์ คืออะไร ?

สำหรับคนที่ยังไม่ทราบว่าถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์ คืออะไร มีความพิเศษหรือแตกต่างจากถุงมือธรรมดาทั่วไปหรือไม่ แน่นอนว่าย่อมแตกต่างที่จุดประสงค์ในการใช้ เนื่องจากถุงมือสำหรับขับรถนั้นถูกออกแบบมาสำหรับผู้ที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ และมีคุณสมบัติในการซัพพอร์ทในการขับขี่มากกว่าถุงมือโดยทั่วไป รวมถึงยังถือเป็นอุปกรณ์เซฟตี้ขั้นพื้นฐานสำหรับผู้ใช้ อาจกล่าวได้ว่าเป็นไอเทมสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่ผู้ซึ่งชื่นชอบการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ต้องมี

ลักษณะของถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์

ในส่วนของลักษณะของถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์นั้น โดยปกตินั้นถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์จะผลิตจากวัสดุที่มีน้ำหนักเบา มีความทนทานสูง สามารถระบายอากาศและระบายความร้อนได้ดี มักใช้วัสดุ เช่น หนังแท้ หนังเทียม ผ้าตาข่าย หรือวัสดุอื่น ๆ ที่มีคุณสมบัติดังที่ได้กล่าวไปข้างต้น โดยจะมีราคาที่แตกต่างกันออกไปตามวัสดุที่เลือกใช้ ดีไซน์ และคุณสมบัติที่มี

ควรใส่ถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์หรือไม่ ?

เมื่อพูดถึงถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์บางคนอาจมองว่าการเลือกสวมใส่นั้นเป็นความชื่นชอบส่วนบุคคล ซึ่งความคิดเช่นนั้นก็ไม่ผิดซะทีเดียวเพราะก็มีผู้ที่เลือกสวมใส่ถุงมือขับรถจากเหตุผลด้านความชอบส่วนบุคคลอยู่มากมายหลายคน แต่ความจริงแล้วยังมีปัจจัยด้านความปลอดภัยเข้ามาเกี่ยวข้อง

ดังนั้นหากตั้งคำถามในประเด็นที่ว่าควรสวมถุงมือขับรถในการขับขี่หรือไม่ก็ควรเลือกสวมใส่ เพราะแม้ว่าจะไม่ได้มีกฎหายบังคับใช้อย่างหมวกกันน็อค แต่แน่นอนว่านอกจากการสวมใส่ถุงมือจะช่วยซัพพอร์ทการขับขี่ของเราได้ ก็ยังช่วยดูแลในเรื่องความปลอดภัยด้วยนั่นเอง

ถุงมือขับรถ

เหตุผลที่ควรใส่ ถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์ 

ทราบกันไปแล้วว่าการเลือกสวมใส่ถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์นั้นสามารถช่วยซัพพอร์ทในด้านการขับขี่และมีส่วนช่วยในการป้องกันอันตรายได้ แต่แน่นอนว่าหลายคนคงต้องการทราบรายละเอียดว่าถุงมือขับรถนั้นช่วยซัพพอร์ทเราได้อย่างไร ช่วยเป็นเซฟตี้ด้านความปลอดภัยได้อย่างไร เพื่อตอบคำถามว่าทำไมต้องใส่ถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์กันไว้ ซึ่ง แรบบิท แคร์ ก็มีคำตอบให้ ดังนี้

ช่วยป้องกันการบาดเจ็บขณะขับขี่จากอุบัติเหตุ

สำหรับการขับขี่มอเตอร์ไซค์นั้นอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกวัน การเลือกเพิ่มเซฟตี้ให้กับตนเองโดยการสวมถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์จึงเป็นทางเลือกที่ดีและชาญฉลาด เนื่องจากถุงมือขับรถนั้นจะถูกออกแบบมาเพื่อให้รองรับส่วนต่าง ๆ ของมือและข้อมือตามประเภทของถุงมือขับรถที่เลือกใช้ ทั้งยังช่วยป้องกันการกระทบหรือเสียดสีกับพื้นถนนหรือพื้นผิวต่าง ๆ ยามเกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย

ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด

อย่างที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยของเรานั้นเป็นประเทศเมืองร้อนที่แดดสามารถทำร้ายผิวอันบอบบางของคนเราได้อย่างแสนสาหัสการเลือกสวมถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์จึงเป็นทางเลือกในการปกป้องผิวหนังของเราจากแสง UV ที่สามารถทำร้ายผิวของเราได้อย่างร้ายกาจเลยทีเดียว

ช่วยป้องกันมือด้าน

รู้หรือไม่ว่าเมื่อต้องขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เป็นระยะเวลานานเป็นประจำจะส่งผลให้มือของเรามีความด้านแข็งมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการเลือกสวมถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์จึงถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะปกป้องมือของเราไม่ให้ด้านได้นั่นเอง

ช่วยป้องกันมือพอง

นอกจากปัญหามือด้านแล้วอีกหนึ่งปัญหาที่ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ภายใต้อากาศร้อนจัดก็คือการมือพองซึ่งอาจเกิดจากแดดร้อน ๆ ที่แผดเผาลงมายังมือของเราโดยตรงหรือการที่ต้องสัมผัสแฮนด์ร้อนจัดในขณะขับขี่จนทำให้มือมักจะพองขึ้นมาได้ ดังนั้นถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์จึงถือเป็นไอเทมที่มีประโยชน์ในการลดโอกาสมือพองได้มากเลยทีเดียว

ช่วยเสริมบุคลิกภาพ

ถุงมือขับรถนั้นนอกจากจะมีประโยชน์ในด้านการใช้สอยและความปลอดภัยแล้ว ยังมีประโยชน์ในด้านการส่งเสริมบุคลิกภาพของผู้สวมใส่ จะสามารถสังเกตได้จากนักขับหลาย ๆ คนที่ดูเท่และสมาร์ทขึ้นเป็นอย่างมากเพียงสวมถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์ เพราะฉะนั้นใครที่อยากสร้างมาดเท่ ๆ ไว้อวดก็สามารถหามาสวมใส่กันได้นั่นเอง

ประโยชน์เหล่านี้เป็นประโยชน์หลัก ๆ ที่ถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์นั้นให้แก่ผู้สวมใส่ ใครที่ต้องขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เป็นประจำควรมีติดตัวกันไว้ ช่วยซัพพอร์ทการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ อีกทั้งยังช่วยเสริมประสบการณ์การขับขี่ให้ดีกว่าเดิม

ใส่ถุงมือขับรถ

ประเภทของถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์

ทราบถึงความจำเป็นและประโยชน์ของการสวมใส่ถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์กันไปแล้วก็ถึงเวลาที่จะต้องรู้จักประเภทของถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์ โดยหลัก ๆ แล้วถุงมือขับรถจะสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ประเภทหลัก ๆ ดังนี้

วิธีเลือกถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์

แน่นอนว่าเมื่ออ่านมาถึงตรงนี้คงมีหลายคนที่ต้องการมีถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์เป็นของตนเองแต่ไม่รู้ว่าจะต้องเลือกอย่างไรใช่ไหม ลองมาดูวิธีการเลือกถุงมือขับรถที่ แรบบิท แคร์ ได้เตรียมมาให้ โดยวิธีการเลือกถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะสมกับตัวเองจะมีดังนี้

ข้อมูลเหล่านี้ถือเป็นข้อมูลน่ารู้ที่เกี่ยวกับถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์ในแง่มุมต่าง ๆ ซึ่ง แรบบิท แคร์ หวังว่าจะช่วยให้ทุกคนได้ทราบข้อมูลที่เป็นประโยชน์รวมถึงสามารถช่วยให้ทุกคนสามารถตัดสินใจเลือกซื้อถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมกับตนเองได้บ้าง ที่สำคัญเมื่อมีอุปกรณ์ขับขี่ครบพร้อมแล้วก็ต้องใช้รถใช้ถนนกันอย่างไม่ประมาท ควรทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ กับ แรบบิท แคร์ เอาไว้เพื่อกันพลาด เพราะบนท้องถนนนั้นอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อแม้ว่าเราจะระมัดระวังมากแค่ไหนก็ตามนั่นเอง


สรุป

สรุปบทความ

ถุงมือขับรถมอเตอร์ไซค์ คืออีกหนึ่งอุปกรร์ที่เหล่าไบคืเกอร์ขาดไปไม่ได้ โดยตัวถุงมือสำหรับขับรถนั้นถูกออกแบบมาเพื่อผู้ที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์และมีคุณสมบัติในการซัพพอร์ทในการขับขี่มากกว่า หากคุณเป็นผู้ที่ต้องขับขี่มอเตอร์ไซค์เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ หรือเป็นไรเดอร์ที่ต้องใช้รถจักรยานยนต์ในการทำงานเป็นหลักไม่ควรมองข้าม โดยการเลือกถุงมือนั้น ควรเลือกตามลักษณะการใช้งาน, สวมใส่สบาย, ทนทาน ที่สำคัญมีความเหมาะสมกับราคานั่นเอง

จบสรุปบทความ

ที่มา


 

บทความแคร์ขับขี่ปลอดภัย

Rabbit Care Blog Image 96023

แคร์ขับขี่ปลอดภัย

ขับรถข้ามประเทศ ทำได้จริงไหม ต้องเตรียมตัวอย่างไรให้สามารถเดินทางได้ราบรื่น

เมื่อความสนุกในการเดินทาง Road Trip ของหลาย ๆ คนเริ่มมีเป้าหมายที่ไกลขึ้น การขับรถข้ามประเทศจึงกลายเป็นความฝันที่ชาวนักเดินทาง
Natthamon
07/10/2024
Rabbit Care Blog Image 94232

แคร์ขับขี่ปลอดภัย

รถดับ เกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง และวิธีแก้เมื่อต้องเผชิญปัญหารถดับ สตาร์ทไม่ติดกลางทาง

‘รถดับ’ สถานการณ์ชวนช็อกที่ไม่ว่าใครก็ไม่ต้องการให้เกิดขึ้นกับตนเองเมื่อจำเป็นจะต้องใช้รถใช้ถนนนั้นสามารถเกิดจากสาเหตุใดได้บ้าง
Natthamon
12/09/2024
Rabbit Care Blog Image 94050

แคร์ขับขี่ปลอดภัย

บีบแตรแบบไหนมีโทษทางกฎหมาย ? รวมเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับการบีบแตร

การบีบแตรรถยนต์นั้นนอกจากจะมีจุดประสงค์ในการใช้ส่งสัญญาณเตือนเพื่อความปลอดภัย ในปัจจุบันหลายคนมักใช้แตรรถผิดจุดประสงค์หลักกันอย่างมากมาย
Natthamon
26/08/2024